Sau nhiều kỳ công, cũng như vật lộn dồn xèng thì cũng cưới xong, em nó xuất xưởng 06/01/2014, e ĐK ngày 10/01/2014, số vin đúng chuẩn có chữ E. Là dòng xem 4x2 MT máy dầu.
Bắt đầu lái xe, đi ĐK, Đăng kiểm:
Vụ đi Đăng ký: các hs giấy tờ bên ĐL làm hộ cho em hết (hs cho bên thuế, hs cho bên đăng ký, hs cho bên đăng kiểm), sau đó đến lúc bấm biển xong, cầm tờ phiếu hẹn và hớn hở đi đăng ký mà ko đọc kỹ lại địa chỉ, đăng kiểm xong mới phát hiện ra địa chỉ trên tờ phiếu hẹn cũng kho đúng, thế là em lại hộc tốc quay về chỗ đăng ký.
Em CA có nói anh yên tâm phiếu hẹn ghi như vậy còn trên Đăng ký của anh bọn em phải xem kỹ lại hs rồi mới cấp ra nên chắc chắn là đúng với địa chỉ của anh (vì hs có Hóa đơn, CMT... của mình nên yên tâm ko sai đc).
Sau đó alo cho chỗ đăng kiểm cũng được trả lới trên phiếu hẹn ghi như vậy còn lúc in ra tờ đăng kiểm cũng phải căn cứ trên tờ Đăng ký do CA cấp mới in ra.
Phù Phù thế là yên tâm được rồi, thế là về với ấm ức là chay đi cậy lại mấy lần.
Vụ đi đăng kiểm: sau mấy vòng kiểm tra bánh, phanh... rồi đến chỗ ktra khí thải, các cụ kiểm định viên đạp thốc ga lên mà ko lên nổi 3500 vòng, thế là phán xe em bị hạn chế chân ga (thằng bé bắt đầu lo lắng), liền rút máy ra gọi cho chú cố vấn kỹ thuật (vừa mới hướng dẫn và bàn giao xe cho mình), cho CVDV có nói đúng rồi, dòng này có chức năng đó để an toàn, khi xem ko tải thì ko thốc lên hết đượ 3500 v/p mà phải đạp chân côn rồi mới thốc ga, laoy hoay một lúc các cụ kiểm định viên cũng cho qua (chắc là vì mình đã có "lót" đg).
Xong xuôi CV em bắt dầu về nhà, đúng lúc khoẳng 6h kém 15 chiều HN, cũng có đoạn đóng lên đc 70km/h vẫn thấy êm du, ko bồng bềnh tý tẹo nào (nhưng ko đc dài vì HN mà), nhưng chân côn hơi nặng, về đến nhà mỏi nhừ chân, chắc là dòng xe này nó vậy hoặc xe mới mình chưa quen, ko biết các cụ có kinh nghiệm gì chỉ giáo em cái.
thêm vào đó lúc dừng xe đg đông (lúc xe dừng hẳn), e về mo ko đạp phanh, ko phanh tay thì thấy đèn báo phanh tay nó sáng --> ko biết đó là tính năng nhắc nhở của em nó cho an toàn hay là có lỗi gì chăng, các cụ cho em ý kiến cái.
Với lại các cụ cho em hỏi, chú CVDV đã bảo khi mở nắp bình xăng (ấn cái nút mở nắp trong xe ấy) thì ko được ấn lâu, chỉ ấn phát một nếu ko bị cháy con ic hay cái gì ở chỗ nắp bình dầu ấy, thì VD như cái con ic hay gì gì ấy bị cháy thì ko mở được bình dầu ạ? và nếu ko mở được thì làm thế nào để cho dầu vào để xe chạy tiếp ạ.
Sơ sơ qua một vài nét, để mấy hôm nữa cảm nhận tiếp thì e báo cáo hầu các cụ, đợi gạch đá của các cụ.