- Biển số
- OF-397
- Ngày cấp bằng
- 19/6/06
- Số km
- 8,052
- Động cơ
- 3,320,920 Mã lực
Bác chủ up hình thật xe của bác lên anh em ngắm và chúc mừng với.
Bác cho biết thốc đua với em nào của honda hay toy cùng phân khúc mà focus 2.0 thua ???1/ cảm ơn bác, như em nói bỏ qua các phân tích kỹ thuật, giống như em đi chợ mua món hàng thôi thì em phải so sánh nó như thế bác ạ .Còn về chuyện thốc ga hay khoảng lặng thế nào thì em chả cần biết , chỉ biết là đang chạy mà muốn qua mặt thằng kế bên tăng ga lên mà nó không vọt thì hiiii .. dính chưởng .
Cho em hỏi bác một câu, bác đua tay phải cái vèo sang bấm nút khóa trung tâm dễ hơn hay khèo khèo tay trái sang cánh cửa dễ hơn ???2/cứ theo một nguyên tắc cái gì trên cửa thì phải gắn trên nó.
a/chỉnh kiếng ... trên cửa
b/ khóa kiếng ... trên cửa
vậy thì tại sao đem bỏ cái thằng khóa cửa và mở cửa đi qua chổ khác ? cứ như là muốn kéo phéc mơ tia thì phải qua nhà cụ kế bên kéo dùm .ngồi lên xe thì tay phải lo kéo cần số rồi , chạy một hồi mới sực nhớ đưa tay phải lên lock ...
Điểm này thì tùy quan điểm của mỗi người ... BMW hay Mẹc họ cũng làm như ford cả thôi. Bác nói Ford ko tôn trọng khách hàng viêt là ko đúng vì xe ford toàn cầu như thế ko chỉ ở VN , bác có quyền ko mua nếu cảm thấy ko đc tôn trọng.3/ ơ thế thì mấy thằng xây dựng nó không chụp nguyên xi cái cánh cửa bên mỹ bên châu âu về gắn ở nhà việt nam mà nó phải làm cửa kéo , cử sắt vài ba lớp chi vậy ta ?em vẫn cho F1 của em ngồi ở phía sau , cháu nó chỉ 2 tuổi mà phải dặn đi dặn lại là phải nhờ ba mở cửa cho con khi xe dừng. thành ra em dừng xe lại em phải chạy xuống mở cửa trái, mở cửa phải thía thì còn cài chi gọi là mọi người cùng thoát khi xảy ra sự cố đâu ???? em vẫn phải lock hết 2 cửa sau cho nó an toàn đó . như vậy thì rõ ràng FORD chưa thực sự hiểu và tôn trọng khách hàng Việt khi tạo khóa cửa như vậy.
Cái này em chắc là bác chỉ phán đại , ngay cả khi khóa trong tay bác mà có ng bên kia nắm tay của còn ko mở đc huống chi là cách xa mấy mét ... Nếu đúng xe bác bị vậy thì nên đi bảo hành nhé. Xe em cầm khóa gần cửa nào nắm tay của ấy mới mở đuọc, các cưa khác cho kẹo4bis / dạ thưa em đã thử khoảng cách bên này đường và bên kia đường là 5 m cộng thêm 1 m vào nhà em lock và bảo người nhà ra mở cửa thử thì thưa bác : VẪn được . do đó em đi uống cafe mà ngồi gần xe cũng rất sợ !
Kiểu đi như này chỉ gặp ở những người mới lái hoặc ko quen cảm giác xe5/ cứ thử đi đừng đạp chân ga mà chỉ rà chân thắng sẽ có hiện tượng đó. ngay cả lúc de cũng vậy chồm .. khựng nhẹ.. chồm.
....
thật lòng mà nói với bác khi cầm tiền đi mua xe mới cảm giác khó chịu vì phân khúc giá nó lỡ cở so với xe . mà mua xe nhập thì phải chịu thuế . em cũng may mắn lái được nhiều dòng xe cho nên em chỉ nói những cái khó chịu khi mình ngồi trên một thiết kế hoàn toàn mới mà lại có những điểm không hoàn thiện . thật vì công việc em mới mua chứ em không thích các hãng ráp trong nước mà không thèm để ý tiện lợi cho khách hàng .Bác cho biết thốc đua với em nào của honda hay toy cùng phân khúc mà focus 2.0 thua ???
Cho em hỏi bác một câu, bác đua tay phải cái vèo sang bấm nút khóa trung tâm dễ hơn hay khèo khèo tay trái sang cánh cửa dễ hơn ???
Điểm này thì tùy quan điểm của mỗi người ... BMW hay Mẹc họ cũng làm như ford cả thôi. Bác nói Ford ko tôn trọng khách hàng viêt là ko đúng vì xe ford toàn cầu như thế ko chỉ ở VN , bác có quyền ko mua nếu cảm thấy ko đc tôn trọng.
Cái này em chắc là bác chỉ phán đại , ngay cả khi khóa trong tay bác mà có ng bên kia nắm tay của còn ko mở đc huống chi là cách xa mấy mét ... Nếu đúng xe bác bị vậy thì nên đi bảo hành nhé. Xe em cầm khóa gần cửa nào nắm tay của ấy mới mở đuọc, các cưa khác cho kẹo
Kiểu đi như này chỉ gặp ở những người mới lái hoặc ko quen cảm giác xe
Chung quy lại em thấy cụ chê xe khá nhiều nhưng lại mua em nó ... cụ có chém gió ko nhỉ ...
Xâu chuỗi các ý kiến của cụ em thấy cụ là người khá dư giả vì mua xe nhưng lại ko cần tìm hiểu về xe vì cụ bảo "em trả lời với tư cách đếch biết gì về xe và bỏ tiền ra mua để chạy". Thông thường đối với thu nhập người việt hiện tại, ô tô vẫn là 1 tài sản ko nhỏ nên rất ít người mua xe mà ko cần tìm hiểu về xe mà vẫn mua trừ khi rất giàu, mà theo em nếu rất giàu họ sẽ ko thèm mua focusthật lòng mà nói với bác khi cầm tiền đi mua xe mới cảm giác khó chịu vì phân khúc giá nó lỡ cở so với xe . mà mua xe nhập thì phải chịu thuế . em cũng may mắn lái được nhiều dòng xe cho nên em chỉ nói những cái khó chịu khi mình ngồi trên một thiết kế hoàn toàn mới mà lại có những điểm không hoàn thiện . thật vì công việc em mới mua chứ em không thích các hãng ráp trong nước mà không thèm để ý tiện lợi cho khách hàng .
em lấy xe ngày 28/2 đến ngày 16/3 là em chạy tròn 1000 km . không khoe đi nhiều mà chỉ để các bác biết em đã đu quen xe ... và đến giờ vẫn quên lock cửa . em chỉ chia sẽ với tư cách đã đi các dòng xe civic , city, camry , huyndai, fortuner và dĩ nhiên mỗi dòng sẽ có mỗi một khuyết điểm riêng . nên em vẫn đưa cả ưu và nhược của nó . còn các bác có thấy khó chịu nuốn tâng bốc không thì em bó tay !!!!
vẫn nói lại là em trả lời với tư cách đếch biết gì về xe và bỏ tiền ra mua để chạy !
Hihi, em cũng mới mua xe ANF, vẫn đang sướng mà nghe mấy bác cứ cãi nhau qua lại cũng thấy bối rối. Theo em chẳng có gì hoàn hảo và mỗi người một ý. Cũng chẳng cần áp đặt suy nghĩ, ý kiến của mình cho người khác làm chi cho mất hòa khí.Xâu chuỗi các ý kiến của cụ em thấy cụ là người khá dư giả vì mua xe nhưng lại ko cần tìm hiểu về xe vì cụ bảo "em trả lời với tư cách đếch biết gì về xe và bỏ tiền ra mua để chạy". Thông thường đối với thu nhập người việt hiện tại, ô tô vẫn là 1 tài sản ko nhỏ nên rất ít người mua xe mà ko cần tìm hiểu về xe mà vẫn mua trừ khi rất giàu, mà theo em nếu rất giàu họ sẽ ko thèm mua focus
Cụ cũng khá kỳ quặc vì chạy thử xe thấy cụ chê đủ điều mà các điều cụ chê toàn là điểm vượt trội của focus với các xe cùng phân khúc nào là xe cảm giác lái giả ko thật, máy ko bốc bằng honda toyota, khó sử dụng , rồi đem focus ra so sánh với honda city ... theo em xem một cái xe mà theo con mắt chủ quan của mình cái xe nó có nhiều điểm trừ như vậy em sẽ ko bao giờ mua nó cả vì cái xe cả tỷ bạc chứ ít ỏi gì đâu cụ nhỉ
Bỏ ra gần tỷ bạc để toàn mua cái bực vào người thì đúng là kỳ quặc thậtXâu chuỗi các ý kiến của cụ em thấy cụ là người khá dư giả vì mua xe nhưng lại ko cần tìm hiểu về xe vì cụ bảo "em trả lời với tư cách đếch biết gì về xe và bỏ tiền ra mua để chạy". Thông thường đối với thu nhập người việt hiện tại, ô tô vẫn là 1 tài sản ko nhỏ nên rất ít người mua xe mà ko cần tìm hiểu về xe mà vẫn mua trừ khi rất giàu, mà theo em nếu rất giàu họ sẽ ko thèm mua focus
Cụ cũng khá kỳ quặc vì chạy thử xe thấy cụ chê đủ điều mà các điều cụ chê toàn là điểm vượt trội của focus với các xe cùng phân khúc nào là xe cảm giác lái giả ko thật, máy ko bốc bằng honda toyota, khó sử dụng , rồi đem focus ra so sánh với honda city ... theo em xem một cái xe mà theo con mắt chủ quan của mình cái xe nó có nhiều điểm trừ như vậy em sẽ ko bao giờ mua nó cả vì cái xe cả tỷ bạc chứ ít ỏi gì đâu cụ nhỉ
dường như bác chỉ chăm chăm vào cái em chê mà bác không ngó cái em nói được.Xâu chuỗi các ý kiến của cụ em thấy cụ là người khá dư giả vì mua xe nhưng lại ko cần tìm hiểu về xe vì cụ bảo "em trả lời với tư cách đếch biết gì về xe và bỏ tiền ra mua để chạy". Thông thường đối với thu nhập người việt hiện tại, ô tô vẫn là 1 tài sản ko nhỏ nên rất ít người mua xe mà ko cần tìm hiểu về xe mà vẫn mua trừ khi rất giàu, mà theo em nếu rất giàu họ sẽ ko thèm mua focus
Cụ cũng khá kỳ quặc vì chạy thử xe thấy cụ chê đủ điều mà các điều cụ chê toàn là điểm vượt trội của focus với các xe cùng phân khúc nào là xe cảm giác lái giả ko thật, máy ko bốc bằng honda toyota, khó sử dụng , rồi đem focus ra so sánh với honda city ... theo em xem một cái xe mà theo con mắt chủ quan của mình cái xe nó có nhiều điểm trừ như vậy em sẽ ko bao giờ mua nó cả vì cái xe cả tỷ bạc chứ ít ỏi gì đâu cụ nhỉ
Em thấy bác test drive mà ý kiến sơ sài chủ quan quá ạchào các bác. em mới , hôm trước em có test drive thử con ff 2014 5 cửa,chạy một vòng nho nhỏ từ chú cao thắng qua anh nguyễn huệ thì thấy như sau:
đánh giá sơ bộ :
1/ ghế ngồi : phải chỉnh bằng tay - chỉ có chỉnh điện ở chú em 4 cửa.
2/ ngồi vào thì cảm giác đầu tiên là hơi ngộp vì phần phía trước hơi cao so với vị trí tài xế ngồi ( em chỉ cao có 1m65 thôi chắc có lẽ phải độn cái mông thêm )
3/ 02 kiếng bên với công nghệ chống điểm mù nên 1/4 rìa ngoài thiết kế dạng kiếng lồi - nếu bác nào mới lấy bằng nhìn vào thì bảo đảm hoảng hồn ... mù thêm. tuy nhiên nếu các bác nào đã quen thì hỗ trợ cũng khá tốt .
đánh một phát quẹo trái và siết ga lên tí xíu thì có cảm giác là tay lái hơi bị lừa . nghĩa rằng mình phải đánh thêm 10 độ thay vì cảm giác là chỉ đánh 30 độ thôi , chắc do có công nghệ tự động đậu xe nên phần chỉnh điện tạo giả lập )
siết ga thì không có cảm giác vọt nhanh mà từ từ .các bác nào muốn vọt nhanh thì phải kéo thêm một nấc số nữa em nó mới vọt
nhận xét bên ngoài : xe thiết kế đẹp chắc chắn cửa đóng nghe tốt chứ không có bụp bụp như honda city.
nội thất đẹp , nhiều chổ để đồ hơn .
các bác nào thấy còn có điểm nào tốt xấu xin bổ sung ạ !
đọc lại kỹ bài giùm trước khi phang em nhóa ... bác nói đúng hết.. không sai .. nhưng hình như bác đọc chưa hết !!!Em thấy bác test drive mà ý kiến sơ sài chủ quan quá ạ
Em đã đi con Titanium 4drs hơn 1 năm rồi (xe của em gần như là lô đầu tiên của FVN) và có vài điều em thấy bác nhận xét không đúng cũng như hơi mâu thuẫn...
Titanium là 4 cửa? Làm gì có Titanium 5 cửa và chỉnh tay cái ghế?
1/ ghế ngồi : có thể chỉnh cao thấp trước sau luôn ạ, nhiều lúc em chỉnh cao lên để nhìn đường cho rõ hơn tí thôi....
2/ Bác có thể chỉnh ghế cao hơn chút, sedan thì phía trước cao là chuyện thường mà bác?
3/ Bác nhận xét không đúng: kiếng đó thiết kế đúng đấy, nếu bác chỉ nhìn thấy khoảng 1% cái xe sau (chỉ là cái đèn xe) thông qua rìa ngoài của kiếng thì 99.99% cái Blind Spot sẽ sáng lên, bác nhìn vào đấy làm gì thấy cái gì đâu nữa mà nhìn? Bác "mù" hoàn toàn trong trường hợp này nên mới nhờ hệ thống nó báo (em thấy nó báo rất xa, gần 7~8m lệch về phía sau - đại lộ Võ Văn Kiệt nó báo luôn cái xe ở lane kế bên nhưng rơi vào điểm mù của mình - mà đúng là mình mù thật, chỉ khi vào cua mới thấy nguyên cái xe to lù lù nó đi ở phía sau mình thôi, chứ chạy thẳng là không thấy gì). Cái Blind Spot này chạy trên quốc lộ hay đại lộ với tốc độ cao mới thấy sự cần thiết của nó, đi loanh hoanh trong nội ô cũng chẳng cần lắm đâu (trong nội ô thì cần cái Active Stop và đỗ tự động hơn).
4/ Nếu bác chê cảm giác lái của Ford EPAS là không thật mà nói là Camry / Altis hay Civic tốt hơn thì em chẳng còn gì để nói với bác, hy vọng bác chạy 3 chiếc xe trên một thời gian nữa rồi phát biểu tiếp về "cảm giác lái" (Civic mới em cũng lái thử trước khi mua Focus 4drs của em rồi).
5/ Nội thất Focus Titanium đẹp thì em đồng ý nhưng nhiều chỗ để đồ hơn thì em hoàn toàn không đồng ý => Focus cảm giác nhỏ hơn nhiều so với Altis vì mặt táp lô thiết kế nhô ra.
Chắc bác mới test drive được có vài giờ đồng hồ nên chưa cảm được nó thôi chứ em lái thử (và lái thiệt) mấy con Altis / Civic mới hết rồi, chỉ còn em K3 là chưa thử thôi nhưng nghe nói chế độ lái comfort của K3 là ok lắm bữa nào sẽ ráng mượn một em K3 đi Vũng Tàu thử xem.....
Bác toàn chê về mấy điểm vượt trội của Focus so với xe cùng phân khúc thì lấy gì không bị ném đá bác nhận xét chủ quan quá vì thời gian bác test drive ngắn quá, Focus chỉ có cái dở hơn mấy em kia là hao xăng hơn (em đi Vũng Tàu tốn ~7L/100km trong khi Altis / Civic chừng 6L thôi - nhưng em thích vì máy 170HP đạp trên cao tốc lẫn QL51 nó mới sướng làm sao em chấp nhận bỏ thêm 1L xăng để mua sự "sung sướng" ấy), Focus dung tích khoang hành khách cũng nhỏ hơn một tí và có vẻ chật chội hơn so với Altis / Civic.
Một điểm trừ của Focus so với Civic là không lẫy sang số trên vô lăng, nhiều lúc vượt xe nó "mất hết 30% sự sung sướng"... em chỉ nghĩ sao nói thế khi mà em đã sử dụng Focus được hơn 1 năm rồi, em rất hài lòng với nó và chiếc xe kế tiếp của em vẫn sẽ là Ford hoặc hơn nữa là Bim / Mẹt thôi (FordVN mà không mang con Escape KUGA về là em không chơi với Ford nữa EcoSport hông ham, nhỏ quá )
Em nghĩ bác nên đăng ký test drive Focus một lần nữa và đồng thời phải lái thử Altis / Civic mới thấy được sự khác nhau ==> bác làm một chuyến Vũng Tàu bằng cao tốc Long Thành - Dầu Giây, lên 100km/h và vượt xe ở 80km/h trên QL51 mới thấy được giá trị cái xe chứ bác? Đi 20km/h thì Focus cũng y như Morning thôi hà...
Em đọc cũng gần hết mấy bài viết của bác rồi đó chứ, bác nói là bác mua xe rồi thì em cũng không ý kiến thêm nhưng em xác nhận với bác là vụ mở cửa xe khi lock => chìa khóa phải ở trong phạm vi 1.5m và CÙNG PHÍA với cửa định mở, chứ không phải tài xế xuất hiện trong bán kính 1.5m rồi bác muốn mở cửa nào cũng được hết, em lock cửa và đứng bên tài thì em đố bác mở được cửa bên phụ đấy nếu bên đó không có chìa phụ em thử rồi.đọc lại kỹ bài giùm trước khi phang em nhóa ... bác nói đúng hết.. không sai .. nhưng hình như bác đọc chưa hết !!!
projector, auto leveling luôn cụ ...Các cụ cho em hỏi xe FFC 2013 2.0 đèn cốt đã là HID chưa vậy