[Funland] Nhật ký trade Bạch kim.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em đặt lệnh chờ short bạc ở 31.5 và DCA ở 33.5
Cở sở để short là: quen mui bén mùi ăn tiếp 😝

IMG_20240607_143050.jpg
Em đặt lệnh chờ buy vàng 2340 DCA 2330, 2320
Lý do: có thể hụt lệnh short bạc nên quay xe long vàng 😝

IMG_20240607_151410.jpg
- Tiền ký quỹ thấp.
- Volume có thể chia nhỏ.

Rất có lợi thế ở chỗ:
- Có thể đặt lệnh chờ 2 chiều (short cái nọ, long cái kia). Về logic thì luôn xảy ra 1 trong 2, không lo lệnh bị hụt. Thậm chí xảy ra cả 2.
- Không lo bị sai vì có thể sửa sai bằng kế hoạch tính toán âm max.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
- Tiền ký quỹ thấp.
- Volume có thể chia nhỏ.

Rất có lợi thế ở chỗ:
- Có thể đặt lệnh chờ 2 chiều (short cái nọ, long cái kia). Về logic thì luôn xảy ra 1 trong 2, không lo lệnh bị hụt. Thậm chí xảy ra cả 2.
- Không lo bị sai vì có thể sửa sai bằng kế hoạch tính toán âm max.
Hôm trước cháu gái giải thích về Gold Silver Ratio thì chú thử áp dụng đặt lệnh chờ long/short chéo vàng - bạc.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hôm trước cháu gái giải thích về Gold Silver Ratio thì chú thử áp dụng đặt lệnh chờ long/short chéo vàng - bạc.
Long/Short chéo như bác chưa chắc đã đúng nhưng triệt tiêu được FOMO, không bị cảm giác thôi thúc phải vào lệnh rượt đuổi sau khi lệnh treo bị hụt. Cụ thể trong trường hợp này là không bị thôi thúc short đuổi sản phẩm Bạc ạ.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
Long/Short chéo như bác chưa chắc đã đúng nhưng triệt tiêu được FOMO, không bị cảm giác thôi thúc phải vào lệnh rượt đuổi sau khi lệnh treo bị hụt. Cụ thể trong trường hợp này là không bị thôi thúc short đuổi sản phẩm Bạc ạ.
"Cô giáo" không theo ngành Tâm lý thì quá lãng phí :))
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
Đã khớp lệnh buy bạch kim đầu tiên, cảm giác vào lệnh âm ngay spread to cũng khá nhẹ nhàng vì tâm lý đã sẵn sàng

IMG_20240607_155022.jpg
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
615
Động cơ
33,649 Mã lực
Nếu như theo chú hiểu.
Ý cháu là điểm vào lệnh ban đầu cần lưa chọn khá cẩn thận ( dựa trên FA or TA or bất kì cách định giá nào mà thế mạnh )
Từ điểm vào đó ta chia các mức DCA nhưng số lần DCA sẽ phụ thuộc nhiều vào điểm vào.Điểm vào ở thời điểm xác suất xu hướng đảo chiều tỉ lệ lớn thì số lần DCA nhiều lắm cũng chỉ là 4-5.
Chú đang hiểu ý cháu muốn truyền tải là như vậy.
Điểm vào lệnh như mợ chủ nói là rất quan trọng (gần như quyết định sự thành bại của cú trade đó), chọn đúng được điểm entry thì cứ tự tin DCA tiếp theo như Plan thôi.

Ở đây theo mình có 1 điểm nữa là phải nhận định được đúng trend của sản phẩm đó thì mới DCA đúng được, oánh ngược trend mà cứ DCA thì cũng dễ bay tài khoản lắm :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
242
Động cơ
37,952 Mã lực
Tuổi
37
Điểm vào lệnh như mợ chủ nói là rất quan trọng (gần như quyết định sự thành bại của cú trade đó), chọn đúng được điểm entry thì cứ tự tin DCA tiếp theo như Plan thôi.

Ở đây theo mình có 1 điểm nữa là phải nhận định được đúng trend của sản phẩm đó thì mới DCA đúng được, oánh ngược trend mà cứ DCA thì cũng dễ bay tài khoản lắm :))
Vâng.Ý e cũng vậy.Tức là điểm vào tốt sẽ cho biên DCA an toàn.Chứ vào sai thì số lần DCA rất lớn.Nếu tài chính k đủ để gồng là bay.
Nên phải chờ điểm vào an toàn có khi rất lâu.Nhưng đã vào thì an toàn và ăn rất to.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,759 Mã lực
Tuổi
54
Bắt đầu nghiện cái cảm giác lệnh bị âm. Vào lệnh mà dương ngay thấy cứ "chênh vênh"

IMG_20240607_170823.jpg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top