Nhật ký thị trường và khuyến nghị

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới tập chơi vài năm thì chỉ nhìn vào phân tích kỹ thuật và xem chart, còn dân chơi trên chục năm rồi thì chart chỉ là yếu tố rất phụ thôi. Em đi theo mấy bác già chơi lâu năm thì thấy thậm chí nhiều người không buồn xem chart nữa vì ở VN thì bọn lái nó vẽ được chart nên đi theo chart mà không hiểu sâu về DN thì dễ bị ăn bô lắm
Em chẳng có nhu cầu thể hiện gì, rảnh rỗi lượn qua đây chém linh tinh cho vui thôi, xưa nay chẳng khuyến nghị ai mua bán gì bao giờ
Dạ thưa cụ là em đầu tư được chục năm rồi ạ. Và nói như cụ ở đây : "Em đi theo mấy bác già chơi lâu năm thì thấy thậm chí nhiều người không buồn xem chart nữa vì ở VN thì bọn lái nó vẽ được chart nên đi theo chart mà không hiểu sâu về DN thì dễ bị ăn bô lắm" mới thể hiện là còn non á. Việc vào doanh nghiệp đầu tiên phải tìm hiểu phân tích cơ bản là đúng, và rất đúng, sau đó cần đến cái chart để còn biết đường ra vào hợp lý. Cụ bảo cụ phân tích cơ bản mà cụ đưa con LAS thấy hơi hài hước đấy.

Còn cụ nào nghi ngờ em thì em là ngoi_sao_co_doc bên F319 nhé, cụ nào thích phân tích cơ bản có thể sang đó tham khảo nick em, em đi làm rồi nên không thích public miễn phí nữa, nhận định thị trường chung và một vài mã trading thì em có thể giúp được nếu thuận tiện.
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới tập chơi vài năm thì chỉ nhìn vào phân tích kỹ thuật và xem chart, còn dân chơi trên chục năm rồi thì chart chỉ là yếu tố rất phụ thôi. Em đi theo mấy bác già chơi lâu năm thì thấy thậm chí nhiều người không buồn xem chart nữa vì ở VN thì bọn lái nó vẽ được chart nên đi theo chart mà không hiểu sâu về DN thì dễ bị ăn bô lắm
Em chẳng có nhu cầu thể hiện gì, rảnh rỗi lượn qua đây chém linh tinh cho vui thôi, xưa nay chẳng khuyến nghị ai mua bán gì bao giờ
Cụ khuyến nghị hay không em cũng chẳng để tâm đâu, em chỉ nhận xét là vào vất mỗi 3 chữ cái kêu đang trần nó không lịch sự lắm. Còn nếu muốn thì ít nhất nên đưa cái hình lên, phân tích qua tình hình doanh nghiệp, chỉ số tài chính thế nào cho bà con còn nắm được.

Như con CLH của cụ em có xem qua, mã đó còn tạm được, chứ 2 con kia thì thôi khỏi đi.
 
Biển số
OF-549617
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
79
Động cơ
163,682 Mã lực
Không nên spam vào pic cụ chủ. Trần mà vào đu trần rồi không thoát được ra thì không nên ham hố
 

Nam ktnb

Xe tải
Biển số
OF-474446
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
379
Động cơ
201,658 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hàng đầu tư nó khác với hàng đầu cơ cụ ạ. Ôm mấy con đầu cơ mới sợ bị kẹp không thoát ra được chứ còn hàng đầu tư thì muốn bán lúc nào cũng được, không thiếu người mua :)
Nhà đầu tư họ cần tư vấn thị trường chứ họ ko cần cụ hô theo bảng điện con nào trần sàn. Cụ nên tôn trọng cụ chủ nhà.
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,203
Động cơ
371,720 Mã lực
ITA có vẻ cựa quậy nhể...!
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Mới tập chơi vài năm thì chỉ nhìn vào phân tích kỹ thuật và xem chart, còn dân chơi trên chục năm rồi thì chart chỉ là yếu tố rất phụ thôi. Em đi theo mấy bác già chơi lâu năm thì thấy thậm chí nhiều người không buồn xem chart nữa vì ở VN thì bọn lái nó vẽ được chart nên đi theo chart mà không hiểu sâu về DN thì dễ bị ăn bô lắm
Em chẳng có nhu cầu thể hiện gì, rảnh rỗi lượn qua đây chém linh tinh cho vui thôi, xưa nay chẳng khuyến nghị ai mua bán gì bao giờ
Bác này nói khá chuẩn. TA FA chỉ là phương tiện cuối cùng dùng để kiểm chứng xem các luận cứ khác đã tới lúc chưa. Bởi lái vốn dùng TA FA để lùa gà mà, nên thuần túy tuân theo TA FA thì trước sau cũng bị làm lông vào nồi
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Em không thích gây sự với ai nhưng cụ nói hơi khó nghe. Nick cụ bên F319 chẳng có cái tên tuổi gì nên dạt vòm sang đây thể hiện cái gì?
Nói riêng con LAS lỗ lòi ra, được quý 3 khởi sắc thì vào chém gió. Biên LN bé bằng con kiến mà cũng vào khoe. Mua dựa vào kqkd 1 quý khởi sắc thì em nói cụ đầu cơ có gì là sai, chủ yếu là vì cái tin áp thuế phân bón chứ có cái gì lạ. Nếu mà nói dòng phân thì DCM chart mạnh nhất, hàng trading em khuyến nghị nó lâu rồi, cụ không cần phải nhắc.
Vote cho bác. Bác nào đúng bác nào sai rồi sẽ có bảng điện trả nhời. Riêng em thấy các bác tranh luận mà có dẫn chứng là em thik
 

muoinghin

Xe đạp
Biển số
OF-749295
Ngày cấp bằng
8/11/20
Số km
48
Động cơ
54,830 Mã lực
Tuổi
32
Em đọc bài báo này không hiểu, có cụ nào hiểu không ạ?

 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Em đọc bài báo này không hiểu, có cụ nào hiểu không ạ?

Thế ai có thể mang 1.2 triệu cổ lên sàn đặt bán từ ngày này sang ngày khác ko? Từ đó có thể suy ra nhiều điều
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc bài báo này không hiểu, có cụ nào hiểu không ạ?

Em không phân tích mã này nên không tìm hiểu kỹ. Mà kỹ năng của em chỉ gói gọn trong phân tích cơ bản để tìm doanh nghiệp tốt và phân tích kỹ thuật để có điểm ra vào hợp lý thôi. Còn mấy cái khác em không muốn mất thời gian tìm hiểu nên không trả lời bác được. Mong bác thông cảm.
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một vài ý em note nhanh khi tham dự buổi NLG meeting online tháng 11, em gửi lên cho các bác tham khảo. Khi mình đầu tư vào thị trường chứng khoán thì nên có cái nhìn cả về nền tảng cơ bản lẫn lãnh đạo của DN. Cách trả lời của lãnh đạo NLG em đánh giá là rất thẳng thắn và đáng để cổ đông đặt niềm tin (nếu cổ phiếu còn đang có giá hợp lý)

Các dự án có bàn giao đúng tiến độ không, dự toán DT Q4?

  • Sẽ được bàn giao đúng tiến độ từ đầu năm, Q4 bàn giao Southgate, ít nhất 350 căn. DT theo sát kế hoạch đặt ra từ đầu năm.
Kế hoạch DT – LN năm 2020?

  • LN tầm 820 tỷ, tự tin sẽ đạt được kế hoạch.
Trong trường hợp tốt nhất khả năng đạt được LN mức nào, và trong trường hợp đó thì tang trưởng LN cho năm sau khả quan là bao nhiêu?

  • Tăng trưởng tầm 20% so với năm nay, không nói rõ tốt nhất được bao nhiêu LN.
  • Phần lớn LN nằm ở 2 deal đang làm, waterfront đã ký, tiền vào tk, thiếu thủ tục. Deal Đại Phước đã xong điều khoản thương mại, còn bước ký HĐ và đi đăng ký, nếu làm kịp Đại Phước sẽ vượt, không thì năm sau.
  • Việc mở rộng quỹ đất hiện tại khá khó khăn.
Nhờ quý cty đánh giá về cầu BĐS trong tình hình hiện tại?

  • Các đợt bán hàng của NLG, tháng 7 lượng đặt mua gấp 5 lần. Đợt tháng 12 số lượng khách đặt sẵn gấp 3 lần lượng hàng có thể bán.
Kế hoạch tăng trưởng 2021 và chính sách cổ tức?

  • Tầm 20%, quản lý dòng tiền và nợ rất chặt, tài chỉnh ổn định. Chưa có kế hoạch cổ tức cụ thể 2021, có thể vẫn duy trì như các năm trước.
Xu hướng giá bđs trong tương lai?

  • Nhìn vào trung hạn thì Mr. Tuấn (bên quỹ Dragon Capital) cực kỳ bullish về kênh tài chính và kênh bđs. Đầu tư như tự sát mới thành công được. 5-10 năm tới Mr. Tuấn sẽ đầu tư bđs, phân khúc nào tùy vào tài năng của nhà đầu tư. Xu hướng chung là lên giá.
Vướng mắc trong tình hình pháp lý ở HCM hiện nay, vướng mắc hiện nay là gì?

  • Vướng mắc về tiền sử dụng đất, giấy phép dự án, xây dựng, đền bù giải tỏa là khó nhất, qua được mọi việc đều đơn giản.
Cơ cấu tỷ lệ vay nợ của các công ty liên doanh. NLG tự vay phần mình, bên đối tác tự lo phần đối tác hay là sao? Cơ cấu vốn vay cho từng dự án.

  • 3 dự án Southgate, Mizuki, Akari đang làm với bên Nhật. Mizuki bắt đầu có dự án vay tầm 600 tỷ, dư nợ vay cho dự án này còn tầm 100 tỷ. Akari nợ vay tầm 400 tỷ theo FS, mới vay tầm hơn 100 tỷ. Tổng mức đầu tư cho Akari tầm 10k tỷ. Nợ vay của Southgate tầm 1k tỷ.
  • Khi làm liên doanh với Nhật thì họ chia sẻ tỷ lệ vay tương ứng tỷ lệ vốn. Mizuki bên Nhật vay tầm 4-5% cho toàn bộ dự án – NLG vay 8%. Southgate vay bên Nhật tầm 4-5%, vay trong nước 8%.
Cạnh tranh giữa hàng bán lại và hàng bán đợt sau của NLG?

  • VD: waterpoint – cấu trúc sp của từng gđ đưa ra khác nhau (q4 -2019 tập trung vào nhà phố vườn, đơn lập song lập khác T7-2020 nhà phố vườn nâng cấp, biệt thự ven song grand villa), sp từng đợt không cạnh tranh trực diện nên không có cạnh tranh nhiều giữa hàng bán lại và bán đợt sau.
  • Trong 1 năm NLG liên tục đưa ra công trình tiện ích để gia tăng giá trị dự án. Sẽ có 1 phần kh bán ra nếu có áp lực tài chính hoặc cơ cấu tài chính, phần còn lại kh sẽ giữ để hưởng tiện ích tăng them. Năm ngoái số lượng chuyển nhượng lại chiếm dưới 12% số lượng bán ra.
Cạnh tranh khu Đông và khu Tây?

  • Nhóm đối tượng kh phù hợp cho từng thị trường. Khu Đông nhộn nhịp có nhiều đối thủ cạnh tranh. Khu Tây thì quy mô đô thị có vẻ có 1 mình NLG. Phần lớn khách mua NLG có quê ở miền tây – cụ thể là Long An. Nhà phố vườn, biệt thự đơn – song lập đối tượng là khu Bình Tân và quanh đó, không có lý do để lên khu Đông mua.
Ban LĐ có muốn đưa P/e của công ty cao lên không?

  • Định giá NLG tại thời điểm 2018 không quá bullish do quỹ đất lúc đó có thể vì phần lớn ở Long An. Hiện tại quỹ đất đã đa dạng hơn. Các nhà thầu lớn đều làm việc với NLG ở các dự án khác nhau. HI vọng tiềm năng về quỹ đất thay đổi và triển khai dự án sẽ giúp TT có cái nhìn cải thiện với NLG
  • Định giá của Nam Long phụ thuộc vào money flow – dòng tiền của TT. Giá của NLG trước giờ dao động khá chắc chắn, giá NLG phụ thuộc vào câu chuyện kể của DN và độ liều lĩnh của nđt.
Tỷ lệ giữa số lượng đăng ký và số lượng sp đưa ra chênh nhau khá nhiều (lượng đặt mua luôn cao gấp 3-4 lần lượng bán), tại sao NLG ko đưa con số lên sát nhau?

  • NLG muốn những ai có nhu cầu thật sẽ mua được sp của mình. Đã 2 lần đổi cách nhận số lượng booking vì những năm trước số lượng đặt mua còn cao hơn con số “gấp 3-5 lần của 2 đợt bán gần đây”.
  • Q4 - 2019 rồi NLG chỉ cho phép booking trong vòng 1 ngày và sẽ đóng ngay khi kết thúc ngày, nhưng vẫn gấp 5 lần. T7-2020 khống chế mỗi người chỉ được đặt tối đa 2 suất và khống chế thời gian trong vòng 1-2 ngày nhưng lượng đặt hàng vẫn gấp 3 lần số lượng mở bán.
  • NLG không cố tình làm vênh tỷ lệ đặt mua và mở bán mà muốn hướng tới nhu cầu thật, có điều là lượng cầu thực quá lớn.
Tại sao NLG không mở bán sp theo đúng cầu của thị trường?

  • Theo kế hoạch phát triển bền vững của NLG chứ ko phải là có gì bán đó, ảnh hưởng tới quá trình phát triển bền vững và ổn định của NLG.
Tại sao lại phát hành trái phiếu 500 tỷ ls 10.5% chưa gồm phí với tsbđ là đất mà không phải mang đi vay ngân hàng như đã nói. Mục đích phát hành trái phiếu cho mở rộng dự án nào?

  • LS cho vay đầu tư bđs luôn cao hơn 1-2% cho các mục đích khác. NLG vay mức thấp hơn nhờ có đối tác là nđt Nhật. Khi đi vay thì kế hoạch rất cụ thể và dòng tiền các kiểu được ngân hàng cover. Tùy thuộc vào mục đích benefit ngân hàng sẽ cấp cho khoản tín dụng khác nhau.
  • Phát hành trái phiếu thì mục đích sử dụng vốn sẽ linh hoạt hơn. Đợt rồi phát hành để đầu tư mua dự án Đồng Nai waterfront, không vay ngân hàng do mục đích vay khó để có một mức ls thỏa đáng
 

vuongktd

Xe hơi
Biển số
OF-428742
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
145
Động cơ
212,898 Mã lực
Tuổi
34
Ai đang gom CLH nhỉ? Lệnh gom rất khéo léo thong thả khiến cho giá không bị tăng sốc mà tăng từ từ, chứng tỏ là lệnh gom của chuyên gia giàu kinh nghiệm
Lai pr clh à, chắc clone của ai đó, con này giao dịch có 1,4k cổ thì nhỏ lẻ vặt nhau chứ tay to đâu ra, tôi mà vào lệnh 10k chắc trần
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai đang gom CLH nhỉ? Lệnh gom rất khéo léo thong thả khiến cho giá không bị tăng sốc mà tăng từ từ, chứng tỏ là lệnh gom của chuyên gia giàu kinh nghiệm
Nói thật những con như CLH chỉ phù hợp cho nhà đầu tư cá nhân. Tự kiếm ra thì cứ thế mà vào đợi lái nó kéo, mấy con không thanh khoản này đừng đi PR phản tác dụng lắm bác ạ. Nếu bác đang nằm thì khuyên thật bác cứ treo lệnh bán kệ nó, vất đấy mà đi chơi rồi hên xui bác bán được :)).
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một vài ý em note nhanh khi tham dự buổi NLG meeting online tháng 11, em gửi lên cho các bác tham khảo. Khi mình đầu tư vào thị trường chứng khoán thì nên có cái nhìn cả về nền tảng cơ bản lẫn lãnh đạo của DN. Cách trả lời của lãnh đạo NLG em đánh giá là rất thẳng thắn và đáng để cổ đông đặt niềm tin (nếu cổ phiếu còn đang có giá hợp lý)

Các dự án có bàn giao đúng tiến độ không, dự toán DT Q4?

  • Sẽ được bàn giao đúng tiến độ từ đầu năm, Q4 bàn giao Southgate, ít nhất 350 căn. DT theo sát kế hoạch đặt ra từ đầu năm.
Kế hoạch DT – LN năm 2020?

  • LN tầm 820 tỷ, tự tin sẽ đạt được kế hoạch.
Trong trường hợp tốt nhất khả năng đạt được LN mức nào, và trong trường hợp đó thì tang trưởng LN cho năm sau khả quan là bao nhiêu?

  • Tăng trưởng tầm 20% so với năm nay, không nói rõ tốt nhất được bao nhiêu LN.
  • Phần lớn LN nằm ở 2 deal đang làm, waterfront đã ký, tiền vào tk, thiếu thủ tục. Deal Đại Phước đã xong điều khoản thương mại, còn bước ký HĐ và đi đăng ký, nếu làm kịp Đại Phước sẽ vượt, không thì năm sau.
  • Việc mở rộng quỹ đất hiện tại khá khó khăn.
Nhờ quý cty đánh giá về cầu BĐS trong tình hình hiện tại?

  • Các đợt bán hàng của NLG, tháng 7 lượng đặt mua gấp 5 lần. Đợt tháng 12 số lượng khách đặt sẵn gấp 3 lần lượng hàng có thể bán.
Kế hoạch tăng trưởng 2021 và chính sách cổ tức?

  • Tầm 20%, quản lý dòng tiền và nợ rất chặt, tài chỉnh ổn định. Chưa có kế hoạch cổ tức cụ thể 2021, có thể vẫn duy trì như các năm trước.
Xu hướng giá bđs trong tương lai?

  • Nhìn vào trung hạn thì Mr. Tuấn (bên quỹ Dragon Capital) cực kỳ bullish về kênh tài chính và kênh bđs. Đầu tư như tự sát mới thành công được. 5-10 năm tới Mr. Tuấn sẽ đầu tư bđs, phân khúc nào tùy vào tài năng của nhà đầu tư. Xu hướng chung là lên giá.
Vướng mắc trong tình hình pháp lý ở HCM hiện nay, vướng mắc hiện nay là gì?

  • Vướng mắc về tiền sử dụng đất, giấy phép dự án, xây dựng, đền bù giải tỏa là khó nhất, qua được mọi việc đều đơn giản.
Cơ cấu tỷ lệ vay nợ của các công ty liên doanh. NLG tự vay phần mình, bên đối tác tự lo phần đối tác hay là sao? Cơ cấu vốn vay cho từng dự án.

  • 3 dự án Southgate, Mizuki, Akari đang làm với bên Nhật. Mizuki bắt đầu có dự án vay tầm 600 tỷ, dư nợ vay cho dự án này còn tầm 100 tỷ. Akari nợ vay tầm 400 tỷ theo FS, mới vay tầm hơn 100 tỷ. Tổng mức đầu tư cho Akari tầm 10k tỷ. Nợ vay của Southgate tầm 1k tỷ.
  • Khi làm liên doanh với Nhật thì họ chia sẻ tỷ lệ vay tương ứng tỷ lệ vốn. Mizuki bên Nhật vay tầm 4-5% cho toàn bộ dự án – NLG vay 8%. Southgate vay bên Nhật tầm 4-5%, vay trong nước 8%.
Cạnh tranh giữa hàng bán lại và hàng bán đợt sau của NLG?

  • VD: waterpoint – cấu trúc sp của từng gđ đưa ra khác nhau (q4 -2019 tập trung vào nhà phố vườn, đơn lập song lập khác T7-2020 nhà phố vườn nâng cấp, biệt thự ven song grand villa), sp từng đợt không cạnh tranh trực diện nên không có cạnh tranh nhiều giữa hàng bán lại và bán đợt sau.
  • Trong 1 năm NLG liên tục đưa ra công trình tiện ích để gia tăng giá trị dự án. Sẽ có 1 phần kh bán ra nếu có áp lực tài chính hoặc cơ cấu tài chính, phần còn lại kh sẽ giữ để hưởng tiện ích tăng them. Năm ngoái số lượng chuyển nhượng lại chiếm dưới 12% số lượng bán ra.
Cạnh tranh khu Đông và khu Tây?

  • Nhóm đối tượng kh phù hợp cho từng thị trường. Khu Đông nhộn nhịp có nhiều đối thủ cạnh tranh. Khu Tây thì quy mô đô thị có vẻ có 1 mình NLG. Phần lớn khách mua NLG có quê ở miền tây – cụ thể là Long An. Nhà phố vườn, biệt thự đơn – song lập đối tượng là khu Bình Tân và quanh đó, không có lý do để lên khu Đông mua.
Ban LĐ có muốn đưa P/e của công ty cao lên không?

  • Định giá NLG tại thời điểm 2018 không quá bullish do quỹ đất lúc đó có thể vì phần lớn ở Long An. Hiện tại quỹ đất đã đa dạng hơn. Các nhà thầu lớn đều làm việc với NLG ở các dự án khác nhau. HI vọng tiềm năng về quỹ đất thay đổi và triển khai dự án sẽ giúp TT có cái nhìn cải thiện với NLG
  • Định giá của Nam Long phụ thuộc vào money flow – dòng tiền của TT. Giá của NLG trước giờ dao động khá chắc chắn, giá NLG phụ thuộc vào câu chuyện kể của DN và độ liều lĩnh của nđt.
Tỷ lệ giữa số lượng đăng ký và số lượng sp đưa ra chênh nhau khá nhiều (lượng đặt mua luôn cao gấp 3-4 lần lượng bán), tại sao NLG ko đưa con số lên sát nhau?

  • NLG muốn những ai có nhu cầu thật sẽ mua được sp của mình. Đã 2 lần đổi cách nhận số lượng booking vì những năm trước số lượng đặt mua còn cao hơn con số “gấp 3-5 lần của 2 đợt bán gần đây”.
  • Q4 - 2019 rồi NLG chỉ cho phép booking trong vòng 1 ngày và sẽ đóng ngay khi kết thúc ngày, nhưng vẫn gấp 5 lần. T7-2020 khống chế mỗi người chỉ được đặt tối đa 2 suất và khống chế thời gian trong vòng 1-2 ngày nhưng lượng đặt hàng vẫn gấp 3 lần số lượng mở bán.
  • NLG không cố tình làm vênh tỷ lệ đặt mua và mở bán mà muốn hướng tới nhu cầu thật, có điều là lượng cầu thực quá lớn.
Tại sao NLG không mở bán sp theo đúng cầu của thị trường?

  • Theo kế hoạch phát triển bền vững của NLG chứ ko phải là có gì bán đó, ảnh hưởng tới quá trình phát triển bền vững và ổn định của NLG.
Tại sao lại phát hành trái phiếu 500 tỷ ls 10.5% chưa gồm phí với tsbđ là đất mà không phải mang đi vay ngân hàng như đã nói. Mục đích phát hành trái phiếu cho mở rộng dự án nào?

  • LS cho vay đầu tư bđs luôn cao hơn 1-2% cho các mục đích khác. NLG vay mức thấp hơn nhờ có đối tác là nđt Nhật. Khi đi vay thì kế hoạch rất cụ thể và dòng tiền các kiểu được ngân hàng cover. Tùy thuộc vào mục đích benefit ngân hàng sẽ cấp cho khoản tín dụng khác nhau.
  • Phát hành trái phiếu thì mục đích sử dụng vốn sẽ linh hoạt hơn. Đợt rồi phát hành để đầu tư mua dự án Đồng Nai waterfront, không vay ngân hàng do mục đích vay khó để có một mức ls thỏa đáng
Sức mạnh của con rồng phương Nam.
 

traibanvai

Đi bộ
Biển số
OF-742074
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
6
Động cơ
60,740 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ cho e xin nhận định DGC với ạ. Soi mãi chưa vào :-/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top