[CCCĐ] Nhật ký hành trình chuyến ăn chơi,du hí tại xứ sở mặt trời mọc

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,489
Động cơ
442,835 Mã lực
Cháu cũng có 1 tuần ở Nagoya, thật thanh bình, sân bay Chubu cụ chủ a. Cụ có đi thăm bảo tàng xe Toyota không, ngay gần ga tàu, rất nhiều điều thú vị. Nếu đi tàu Shinkasen từ Nagoya đến Yokohama chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi, giá vé gần 1 man :)
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỉ có 10' tiếp các cháu và thời gian trôi đi quá nhanh,mà ô trưởng phòng ng Nhật đi cùng phải làm ám hiệu,giơ tay chỉ vào đồng hồ. Nhưng điều này ko làm các cháu nữ lo ngại,họ sẵn sàng ăn nhanh,thậm chí chấp nhận nhịn ăn trưa để ra sân chụp hình.
Đa phần các cháu ở các tỉnh vùng châu thổ sông Hồng và ko biết có cụ mợ ofer nào ở trên này có quen biết các cháu ko? Nếu quen biết,thì cho nhà cháu gửi lời nhắn tới GĐ các cháu là hãy yên tâm về các cháu. Các cháu đã thực sự trưởng thành ở 1 môi trường tư bản đầy khắc nghiệt dư lày. Tương lai của các cháu đang rộng mở.
1 sự lưu luyến thực sự đối với bọn cháu khi phải chia tay các cháu.

 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,574
Động cơ
323,578 Mã lực
Hôm nay mới tìm được topic của cụ chủ tịch nhà bóng . Nhiều ảnh đẹp quá .
Có cái ảnh em thấy bên Nhật họ vẫn dùng an- ten ngoài trời thu sóng analog nhỉ , thậm chí có cái an-ten 2 - 3 tầng chấn tử . Nhưng phải công nhận , hầu như mọi thứ bên ấy rất gọn gàng và sạch sẽ .
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Rời nhà máy hơn 12 h trưa,xe đưa bọn cháu đi tìm 1 shop chuyên bán đồ golf second hand. Hàng second ở đây có nhiều cấp độ,nhưng giá phải rẻ 1/2 giá mới. A bạn cháu làm 3 gậy số 6-7-9 của 1 hãng nổi tiếng về đồ Golf. A ý bảo 3 cây gậy này mà mua ở VN,có khi họ nói là đồ mới.





Trong lúc chờ đợi,nhà cháu ra ngoài hút thuốc và ngắm phố phường nơi đây. Chỗ cháu đứng là 1 ngã tư có đèn xanh đèn đỏ,nhà cháu bắt gặp 1 tình huống GT và thấy lx bên này rất tuân thủ luật GT chặt chẽ. Cả 2xe đi cùng 1 đường nhưng ngược chiều nhau,cả 2 cùng rẽ phải họ đi đến điểm giữa ngã rồi dừng lại,chiếc xe trắng được rẽ trước đúng luật,trong khi chiếc xe đen vẫn đứng chờ cho dòng xe đi hết rồi mới rẽ sau.
Nhà cháu cũng đã chứng kiến văn hoá nhường nhịn của ng Nhật trong GT như nào. 1 xe từ trong trong bãi đỗ xe đi ra đường theo hướng trái ( hướng thuận đường của Nhật) xe phải dừng lại cho dòng xe đang di chuyển đi hết rồi mới được rẽ. Nhưng chỉ 3-4 xe đi qua thì xe đằng sau tự dừng lại để nhường cho xe đang đứng đợi di chuyển. Và cái ý thức nhường nhịn này hầu hết ng Nhật đều tôn trọng thực hiện,ko như ở ta,xe ngay lập tức sẽ thò cái mũi ngăn ngay dòng xe ngược lại để cướp đường cho mình.

 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đã gần 1h chiều,do nhịn ăn sáng nên bọn cháu đã đói bụng bèn rủ nhau đi ăn trưa. Ô TP chở bọn cháu tới 1 quán ăn mà ô nói là rất nổi tiếng của TP. Quả thực như vậy,khi bọn cháu đến quán thì phía ngoài vẫn còn rất nhiều ng dân bản xứ ngồi xếp hàng chờ đến lượt vì quán đã kín bàn. Sau khi đăng ký,phải mất 20' ngồi chờ mới đến lượt bọn cháu.
Ở Nhật,hầu như chỗ nào cũng được hỗ trợ bởi thiết bị điện tử. Như cái máy notebook này,nv sẽ tích những món thực khách gọi,kết nối với monitor ở bếp là ra thực đơn của bàn số mấy....rất tiện lợi. Có 1 điều,khi NV phục vụ đến bàn để ghi,họ thường quỳ xuống để lắng nghe thực khách gọi món. 1 lễ phép bắt buộc của nghề phục vụ:



Quán ăn này vẫn là quán chuyên về lươn biển và cá. Đúng là quán nổi tiếng lên các món đều rất ngon,từ chế biến cho đến khẩu vị rất làm hài lòng bọn cháu. Lần đầu tiên,nhà cháu đc thưởng thức món shansimi cá chép. Hoàn toàn ko còn vị tanh,ko 1 cái xương bám vào trong thớ thịt,ăn vừa mềm,độ dai lại vừa phải.

 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Một bữa trưa nhẹ nhàng với 1 cốc bia đủ để bọn cháu nạp lại năng lượng cần thiết. Mất độ 1/2 g là bọn cháu đã giải quyết xong để tiếp tục lên đường.
Xe đi qua 1 đại lý Hon Da. Nhà cháu thấy những dòng xe thông dụng ở trên khắp các tuyến đuờng rất khác những dòng xe Nhật mà mình thường thấy ở VN. Xe nhỏ vẫn là chủ yếu và rất hiếm gặp dòng SUV to như của ta. Những dòng xe ng Nhật xử dụng,thường là loại đa năng mít cụt vuông,trần cao ngồi rất thoải mái.
Cũng trên đường,nhà cháu bắt gặp 1 ngôi nhà đang thi công,toàn thấy gỗ lắp ghép chứ ko theo kiểu bê tông cốt thép,hay xây gạch đá kiên cố như bên ta:
 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội



Các dòng xe rất lạ mắt,xe second hand thì rất rẻ.....
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Công việc của a bạn hôm nay đã xong,bọn cháu thoải mái đi shoping. Mục đích chuyến đi này của nhà cháu về quần áo thì cũng chỉ tập trung loanh quanh ở CH Uniqlo. Chắc hẳn các cụ mợ nhà mình đều biết thương hiệu Uniqlo của Nhật Bản. 1 số CH đồ Nhật ở VN vẫn thường xuyên bán loại quần áo này,ngay cả trên OF mình cũng tràn ngập.
Uniqlo là 1 thương hiệu hợp với túi tiền của tầng lớp bình dân bên Nhật. Đồ xịn nhất của Uni cũng chỉ tầm 5-6k ¥( tương đương 1 tr đồng VN) còn bình thường chỉ ở mức 2000¥ ( gần 400k) như vậy là quá hợp với ng VN về thu nhập bình quân.
Đồ UNi nếu mua tại Nhật rẻ hơn rất nhiều khi mua ở VN. Đợt tháng 6 vừa rồi,nhà cháu mua 1 bộ vừa áo pull vừa quần. Bộ này giống của tay vợt số 1 thế giới Djokovic mặc trong trận chung kết giải wimbledon năm ngoái. Nhà cháu mua của 1 cậu e quen biết với giá nhẹ nhàng 2150K. Nhưng sang đây,bộ này sau miễn thuế(-8%),tính ra chỉ tầm 1,3 tr.
Chính vì rẻ như vậy nên bọn cháu,mỗi người làm gần chục ký quần áo các loại. :D






 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khu mua đồ của Uni này khá rộng,phải lên tới cả nghìn m2,mọi chủng loại nam nữ,trẻ con đều đầy đủ. Chính vì vậy mà đã tiêu tốn khá nhiều tg của bọn cháu. Đã tầm xế chiều,bác ng Nhật vội dục bọn cháu khẩn trương vì chiều tối có cuộc chiêu đãi của ngài CT,đường từ CH tới quán ăn cũng khá xa.
Khi bọn cháu đến quán ăn thì ô CT đã đợi sẵn ở đó,mn nhanh chóng vào bàn ăn.
Quán ăn này vẫn là quán mà vợ chồng ô CT thường xuyên lui tới,mọi món hôm nay đều đích thân chủ quán chế biến cho bàn.
Người đàn ông trên ảnh,nhà cháu cứ tưởng chỉ là 1 đầu bếp bình thường,nhưng thực ra ô ấy là chủ quán.
Vẫn là những món ăn gỏi Shansimi quen thuộc.....nhưng rượu thì đã có sự khác biệt. Ngài CT giới thiệu,ngay cả ng Nhật cũng hiếm khi mua đc những chai này trên thị trường:

 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vừa ăn uống vừa hỏi chuyện tình hình của 2 bên trên 1 tinh thần thoải mái ngôn luận,khác hẳn với những chuyện bàn bạc công việc nghiêm túc,chính vì vậy mà cuộc nói chuyện của bọn cháu và ngài CT diễn ra hết sức tự nhiên trong bầu ko khí bạn bè.
Ngồi khoảng gần 1h thì phu nhân của CT đến,ngay lập tức,bà tỏ lời xin lỗi vì đã có 1 cuộc gặp gỡ theo kế hoạch cá nhân,buộc bà phải đến muộn đôi chút.
Cũng giống như ng chồng của mình,phu nhân tỏ ra rất tự nhiên,truyện trò cởi mở ko hề khách sáo tý nào.
Ngài CT trông bề ngoài trẻ thế kia mà đã 66t. 2 vợ chồng do số phận sắp đặt đã ko có con,1 thiệt thòi không nhỏ.
Tiếp chuyện với bọn cháu,ngài CT tỏ ra khá am hiểu về tình hình chính trị giữa VN và TQ. Cũng như vị TT Abe Shinzo Nhật Bản,ngài CT bộc bạch tâm tư của mình là rất mong mỏi giúp đỡ VN và ô hứa sẽ thực hiện trong những năm tới.
Như đã đề cập ở trên.....chỉ đến khi 2 vọ chồng chủ quán ăn ra chào,nhà cháu mới biết họ là chủ quán.

 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cuối cùng thì bữa tiệc cũng tàn canh,do vẫn còn sớm,ngài CT cùng phu nhân mời bọn cháu đi Karaoke. :))
Cũng giống như quán Karaoke trước,quán này trông như 1 quán Bar. Quán toạ lạc ở 1 khu phố sầm uất,bọn cháu phải đi lên bằng thang máy. Bước vào quán,1 không gian nhộn nhịp toàn gái,ăn mặc màu sắc hiện ra. Thực ra quán này trước đây là của phu nhân,nhưng do cv bận điều hành mấy CLB khác nên bà đã chuyển nhượng cho 1 ng khác.
Cũng giống như ở VN,khi khách hát có yêu cầu "tay vịn",quán sẽ điều dàn tiếp viên ra tiếp.
Dàn tiếp viên ở đây rất hiếm ng Nhật,hơn 20 cô thì nhõn có 2 nữ NV Nhật,còn lại là từ các nước khác như Brazin, Chi Lê,Pê Ru,1 số đến từ Đông Âu như Ucraina,Rumani,Latvia. Đông nam Á có Philipin,Indonexia....!
Ngồi tiếp nhà cháu là cô gái đến từ Manina Philipin. Cũng xin tâm sự là vốn tiếng A của nhà cháu cũng chỉ bập bẹ trong giao tiếp hỏi thăm. Kể từ khi sang Nhật,chưa nói chuyện với ai là ng ngoài...nên buổi hôm đó nhà cháu nói chuyện với cô ấy khá nhiều vì tiếng A của cô ta khá thạo.
Lại thêm 1 chai vang cùng Shochu mang ra...mà lúc nãy đã uống khá nhiều. Nhà cháu rơi vào trạng thái chuyếnh choáng ....ko biết về men R hay vì mùi thơm quyến rũ của các ả cô nàng bên cạnh nữa........:D

 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kể những chuyện "thâm cung bí sử" này ra,nhà cháu cũng có 1 chút cân nhắc. Song,do đây là 1 buổi sinh hoạt hoàn toàn lành mạnh và nó nằm trong nhật ký hành trình ảnh....nên cuối cùng nhà cháu quyết định chia sẻ với 1 lời tự nhủ với cá nhân mình: cây ngay ko sợ chết ....đứng. :D
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngoài nhà cháu và a bạn là dân nhậu thường xuyên nên những buổi nhậu triền miên dư lày cũng đã quen và luôn biết điểm dừng. Nhưng cậu phiên dịch thì lại khác....do tuổi cậu ý vẫn còn trẻ,khi rơi vào tình trạng phấn khích sẽ rất dễ bị bốc đồng thiếu kiểm soát. Với những câu chuyện bông đùa,tếu táo với các cô nàng ng Nam Mỹ,cũng như ở VN,nhiệm vụ của các cô ấy là phải nâng cốc ép khứa tới bến....và cậu ý đã ko kiểm soát đc lượng tửu vào. Chả mấy chốc mà cậu ấy đã thẫn thờ,mặt thì tái mét...báo hiệu cho 1 trận say. Cũng do vì khá muộn,sau khi chờ đợi cậu pd "đi" Toillet xong,bọn cháu bèn cáo từ ra về,với lý do,mai phải dậy sớm để di chuyển về Nagoya,rồi từ đó đi tàu cao tốc lên Yokohama.
KS này là do bác Trưởng phòng đặt hộ,theo yêu cầu của bọn cháu,lần này KS đã rộng rãi hơn trước:




 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Buổi sáng hôm sau,bọn cháu tỉnh dậy khá sớm. Từ 7h AM,phòng ăn Buffet của KS đã mở cửa ....tranh thủ chọn mấy đồ ăn cho nhanh rồi lên lấy Vali hành lý để trả phòng.
Bác Trưởng phòng ng Nhật vẫn âm thầm,lặng lẽ đợi bọn cháu ngoài sảnh. Nhà cháu nói sơ qua 1 chút về bác này.
Bác ta vốn là 1 đối tác của a bạn cháu,khi bác ấy sang VN công tác thì a bạn cháu cũng lo chu đáo như bác ấy lo cho bọn cháu. Biết nhà cháu chỉ là bạn đi cùng,ko liên quan tới công việc,nhưng bác ấy vẫn nhiệt tình phục vụ cháu rất chu đáo. Khi ở ch mua đồ Golf,nhà cháu mua 1 dây Silicon để tập cơ,lúc ra quầy trả tiền,bác ý nhất định ko cho nhà cháu trả tiền....để bác ý biếu. Tuy món đồ ko có giá trị cao,nhưng đó là thể hiện tình cảm của chủ nhà với khách coi như đó là 1 kỷ vật. Nhà cháu hết sức cảm động và hẹn sẽ tái ngộ khi bác ấy sang VN.
Rời KS lúc hơn 8g,xe đưa bọn cháu trở lại TP Nagoya. Do ở đây ko có đường tàu cao tốc nên bọn cháu phải đặt vé từ hôm mới đến Nagoya để từ đó di chuyển lên Yokohama.
Giờ đi của tàu cao tốc là 9h30,mà trên đường về Nagoya,có những lúc bị tắc đường làm cho bọn cháu khá sốt ruột khi mà kim đồng hồ đã chỉ 8h40. Ơn Giời là việc tắc đường cục bộ chỉ diễn ra 5-7'. Bọn cháu vào đến bãi xe ga Nagoya là 9h5' vẫn đủ thời gian.
Bọn cháu nhanh chóng chia tay và cám ơn bác ng Nhật đã giúp đỡ quá nhiệt tình.
Tàn dư của bữa nhậu hôm qua khiến a bạn cháu hơi mệt,cậu trợ lý vội chạy đi mua lon nước có tác dụng tăng lực cho sếp,còn nhà cháu thì tranh thủ làm mấy kiểu ở nhà ga:


 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội




Tàu cao tốc của Nhật,hay còn gọi là Shinkansen là phương tiện chủ yếu phục vụ cho những chuyến di chuyển xa,từ tỉnh nọ lên tỉnh khác,có khoảng cách xa vài trăm km trở lên. Như từ TP Nagoya lên Yokohama,theo nhà cháu hiểu thì phải tầm 400 cây chuối.
Vé mua phải đặt trước như vé máy bay,có số ghế rõ ràng. Việc kiểm tra an ninh cho chuyến đi cũng giống như máy bay. Tất cả hành lý đều phải qua máy soi kiểm tra.
Vé di chuyển từ Nagoya tới TP Yokohama mất 8000¥(gần 1,5 củ). Thời gian tàu đến bến đón khách hay điểm đến đều chính xác từng phút. Vé tàu của nhà cháu xuất phát là 9g32 thì 9h30 tàu đến. Thời gian 2' đủ để mọi người lên toa.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vào đến toa tàu,nhà cháu quan sát thấy nó cũng chả khác máy bay là bao nhiêu :))
Lúc này,dân Nhật đã bắt đầu chợp mắt. Nghe chừng cuộc sống công nghiệp,buộc họ phải tận dụng những tg chết cho giấc ngủ ngắn ngủi?
Sau khi tàu xuất phát chừng 15-20'....NV soát vé sẽ đi kiểm tra từng ghế ngồi:

 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,879 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu ko nhớ chính xác tàu đến Yokohama là lúc nào,nhưng có lẽ là tầm 11h trưa. Do phải mang vali hành lý,nên bọn cháu xuống bằng thang máy. Điều đó đồng nghĩa là đường tàu chạy ở trên,rất cao so với mặt đường. :))



Gian chính của nhà ga Yokohama:

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top