- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,343
- Động cơ
- 899,769 Mã lực
Đúng ra nếu ổn định điện áp với các thiết bị bình thường trên ô tô chắc khó có đồ gì hơn được 1 cái ắc quy tốt với khả năng ăn dòng (lúc nạp) và cấp dòng (khi nó phóng điện) của ắc quy chì!Nếu đúng như cụ nói thì các con tụ nó phải to bằng cái ca uống nước cụ ạ...
Cùng lắm cho các thiết bị nhậy cảm với các xung điện ngắn thì họ dùng thêm lọc xung.
Còn khi sử dụng các âm ly công suất lớn trên ô tô, âm ly không đặt gần ắc quy mà dây cấp nguồn không đủ lớn thì họ dùng loại tù bù này. Cái tụ (hay những cái tụ) có dung lượng rất lớn (cỡ fara cho nên kích thước của chúng khá lớn) và phải đặt gần với âm ly. Dòng nạp và phóng của những cái tụ này còn có thể lớn hơn ắc quy chì khá nhiều nhằm để cung cấp dòng tức thời khá lớn cho âm ly. Những lúc âm ly không dùng dòng lớn tụ sẽ được nạp. Nhưng trên tụ cần có mạch điện tử giúp ổn định dòng nạp nhiều khi có thể rất lớn (chứ không chỉ cầu chì)!
Chỉnh sửa cuối: