[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,700
Động cơ
554,365 Mã lực
Ngành đường sắt của mình trì trệ lắm. Em nghĩ chuyển cho tư nhân chứ để vậy còn lâu mới khá đc.
Trì trệ thì không rõ, nhưng VNR lập khá nhiều Cty CP khai thác hàng hóa tuyến ngon, nhưng vận hành thì cần nhiều phụ trợ mà đấy là phần khó chả tư nhân nào muốn làm vì không ngon. Ngon nhất là mảng đất đai của ngành đường sắt.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,819
Động cơ
356,892 Mã lực
Các cụ phải hiểu toa tầu của nhật 40 năm nhưng còn tốt gấp mấy lần cái loại toa mà vn mới đóng lại vỏ
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
10,335
Động cơ
533,447 Mã lực
Vấn đề toa tàu này VN có thể đóng mới được không. Nếu VN đóng được, thì nên làm mới, không nhập cũ. Còn nếu không sx được thì chả nhập vội.
Đóng mới được lâu rồi, các toa tàu Thống nhất mới hơn chục năm nay đều do VN tự đóng mới đấy...
Tất nhiên 1 số bộ phận là phần bánh xe, truyền động...phải nhập khẩu rồi
Nói chung nên cho nhập về rồi tính tiếp.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
34,535
Động cơ
520,367 Mã lực
có lẽ cần cử vài đoàn cán bộ đi thực tế Nhật để khảo sát đánh giá, rồi nhập về nên cử 1 đội ngũ tầm hơn ngàn kĩ sư trẻ, năng động, nhiệt huyết, giỏi chuyên môn, ngoại ngữ sang Nhật chuyên tu vài năm để chuyển giao công nghệ, học hỏi kĩ thuật vận hành vể để về làm nòng cốt làm chủ công nghệ nài =))
 

Lytuongquan

Xe buýt
Biển số
OF-432170
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
500
Động cơ
219,185 Mã lực
Nhật nó bảo nó cho không mình mà!, có phải bán rẻ gì đâu!
140 tỷ là chi phí vận chuyển về Việt Nam, khai báo Hải quan và nhập khẩu!.
Nhưng sao chi phí vận chuyển cao thế nhỉ?!
140 tỷ thực ra làm gì to lớn đâu, chuyến xe cont chở hoa quả từ miền nam ra của khẩu ngoài này cũng đã mấy chục triệu tiền cước rồi
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,165
Động cơ
400,234 Mã lực
có lẽ cần cử vài đoàn cán bộ đi thực tế Nhật để khảo sát đánh giá, rồi nhập về nên cử 1 đội ngũ tầm hơn ngàn kĩ sư trẻ, năng động, nhiệt huyết, giỏi chuyên môn, ngoại ngữ sang Nhật chuyên tu vài năm để chuyển giao công nghệ, học hỏi kĩ thuật vận hành vể để về làm nòng cốt làm chủ công nghệ nài =))
Khiếp cụ nói làm cháu dựng hết tóc gáy.
 
  • Vodka
Reactions: NNS

Kientvv

Xe đạp
Biển số
OF-497873
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
38
Động cơ
188,119 Mã lực
Tuổi
49
Vì không biết tt cụ thể chứ theo sếp ĐS nổ như trên em thấy lạ quá vì:
- Phải hoán cải toàn bộ bộ phận chay (VN khổ 1000, Nhật khổ 1067) nhất là có máy động lực thì hoán cải khổ đường khó hơn toa xe rất nhiều.
- Động cơ chạy bằng gì? Nếu điện thì hệ thống cấp điện ntn; chạy bằng diêsel thì sao bằng chạy có 1 đầu máy kéo. Nhất là loại này mà chạy B-N thì đúng là đánh đố các nhà kỹ thuật và kinh doanh.
- Sao sếp tính giá toa xenhaapj khẩu cao thế hơn 30ti/xe, chắc toàn siêu xe.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,351
Động cơ
482,004 Mã lực
Nơi ở
..
Vấn đề toa tàu này VN có thể đóng mới được không. Nếu VN đóng được, thì nên làm mới, không nhập cũ. Còn nếu không sx được thì chả nhập vội.
Đóng thì đóng được.. thân, vỏ, máy, hệ thống nhập khứa động được hết……
tuy nhiên giống như vụ tàu vỏ sắt…ăn chia % dự án đớp… rồi chất lượng nhà thầu thấp… qua các cầu.. giá đội… nhưng chất lượng như con củ cac… giống kiểu vỉa hè bền đẹp 70 năm
ps: Ta mà làm được ngon thì trả bao giờ có bài toán nhập tàu cũ đấy là logic
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
34,535
Động cơ
520,367 Mã lực
Khiếp cụ nói làm cháu dựng hết tóc gáy.
ơ, mần ăn nó phải pro thế chớ
đùa chứ sao em nghe tin Mẽo nó chuyển giao mấy tào chiến giải ngũ của nó cho quân mình thì ko thấy rì, mà nghe anh em phu đường nhập ụ nổi với toa tào cũ em cứ thấy no no =))
 

Lytuongquan

Xe buýt
Biển số
OF-432170
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
500
Động cơ
219,185 Mã lực
Vì không biết tt cụ thể chứ theo sếp ĐS nổ như trên em thấy lạ quá vì:
- Phải hoán cải toàn bộ bộ phận chay (VN khổ 1000, Nhật khổ 1067) nhất là có máy động lực thì hoán cải khổ đường khó hơn toa xe rất nhiều.
- Động cơ chạy bằng gì? Nếu điện thì hệ thống cấp điện ntn; chạy bằng diêsel thì sao bằng chạy có 1 đầu máy kéo. Nhất là loại này mà chạy B-N thì đúng là đánh đố các nhà kỹ thuật và kinh doanh.
- Sao sếp tính giá toa xenhaapj khẩu cao thế hơn 30ti/xe, chắc toàn siêu xe.
Cụ tính thế nào mà ra 30 tỏi/xe vậy
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,975
Động cơ
1,281 Mã lực
Bọn Nhật này có âm mưu gì chứ sao lại cho kiểu vớ vẩn nhỉ?
Cỡ ray VN khác với Nhật, muốn chạy được phải sửa hoặc thay giá chuyển hướng (bogie). Trong khi có môt số nước khác dùng chuẩn ray của Nhật luôn thì cho mẹ chúng nó đi cho nhàn, đỡ phải sửa chữa hoán cải cái đếch gì.
Hay là thả con săn sắt, bắt con cá rô?
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,293
Động cơ
439,566 Mã lực
Nước bạn cho thì cũng tốt thôi, đem về nghiên cứu, học hỏi công nghệ... rồi cùng lắm bán sắt vụn.
Chứ ông chủ tịt nổ tung trời thế thì ko ổn. Tàu thì công nghệ cũ (so với mình vẫn mới), động cơ diesel tốc độ max 95km/h, khổ ray 1067mm (nhỡ cỡ) mà tính làm đường sắt chạy Bắc - Nam?

---------------
Ngày 18/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin về việc đường sắt Nhật Bản muốn chuyển giao 37 toa xe đã qua sử dụng 40 năm cho đường sắt Việt Nam.

Theo VNR, từ tháng 3 vừa qua, Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) thông báo dừng khai thác toa xe DMU với tổng số 61 toa tàu Kiha 40 và Kiha 48. Phía đối tác Nhật Bản sẵn sàng chuyển giao cho VNR.

Những toa tàu này chưa từng khai thác ở Việt Nam và nếu được nhập khẩu về đây cũng là công nghệ mới nhất đối với các đoàn tàu đường sắt Việt Nam hiện nay.

Phía Nhật Bản cho biết, các toa tàu Kiha 40 và 48 có thể tiếp tục vận hành tốt nếu được bảo trì tốt.

Cũng theo phía đối tác Nhật Bản, điểm mạnh của những toa tàu này là hệ thống điều khiển đơn giản (dẫn động và hãm) có thể nhận bất cứ thành phần nào. Đồng thời, có thể vận hành đa dạng để phục vụ khách đi lại.

Phía đối tác Nhật Bản cũng cho rằng, việc JR East chuyển giao đoàn tàu DMU đã qua sử dụng cho Việt Nam hợp lý hơn nhiều so với mua toa xe sản xuất mới.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch VNR cho biết, JR East là đối tác lâu năm của VNR. Hiện nay, các nước là Philippines, Indonesia…. đã đăng ký mua những toa tàu này, nhưng phía Nhật Bản không đồng ý và muốn chuyển giao miễn phí cho VNR.

View attachment 6593640
Tàu đường sắt Nhật Bản đã qua sử dụng 40 năm (Ảnh: VNR)
Ông Minh thông tin thêm, những toa tàu phía Nhật Bản chuyển giao cho VNR đưa vào lắp đặt, khai thác sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc mua mới. Bởi, nếu để đầu tư 37 toa tàu mới này, VNR phải bỏ ra 1.110 tỷ đồng, trong khi nhập khẩu 37 toa tàu cũ chỉ mất chi phí vận chuyển, hải quan,... khoảng 140 tỷ đồng.


“Trong bối cảnh ngành đường sắt đang thiếu vốn, không có vốn đầu tư thì việc nhập 37 toa tàu cũ của Nhật sẽ giúp VNR tiết kiệm được 1.110 tỷ đồng so với nhập toa tàu mới”, ông Minh nói.

Chủ tịch VNR thông tin thêm, những toa tàu này sử dụng công nghệ hoàn toàn mới so với những toa tàu Việt Nam đang khai thác. Đặc biệt, những toa xe của Nhật trọng lượng nhẹ, có thể hoạt động các toa riêng lẻ không cần đầu máy kéo nên tiết kiệm được nhiên liệu, tiết kiệm được chi phí vận hành và khi được cải tạo lại phù hợp với khổ đường sắt hiện nay Việt Nam đang khai thác.

“37 đoàn tàu của Nhật chạy khổ ray 1.067 mm, khi đưa về nước chỉ cần hoán cải một số chi tiết là có thể đưa vào khai thác. Nội thất của đoạn tàu chắc chắn và hiện đại hơn những toa tàu của chúng ta đang khai thác sử dụng”, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.

Ông Minh cho hay, VNR xem việc nhập được 37 đoàn tàu của Nhật đưa về lắp đặt, vận hành khai thác là giai đoạn thí điểm để ngành đường sắt được tiếp cận với công nghệ hiện đại hơn. Ngoài việc đưa các đoàn tàu vào khai thác còn có thể giúp ngành cơ khí đường sắt nghiên cứu để đưa ra được các giải pháp sản xuất kinh doanh cho tương lai khi Việt Nam hướng tới xây dựng các đoàn tàu cao tốc Bắc -Nam.

Được biết, nếu những toa tàu này được đưa về nước, có thể khai thác các tuyến Hà Nội -Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Nha Trang - TP.HCM, Đà Nẵng - Quảng Bình. Thậm chí, ngành đường sắt còn có thể nghiên cứu thay thế tuyến đường sắt Bắc - Nam.
-------------
Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long nhìn nhận, xu thế hiện nay sử dụng hàng hóa, phương tiện tốt hơn, thân thiện môi trường, không phải cứ đồ cũ, hàng bãi của nước ngoài cho là nhận như trước.

Viện trưởng Nghiên cứu Quy hoạch và Phát triển Đặng Huy Đông cho rằng, VNR cần đánh giá chất lượng các toa tàu đã qua sử dụng 40 năm vì không thể chỉ căn cứ vào niên hạn sản xuất để nhập khẩu. Hơn nữa, khi nhập về cũng phải tính toán đến chi phí bảo dưỡng, vận hành các toa tàu sau này, cũng như chi phí hoán cải toa xe.
Nhập RÁC về thì thằng Nhật còn phải Trả Thêm Tiền mà !...=))=))=))
 

Eagleny

Xe máy
Biển số
OF-773317
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
74
Động cơ
40,885 Mã lực
Tuổi
46
Mấy bãi bán máy công cụ Nhật vẫn bán mấy con CNC đời tám mấy, chín mấy thế kỷ trước mà giá vẫn một vài trăm triệu đấy.
 

Bopcoi01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709382
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
243
Động cơ
91,300 Mã lực
Báo lúc viết 37 toa tàu, lúc viết 37 đoàn tàu. Chả hiểu cái nào đúng. Mà 1 toa tàu đóng bằng gì mà giá tầm 30 tỏi nhỉ? Hơn triệu đô?
 

acdo

Xe tải
Biển số
OF-70384
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
370
Động cơ
427,095 Mã lực
Nơi ở
Vùng than
Trong bối cảnh ngành đường sắt đang thiếu vốn, không có vốn đầu tư thì việc nhập 37 toa tàu cũ của Nhật sẽ giúp VNR tiết kiệm được 1.110 tỷ đồng so với nhập toa tàu mới”, ông Minh nói.
37 toa mới 1110 tỉ , vậy 1 toa tàu mới 30 tỷ,
Theo chuẩn nào nhỉ? 1 con xe Universe nhập mới 6 tỷ,
Vậy 1 toa tàu khổ ray 1m tốc độ 100kmh giá mới 30 tỷ
Có rẻ quá không cccn
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
9,394
Động cơ
323,231 Mã lực
Nghe anh Minh nói toa tàu này có thể tự chạy không cần đầu kéo, thế thì 5 tỷ/toa là rẻ bằng con xe buýt BRT của anh Hải, mà dài gấp 3.
Tuy nhiên các anh chơi bẩn, doạ nếu ko cho đi xin về, thì các anh bắt nhà nước phải nôn ra 30 tỷ/ toa mua mới, trong khi đang nợ lương công nhân.
 

atk234

Xe tăng
Biển số
OF-318141
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,345
Động cơ
305,834 Mã lực
1 tiền gà 3 tiền thóc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top