[Funland] Nhật ký trade Bạch kim.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Không sao đâu "cô giáo" ạ. Chú cũng đang bị âm với lần nhận định đó của cháu, nhưng chú phát hiện ra hiệu quả của phương pháp tính âm max (từ những gợi ý của cháu), trong cái rủi lại có cái may :))

IMG_20240607_114621.jpg
Cảm ơn bác đã không trách cứ. Đúng là trong cái rủi có cái may, bởi vì MXV gặp sự cố nên mọi người chuyển sàn và có thể tận dụng khả năng chia nhỏ lệnh của forex để tính toán mức max âm cho mỗi người. Bây giờ mọi người đều có thể chia nhỏ lệnh 100 lần (thậm chí 10.000 lần với tài khoản Cent) nên có thể kiểm soát mức max âm một cách tốt nhất ạ.
 

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
233
Động cơ
37,942 Mã lực
Tuổi
37
Không sao đâu "cô giáo" ạ. Chú cũng đang bị âm với lần nhận định đó của cháu, nhưng chú phát hiện ra hiệu quả của phương pháp tính âm max (từ những gợi ý của cháu), trong cái rủi lại có cái may :))

IMG_20240607_114621.jpg
Đúng rồi bác.
E thấy tâm lý đang thay đổi.
Ví dụ trc đây đánh Scalp, khi bắt đầu vào lệnh rất hồi hộp.Sợ nhìn số âm.Lúc đầu âm ít thì sợ.Nhưng sau một hồi xác định gồng lỗ thì lúc đấy trường hợp xấu là cháy cũng chả thấy sợ, thấy tiếc.
Còn giờ mình đặt ra ngưỡng.Có giảm đến mưc đó nhưng nằm trong KH rồi thì thấy bình thường.
Khác nhau ở tâm lý.Khi đánh Scalp thì sợ nhất là SL.mặc dù chạm SL số tiền mất ít hơn so với khi cháy nhưng lại sợ SL hơn.
Còn theo cách này.Thì mức âm đó k thấy gì vì vẫn có niềm tin sẽ tăng bù
Hôm giảm max của em là 2tr/ vốn 5tr nhưng thấy thoải mái.
 

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
233
Động cơ
37,942 Mã lực
Tuổi
37
Cảm ơn bác đã không trách cứ. Đúng là trong cái rủi có cái may, bởi vì MXV gặp sự cố nên mọi người chuyển sàn và có thể tận dụng khả năng chia nhỏ lệnh của forex để tính toán mức max âm cho mỗi người. Bây giờ mọi người đều có thể chia nhỏ lệnh 100 lần (thậm chí 10.000 lần với tài khoản Cent) nên có thể kiểm soát mức max âm một cách tốt nhất ạ.
Cháu yên tâm.Những người kiên nhẫn đọc thớt này của cháu vì nó phù hợp với quan điểm của mỗi người.( Vì nhưng ng thấy k phù hợp thì họ đã k theo và k quan tâm )
Những ai đang theo học cháu ở đây đều xác đình giàu chậm mà nhàn rồi.
Nên cháu cứ chia sẻ là mọi ng tự tin vào lệnh + học dần.Phải trải nghiệm thực tế mới thay đổi đc.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Bây giờ mọi người đều có thể chia nhỏ lệnh 100 lần (thậm chí 10.000 lần với tài khoản Cent) nên có thể kiểm soát mức max âm một cách tốt nhất ạ.
Chú sử dụng tài khoản cent để tính toán âm max cho bitcoin và eth, bị thua đau với altcoin rồi nên lần này phải rất cẩn thận

IMG_20240607_120411.jpg
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Những ai đang theo học cháu ở đây đều xác đình giàu chậm mà nhàn rồi.
Phương pháp âm max không hề giàu chậm bác ạ, chỉ vì mình oánh lệnh nhỏ theo âm max và lúc đầu market chưa nóng máy nên dương rất nhỏ, đến khi market nó đã chạy thì tiền ăn được cũng không nhỏ đâu, bằng chứng là khi mình bị market nó cắn và đã chuẩn bị phòng thủ bằng volume nhỏ + âm max nhưng cũng đau ra phết đấy
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Phương pháp âm max không hề giàu chậm bác ạ, chỉ vì mình oánh lệnh nhỏ theo âm max và lúc đầu market chưa nóng máy nên dương rất nhỏ, đến khi market nó đã chạy thì tiền ăn được cũng không nhỏ đâu, bằng chứng là khi mình bị market nó cắn và đã chuẩn bị phòng thủ bằng volume nhỏ + âm max nhưng cũng đau ra phết đấy
Phương pháp của mỗi trader sẽ được hoàn thiện một cách từ từ qua thực chiến. Cháu xin gợi ý thêm một chút:

(1) Khi bác thiết lập một vùng max âm thì độ phủ của vùng max âm đó phải có cơ sở hợp lý nào đó, có thể là FA, có thể là TA, hoặc có thể là những phương pháp phân tích đã được kiểm nghiệm hiệu quả trong thực tế.
(2) Độ phủ của vùng max âm không nên thiết lập trên nỗi sợ của trader, nghĩa là càng sợ thì càng kéo rộng độ phủ.
(3) Độ phủ như thế nào là hợp lý? Gợi ý của cháu là nên sử dụng daily chart và không sử dụng các chart có khung thời gian nhỏ hơn daily trong quá trình trade.
(a) Khi chia các bước giá để tính max âm, thời gian để market giao động qua lại giữa các mốc giá khá là dài (một đến vài ngày), việc quan sát bằng các khung thời gian nhỏ có thể tác động thêm vào cảm giác FOMO (trader dễ bị dịch chuyển các mốc giá lệch đi so với kế hoạch).
(b) Khi market đã chịu chạy đúng hướng, nếu quan sát bằng daily chart sẽ như qua kính giảm tốc làm cho việc "gồng lãi" dễ chịu hơn.
Hai cái (a) và (b) chính là để khắc phục tật xấu mà trader hay gọi là: "vào sớm, chốt non".

Chúc bác ngày càng hoàn thiện phương pháp ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
- Cái đoạn giá dưới 800 chính là sự kéo dài bởi "nỗi sợ" của bác.
- Bây giờ bác trade 0.01 lot thì không sao, nhìn cho vui một chút.
- Nhưng qua thời gian, bác sẽ tăng volume lên, khi đó cái đoạn kéo dài sẽ vô thức làm bác chùn tay.
- Kiểm soát rủi ro là cần thiết nhưng không nên phóng đại nỗi sợ để tự dọa bản thân ạ.
 

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
233
Động cơ
37,942 Mã lực
Tuổi
37
- Cái đoạn giá dưới 800 chính là sự kéo dài bởi "nỗi sợ" của bác.
- Bây giờ bác trade 0.01 lot thì không sao, nhìn cho vui một chút.
- Nhưng qua thời gian, bác sẽ tăng volume lên, khi đó cái đoạn kéo dài sẽ vô thức làm bác chùn tay.
- Kiểm soát rủi ro là cần thiết nhưng không nên phóng đại nỗi sợ để tự dọa bản thân ạ.
Nếu như theo chú hiểu.
Ý cháu là điểm vào lệnh ban đầu cần lưa chọn khá cẩn thận ( dựa trên FA or TA or bất kì cách định giá nào mà thế mạnh )
Từ điểm vào đó ta chia các mức DCA nhưng số lần DCA sẽ phụ thuộc nhiều vào điểm vào.Điểm vào ở thời điểm xác suất xu hướng đảo chiều tỉ lệ lớn thì số lần DCA nhiều lắm cũng chỉ là 4-5.
Chú đang hiểu ý cháu muốn truyền tải là như vậy.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
- Cái đoạn giá dưới 800 chính là sự kéo dài bởi "nỗi sợ" của bác.
- Bây giờ bác trade 0.01 lot thì không sao, nhìn cho vui một chút.
- Nhưng qua thời gian, bác sẽ tăng volume lên, khi đó cái đoạn kéo dài sẽ vô thức làm bác chùn tay.
- Kiểm soát rủi ro là cần thiết nhưng không nên phóng đại nỗi sợ để tự dọa bản thân ạ.
Nghiêm túc tiếp thu góp ý của "cô giáo" 👍

IMG_20240607_131943.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nếu như theo chú hiểu.
Ý cháu là điểm vào lệnh ban đầu cần lưa chọn khá cẩn thận ( dựa trên FA or TA or bất kì cách định giá nào mà thế mạnh )
Từ điểm vào đó ta chia các mức DCA nhưng số lần DCA sẽ phụ thuộc nhiều vào điểm vào.Điểm vào ở thời điểm xác suất xu hướng đảo chiều tỉ lệ lớn thì số lần DCA nhiều lắm cũng chỉ là 4-5.
Chú đang hiểu ý cháu muốn truyền tải là như vậy.
- Trading là một hoạt động có tính chất "cá nhân hóa" rất cao, cho nên những góp ý của cháu với bác Nguyễn Hoàng có giá trị với bác ấy, nhưng chưa chắc đã có tác dụng với trader khác.
- Bác Nguyễn Hoàng đang hoàn thiện phương pháp của bản thân và cháu góp ý với phương pháp đó. Xin đừng hiểu những góp ý đó là "khuôn mẫu" cho phương pháp khác của trader khác.
- Khi một trader nào đó viết ra phương pháp của họ ở thớt này, nếu có thể góp ý trong khả năng của cháu thì cháu sẽ góp ý.
Cháu xin lấy một ví dụ:
- Giả sử một trader cho rằng sẽ buy Vàng khi giá xuống $22xx và khả năng xuống dưới $2000 là cực nhỏ (nếu có thì market cũng chỉ "nhúng" xuống một chút để quét stoploss và hồi lên nhanh chóng).
- Như vậy vùng max âm sẽ vào khoảng 300 giá vàng ($22xx ~ $2000).
- Khi đã có độ rộng của vùng max âm như vậy thì việc cứ kéo rộng thật lực xuống $1900, $1800 ... là không cần thiết.
- Sau khi xác định độ rộng của vùng max âm, căn cứ vào "hàng rào tâm lý" của trader để phân bổ volume cho các bước giá.
- Bước giá càng rộng thì càng an toàn, nhưng thời gian chờ sẽ càng dài và có thể thực tế không xảy ra. Bước giá dày hơn, thời gian chờ ngắn hơn, thực tế dễ xảy ra hơn nhưng sức ép lên "hàng rào tâm lý" sẽ mạnh hơn.
- Ví dụ bước giá 100 sẽ có: 2299 - 2199 - 2099 - 1999. Bước giá 50 sẽ có: 2299 - 2249 - 2199 - 2149 - 2099 - 2049 - 1999
- Trader hoàn toàn có thể chia bước giá lớn, nhỏ, thậm chí bước giá có đuôi số đẹp: 68, 86, 88
Thông điệp của cháu muốn truyền tải với bác Nguyễn Hoàng:
- Vì bác ấy đã đưa ra một phương pháp cụ thể nên cháu sẽ góp ý với phương pháp cụ thể đó.
- Nếu bác ấy có phương pháp cụ thể khác, cháu sẽ góp ý tiếp (nếu có thể).

Các bác khác khi đọc còm của cháu viết cho bác Nguyễn Hoàng: Ý kiến của cháu chỉ có giá trị với bác Nguyễn Hoàng, thậm chỉ chỉ có giá trị với phương pháp mà bác ấy đang viết ra.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Jochi Daigaku
Chú hiểu góp ý của cháu, đúng là chú đang phấn khởi nên cứ gặp sản phẩm nào là viết hết ra các bước giá trong một vùng âm max tưởng tượng, chú còn chẳng căn cứ vào cái gì cả. Sẽ nghiêm túc hơn khi lập kế hoạch.
 

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
233
Động cơ
37,942 Mã lực
Tuổi
37
Chú đồng ý quan điểm đó.Vì chính các phân tích của cháu cho PP của bác Hoàng nhưng nó cũng gần như là cái lý luận cơ bản của những ng đang muốn xây dựng theo mô hình đó
Và cá nhân chú đang muốn theo cách đó để phát triển. Và chú nghĩ đa phần mọi ng theo thớt chắc cũng đang xây dựng cho cá nhân mình.
Nên chú hỏi cho rõ thêm.Cái gì đúng + hay mình sẽ học và tự đúc rút cái nào phù hợp với cá nhân mình.
Mấy cái ý của cháu phân tích cũng giúp chú định hình đc chiến lược của mình.Còn thành hay bại là cách mình thực hiện nữa thôi.
Cảm ơn cháu và bác Hoàng đã có ví dụ trao đổi cụ thể như thế.
Like
 

Minh Dũng87

Xe tải
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
233
Động cơ
37,942 Mã lực
Tuổi
37
Jochi Daigaku
Chú hiểu góp ý của cháu, đúng là chú đang phấn khởi nên cứ gặp sản phẩm nào là viết hết ra các bước giá trong một vùng âm max tưởng tượng, chú còn chẳng căn cứ vào cái gì cả. Sẽ nghiêm túc hơn khi lập kế hoạch.
Kéo dài như vậy sẽ tương tự việc dời SL khi đánh Scalp đấy bác.Khi âm quá SL dời qua cả điểm chịu đựng của tài khoản.
Như vậy sẽ lặp lại lỗi cơ bản của trader cháy.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Kéo dài như vậy sẽ tương tự việc dời SL khi đánh Scalp đấy bác.Khi âm quá SL dời qua cả điểm chịu đựng của tài khoản.
Như vậy sẽ lặp lại lỗi cơ bản của trader cháy.
Cảm ơn bác, em hết rượu rồi nên vote bằng text ạ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Jochi Daigaku
Chú hiểu góp ý của cháu, đúng là chú đang phấn khởi nên cứ gặp sản phẩm nào là viết hết ra các bước giá trong một vùng âm max tưởng tượng, chú còn chẳng căn cứ vào cái gì cả. Sẽ nghiêm túc hơn khi lập kế hoạch.
Chúng ta trao đổi thiện chí và thẳng thắn. Những điều chưa tốt thì trao đổi để làm cho tốt hơn. Thực ra tưởng tượng của bác cũng không có sai, ví dụ cái vùng Bạch kim dự định Long của bác trùng với bên dưới của mốc 61.8 fibo retracement daily chart, cái vùng Vàng dự định Short của bác trùng với khi Vàng vượt đỉnh lịch sử lần thứ 3 ($245x).

Có thể những dự định của bác là dựa vào trực giác và trực giác cũng là thứ rất quan trọng khi trade. Góp ý của cháu chỉ là giúp cho những nhận định trực giác của bác không chỉ đơn thuần là trực giác nữa, mà trở thành có cơ sở ạ.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Có thể những dự định của bác là dựa vào trực giác và trực giác cũng là thứ rất quan trọng khi trade. Góp ý của cháu chỉ là giúp cho những nhận định trực giác của bác không chỉ đơn thuần là trực giác nữa, mà trở thành có cơ sở ạ.
=D>=D>=D>=D>=D>
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Em đặt lệnh chờ short bạc ở 31.5 và DCA ở 33.5
Cở sở để short là: quen mui bén mùi ăn tiếp 😝

IMG_20240607_143050.jpg
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Em đặt lệnh chờ buy vàng 2340 DCA 2330, 2320
Lý do: có thể hụt lệnh short bạc nên quay xe long vàng 😝

IMG_20240607_151410.jpg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top