Nhận xét/đánh giá về bộ ổn áp accu (Auto Mobile Volt Stabiliser)

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Các bác muốn chân ga nhẹ thì cứ reset lại Ecu.Tháo cực âm của acquy ra 5 phút rồi lắp lại.Nổ máy 5 ' rồi phi ra cao tốc phóng đều ga.Đảm bảo chân ga nhẹ như mây.Còn sp này nó tác dụng 10% QC thôi.

Họ chỉ quảng cáo thế này: (trang đầu) Còn việc đánh giá là do khách hàng OF tự đánh giá cơ mà!!!!

---------Chức năng:
ổn định điện áp ra của accutrên ô tô (,) đảm báo các thiết bị tiêu thụ điện trên xe luôn được cấp một hiệu điện thế ổn định -> kéo dài tuổi thọ và hoạt động ổn định hơn ->.
---------

Em thấy QC như vậy là đúng; Tự nhiên em thấy các cụ đưa thêm các chức năng khác, xong rồi chém;

Phân tích nhé: Chữ cam theo em là đúng, chữ đỏ thì em ứ hiểu hoặc là thừa. Vậy thì tại sao lại đánh giá chỉ đạt 10% theo quảng cáo?

P/S: Em thấy rất nhiều sự nhầm lẫn giữa các dòng SP khác nhau nên ......:confused::confused::confused:
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác muốn chân ga nhẹ thì cứ reset lại Ecu.Tháo cực âm của acquy ra 5 phút rồi lắp lại.Nổ máy 5 ' rồi phi ra cao tốc phóng đều ga.Đảm bảo chân ga nhẹ như mây.Còn sp này nó tác dụng 10% QC thôi.
Nếu điều cụ nói là đúng, nó có thể giải thích cho việc một số cụ thấy chân ga nhẹ đi, vì khi lắp đặt, có thể phải tháo cực acquy ra ?
Bản thân em vẫn giữ quan điểm: bộ acquy bền là do bộ phận sạc. Điện áp đủ, không chế độ thêm vượt quá công suất, tuổi thọ acquy sẽ đạt max.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Mấy con xe đời cao, tháo cọc Accu ra rồi gọi cứu hộ đến hãng cho nhanh
Hé hé
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Nếu cụ nào có tí kỹ thuật thì cắm vôn kế vào mà đo nhé, em đo chán rồi nên kết luộn là chẳng có tí thay đổi nào hết, chỉ mất tiền mua cái tưởng tượng thôi.
Cụ đo có ổn định ở 13.8-14.1v khi nổ máy không vậy? Nó có bù dòng nạp để ổn định điện ra của cả máy phát và ắc uy cơ mà:)) có lẽ em phải mua 1 cái để thử nghiệm và so sanh dòng phát mới được=))
Cụ nào bán Auto Mobile Volt Stabilisernhể pm cho em phát$-) Hoặc cụ nào đã lắp ới em, em có đầy đủ máy đo xung, máy đo tình trạng ắc quy, và đo đủ thứ
 
Chỉnh sửa cuối:

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực

Họ chỉ quảng cáo thế này: (trang đầu) Còn việc đánh giá là do khách hàng OF tự đánh giá cơ mà!!!!

---------Chức năng:
ổn định điện áp ra của accutrên ô tô (,) đảm báo các thiết bị tiêu thụ điện trên xe luôn được cấp một hiệu điện thế ổn định -> kéo dài tuổi thọ và hoạt động ổn định hơn ->.
---------

Em thấy QC như vậy là đúng; Tự nhiên em thấy các cụ đưa thêm các chức năng khác, xong rồi chém;

Phân tích nhé: Chữ cam theo em là đúng, chữ đỏ thì em ứ hiểu hoặc là thừa. Vậy thì tại sao lại đánh giá chỉ đạt 10% theo quảng cáo?

P/S: Em thấy rất nhiều sự nhầm lẫn giữa các dòng SP khác nhau nên ......:confused::confused::confused:
Tại xem trên mạng bọn khoai tây thấy cái ổn định dòng của bọn nó to gấp 10 lần cái này nên suy ra là cái này chỉ có td 10% QC.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,027 Mã lực
Em không ném đá đâu, nhưng nhìn qua cái cục đó đấu song song với ắc quy vậy thì chưa hiểu ổn áp nó nằm ở chỗ nào? và sao lại phải ổn áp khi máy phát đã có sẵn bộ này rồi? Mà nhiệm vụ chính của Ắc quy lắp trên xe chủ yếu phục vụ lúc đề khởi động xe, ngoài ra khi xe đã chạy thì mọi thiết bị lắp trên xe đều phải dùng nguồn điện của máy phát chứ lúc này ắc quy tích đủ điện là nó cũng tự ngắt không nạp thêm nữa ạ. ??? Theo em hiểu các cụ chủ yếu dùng thuốc an thần là chính, nếu cái cục bé tý kia mà tác dụng thế thì các hãng xe họ tích hợp vào mạch điện ngay đâu cần phải lắp thêm kiểu này nhỉ? Chả khác nào cục tiết kiệm xăng cho xe máy... hàng này em nghĩ là chỉ bán cho các nước ...chậm phát triển như VN thôi ạ.:P
Thuốc An thần thì cũng là thuốc, lắp vào cũng có tác dụng................................an thần :))
 
Chỉnh sửa cuối:

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,027 Mã lực
Nhà cháu chưa thực nghiệm cái món này nhưng nhà cháu thì chả tin cái hiệu quả của nó chí ít cũng là cái suất tiêu hao nhiên liệu và có mấy phân tích nho nhỏ như sau:
1. Bản thân thiết bị rất đơn giản, đáng kể nhất là 5~6 con tụ bé bằng ngón tay út.
2. Tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí hàng đầu của tất cả các hãng xe và nó là điểm yếu lớn của ít nhất Hyundai và KIA, do vậy họ tìm mọi cách để giảm tiêu hao nhiên liệu và hệ thống nhà cháu nói đến dưới đây có liên quan trực tiếp đến cái "Voltage stabilizer" mà các cụ đang chém ở đây.
Hệ thống này có tên là Blue system, nó là hệ thống điều khiển máy phát điện bằng máy tính, như các cụ đã biết, máy phát điện được điều khiển công suất và điện áp bằng cách thay đổi sức mạnh của "cuộn kích từ", nó chính là cái nam châm điện và nam châm này quay tít với tốc độ gấp khoảng 10 lần tốc độ máy. Với xe thông thường, bất biết xe chạy ở tốc độ nào, máy phát vẫn làm việc và nó dường như chỉ phụ thuộc vào phụ tải, nhưng với Blue thì máy phát sẽ làm việc MAX khi chạy không tải, khi thả trôi và khi phanh, khi tăng tốc, máy phát gần như không làm việc............. máy tính lấy rất nhiều dữ liệu từ quá trình chạy xe trong đó có mức độ đầy của bình điện, nhiệt độ của bình điện, tình trạng phụ tải.......... để điều khiển cái máy phát sao cho tiết kiệm nhất. Với một hệ thống phức tạp như vậy mà Hyundai chỉ dám công bố giảm được suất tiêu hao nhiên liệu xuống khoảng 2~3%, vậy TB Voltage stabilizer với 5~6 con tụ và vài ba linh kiện điện tử khác, liệu nó có thực sự giảm được suất tiêu hao nhiên liệu thì các cụ tự suy xét nhé!
Cụ quả là cao minh, em chả hiểu gì về điện nhưng bẩu em là cục này tk xãng là em ứ tin. Kê súng vào đầu em cũng cứ nói ứ tin, ứ tin. Muốn bass loa đập sâu thì thêm nhõn 200k nữa để láp acquy 70ah thay vì 60ah. Trống đập "lồi mắt" luôn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đo có ổn định ở 13.8-14.1v khi nổ máy không vậy? Nó có bù dòng nạp để ổn định điện ra của cả máy phát và ắc uy cơ mà:)) có lẽ em phải mua 1 cái để thử nghiệm và so sanh dòng phát mới được=))
Cụ nào bán Auto Mobile Volt Stabilisernhể pm cho em phát$-) Hoặc cụ nào đã lắp ới em, em có đầy đủ máy đo xung, máy đo tình trạng ắc quy, và đo đủ thứ
Em đã đo rồi, để máy nổ, điện nạp acquy rất ổn định - khoảng 13.8-14v. Còn khi tắt máy, nếu mới đi đâu về, điện còn khoảng 12.8-12.9 và cứ sụt dần. Em chờ 15', nó sụt còn 12.6V thì thôi không đo nữa.
Quả thật, em cũng tò mò xem mấy trang của tụi tây, chúng nó cũng có đứa DIY với 2 cái tụ gần bằng cái cốc vại uống bia (ngắn hơn). Nhưng chủ yếu xem phần report kết quả thì cũng chưa thấy thông tin rõ ràng.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Em đã đo rồi, để máy nổ, điện nạp acquy rất ổn định - khoảng 13.8-14v. Còn khi tắt máy, nếu mới đi đâu về, điện còn khoảng 12.8-12.9 và cứ sụt dần. Em chờ 15', nó sụt còn 12.6V thì thôi không đo nữa.
Quả thật, em cũng tò mò xem mấy trang của tụi tây, chúng nó cũng có đứa DIY với 2 cái tụ gần bằng cái cốc vại uống bia (ngắn hơn). Nhưng chủ yếu xem phần report kết quả thì cũng chưa thấy thông tin rõ ràng.
Vâng 12.6V là điện chuẩn của ắc quy rồi, và 13.8~14.1 cũng là điện chuẩn của dòng nạp máy phát khi hoạt động; Như vậy, nếu đo bằng vôn kế thông thường sẽ Vô tác dụng vì nó đã hiện trên đồng hồ chuẩn theo vôn kế bên ngoài, đo hay không (có hay không có Auto Mobile Volt Stabiliser) thì kiểu gì cũng 13.5~14.2V;
Theo em, phương pháp kiểm tra của cụ chủ thớt là không chuẩn vì nó dự nhiều vào CƠM (giống em ngày trước^:)^) .
Em sẽ mượn 1 bộ này về và lấy thiết bị để đo dòng xung MỊN hay MẤP MÔ, đều hay loạn trước và sau khi gắn thiết bị này (cụ nào bán xung phong nhé vì em pải trả lại thiết bị sau 1 tuần nữa) Nếu dòng mịn và đều và chặn được xung ngược thì chứng tỏ có tác dụng (mà nó có tụ thì kiểu gì chả bù dòng và chặn điện ngược nên cụ nào KD Auto Mobile Volt Stabiliser thì xung phong đê) ;

Vậy đó, thực tế bên Hàn chỉ nói là ổn định dòng xạc (bù dòng tức thời cho ắc quy và máy phát cùng 1 lúc sinh ra dòng điện mịn và ổn định); Chứ nhiều cụ lại nhầm loại khác có thêm chức năng bảo vệ, phục hồi ắc quy, Rõ khổ (:|
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng 12.6V là điện chuẩn của ắc quy rồi, và 13.8~14.1 cũng là điện chuẩn của dòng nạp máy phát khi hoạt động; Như vậy, nếu đo bằng vôn kế thông thường sẽ Vô tác dụng vì nó đã hiện trên đồng hồ chuẩn theo vôn kế bên ngoài, đo hay không (có hay không có Auto Mobile Volt Stabiliser) thì kiểu gì cũng 13.5~14.2V;
(:|
Nếu acquy của cụ bị khô, hoặc chai (sulphat hóa nặng) thì điện áp nó cao hơn thế cụ ạ. Còn nếu acquy của cụ hết điện hoàn toàn, điện áp nạp có khi đo được chưa tới 13 vôn đâu. Đây là một sự kết hợp giữa bộ sạc và acquy.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Vâng 12.6V là điện chuẩn của ắc quy rồi, và 13.8~14.1 cũng là điện chuẩn của dòng nạp máy phát khi hoạt động; Như vậy, nếu đo bằng vôn kế thông thường sẽ Vô tác dụng vì nó đã hiện trên đồng hồ chuẩn theo vôn kế bên ngoài, đo hay không (có hay không có Auto Mobile Volt Stabiliser) thì kiểu gì cũng 13.5~14.2V;
Theo em, phương pháp kiểm tra của cụ chủ thớt là không chuẩn vì nó dự nhiều vào CƠM (giống em ngày trước^:)^) .
Em sẽ mượn 1 bộ này về và lấy thiết bị để đo dòng xung MỊN hay MẤP MÔ, đều hay loạn trước và sau khi gắn thiết bị này (cụ nào bán xung phong nhé vì em pải trả lại thiết bị sau 1 tuần nữa) Nếu dòng mịn và đều và chặn được xung ngược thì chứng tỏ có tác dụng (mà nó có tụ thì kiểu gì chả bù dòng và chặn điện ngược nên cụ nào KD Auto Mobile Volt Stabiliser thì xung phong đê) ;

Vậy đó, thực tế bên Hàn chỉ nói là ổn định dòng xạc (bù dòng tức thời cho ắc quy và máy phát cùng 1 lúc sinh ra dòng điện mịn và ổn định); Chứ nhiều cụ lại nhầm loại khác có thêm chức năng bảo vệ, phục hồi ắc quy, Rõ khổ (:|
Ý cụ là áp ??? :D :D :D
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Vâng 12.6V là điện chuẩn của ắc quy rồi, và 13.8~14.1 cũng là điện chuẩn của dòng nạp máy phát khi hoạt động; Như vậy, nếu đo bằng vôn kế thông thường sẽ Vô tác dụng vì nó đã hiện trên đồng hồ chuẩn theo vôn kế bên ngoài, đo hay không (có hay không có Auto Mobile Volt Stabiliser) thì kiểu gì cũng 13.5~14.2V;
Theo em, phương pháp kiểm tra của cụ chủ thớt là không chuẩn vì nó dự nhiều vào CƠM (giống em ngày trước^:)^) .
Em sẽ mượn 1 bộ này về và lấy thiết bị để đo dòng xung MỊN hay MẤP MÔ, đều hay loạn trước và sau khi gắn thiết bị này (cụ nào bán xung phong nhé vì em pải trả lại thiết bị sau 1 tuần nữa) Nếu dòng mịn và đều và chặn được xung ngược thì chứng tỏ có tác dụng (mà nó có tụ thì kiểu gì chả bù dòng và chặn điện ngược nên cụ nào KD Auto Mobile Volt Stabiliser thì xung phong đê) ;

Vậy đó, thực tế bên Hàn chỉ nói là ổn định dòng xạc (bù dòng tức thời cho ắc quy và máy phát cùng 1 lúc sinh ra dòng điện mịn và ổn định); Chứ nhiều cụ lại nhầm loại khác có thêm chức năng bảo vệ, phục hồi ắc quy, Rõ khổ (:|
Thiết nghĩ, phuơng pháp đo thế nào có máy móc để chứng minh, đã nói là làm được, vấn đề ở đây là những ai kd sản phẩm này muốn kt hay không thôi?
@Viking em không hiểu cụ muốn gì luôn, đây là thớt công nghệ, ai biết thì làm hộ hoặc hướng dẫn làm sao cho người tiêu dùng hiểu và sử dụng sp tốt nhất, chứ không phải nơi để bắt chữ, đuổi câu.
- Tóm lại, trên tinh thần of, cụ nào đang kd sp này em sẽ thử nghiệm hộ 1 lần tính năng bằng thiết bị chuẩn,hãy pm cho em, nếu không muốn thì thôi và em sẽ không commet thớt này nữa. Hãy để thớt công nghệ theo đúng ý nghĩa
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Thiết nghĩ, phuơng pháp đo thế nào có máy móc để chứng minh, đã nói là làm được, vấn đề ở đây là những ai kd sản phẩm này muốn kt hay không thôi?
@Viking em không hiểu cụ muốn gì luôn, đây là thớt công nghệ, ai biết thì làm hộ hoặc hướng dẫn làm sao cho người tiêu dùng hiểu và sử dụng sp tốt nhất, chứ không phải nơi để bắt chữ, đuổi câu.
- Tóm lại, trên tinh thần of, cụ nào đang kd sp này em sẽ thử nghiệm hộ 1 lần tính năng bằng thiết bị chuẩn,hãy pm cho em, nếu không muốn thì thôi và em sẽ không commet thớt này nữa. Hãy để thớt công nghệ theo đúng ý nghĩa
Vâng chính là thớt công nghệ nên mọi thứ cần chính xác, bác ợ
Bác sai, em nhắc
Em sai, bác nhắc
Chiện í bình thường
Hãy để thớt công nghệ đúng ý nghĩa của nó :)) :)) :))
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
E hóng hớt từ đầu chí cuối nhưng thấy chả cụ nào nhường cụ nào và cũng chả có kết luận cuối cùng gì cả,
E góp 1tý nhé, nếu sai thì các cụ bỏ qua (vì nhiều cụ tầm hiểu biết sâu hơn và chính xác hơn) nói thật hồi bé (cách đây 20 - 20 năm) e còn đi xe đạp đi học - nhưng bản chất nghịch ngợm và đam mê điện tử nên e cũng đã từng lắp mấy loại này rồi
1- loại thứ nhất : bù và ổn định dòng điện (phải dùng 4 con diot và 1 con tụ) nhưng phải đấu nối trực tiếp vào bình dinamo (máy phát) của (xe độp) rồi lấy nguồn sau tụ và điot "đã được nắn 1 chiều và ổn định bằng tụ nên xung ra nửa hình sin và tụ bù phần thiếu của hình sin đó. ( lắp còi hụ hay nghe nhạc đều ok - vì hồi đó mà mua pin con thỏ thì tốn tiền lắm) - vì máy phát là điện xoay chiều, đi chậm nó yếu còn đi nhanh nó lại quá mạnh, chỉ dùng chiếu sáng đc chứ ko dùng cho thiết bị điện 1 chiều
2- loại thứ 2: vẫn lắp như thế nhưng mắc thêm 1 con điện trở hạ von xuống kẻo đạp xe nhanh nó cháy cái cassete 3von. Sau này thông minh hơn thì đấu thêm 1 diot zene tiếp (-) để nó tự xả bớt dòng ko cho qua mức 3von.
....
E nhìn qua cách lắp đặt thiết bị gọi là ổn định dòng này là e hiểu tính năng của nó.
Tính năng chính:
1 - ngăn dòng điện đi vào acquy quá 14 vôn. Nếu quá ngưỡng đó nó sẽ xả bớt.
2 - ổn định nguồn (dòng) cấp cho thiết bị sau acquy.)
E dám khẳng định như thế bởi thiết bị này chỉ có 2 dây đấu vào 2 cực acquy luôn (nếu 4 dây hoặc 3 dây mà mắc nối tiếp thì lại khác)
Tác dụng rõ rệt của thiết bị này là "ổn định dòng điện cấp cho acquy và các thiết bị sử dụng điện sau acquy ko bị điện áp cao hơn 12v" <=> và cũng chỉ có tác dụng với các xe đời cũ (nếu ko nói là đời cổ) còn xe đời mới thì lắp chả có tác dụng gì " nếu không nói là thêm rắc rối"
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Theo em hiểu thì cái này giống như 1 bình ắc quy "phụ" bù dòng (Ampe) cho ắc quy chính khi xe có tải lớn trong thời gian ngắn, chẳng hạn như đề khởi động máy, hệ thống sub điện...Bình thường xe nổ máy và điện áp ổn định thì thiết bị này nạp đầy điện vào các tụ, lúc hệ thống điện xe có tải lớn bất ngờ, thì nó phóng điện ra "tăng bo" cho ắc quy chính. Mục đích là giúp ắc quy chính không bị sụt áp, từ đó duy trì điện áp ra ổn định và đảm bảo tuổi thọ ắc quy tăng lên,
Về thực tế thì em chưa sử dụng cái này bao giờ, tuy nhiên từ xưa giờ xe dùng 1 ắc quy vẫn đảm bảo hoạt động ổn định có sao đâu, nếu cần 1 bộ "tăng bo" như thế mà giảm được mức tiêu hao nhiên liệu và ổn định dòng thì các hãng xe và các hãng làm ắc quy nó đã tích hợp xừ vào sản phẩm của nó rồi chứ cần gì 1 bên thứ 3 cung cấp, với lại giá thành cũng chả đáng bao nhiêu so với giá trị 1 chiếc xe.
Các Cụ vote em nhá nhá
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em hiểu thì cái này giống như 1 bình ắc quy "phụ" bù dòng (Ampe) cho ắc quy chính khi xe có tải lớn trong thời gian ngắn, chẳng hạn như đề khởi động máy, hệ thống sub điện...Bình thường xe nổ máy và điện áp ổn định thì thiết bị này nạp đầy điện vào các tụ, lúc hệ thống điện xe có tải lớn bất ngờ, thì nó phóng điện ra "tăng bo" cho ắc quy chính. Mục đích là giúp ắc quy chính không bị sụt áp, từ đó duy trì điện áp ra ổn định và đảm bảo tuổi thọ ắc quy tăng lên,
Về thực tế thì em chưa sử dụng cái này bao giờ, tuy nhiên từ xưa giờ xe dùng 1 ắc quy vẫn đảm bảo hoạt động ổn định có sao đâu, nếu cần 1 bộ "tăng bo" như thế mà giảm được mức tiêu hao nhiên liệu và ổn định dòng thì các hãng xe và các hãng làm ắc quy nó đã tích hợp xừ vào sản phẩm của nó rồi chứ cần gì 1 bên thứ 3 cung cấp, với lại giá thành cũng chả đáng bao nhiêu so với giá trị 1 chiếc xe.
Các Cụ vote em nhá nhá
Nếu đúng như cụ nói thì các con tụ nó phải to bằng cái ca uống nước cụ ạ.

 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
E nhìn qua cách lắp đặt thiết bị gọi là ổn định dòng này là e hiểu tính năng của nó.
Tính năng chính:
1 - ngăn dòng điện đi vào acquy quá 14 vôn. Nếu quá ngưỡng đó nó sẽ xả bớt.
2 - ổn định nguồn (dòng) cấp cho thiết bị sau acquy.)
E dám khẳng định như thế bởi thiết bị này chỉ có 2 dây đấu vào 2 cực acquy luôn (nếu 4 dây hoặc 3 dây mà mắc nối tiếp thì lại khác)
Tác dụng rõ rệt của thiết bị này là "ổn định dòng điện cấp cho acquy và các thiết bị sử dụng điện sau acquy ko bị điện áp cao hơn 12v" <=> và cũng chỉ có tác dụng với các xe đời cũ (nếu ko nói là đời cổ) còn xe đời mới thì lắp chả có tác dụng gì " nếu không nói là thêm rắc rối"
Bởi vì cụ mới chỉ nhìn qua nên cụ phán thế
Cũng bởi vì ngày xưa cụ mới chỉ chơi qua điện tử nên cụ mới phán thế

Kính cụ cái thiết bị nó đấu SONG SONG với accu, cũng đồng nghĩa song song với ĐẦU RA của máy phát điện
Thế nó làm thế nào mà giới hạn đầu vào 14V, đầu ra 12V giỏi thế??

Giả sử nó làm được đi, máy phát của ê tô nhỏ nhẹ khoảng 80A, em cứ tính coi như điện áp xuất từ máy phát là 14,5V, chênh lệch 0,5V nó phải xả, vậy là sẽ có 40W công suất tiêu phí biến thành nhiệt, nó có bỏng giãy lên không hả cụ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top