Nhận xét về ALTIS - CVT của TOY sau 3 năm em nó chào đời !

Bummer9332

Xe buýt
Biển số
OF-182849
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
829
Động cơ
343,440 Mã lực
Được cái lành,chẳng giận mấy các cụ nhể
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
1 tấn 2, chạy lên 120km/h em thấy bình thường, lên 140 hơi chòng chành, 180 thì rung hơi nhiều. Nhưng chả mấy khi có đường để chạy lên 140.
 

gaubeo1204

Xe máy
Biển số
OF-193832
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
73
Động cơ
328,630 Mã lực
8-> e chay cung thay bay bay
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Em có ông anh lái xe được 15 năm rồi, xe ông ý lái là xe uoat, một hôm ông ý đi xe em rồi về bảo:

1. Xe chú đi ồn hơn xe Nhập ---> đồng ý vì lốp Dunlop theo xe là loại siêu ồn rồi, chạy trên cao tốc mà tiếng lốp nghe rào rào, ông ý so sánh độ ồn với xe Nhập thì đúng vì cách âm của LD kém hơn xe Nhập nhiều.
2. Xe chú đi có vấn đề, rất ỳ không bốc như xe Uóat của anh, không ngọt máy ---> Cái này thì tỏ ra nguy hiểm rồi đây --> Xe hộp số CVT - Continuously Variable Transmission thì làm gì mà chẳng ỳ bởi cơ chế của nó sang số mềm dẻo, đúng hơn là nó chạy bằng dây đai, không có bánh răng nên tỉ lệ truyền so với hộp số thường là khác nhau , bù lại nó rất êm và không gằn máy.
3. Xe chú chân ga cứng quá, không có độ rơ --> chú vào hãng kiểm tra ngay chứ như xe anh chân ga đạp mãi nó mới lên,hành trình phải 10 cm ---> Bố khỉ, chân ga bây giờ đều là chân ga điện tử thì lấy đâu ra có độ rơ như xe chân ga dùng cáp?
4. Xe chú phải đem đi quét Scan ngay đi chứ cả tay lái nặng lắm --> Vâng nó nặng, nhất là khi chạy tốc độ nhanh.
5. Lần sau anh ngồi sau, Chém gió nhưng Cấm sờ mó!
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,239 Mã lực
Cá nhân e thấy con này đi chán, nhà cũng có con 2.0 được cái nhiều option. Hộp số CVT đi không khoái bằng hộp số 4 cấp đời trước đi nó cứ sượng không nuột nà không mướt mà ỳ cứ như là động cơ yếu. Tay lái bị lỗi phải vào hãng bảo hành 1 lần rồi, trợ lực tay lái điện tử nhưng không thật. Nó không tăng hay giảm độ nặng một cách từ từ mà có cảm giác như nó có mỗi 2 nấc, khi đi tốc độ thấp gần như chuẩn bị dừng thì tay lái rất nhẹ (nhẹ như Lexus : D ), nhưng nhích ga lên tý độ nặng tay lái thay đổi ngay làm cho cảm giác không thật. Khi đi qua các vạch kẻ đường có độ gằn xe bị lắc, cái này kém xa con Camry , có thể do xe có trục cơ sở ngẵn nó thế. Còn độ cách âm thì cũng tạm được so với cùng phân khúc là Civic thì hơn nhiều. Đấy là những nhược điểm chính mà e cảm giác là những lỗi khá nặng trong thiết kế xe nên theo em đây là 1 sản phẩm lỗi của Toy chỗ để chân của người lái cũng vậy rất khó chịu không thoải mái như Camry hay vios, phiên bản đời trước không bị nhiều lỗi như vậy. Còn các ưu điểm là tiết kiệm xăng, kiểu dáng khá đẹp, option hiện đại, hộp số cvt thích hợp với người già và phụ nữ
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,764
Động cơ
695,413 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cá nhân e thấy con này đi chán, nhà cũng có con 2.0 được cái nhiều option. Hộp số CVT đi không khoái bằng hộp số 4 cấp đời trước đi nó cứ sượng không nuột nà không mướt mà ỳ cứ như là động cơ yếu. Tay lái bị lỗi phải vào hãng bảo hành 1 lần rồi, trợ lực tay lái điện tử nhưng không thật. Nó không tăng hay giảm độ nặng một cách từ từ mà có cảm giác như nó có mỗi 2 nấc, khi đi tốc độ thấp gần như chuẩn bị dừng thì tay lái rất nhẹ (nhẹ như Lexus : D ), nhưng nhích ga lên tý độ nặng tay lái thay đổi ngay làm cho cảm giác không thật. Khi đi qua các vạch kẻ đường có độ gằn xe bị lắc, cái này kém xa con Camry , có thể do xe có trục cơ sở ngẵn nó thế. Còn độ cách âm thì cũng tạm được so với cùng phân khúc là Civic thì hơn nhiều. Đấy là những nhược điểm chính mà e cảm giác là những lỗi khá nặng trong thiết kế xe nên theo em đây là 1 sản phẩm lỗi của Toy chỗ để chân của người lái cũng vậy rất khó chịu không thoải mái như Camry hay vios, phiên bản đời trước không bị nhiều lỗi như vậy. Còn các ưu điểm là tiết kiệm xăng, kiểu dáng khá đẹp, option hiện đại, hộp số cvt thích hợp với người già và phụ nữ
-Tóm lại sau comment của bác này thì tạm ghi nhận Altis là 1 sp lỗi của Toy và chạy ko thích bằng Cam, các bác khác vào cho ý kiến thêm?:))
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Có điều kiện nên mua Camry, không thì mua Altis cũng được nhưng phải 2.0V
 

toyoya

Xe buýt
Biển số
OF-101533
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
610
Động cơ
403,710 Mã lực
Cá nhân e thấy con này đi chán, nhà cũng có con 2.0 được cái nhiều option. Hộp số CVT đi không khoái bằng hộp số 4 cấp đời trước đi nó cứ sượng không nuột nà không mướt mà ỳ cứ như là động cơ yếu. Tay lái bị lỗi phải vào hãng bảo hành 1 lần rồi, trợ lực tay lái điện tử nhưng không thật. Nó không tăng hay giảm độ nặng một cách từ từ mà có cảm giác như nó có mỗi 2 nấc, khi đi tốc độ thấp gần như chuẩn bị dừng thì tay lái rất nhẹ (nhẹ như Lexus : D ), nhưng nhích ga lên tý độ nặng tay lái thay đổi ngay làm cho cảm giác không thật. Khi đi qua các vạch kẻ đường có độ gằn xe bị lắc, cái này kém xa con Camry , có thể do xe có trục cơ sở ngẵn nó thế. Còn độ cách âm thì cũng tạm được so với cùng phân khúc là Civic thì hơn nhiều. Đấy là những nhược điểm chính mà e cảm giác là những lỗi khá nặng trong thiết kế xe nên theo em đây là 1 sản phẩm lỗi của Toy chỗ để chân của người lái cũng vậy rất khó chịu không thoải mái như Camry hay vios, phiên bản đời trước không bị nhiều lỗi như vậy. Còn các ưu điểm là tiết kiệm xăng, kiểu dáng khá đẹp, option hiện đại, hộp số cvt thích hợp với người già và phụ nữ
Em đi cũng nhiều xe, cuối cùng thấy cái CVT này của toy chạy khá êm và ngọt ( chắc e già rồi :( ) , còn về khoản yếu thì xe e chở 4 người mà đứng dưới dốc đạp 1 phát là nó lên phà phà, chẳng ỳ gì cả. Chỉ có điều nó ko có độ trườn bằng hộp số thường thôi !
Nếu chọn giữa CVT và 4 cấp thì em chọn CVT còn so với 5 cấp thì chắc phải suy nghĩ lại !
 

tuanhaicot

Xe hơi
Biển số
OF-53133
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
123
Động cơ
453,330 Mã lực
Xe nhà em cũng đã được 3 năm. Về máy móc chẳng có gì phàn nàn. Chỉ có điều nếu vận hành ở tốc độ dưới 40km/h thì hơi đuối khi muốn tăng tốc nhanh để vượt, có thể do cơ chế vận hành của hộp số cvt nên hơn khố chịu. Tiện đây cho em hỏi xem em khi đang đánh lái sang trái thì rất khó gạt xinh nhan sang phải, nó kêu ken két rồi mới được. Liệu có phải lỗi không?
 

stdt

Xe tải
Biển số
OF-641
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
407
Động cơ
581,956 Mã lực
Chạy cvt của altis yếu lắm, thua xa đời số thứ cấp
 

toyoya

Xe buýt
Biển số
OF-101533
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
610
Động cơ
403,710 Mã lực
Xe nhà em cũng đã được 3 năm. Về máy móc chẳng có gì phàn nàn. Chỉ có điều nếu vận hành ở tốc độ dưới 40km/h thì hơi đuối khi muốn tăng tốc nhanh để vượt, có thể do cơ chế vận hành của hộp số cvt nên hơn khố chịu. Tiện đây cho em hỏi xem em khi đang đánh lái sang trái thì rất khó gạt xinh nhan sang phải, nó kêu ken két rồi mới được. Liệu có phải lỗi không?
Việc làm đó cũng giống như cụ đi về phía trước mà đầu thì xoay sang trái :D
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Chạy cvt của altis yếu lắm, thua xa đời số thứ cấp
Cái này thì chuẩn! tuy nhiên 2.0V có cái lẫy chuyển số Manual,vd khi muốn vượt xe khác mà dùng đến nó cũng bốc ra phết đấy,cứ gọi là dính chặt vào ghế ạ!
 

toyoya

Xe buýt
Biển số
OF-101533
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
610
Động cơ
403,710 Mã lực
Cái này thì chuẩn! tuy nhiên 2.0V có cái lẫy chuyển số Manual,vd khi muốn vượt xe khác mà dùng đến nó cũng bốc ra phết đấy,cứ gọi là dính chặt vào ghế ạ!
Bác cho em hỏi, khi bác dùng 2 cai lẫy đó thì có cần chuyển cần số sang vị trí M không ạ ?
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Em đi cũng nhiều xe, cuối cùng thấy cái CVT này của toy chạy khá êm và ngọt ( chắc e già rồi :( ) , còn về khoản yếu thì xe e chở 4 người mà đứng dưới dốc đạp 1 phát là nó lên phà phà, chẳng ỳ gì cả. Chỉ có điều nó ko có độ trườn bằng hộp số thường thôi !
Nếu chọn giữa CVT và 4 cấp thì em chọn CVT còn so với 5 cấp thì chắc phải suy nghĩ lại !
Vod cụ chứ em chả nghĩ CVT nó lại kém cái hộp số 4 cấp, hóa ra nó đi lùi ạ? Em đi cả 2 bản rồi thì thấy chính xác là CVT tăng tốc rất mượt ko có hiện tượng lắc khi chuyển số như đời cũ nhưng độ bốc vọt chả thấy kém tí nào
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Bác cho em hỏi, khi bác dùng 2 cai lẫy đó thì có cần chuyển cần số sang vị trí M không ạ ?
ko cần! nó là công tắc điện tử nên hệ thống tự chuyển rồi
Nếu muốn chuyển sang D thì giữ lẫy có dâu + vài giây sẽ chuyển sang chế độ Drive
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
- CVT thì đúng là có vẻ bắt tốc độ yếu hơn 4 hay 5 cấp nhưng bù lại êm và mượt hơn loại hộp số có cấp. Chỉ hơi e ngại chuyện nếu gặp vấn đề về hộp số có lẽ phức tạp hơn sửa laọi AT có cấp thông thường.
- Kiểu dáng tính năng thì cũng rất ổn không nhiều điều suất sắc nhưng cũng chẳng có gì đáng chê bai lắm.
- Cá nhân em thì rất phiền lòng cái chân ga, chân phanh. Cứng, không nhạy (bọn khoai tây thì miêu tả là "phản ứng chân ga kém")> Em thì thấy nó kèn kẹt, sượng sượng không mượt và thật chân tí nào. Em cũng có dùng vài loại Toy "tàu tàu" thì thấy chân ga, chân phanh na ná như thế. Chẳng biết có phải là truyền thống ko.

Sau 3 năm sử dụng thì với Ats 2.0-2011 thì em nghĩ chưa có gì nhiều để trao đổi ngoài cảm nhận về vận hành nói chung. Chủ yếu là thực hiện bảo hành định kỳ thôi
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Sau 3 năm sử dụng thì với Ats 2.0-2011 thì em nghĩ chưa có gì nhiều để trao đổi ngoài cảm nhận về vận hành nói chung. Chủ yếu là thực hiện bảo hành định kỳ thôi
em thấy mấy cái xe gì ấy, chủ xe qua 1 năm sử dụng mà thạo về gầm, động cơ, điều hòa, điện lắm ạ. Mở bảng cầu chì ra đọc vanh vách từng con một.
bù lại cho mấy cụ đi Toy khi hỏi về kỹ thuật xe cứ ngơ ngơ rõ chán :-|
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
em thấy mấy cái xe gì ấy, chủ xe qua 1 năm sử dụng mà thạo về gầm, động cơ, điều hòa, điện lắm ạ. Mở bảng cầu chì ra đọc vanh vách từng con một.
bù lại cho mấy cụ đi Toy khi hỏi về kỹ thuật xe cứ ngơ ngơ rõ chán :-|
Đồng ý với bác.
Trước em dùng xe matiz cũ, Thạo nhiều thứ lắm. Vừa là do mình thích tìm hiểu cũng vừa là do minh có nhiều thời gian xem thợ nó làm =)).
Ở góc độ này thì dùng Toy bị kém đi nhiều do...ngược lại với ý trên
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top