Cụ chủ nói gì thì nói cứ chụp cái xe và mặt của cụ lên đây. Xem có đúng là cụ đang chạy xe đó ko hay là mới chỉ ra showroom chạy thử nên phán bừa bãi.
Ở Việt Nam, khi một người xuống một mớ tiền để đặt mua ô tô Ford hẳn người đó am hiểu về thị trường xe hơi Việt Nam, thông thường là thế. Họ đã phải cân nhắc kỹ lưỡng phân khúc Focus có những đối thủ nào, và phải chấp nhận những câu hỏi từ bạn bè, người thân v.v khi mua xe Ford, và phải thấy Ford ưu việt hơn những dòng xe khác như Corrola Altis, Honda Civic, Kia K3 v.v. thì mới xuống tiền. Trong khi đó, em thấy bác chủ chưa tìm hiểu thật kỹ các dòng xe này mà đã bỏ ra gần một tỷ đồng để mua Focus 2.0 sedan quả thật là quá dũng cảm.
Chúc mừng bác chủ! Em khẳng định ước mơ là rất thích Focus đời mới này. Hy vọng một ngày nào đó được cưỡi Focus ST.
Quá chi tiết cho một người đang tìm hiểu về xe như em. Thanks cụ.chúc mừng bác đã có xe mới. Em xin góp vui vài ý kiến như sau
1. Về tăng tốc mà bác bảo ko bằng toyota hay honda cùng phân khúc thì có lẽ bác chưa hiểu rõ ỹ nghĩa của thông số mô men xoắn của động cơ, bác có thể tự tìm hiểu và lên youtube xem các video so sánh new focus vói các xe cùng phân khúc. New focus khi bác thốc ga nó sẽ có một khoảng lặng nhất định đó là thời gian để xe kick down xuống số thấp tăng mômen để xe vọt lên, bác cứ thử thốc ga xem xe nó sẽ hự một phát sau đó vút đi, có đk cụ thử bim hay mẹc mà xem thốc ga nó cũng hự phát y chang điều mà xe nhật có muốn cũng ko bao giờ có vì xe nhật chưa bao giờ đc đánh giá cao về cảm giác lái và độ sướng vận hành cả
2. Về khóa trug tâm thì em thấy quá tiện là đằng khác nằm ngay bên tay phải, thời gian và hành trình bàn tay thao tác khóa cửa rất ngắn, theo quan điểm của em nó hòa toàn hơn vế mặt công thái học so với khóa nằm trên cánh cửa xe vì thao tác khó hơn và gây mất tập trung hơn
3. Xe ford thì chiếc nào cũng thế, lock cửa rồi thì bên trong lúc nào cũng mở đc. Kiểu này thì các xe mỹ và châu Âu là như nhau, mẹc bim cũng vậy, bác tự tìm xe thử đi nhé do họ nói là để dễ thoát ra khi xe bị nạn vì lúc đó ng trong xe rất hoảng loạn. Còn về trẻ con thì ng ta khuyến cáo ko cho trẻ em ngồi ghế trước vì an toàn khi xe va chạm, do vậy focus có lock trẻ em cho cửa sau, do vậy khi dùng xe ford ta nên cho trẻ ngồi sau và dùng lock trẻ em trên cánh cửa. Cái này thì đúng là ở vn ta hơi bất tiện vì dân ta khi đi ô tô rất coi thường các chú ý an toàn, bác cứ để ý các quảng cáo mà xem sẽ ko bao giờ thây ng ta cho trẻ con ngồi ghế trước cả.
4. Khi cửa focus đc lock nếu bác muốn mở hoàn toàn phải gạt lẫy khóa 2 lần, lần 1 để unlock cái khka cửa, ta phải gạt thêm lần nữa mới đẩy cửa ra được. Một điểm nữa mà xe Honda hay toyota ko bao giờ có đó là cửa focus khi đóng mở có kêt câu cơ khí giới hạn hành trình chứ ko tự do phất phơ như toy hay honda, bác đế ý sẽ thấy nằm cạnh bản lề là thanh lồi lõm lưng rùa để giới hạn hành trình cửa xe
ví dụ khi bác mở cửa chưa qua đc giới hạn trình cửa sẽ bị thanh này kéo đóng trở lại và ngược lại khi bác đóng vào, do đó nếu ng trên xe có lỡ gạt lấy mở thì cũng mất 2 lân cho việc gạt mở cộng với phải đẩy cửa đủ mạnh qua điểm dừng hành trình còn nếu ko cửa sẽ bị thanh giới hạn hành trình kéo đóng lại
4bis. Chỉ có thể nắm mở cửa khi chìa khóa ở rất gần xe thôi, mà phải chỉ có tay nắm gần khóa nhất mới mở đc cửa làm gì có chuyện ai lảng vảng gần mà mở đc, ko có đâu cụ nhé, cụ thử để khóa cách xa khoảng 2m chạy lại nắm tay cửa xem có mở đc ko, em sure là ko vì em đã thử rồi nhé ...
5. Xe chồm là do bác chưa quen xe chân ga ko dứt khoát hoặc do bác lái chưa vững chưa kiểm soát đc xe
6.khi set tốc độ tối đa nêu bác có đạp quá chân ga thì xe vẫn chỉ chay tối đa tốc độ bác set nhưng nế muốn vượt xe thì theo hướng dẫn bác đạp chân ga sát sàn một phát nhé nó sẽ kích hoạt công tắc kick down làm vô hiệu tạm thời tốc đọ tối đa giúp xe bác vượt lên nhan chóng
7. Về tóc đo toi thiểu hay cruise control khi dừng đèn đỏ hủy tạm thời ta kéo nút resume về phía mình xe sẽ hủy tạm khi muốn tăng tốc lại lại kéo như thế. Một tác dụng khác khi đang set chạy 80 thấy xe truóc giảm tốc ta hủy tạm bằng cách kéo resume sau đó nếu thấy khoảng cách an toàn rồi thì nhấn nút + xe sẽ tự set về tốc độ đang chạy chứ ko về lại 80 như kéo resume, rất an toàn, nếu bác sử dụng nhuyễn bộ công tắc này thì đường lớn rất ít phải tác động chân ga rất khỏe ko mỏi chỉ cần thao tác tay thôi, lái xe cứ như ngồi ghế salong ở nhà, phê lắm nhé ... Hehehhe
8. Bác mua xe ở mô mà đồng hồ lại là MPG và mile thế kia nhở ... ??????????????????
Em hiểu thêm một số điều về xe em đang sử dụng.chúc mừng bác đã có xe mới. Em xin góp vui vài ý kiến như sau
1. Về tăng tốc mà bác bảo ko bằng toyota hay honda cùng phân khúc thì có lẽ bác chưa hiểu rõ ỹ nghĩa của thông số mô men xoắn của động cơ, bác có thể tự tìm hiểu và lên youtube xem các video so sánh new focus vói các xe cùng phân khúc. New focus khi bác thốc ga nó sẽ có một khoảng lặng nhất định đó là thời gian để xe kick down xuống số thấp tăng mômen để xe vọt lên, bác cứ thử thốc ga xem xe nó sẽ hự một phát sau đó vút đi, có đk cụ thử bim hay mẹc mà xem thốc ga nó cũng hự phát y chang điều mà xe nhật có muốn cũng ko bao giờ có vì xe nhật chưa bao giờ đc đánh giá cao về cảm giác lái và độ sướng vận hành cả
2. Về khóa trug tâm thì em thấy quá tiện là đằng khác nằm ngay bên tay phải, thời gian và hành trình bàn tay thao tác khóa cửa rất ngắn, theo quan điểm của em nó hòa toàn hơn vế mặt công thái học so với khóa nằm trên cánh cửa xe vì thao tác khó hơn và gây mất tập trung hơn
3. Xe ford thì chiếc nào cũng thế, lock cửa rồi thì bên trong lúc nào cũng mở đc. Kiểu này thì các xe mỹ và châu Âu là như nhau, mẹc bim cũng vậy, bác tự tìm xe thử đi nhé do họ nói là để dễ thoát ra khi xe bị nạn vì lúc đó ng trong xe rất hoảng loạn. Còn về trẻ con thì ng ta khuyến cáo ko cho trẻ em ngồi ghế trước vì an toàn khi xe va chạm, do vậy focus có lock trẻ em cho cửa sau, do vậy khi dùng xe ford ta nên cho trẻ ngồi sau và dùng lock trẻ em trên cánh cửa. Cái này thì đúng là ở vn ta hơi bất tiện vì dân ta khi đi ô tô rất coi thường các chú ý an toàn, bác cứ để ý các quảng cáo mà xem sẽ ko bao giờ thây ng ta cho trẻ con ngồi ghế trước cả.
4. Khi cửa focus đc lock nếu bác muốn mở hoàn toàn phải gạt lẫy khóa 2 lần, lần 1 để unlock cái khka cửa, ta phải gạt thêm lần nữa mới đẩy cửa ra được. Một điểm nữa mà xe Honda hay toyota ko bao giờ có đó là cửa focus khi đóng mở có kêt câu cơ khí giới hạn hành trình chứ ko tự do phất phơ như toy hay honda, bác đế ý sẽ thấy nằm cạnh bản lề là thanh lồi lõm lưng rùa để giới hạn hành trình cửa xe
ví dụ khi bác mở cửa chưa qua đc giới hạn trình cửa sẽ bị thanh này kéo đóng trở lại và ngược lại khi bác đóng vào, do đó nếu ng trên xe có lỡ gạt lấy mở thì cũng mất 2 lân cho việc gạt mở cộng với phải đẩy cửa đủ mạnh qua điểm dừng hành trình còn nếu ko cửa sẽ bị thanh giới hạn hành trình kéo đóng lại
4bis. Chỉ có thể nắm mở cửa khi chìa khóa ở rất gần xe thôi, mà phải chỉ có tay nắm gần khóa nhất mới mở đc cửa làm gì có chuyện ai lảng vảng gần mà mở đc, ko có đâu cụ nhé, cụ thử để khóa cách xa khoảng 2m chạy lại nắm tay cửa xem có mở đc ko, em sure là ko vì em đã thử rồi nhé ...
5. Xe chồm là do bác chưa quen xe chân ga ko dứt khoát hoặc do bác lái chưa vững chưa kiểm soát đc xe
6.khi set tốc độ tối đa nêu bác có đạp quá chân ga thì xe vẫn chỉ chay tối đa tốc độ bác set nhưng nế muốn vượt xe thì theo hướng dẫn bác đạp chân ga sát sàn một phát nhé nó sẽ kích hoạt công tắc kick down làm vô hiệu tạm thời tốc đọ tối đa giúp xe bác vượt lên nhan chóng
7. Về tóc đo toi thiểu hay cruise control khi dừng đèn đỏ hủy tạm thời ta kéo nút resume về phía mình xe sẽ hủy tạm khi muốn tăng tốc lại lại kéo như thế. Một tác dụng khác khi đang set chạy 80 thấy xe truóc giảm tốc ta hủy tạm bằng cách kéo resume sau đó nếu thấy khoảng cách an toàn rồi thì nhấn nút + xe sẽ tự set về tốc độ đang chạy chứ ko về lại 80 như kéo resume, rất an toàn, nếu bác sử dụng nhuyễn bộ công tắc này thì đường lớn rất ít phải tác động chân ga rất khỏe ko mỏi chỉ cần thao tác tay thôi, lái xe cứ như ngồi ghế salong ở nhà, phê lắm nhé ... Hehehhe
8. Bác mua xe ở mô mà đồng hồ lại là MPG và mile thế kia nhở ... ??????????????????
1. Focus 5 cua 2.0 là sport làm gì có titanium mà 5 cửa
2. Ghế ngồi của focus có thể chỉnh cả cai thấp chứ phải chỉ có tiến lui
3. Hệ thống gương lồi bản 5 cửa để tăng góc nhìn, cụ phán mù thêm chứng tỏ cụ ko có nhiều kinh nghiệm chạy xe hoặc thậm chí chưa được chạy nên mới kiu mù thêm. Thậm chí người ta còn mua thêm gương cầu về gắn cho xe ko có để tăng góc nhìn
4. Cảm giác lái và độ chính xác vô lăng của focus là số một trong phân khúc , điều này đã được các báo ô tô trong và ngoài nước đánh giá. Thêm nữa trợ lực điện là giúp cho vô lăng nhẹ hơn chả liên quan j độ chinh xác, hệ thống đỗ xe tự động lài càng ko liên quan vì có kích hoạt lúc cụ chạy tới đâu mà bảo ảnh hưởng ...
5. New focus mà thốc ga ko vọt thì xe nào trong phân khúc vọt đc, máy focus 2.0 công suất 170 mã lưc, mô men xoắn 200 hơn cả camry liên doanh 2.0E
6. Cụ chạy bản 2.0 mà bảo vọt phải kéo thêm nấc số là vô lý vì bản 2.0 chỉ có số tự động làm gì có số cho mà kéo
7. Focus mà cụ đem so đóng cánh cửa với honda city chứng tỏ cụ chả hiểu gì về phân khúc của xe, Honda city là dòng cấp dưới hay nói cách khác là chiếu dưới nghe cụ, anh hai civic của nó còn phải rượt theo focus dài dài à ... hehe
Cuối cùng em thấy bài đánh giá của cụ là tào Lao và thiếu sự so sánh với các xe cùng phân khúc ... xin cụ đừng buồn ...
cụ pherolhh nói quá chuẩn em cung vừa đi thử cả kia k3 và fucus hôm trước k3 em thử ở Long biên test với tại vincom gia lâm có cả 3 loại đường đẹp, xấu vừa vừa và quá xấu cho mình thử sức. Con fucus em đi xe của ông bạn chạy thẳng từ Sơn La xuống hà nội. Theo nhận xét riêng em thì k3 và fucus xêm xêm nhau nhưng cảm giác lái của focus ngon hơn cái cảm giác này nó rất khó tả như kiểu ngày xưa em đang đi dream thái chuyển sang đi suzuki FX 125 đó. Mỗi xe 1 kiểu cá nhân em thích kiểu lái thể thao như focus hơn. K3 cảm giác nhẹ nhàng hơi phù hợp với chị em hơn. Còn độ chắc chắn và khả năng cách âm là như nhau, focus cho cảm giác đầm chắc phù hợp với ai có cá tính còn k3 cho cảm giác thân thiện nhưng không phấn khích phù hợp với người trầm tính hơn chút xíu. Nớ thực sự nếu giá tầm 750-770tr chắc chắn em xẽ xúc focus nhưng giá đó đối với cá nhân em là hơi cao. Em ko thích 1.6 vì cá nhân em đã lấy xe là lấy xe full option trong dòng xe đó. Các bác cứ yên tâm thích chiếc nào thì lấy chiếc đó thôi 2 em đều có những cái hay riêng. Tùy thuộc vào kinh tế và sở thích của mỗi người thôi.
NẾu còn các cụ nào còn lù mờ về em Focus này thì liên hệ với mình, mình sẽ giải thích giúp các cụ. Nếu được thì mình cho các cụ lái thử và cảm nhận về em này.
bác cho em mật thư cái giá focus 1.6AT và 2.0AT all new cho em với nhé!cụ ơi focus bên em giá đang rất tốt đấy ạ. cụ còn quan tâm em nó không.
Bác liên hệ Em nhé - mình đang chốt Focus 2.0 4 cửa. - số điện thoại em có trong trang web ở chữ kí em.cụ ơi focus bên em giá đang rất tốt đấy ạ. cụ còn quan tâm em nó không.
Cụ nói rất chuẩn,1. Focus 5 cua 2.0 là sport làm gì có titanium mà 5 cửa
2. Ghế ngồi của focus có thể chỉnh cả cai thấp chứ phải chỉ có tiến lui
3. Hệ thống gương lồi bản 5 cửa để tăng góc nhìn, cụ phán mù thêm chứng tỏ cụ ko có nhiều kinh nghiệm chạy xe hoặc thậm chí chưa được chạy nên mới kiu mù thêm. Thậm chí người ta còn mua thêm gương cầu về gắn cho xe ko có để tăng góc nhìn
4. Cảm giác lái và độ chính xác vô lăng của focus là số một trong phân khúc , điều này đã được các báo ô tô trong và ngoài nước đánh giá. Thêm nữa trợ lực điện là giúp cho vô lăng nhẹ hơn chả liên quan j độ chinh xác, hệ thống đỗ xe tự động lài càng ko liên quan vì có kích hoạt lúc cụ chạy tới đâu mà bảo ảnh hưởng ...
5. New focus mà thốc ga ko vọt thì xe nào trong phân khúc vọt đc, máy focus 2.0 công suất 170 mã lưc, mô men xoắn 200 hơn cả camry liên doanh 2.0E
6. Cụ chạy bản 2.0 mà bảo vọt phải kéo thêm nấc số là vô lý vì bản 2.0 chỉ có số tự động làm gì có số cho mà kéo
7. Focus mà cụ đem so đóng cánh cửa với honda city chứng tỏ cụ chả hiểu gì về phân khúc của xe, Honda city là dòng cấp dưới hay nói cách khác là chiếu dưới nghe cụ, anh hai civic của nó còn phải rượt theo focus dài dài à ... hehe
Cuối cùng em thấy bài đánh giá của cụ là tào Lao và thiếu sự so sánh với các xe cùng phân khúc ... xin cụ đừng buồn ...
Khác nhiều chứ cụ, Focus RS là bản đặc biệt hiệu năng cao nên nó khác nhiều về máy (công suất cao hơn), hệ thống treo đặc biệt hơn (chú trọng hơn vào tính năng lái thể thao), khung gầm cưng cứng cáp hơn được thiết kế đặc biệt dành cho việc đua bơi . Và cuối cùng có lẽ đây không phải là chiếc xe thích hợp để dùng hàng ngàyCụ cho em hỏi focus RS có gì khác biệt so với các dòng xe fc còn lại
Có xe này nhập về em cũng cố, em đang đi fc 2.0 nhưng ko ưng chất luợng lắp rápKhác nhiều chứ cụ, Focus RS là bản đặc biệt hiệu năng cao nên nó khác nhiều về máy (công suất cao hơn), hệ thống treo đặc biệt hơn (chú trọng hơn vào tính năng lái thể thao), khung gầm cưng cứng cáp hơn được thiết kế đặc biệt dành cho việc đua bơi . Và cuối cùng có lẽ đây không phải là chiếc xe thích hợp để dùng hàng ngày
bác ko ưng điểm j thếCó xe này nhập về em cũng cố, em đang đi fc 2.0 nhưng ko ưng chất luợng lắp ráp
đúng hẹn lại lên, lời đầu tiên là xin lỗi để các bác đợi lâu cũng như cái topic làm cho vài bác nóng. Trước hết vì lúc ấy em muốn mua chú này mà không có ai nhận xét cho nên em chơi luôn cái tiêu đề nó thía.dạ lan man xong rồi em xin vào cái chính.
1/HỆ THỐNG CỬA :
ấn tượng đầu tiên là cửa xe khá nặng cho nên đóng ra mở vào nghe cái tiếng của nó cũng quá đã . tuy nhiên có 1 cái nhược rất bực mình đó là :
a/ KHÔNG AUTO LOCK khi xe khởi động
b/ nút lock cửa không nằm ở vị trí trên cửa tài mà nằm ở 01 vị trí khá khiêm tốn có hình ổ khóa trên táp lô điều chỉnh âm thanh , làm người chạy xe luôn quên lock cửa.
c/người bên trong xe lúc nào cũng có thể mở được xe khi xe đang chạy hoặc dừng cho dù đã nhấn nút lock điều này rất nguy hiểm nếu quý vị chở các em nhỏ dưới 7 tuổi , em nó mà táy máy mở thì hơi mệt.đã hỏi mấy cu dealer , thì hãng nó bảo là sự ưu tiên khi có sự cố xảy ra ai cũng thoát ra được . nhưng có lẽ nó thiếu i ốt hay sao mà nó quên trẻ em ngồi xe mà hiếu động thì cũng nguy hiểm không kém.
d/ hệ thống khóa tự động : các bác chỉ cần đưa bàn tay vào nắm đấm thế là em ấy tự mở , và để bàn tay bên ngoài nắm đấm là tự lock. điều này tạo một sự bất tiện là : AI CŨNG MỞ CỬA ĐƯỢC KHI người chủ xe giữ chìa khóa lãng vãng gần đó ( khoảng cách em đo là từ 5 -8 m) . Em có đọc cái catalog thì nó có cách lập trình lại nhưng cũng khá phức tạp. nói chung riên phần cửa em chả khoái tí nào. nên quý vị nào có giỏ xách nên cẩn thận khi để đồ vào xe.
Cụ mật thư cho e giá focus titanium nhé. Thks cụcụ ơi focus bên em giá đang rất tốt đấy ạ. cụ còn quan tâm em nó không.
câu trước đá câu sau quá ,tóm lại cụ mua xe nàocụ pherolhh nói quá chuẩn em cung vừa đi thử cả kia k3 và fucus hôm trước k3 em thử ở Long biên test với tại vincom gia lâm có cả 3 loại đường đẹp, xấu vừa vừa và quá xấu cho mình thử sức. Con fucus em đi xe của ông bạn chạy thẳng từ Sơn La xuống hà nội. Theo nhận xét riêng em thì k3 và fucus xêm xêm nhau nhưng cảm giác lái của focus ngon hơn cái cảm giác này nó rất khó tả như kiểu ngày xưa em đang đi dream thái chuyển sang đi suzuki FX 125 đó. Mỗi xe 1 kiểu cá nhân em thích kiểu lái thể thao như focus hơn. K3 cảm giác nhẹ nhàng hơi phù hợp với chị em hơn. Còn độ chắc chắn và khả năng cách âm là như nhau, focus cho cảm giác đầm chắc phù hợp với ai có cá tính còn k3 cho cảm giác thân thiện nhưng không phấn khích phù hợp với người trầm tính hơn chút xíu. Nớ thực sự nếu giá tầm 750-770tr chắc chắn em xẽ xúc focus nhưng giá đó đối với cá nhân em là hơi cao. Em ko thích 1.6 vì cá nhân em đã lấy xe là lấy xe full option trong dòng xe đó. Các bác cứ yên tâm thích chiếc nào thì lấy chiếc đó thôi 2 em đều có những cái hay riêng. Tùy thuộc vào kinh tế và sở thích của mỗi người thôi.