[CCCĐ] Nhật ký phiêu thuê xe tự lái của lái mới ( nhiều phen thót tim) đi Đồ Sơn

vankhanh903

Xe tải
Biển số
OF-141077
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
207
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước khi kể tiếp em xin cam đoan không chém (tuy giọng kể hơi hài - cho các cụ khỏi buồn ngủ) em không muốn nhắc rõ tên nơi thuê kẻo ảnh hưởng việc làm ăn người ta.

Em bắt đầu chuyến đi ngay giữa trưa, thực ra chả vội gì đâu, nhưng có xe trong tay em cứ nôn nóng nên quyết định đi ngay. Bắt đầu vào cao tốc F1 kêu buồn ngủ, em táp vào nề hạ ghế xuống tý để F1 (3,5 tuổi) ngủ ...trưa.
Đi đc khoảng chục cây thi thoảng (phải đến 2 lần) em lại thấy mảnh đen đen ở giữa đường, đến gần thì đó là mảnh lốp. Em bắt đầu sốc, em biết họ cảnh báo cao tốc HN - HP đường nhám dễ nổ lốp, xe em xe cỏ lại cũ. Mà lạ sao xe ai nổ lốp sớm thế nhỉ. Em duy trì tốc độ 100km tại làn 2 ( em cứ quy ước thế này: làn trong cùng bên trái là làn 1, làn dừng khẩn cấp là làn 4)
 

Hoàng Bảo

Xe hơi
Biển số
OF-381323
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
155
Động cơ
245,047 Mã lực
Máu như cụ chủ thì trình lên nhanh !
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,771
Động cơ
367,009 Mã lực
dân chơi thứ thiệt :D, 900k cho một em taxi hoàn lương.
Chơi OF mà cụ không ngâm cứu trước khoản thuê xe, of nhà mềnh cũng đầy cụ làm mảng dịch vụ này, cơ mà bằng mới giờ bay ít thì chẳng rõ các cụ ấy có dám cho thuê không :D. Nhưng phải nói một điều là cụ quá liều, khi chạy em hoàn lương đóng 100 trên cao tốc HN-HP lại còn cõng F1.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,654
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Việc đầu tiên khi có xe là em rong vào cao tốc Đại lộ Thăng Long để thử xem, vì sắp tới em sẽ đi cao tốc HN - HP, làn trong cho phép 90 cây, em đi 80 cây, thấy mình cũng đi đc đấy chứ. Em tít một mạch đến nút giao Sài Sơn Quốc Oai mới vòng ra, thấy hơi ngại đường bé gồ ghề, lúc này em mới để ý ngồi trên xe nghe tiếng cút kít, chẳng biết bộ phận nào lỏng. Mô tả lại xe cho các cụ nghe, bên ngoài mới sơn lại ít vết xước, nhưng bên trong rách bươm, rách từ cần số đến ghế da, đằng mít là chữ morning new chứ không phải new morning. Nhưng ôi thôi mặc kệ, em đoán khung là quan trọng, bên trong cút kít chắc cũng không tỏi đc. Đi đoạn đường đê nhỏ hẹp lại uốn lượn. Đi đc một đoạn em thấy hai bác xe tải (loại vừa) có thùng hàng nối đôi nhau xin vượt. Tính của lái mới các bác biết rồi cứ thấy ai xin vượt là cuống quýt cho vượt. Mặc dù đường hẹp em vẫn cố nép vào ria. Xe 1 qua, em thấy đường cong và có xe máy ngược chiều, cứ nghĩ xe 2 chưa vượt đâu, nào ngờ, "phạch phạch" xe 2 lao qua bất chấp xe máy ngược chiều. Em tan nát cõi lòng, phải chăng nó đã đập nát một bên thân xe của mình. Nhưng gương hậu chưa rụng, à chắc chỉ đập gương thôi, nhẹ nhõm phần nào. Ngoặt khỏi đường hẹp em lập tức đỗ xe kiểm tra, thì ra cái cửa ở phía thân thùng xe tát vào gương hậu của em xước khá rõ, cũng may lúc em nhận xe gương đã là thương binh (phải buộc bằng dây nylon các cụ ạ) nên chắc em chỉ phải chịu trách nhiệm phần sơn (đoạn này em cũng đã nhắc đến tại một thớt khác trong OF).
Về nhà em vội vã thắp hương bồ tát, ông công ông vãi, rồi gấp rút đưa F1 lên đường (người tình trăm năm của em không chịu đi cùng)
Bài học kinh nghiệm (của em) lần sau gặp xe tải phải nhường tối đa, vì họ có sợ gì xước đâu. Không nhường đến lúc họ vượt đc cũng to chuyện.
QUả này cụ ẩu nhể, nhường đường thì phải quan sát và giảm tốc độ chứ... cái mít nó đá nhẹ cái thì đúng là tan nát thật chứ không đùa...
 

TYPN

Xe hơi
Biển số
OF-7675
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
139
Động cơ
540,340 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có em..
Nghe Cụ kể chuyện mà e nôn nao nhớ lại hồi là lái mới như Cụ. Cụ cứ bình tĩnh làm vài chuyén là quen ngay thôi mà!
 

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,491
Động cơ
350,754 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
chờ phần tiếp của cụ mà lâu vaiz
em hóng lấy chút kinh nghiệm đi ăn chơi
 

honglongit

Xe buýt
Biển số
OF-78735
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
739
Động cơ
423,569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chủ thuê xe đắt vãi, ở trên này có cụ xe365 và cụ ngominh ý cho thuê rẻ hơn nhiều mà xe ngon và khá mới.
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,465
Động cơ
428,401 Mã lực
Không biết cụ chủ tả thực hay hư cấu nhưng công nhân văn cụ có tý
Tình hình là em mới biết lái, đã tự cầm lái đc đôi lần. Máu lái xe trong người, quyết tâm hăm hở thuê xe tự lái đi Đồ Sơn (em ở Hà Nội)
Rút điện thoại gọi cho 1 số đăng trên trang web thuê xe tự lái, họ báo cuối tuần thì chỉ còn Morning số sàn. Ok, em chủ động đặt tiền giữ xe tại Vietcombank, nửa củ, họ đòi giá thuê 900k/ngày, hơi chát, nhưng thôi ăn chơi không sợ mưa rơi, em quất luôn.
Đợi ngày đến lấy xe.

7h55' em có mặt tại bãi xe, nhân viên chưa đi làm phải đợi 20' tranh thủ mở map check đường đi. Lúc làm thủ tục họ lại không đòi sổ hộ khẩu các cụ à. Trên hợp đồng họ ghi xe mới 99% mới khiếp (lúc nhận xe thì thấy ngược lại) Một em new morning màu đỏ chót. Nhưng ô kìa nhìn đăng kiểm là taxi cụ ạ, bắt đầu thấy ...run (họ bảo taxi nhà đi ít còn ngon lắm nay "hoàn lương") em lại ô tiếp biển 24A trên đăng kiểm mà xe em nhận 30E (trong suốt hành trình em ô a nhiều lắm) em hỏi đăng ký (để so) họ bảo mang nhầm, bảo người mang ra. Hic lấy xong mọi thứ là 9h30, đóng tiền và lên đường.
Bài học kinh nghiệm: khi thuê phải hẹn RÕ giờ với chủ xe và gọi điện trước khi đến.
Em sẽ kể tiếp trên đường còn nhiều diễn biến đau tim lắm.
Các cụ động viên em phát để em kể tiếp!
Không biết cụ chủ tả thực hay hư cấu nhưng công nhân văn cụ cũng sịnh động phết đới
 

Truonglongan

Xe hơi
Biển số
OF-151343
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
164
Động cơ
358,040 Mã lực
Tình hình là em mới biết lái, đã tự cầm lái đc đôi lần. Máu lái xe trong người, quyết tâm hăm hở thuê xe tự lái đi Đồ Sơn (em ở Hà Nội)
Rút điện thoại gọi cho 1 số đăng trên trang web thuê xe tự lái, họ báo cuối tuần thì chỉ còn Morning số sàn. Ok, em chủ động đặt tiền giữ xe tại Vietcombank, nửa củ, họ đòi giá thuê 900k/ngày, hơi chát, nhưng thôi ăn chơi không sợ mưa rơi, em quất luôn.
Đợi ngày đến lấy xe.

7h55' em có mặt tại bãi xe, nhân viên chưa đi làm phải đợi 20' tranh thủ mở map check đường đi. Lúc làm thủ tục họ lại không đòi sổ hộ khẩu các cụ à. Trên hợp đồng họ ghi xe mới 99% mới khiếp (lúc nhận xe thì thấy ngược lại) Một em new morning màu đỏ chót. Nhưng ô kìa nhìn đăng kiểm là taxi cụ ạ, bắt đầu thấy ...run (họ bảo taxi nhà đi ít còn ngon lắm nay "hoàn lương") em lại ô tiếp biển 24A trên đăng kiểm mà xe em nhận 30E (trong suốt hành trình em ô a nhiều lắm) em hỏi đăng ký (để so) họ bảo mang nhầm, bảo người mang ra. Hic lấy xong mọi thứ là 9h30, đóng tiền và lên đường.
Bài học kinh nghiệm: khi thuê phải hẹn RÕ giờ với chủ xe và gọi điện trước khi đến.
Em sẽ kể tiếp trên đường còn nhiều diễn biến đau tim lắm.
Các cụ động viên em phát để em kể tiếp!
cụ cần xe tự lái thi alo mình 0987456655. Xe Sonata 2011.AT màu bạc. và Inova G 2016( số tự động form mới cứng) màu bạc. ngã tư sở
 

Lequythuan185

Xe buýt
Biển số
OF-432507
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
556
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Gầm cầu vượt
Em có lần thuê em ỉn mới tinh tình tình, dừng đèn đỏ chờ tàu trên dốc (dừng xong mới phát hiện đang ở dốc), phía sau có cụ đậu sát sàn sạt. Tàu qua điều hoà mát lạnh mà mồ hôi thì nhễ nhại :D
 

Duy_CPT

Xe hơi
Biển số
OF-21922
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
132
Động cơ
497,342 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh hinh chu S
Hôm đầu tiên được cầm bằng lái xe cách đây 10 năm em còn làm một chuyến lên tận Cao bằng cơ, cũng bình thường ngoài một phát bị xe khách đi cùng chiều nó đè cho tý bay xuống vực.
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,894
Động cơ
526,436 Mã lực
em hóng lấy kinh nghiệm. em sắp thi bằng và cũng máu thuê xe như cụ chủ.
 

Mitomxoan

Xe tăng
Biển số
OF-152588
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,659
Động cơ
367,791 Mã lực
Em hóng cụ đến ĐỒ SƠN
 

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
685
Động cơ
396,392 Mã lực
Tuổi
49
Dự là cụ chủ "chém đến 70%" vì theo phân tích:
1) Đã là Ofer, đặc biệt lái mới thì thường hay lọ mọ tham khảo thuê xe gì, đi đâu ... nên sẽ không bao giờ thuê MN hoàn lương giá 900K, MN ngon số AT cũng chưa quá 650K (hơn nữa Vios, Forte, Civic ... giá cũng 600~900K).
2) Thuê được nát xe rồi, với lái mới thì thường bao giờ cũng nghĩ tới nơi vắng vẻ, dễ đi để tập quen xe ... nên việc phi ra ĐL Thăng Long cũng có vẻ Fun.
3) Việc cụ chủ lôi kéo F1 3,5T đi cùng được có lẽ là giấu G, hoặc G quá liều mới đồng ý cho lái mới + xe nát đi cao tốc HN-HP.
4) MN ngon, chạy 100km cũng cần phải tài cứng, chứ chưa nói cụ chủ lái mới + xe nát. Hoặc cụ không biết/ quá liều/ tò mò, mới cố ấn cho nó tới 100km/h với con xe nát đó.
5. ĐỂ XEM DIỄN BIẾN TIẾP THEO THẾ NÀO ...
 

tuannghia169

Xe máy
Biển số
OF-347960
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
85
Động cơ
269,500 Mã lực
Đừng gãy nhé cụ ơi. Em hóng tới đoạn ở Đồ Sơn :))
 

vankhanh903

Xe tải
Biển số
OF-141077
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
207
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nợ các cụ 1 lời hứa, khi nào up ảnh đc (hoặc tối nay em sẽ tìm cách khác) cho các cụ xem hợp đồng, giá tiền cũng như hình ảnh thương binh "buổi sáng mới". Lúc đó những cụ nào nghi ngờ em nhớ rót rượu trả em. Nhiều cụ đánh giá em liều, nhưng nếu không liều chả bao giờ em lái xe đc.
Em xin kể tiếp, em dám đi cao tốc buổi trưa là vì sau bão mát trời, ít lo nổ lốp.
Khi đi làn 2 em thấy có 1 bác Sprinter biển 30 chở khách, cứ vượt lên xe em rồi lại bò như rùa tại làn 2 , em lại chuyển làn 1 vượt lại, cứ thế vài lần em cũng trả nghi ngờ.
Tình huống xảy ra, phía xa em nhìn thấy một bác sedan đen đi làn 2 (đi chậm), Sprinter dạng chân phía sau (mỗi bánh 1 làn) chắc đang định vượt, em cũng theo luôn, em chuyển làn 1, cụ kia vẫn cứ dạng chân. Em đá pha 1 cái, 2 cái rồi liên tiếp, tim bắt đầu "thắt" lại cụ ý không vượt, xe em tiến đến sát lắm, em hơi choáng, may chưa choạng lái, gần sát mít sprinter, em chả nhớ chắc chắn thao tác lúc đó, hình như là đạp côn (thầy dạy thế) và rà phanh xe giảm tốc dưới 80 cây (làn quy định tốc độ 80 - 120km) tức là cụ dạng chân khoảng 80 cây, may mà xe không bị đảo, nếu không chắc các cụ không đc đọc thớt này. Ngay lúc đó cụ sprinter cũng co chân lại và vượt lên - tình huống nguy hiểm trôi qua. Sau đó em thấy cụ ý táp zô nề, em đoán đón trả khách (trên cao tốc). Khi đã hoàn hồn, hồi tâm suy nghĩ lại, em nhớ lại khi đang trên đoạn cầu cạn Pháp Vân em có chuyển làn hơi gấp, khiến 1 em phía sau (chắc em sprinter này) choạng lái còi toét loe, em thấy còi không chuyển làn nữa. Cụ ý trả thù mà em thơ ngây không biết, em có dừng lại ngả ghế cho F1 thế mà cụ ý vẫn đấy chứng tỏ trước đó cụ ý cũng đã từng táp zô nề làm gì đó (đón khách chăng - vì có cụ trên OF đã chứng kiến có xe đón khách mà - thế thì loạn các cụ ạ).
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,943
Động cơ
389,369 Mã lực
HN-HP MN cụ chạy loanh quanh 100 km toàn tuyến là hơi quá ! Cách đây 10 năm em cuũng làm chuyến đầ tiên HN-HP đường 5 bang in . Quay lại HN giảm 2 kg (mồ hôi) tuy nhiên sau lần đấy thì nhận ra : đi đúng làn đúng tốc độ và không để mấy thằng to nó đè. Đắc biệt bình tĩnh theo đúng tiêu chí phía trên. Bây giờ xe khỏe hơn nhiều nhưng vẫn đúng tiêu chí chạy. Chúc cụ có những chuyến đi vui sau khi có bang.(em giờ thich ngồi sau hơn)
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,007
Động cơ
469,161 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Em nợ các cụ 1 lời hứa, khi nào up ảnh đc (hoặc tối nay em sẽ tìm cách khác) cho các cụ xem hợp đồng, giá tiền cũng như hình ảnh thương binh "buổi sáng mới". Lúc đó những cụ nào nghi ngờ em nhớ rót rượu trả em. Nhiều cụ đánh giá em liều, nhưng nếu không liều chả bao giờ em lái xe đc.
Em xin kể tiếp, em dám đi cao tốc buổi trưa là vì sau bão mát trời, ít lo nổ lốp.
Khi đi làn 2 em thấy có 1 bác Sprinter biển 30 chở khách, cứ vượt lên xe em rồi lại bò như rùa tại làn 2 , em lại chuyển làn 1 vượt lại, cứ thế vài lần em cũng trả nghi ngờ.
Tình huống xảy ra, phía xa em nhìn thấy một bác sedan đen đi làn 2 (đi chậm), Sprinter dạng chân phía sau (mỗi bánh 1 làn) chắc đang định vượt, em cũng theo luôn, em chuyển làn 1, cụ kia vẫn cứ dạng chân. Em đá pha 1 cái, 2 cái rồi liên tiếp, tim bắt đầu "thắt" lại cụ ý không vượt, xe em tiến đến sát lắm, em hơi choáng, may chưa choạng lái, gần sát mít sprinter, em chả nhớ chắc chắn thao tác lúc đó, hình như là đạp côn (thầy dạy thế) và rà phanh xe giảm tốc dưới 80 cây (làn quy định tốc độ 80 - 120km) tức là cụ dạng chân khoảng 80 cây, may mà xe không bị đảo, nếu không chắc các cụ không đc đọc thớt này. Ngay lúc đó cụ sprinter cũng co chân lại và vượt lên - tình huống nguy hiểm trôi qua. Sau đó em thấy cụ ý táp zô nề, em đoán đón trả khách (trên cao tốc). Khi đã hoàn hồn, hồi tâm suy nghĩ lại, em nhớ lại khi đang trên đoạn cầu cạn Pháp Vân em có chuyển làn hơi gấp, khiến 1 em phía sau (chắc em sprinter này) choạng lái còi toét loe, em thấy còi không chuyển làn nữa. Cụ ý trả thù mà em thơ ngây không biết, em có dừng lại ngả ghế cho F1 thế mà cụ ý vẫn đấy chứng tỏ trước đó cụ ý cũng đã từng táp zô nề làm gì đó (đón khách chăng - vì có cụ trên OF đã chứng kiến có xe đón khách mà - thế thì loạn các cụ ạ).
Đạp côn và rà phanh?Thầy nào dạy như vậy? Cụ quá nguy hiểm, có ngày mất phanh,ô tô là phải phanh trước côn sau cụ nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top