Nhật ký thị trường và khuyến nghị

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đang ngắm BID để mua vào mà thấy hơi èo uột, rất mong bác góp ý, chân thành cảm ơn bác!
HÔm trước em mới nhận xét về BID. Nếu mà vẫn view thị trường lên thì bác ôm BID cũng được, vì về lý thuyết sẽ xoay tua kéo trụ để đẩy chỉ số, mà BID, VCB và một số trụ thời gian qua chưa được dùng nhiều thì có thể hi vọng sẽ có một đợt tăng ngắn cho các em nó. Nhưng tt vùng này em thấy rung lắc quá ghê, thật sự em cũng không biết là nên view lên hay view xuống nữa nên em bỏ qua chỉ số mà chỉ tập trung vào cổ phiếu. Cổ BID của bác em thấy nếu mua vào phiên 14/10 thì mình dễ xử lý, còn hiện tai thì không thấy có tín hiệu mua theo phương pháp của em bác ạ :).
 

cào cào

Xe hơi
Biển số
OF-34755
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
181
Động cơ
476,790 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cảm ơn bác chủ top!
 

Hakipack2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450849
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
146
Động cơ
209,309 Mã lực
Tuổi
36
Suốt từ 2016 đến giờ CLH là công ty có EPS và cổ tức cao nhất trong số các công ty xi măng đang niêm yết trên sàn
CLH tăng trưởng liên tục nhiều năm liền, lợi nhuận và cổ tức năm sau cao hơn năm trước. Báo cáo tài chính đẹp như mơ. Cổ tức năm 2019 là 40%, thế mà giá bây giờ đang là 17-quá rẻ

Lịch sử trả cổ tức của CLH các năm gần đây:

  • Năm 2016 trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15%
  • Năm 2017 trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15%
  • Năm 2018 trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 17%
  • Năm 2019 CLH có sự tăng trưởng vượt bậc, mặc dù kế hoạch ĐHCD đề ra là cổ tức 12% nhưng công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch và chia cổ tức tỷ lệ 40%
Báo cáo tài chính kiểm toán của CLH có các chỉ số đẹp như mơ
Lợi nhuận của CLH tăng trưởng liên tục.
- Lợi nhuận sau thuế năm 2017 là 27,9 tỷ
- Năm 2018 là 31,2 tỷ
- Năm 2019 là 38,3 tỷ
- Bất chấp Covid, lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2020 vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh, lợi nhuận quý 2 và quý 3/2020 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2019

Trong khi lợi nhuận nằm trong xu thế tăng thì chi phí khấu hao và chi phí tài chính lại nằm trong xu thế giảm. Sau khi đầu tư dây chuyền xi măng, khấu hao và nợ phải trả, nợ vay (để mua dây chuyền) giảm khá nhanh trong các năm vừa qua:
- Nợ phải trả tại thời điểm 31/12/2016 là 322,8 tỷ
- Thời điểm 31/12/2017 là 246,3 tỷ
- Thời điểm 31/12/2018 là 183,8 tỷ
- Thời điểm 31/12/2019 là 134,5 tỷ

Nợ vay giảm mạnh nên chi phí lãi vay cũng giảm mạnh
- Chi phí lãi vay năm 2016 là 18,2 tỷ
- Năm 2017 là 17,4 tỷ
- Năm 2018 là 11 tỷ
- Năm 2019 là 7,5 tỷ
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thành thật mà nói nhận định hồi cuối tháng 9 về việc VNindex sẽ chỉnh về vùng 860 trước khi bật tăng là không đúng khi chỉ số chỉ chỉnh nhẹ về quanh 880 rồi bật tăng rất mạnh mẽ. Hiện tại thì sau khi bật tăng qua trendline giảm trung hạn từ đỉnh 2018 bằng 3 cây nến tuần cực mạnh thì chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc kiểm chứng lại vùng đỉnh cũ 1200 của VNindex trong năm 2021, tuy nhiên đấy là cái nhìn dài hạn.

Còn trong tình hình hiện nay với lực mạnh thế này vùng mục tiêu sắp tới của chỉ số là vùng cản cứng 990 - 1020, với việc dùng các cổ phiếu vốn hóa lớn kéo tầm 9 - 10 điểm/phiên thì cũng chỉ 3 -4 phiên nữa là chạm vùng cần phải điều chỉnh, điều chỉnh chứ không phải là phân phối kết thúc nhé mọi người.

Chiến lược giữ cổ phiếu mạnh, hạn chế trading vẫn giữ nguyên, và nên giảm bớt margin để đưa tài khoản về trạng thái an toàn. Thị trường đã phân hóa và sau khi dùng cổ phiếu vốn hóa lớn dòng tiền sẽ phải tìm đến những cổ phiếu có câu chuyện hoặc có kết quả kinh doanh tốt.

Là một môi giới tư vấn đầu tư chứng khoán, tôi xin phép nói thẳng việc tỷ lệ đưa ra một khuyến nghị đúng trong dài hạn chỉ là 50%, tuy nhiên với một chiến lược quản trị rủi ro bài bản thì chỉ vơi 50% đúng cũng có thể tăng tài khoản của bạn lên nhiều lần nếu tuân thủ một cách nghiêm khắc và kỷ luật.

Vậy nên nhà đầu tư nào muốn theo phong cách giá trị hay tăng trưởng, hoặc muốn trading và cần một tư vấn quản trị rủi ro hiệu quả vui lòng inbox hoặc liên hệ theo số đt: 0985036917. Xin chân thành cảm ơn.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,729 Mã lực
Suốt từ 2016 đến giờ CLH là công ty có EPS và cổ tức cao nhất trong số các công ty xi măng đang niêm yết trên sàn
CLH tăng trưởng liên tục nhiều năm liền, lợi nhuận và cổ tức năm sau cao hơn năm trước. Báo cáo tài chính đẹp như mơ. Cổ tức năm 2019 là 40%, thế mà giá bây giờ đang là 17-quá rẻ

Lịch sử trả cổ tức của CLH các năm gần đây:

  • Năm 2016 trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15%
  • Năm 2017 trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15%
  • Năm 2018 trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 17%
  • Năm 2019 CLH có sự tăng trưởng vượt bậc, mặc dù kế hoạch ĐHCD đề ra là cổ tức 12% nhưng công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch và chia cổ tức tỷ lệ 40%
Báo cáo tài chính kiểm toán của CLH có các chỉ số đẹp như mơ
Lợi nhuận của CLH tăng trưởng liên tục.
- Lợi nhuận sau thuế năm 2017 là 27,9 tỷ
- Năm 2018 là 31,2 tỷ
- Năm 2019 là 38,3 tỷ
- Bất chấp Covid, lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2020 vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh, lợi nhuận quý 2 và quý 3/2020 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2019

Trong khi lợi nhuận nằm trong xu thế tăng thì chi phí khấu hao và chi phí tài chính lại nằm trong xu thế giảm. Sau khi đầu tư dây chuyền xi măng, khấu hao và nợ phải trả, nợ vay (để mua dây chuyền) giảm khá nhanh trong các năm vừa qua:
- Nợ phải trả tại thời điểm 31/12/2016 là 322,8 tỷ
- Thời điểm 31/12/2017 là 246,3 tỷ
- Thời điểm 31/12/2018 là 183,8 tỷ
- Thời điểm 31/12/2019 là 134,5 tỷ

Nợ vay giảm mạnh nên chi phí lãi vay cũng giảm mạnh
- Chi phí lãi vay năm 2016 là 18,2 tỷ
- Năm 2017 là 17,4 tỷ
- Năm 2018 là 11 tỷ
- Năm 2019 là 7,5 tỷ
Cụ bị kẹp con thanh khoản cực tệ này nhiều không mà cắt dán post này khắp nơi không mệt mỏi thế? Nó ngon thì cụ may mắn mà, sao cứ phải khổ spam khắp nơi thế cụ?
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phiên hôm nay theo tôi như một phiên tập dượt cho việc thị trường điều chỉnh. Việc đi lên bằng trụ thì cũng chỉ cần đạp trụ là thị trường sẽ đỏ nên với khối lượng giao dịch hôm nay chưa cần vội lo lắng mà bán bằng mọi giá

Xu hướng đi lên vùng quanh 990 -1020 của VNindex cá nhân đánh giá là không đơn giản mà bị bẻ gãy bằng 1 phiên giao dịch vol bình thường như hôm nay, nên khuyến nghị mọi người cứ bình tĩnh mà suy xét cơ cấu danh mục.

Về quan điểm thì vẫn như cũ đã nói từ vùng 920, mã nào mạnh cứ giữ, còn hàng yếu thì bán hạ margin và chuyển dần sang giữ tiền mặt. Thị trường đã phân hóa mạnh từ vùng 920 và càng lên cao mọi người sẽ càng thấy rõ, bữa tiệc vẫn còn, nhưng món ngon không còn la liệt nữa
:).

Từ giờ đến quý 1 năm sau là cơ hội để chọn cổ phiếu cho mục tiêu dài hạn, những mã nào trụ được qua cơn giông chắc chắn sẽ tỏa sáng trong tương lai.
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tt rơi thảm quá mọi người thé nào.

Đầu tiên tôi lên tạ lỗi vì view sai thị trường chung thời gian gần đây, nhưng view sai về mặt chỉ số còn chiến lược thì vẫn không cho trading và bán hạ tỷ trọng từ 920 nhé, mọi người cứ lục lại bài cũ nếu thấy nghi ngờ
:).

Thứ 2 là lên để nhắc lại với mọi người 1 lần nữa về bài học quản trị rủi ro danh mục, dù chỉ đúng 50% như có chiến lược rõ ràng cũng có thể kiếm tiền. Tôi nghĩ sau 3 phiên giảm thế này thì mọi người cũng phần nào cảm nhận được sự khắc nghiệt từ chứng khoán.

Thứ 3 là muốn tiếp tục động viên mọi người, TT vẫn ở trong trend tăng dài hạn từ 2012, trend tăng trung hạn đang bị thử thách nhưng tôi vẫn giữ cái nhìn lạc quan, còn trend ngắn hạn thì chịu, chắc từ giờ sẽ thu xếp rảnh phân tích tình trạng cổ phiếu thôi, chứ view ngắn hạn này không khác gì tung đồng xu, mất thời gian và công sức. Ai còn hàng mạnh mà xác định tư tưởng dài hạn như HPG, NLG, FPT... các kiểu cứ giữ như thường nhé, còn ai không kịp thoát hàng mà vẫn ham mê trading thì thực sự không biết nói sao nữa.
Thứ 4: Chúc mọi người giữ vững tinh thần và thành công trong nghiệp đầu tư chứng khoán.
 

Nam ktnb

Xe tải
Biển số
OF-474446
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
379
Động cơ
201,658 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tt rơi thảm quá mọi người thé nào.

Đầu tiên tôi lên tạ lỗi vì view sai thị trường chung thời gian gần đây, nhưng view sai về mặt chỉ số còn chiến lược thì vẫn không cho trading và bán hạ tỷ trọng từ 920 nhé, mọi người cứ lục lại bài cũ nếu thấy nghi ngờ
:).

Thứ 2 là lên để nhắc lại với mọi người 1 lần nữa về bài học quản trị rủi ro danh mục, dù chỉ đúng 50% như có chiến lược rõ ràng cũng có thể kiếm tiền. Tôi nghĩ sau 3 phiên giảm thế này thì mọi người cũng phần nào cảm nhận được sự khắc nghiệt từ chứng khoán.

Thứ 3 là muốn tiếp tục động viên mọi người, TT vẫn ở trong trend tăng dài hạn từ 2012, trend tăng trung hạn đang bị thử thách nhưng tôi vẫn giữ cái nhìn lạc quan, còn trend ngắn hạn thì chịu, chắc từ giờ sẽ thu xếp rảnh phân tích tình trạng cổ phiếu thôi, chứ view ngắn hạn này không khác gì tung đồng xu, mất thời gian và công sức. Ai còn hàng mạnh mà xác định tư tưởng dài hạn như HPG, NLG, FPT... các kiểu cứ giữ như thường nhé, còn ai không kịp thoát hàng mà vẫn ham mê trading thì thực sự không biết nói sao nữa.
Thứ 4: Chúc mọi người giữ vững tinh thần và thành công trong nghiệp đầu tư chứng khoán.
Dự đoán có đúng có sai, ko ai dám nói chắc 100% được. Chơi CK có nhiều cách. Thấy bác chủ nhận định sát thị trường và có nhận định rất có tâm.
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo cái trường phái đà tăng trưởng của các ông chắc suốt ngày đu đỉnh. Con nào lời tí tẹo thì hô bán, con nào lỗ tí ti thì hô cutloss. Lời hay lỗ vẫn bạch thủ nộp phí các ông. Môi giới gì mà không biết nhìn ra thị trường tăng nóng, margin tăng cao để khuyến nghị mọi người thoát hàng, đa phần là anh em nhỏ lẻ đồng tiền xương máu bị chúng nó hút.
Bác đang nói ai thế, nếu bức xúc thì nói với môi giới của bác, còn tôi với bác không có mối quan hệ gì với nhau, đừng lên đây nói lung tung. Còn vẫn thích nói lung tung thì coi lại những nhận định từ hồi tôi mới mở lại pic, tôi nghĩ làm free như tôi thế này là quá trách nhiệm và đàng hoàng rồi đấy chứ tôi cũng chưa ăn được đồng phí nào của ai trên này đâu.
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À là tôi chửi chung các ông môi giới bất tài làm chảy máu tài khoản nhà đầu tư
Chửi chung lập pic của bác mà chửi. Vào pic người khác chửi xong kêu chửi chung, thấy xấu hổ không bác? Trẻ con nó đọc được bác viết thế này : "Theo cái trường phái đà tăng trưởng của các ông chắc suốt ngày đu đỉnh. Con nào lời tí tẹo thì hô bán, con nào lỗ tí ti thì hô cutloss. Lời hay lỗ vẫn bạch thủ nộp phí các ông. Môi giới gì mà không biết nhìn ra thị trường tăng nóng, margin tăng cao để khuyến nghị mọi người thoát hàng, đa phần là anh em nhỏ lẻ đồng tiền xương máu bị chúng nó hút." Xong đọc bác viết ở trên chắc cũng phải cười :))
 
Chỉnh sửa cuối:

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pic lập ra ai thích vào thì vào, quyền tự do ngôn luận không cần phải nhìn mặt để nói. Ai ngẫm thấy hổ thẹn thì tự biết
Thôi bác ạ, bài tôi viết còn đầy ở các trang trước kia kìa, ai đọc thấy người ta tự biết. Nói như bác kiểu già mồm cãi cố tôi cũng chẳng muốn mất thời gian. Vô chửi đổng vậy thấy giống Chí Phèo 2020 :)).
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi chí phèo cũng đc. Tôi chửi để lớp sau cảnh giác không mắc mưu Tào Tháo gian hùng
Ok nói vậy thì phải vodka cho bác. Những người như bác bây giờ khá hiếm, cần phải động viên để xuất hiện thường xuyên liên tục :), chúc bác thành công với nghiệp của bác nhé :).
 

Nam ktnb

Xe tải
Biển số
OF-474446
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
379
Động cơ
201,658 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi chí phèo cũng đc. Tôi chửi để lớp sau cảnh giác không mắc mưu Tào Tháo gian hùng
Bác chủ tư vấn free , có tâm, sát thị trường. Trên mạng ko nhiều người làm dc như thế. Bác chửi đổng ntn làm nhụt ý chí giúp đỡ những người mới chơi như bác chủ.
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con rồng phương nam đã tăng được 7 tháng, kỳ vọng tăng nốt 2 tháng cuối năm về đỉnh cũ cho tròn số 9 trước khi bắt đầu hành trình mới trong năm 2021.
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói về 3 con ITS, CLH, LAS từ lâu rồi cụ ạ. Bà con chê là thanh khoản thấp không thèm mua. Em dự là CLH, LAS và ITS sẽ còn tăng dài dài :)
Em chả biết cụ viết ở đâu nhưng trước giờ pic này mỗi mình em viết. Thêm nữa 3 con hàng của cụ vừa có tính đầu cơ cao, vừa ít thanh khoản thì bà con không quan tâm là phải, nó có lý do của nó thôi.
 

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LAS với CLH mà cụ gọi là hàng đầu cơ thì chứng tỏ là cụ chưa biết gì về chứng khoán :))
Tiện thể ngó con DCM và DPM thấy cũng sắp tăng trần rồi, em chẳng khuyến nghị ai mua bán gì, chỉ nói chuyện thế thôi
Em không thích gây sự với ai nhưng cụ nói hơi khó nghe. Nick cụ bên F319 chẳng có cái tên tuổi gì nên dạt vòm sang đây thể hiện cái gì?
Nói riêng con LAS lỗ lòi ra, được quý 3 khởi sắc thì vào chém gió. Biên LN bé bằng con kiến mà cũng vào khoe. Mua dựa vào kqkd 1 quý khởi sắc thì em nói cụ đầu cơ có gì là sai, chủ yếu là vì cái tin áp thuế phân bón chứ có cái gì lạ. Nếu mà nói dòng phân thì DCM chart mạnh nhất, hàng trading em khuyến nghị nó lâu rồi, cụ không cần phải nhắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

cncstar.vn

Xe hơi
Biển số
OF-175600
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
192
Động cơ
342,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đây chứ gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top