[TNGT] Nhân vụ tai nạn E xin hỏi Cụ AnhTho & Các Cụ Pờ Rồ

jackie_tuan

Xe hơi
Biển số
OF-187376
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
177
Động cơ
334,309 Mã lực
nhầm chuồng cũng không sao miễn là có kinh nghiệm đẻ các cháu học tập
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
@ Cụ DHT : về đến HN là E đến chính hãng thay ống Zin hết 120k ,công lắp 50k .Đổ nước hịn màu đổ Nó bẩu E 500k ( E có ếch ko hả Cụ ) nó đút túi ko vào sổ " Bo " cho E thay dầu phanh phờ ri ,báo hại E đạp phanh nguội mỏi nhừ chân để Nó châm dầu .Dùng đồng hồ điện tử đo mọi cái bình thường Cụ ạ .Một lần nữa Thanks Cụ
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Có một điều em lăn tăn cũng muốn hỏi các cụ là thông thường xe trong tình trạng hoàn hảo, thì leo dốc cao liên tục có đến nỗi quá nóng máy như thế này ko ạ. Có phải con CAP này chắc bị lỗi từ trước hoặc quá cũ nên mới bị thế hay không? các đèo dốc Tây bắc - Hà Giang cũng đã trải qua, nhưng chưa lần nào thấy máy quá nóng và kim nhiệt lên cao cả mặc dù có chặng vẫn phải kéo số 1 lên...
Cụ GL ơi Đèo Mã Phì Lèng ở HG chỉ dài thôi còn độ dốc 10% ,còn đường lên CK UMA Tu Khoòng rất nhều đoạn 13 thậm chí 15% vì leo lên đỉnh núi UMa cao 2095 m so với đỉnh Apachai chỉ có 1870m .Chú Ngỗng lái xe rất cừ ,nhiều lần bò số 1 mà chết máy phải thực hành bài đề pa leo dốc gắt bằng phanh tay khủng khiếp lắm Cụ ạ .Với lại nói để khoe với Cụ ,lên đấy toàn là Lan với Prado thui ,con Captiva LT của E là đầu tiên đấy .Cap của E đời 2008 trước khi đi đã cho vào xưởng KT tổng thể mà còn bị thế ( do E ko có KN nên phải hỏi ở đây ) .Sau này Cụ nào có lên đây bằng loại xe còi như của E thì phải hết sức cẩn thận đấy.Thanks Cụ đã vào còm
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Xe cụ Thái Phượt này bị khi đi Tây Bắc, leo đèo vượt dốc cao nhiều nên máy quá nóng. Lúc dừng lại nghỉ cụ tắt máy ngay lại mở nắp capo luôn: nước làm mát đang quá nóng, không được luân chuyển+mở nắp máy tạo chênh lệch nhiệt độ, áp suất lớn nên nổ ống dẫn.

Khi máy quá nóng như vậy, lẽ ra cụ nên để máy chạy không 1 lúc rồi hãy tắt. Do máy chạy không tải nên nhiệt độ sẽ giảm từ từ, nước làm mát đc luân chuyển nên áp suất cao do nước làm mát nóng sẽ giảm từ từ theo. Cộng với việc cụ đi vùng núi, áp suất không khí thấp nên chênh lệch áp suất lại càng cao.

Em cứ đựa trên nguyên lý vật lý cơ bản chém tạm vậy. Chứ van hằng nhiệt, ...mà tèo thì toi lâu rồi, với lại khi nối ống xong cũng không đi được.
giải thích như cụ chuẩn đới,dưng mà mở nắp capo k ảnh hưởng đến việc nổ ống đâu cụ ạ.chủ yếu do máy đang nóng dừng luân chuyển nước làm mát thì nó nổ thôi,lúc này dù quạt có chạy vẫn có thể nổ mà!
 

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
400
Động cơ
401,286 Mã lực
Có một điều em lăn tăn cũng muốn hỏi các cụ là thông thường xe trong tình trạng hoàn hảo, thì leo dốc cao liên tục có đến nỗi quá nóng máy như thế này ko ạ. Có phải con CAP này chắc bị lỗi từ trước hoặc quá cũ nên mới bị thế hay không? các đèo dốc Tây bắc - Hà Giang cũng đã trải qua, nhưng chưa lần nào thấy máy quá nóng và kim nhiệt lên cao cả mặc dù có chặng vẫn phải kéo số 1 lên...
Trong hưhưởng dẫn SD cũng có ghi rõ: nếu leo dốc dài có thể nhiệt độ tăng cao, khi đó phải tắt máy lạnh, nếu nhiệt vẫn cao mà không thể dừng nghỉ thì thậm chí phải mở cửa sổ xe và bật mãy sưởi.
 

mamamafia

Xe hơi
Biển số
OF-143484
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
173
Động cơ
364,770 Mã lực
như em thấy nhiều hãng xe khi dừng tắt máy hệ thống làm mát vẫn tự động thổi làm mát máy mà :-?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chào cụ Thái Phượt, thảo nào chiều nay đi chơi ở Đại Lải cứ hắt hơi liên tục.
Cái món này em ko rành lắm, nhưng mạo muội giải thích theo kiểu nguyên tắc chung, cụ nào thấy vô lý cứ chém. Em cũng từng chạy Cap liên tục 300 - 400 km mà thấy ngọt lừ, nhưng có lẽ do em đi đường đồng bằng. Con xe đó có hệ thống làm mát rất chuẩn, cả năm ko phải tiếp thêm nước. Em dự tới 90% xe cụ bị lỗi ở van điều áp, đó chính là cái nắp bằng kim loại của két nước (ko phải nắp bên bình nhựa). Nắp điều áp sẽ tự mở khi quá áp, nhưng xe của cụ bị lỗi nên ko mở làm tăng áp suất và cái ống dẫn là nơi yếu nhất sẽ phải bị nổ. Còn việc tại sao nó nổ sau khi tắt máy thì em nghĩ các cụ ở trên đã nói rồi: do quạt tắt, nhiệt ko tải được. Với các xe bình thường (van ko lỗi), sau khi tắt máy, nhiệt độ/áp suất có tăng đôi chút nhưng ko đáng kể, ko đủ áp suất để làm nổ, còn xe cụ nó ở ngưỡng P và T quá cao nên vậy. Nhiều xe có bệnh hao nước lại do hiện tượng ngược lại: van mở sớm quá (hoặc bị dò), chưa đủ áp suất đã mở nên hơi nước thoát ra và xe bị hao nước khá nhanh. Theo em, xe cụ không bị hao nước.
 

anhhungsd

Xe tải
Biển số
OF-127993
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
356
Động cơ
379,560 Mã lực
Nơi ở
Sao Đỏ - Chí Linh - Hải Dương
Website
facebook.com
Cụ ấy dùng bộ lòng mề nấu rượu của bà con dân tộc để làm mát, thật là bá đạo
Cụ funny quá :D
Nhưng đúng thật là cụ chủ bá đạo thật
E kê dép ngồi hóng các pro :)
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Đấy có hỏi có hơn phải ko các Cụ .Sách có câu " ko biết mà bẩu ko biết tức là Biết " hay như trường hợp của E " Ngu mà bít mình Ngu thì sẽ ...ít Ngu hơn các Cụ nhỉ.Từ lay trở đi khi dừng xe phải để chạy ko tải một lúc rồi mới tắt máy ...E đã ghi vào vạt áo rồi.Thanks các Cụ đã chỉ bảo
Chỉ khi máy rất nóng, nhiệt độ nước mát cao do leo dốc lâu thì mới cần chạy không tải một lúc thôi, chứ bình thường cụ cứ tắt máy luôn cho đỡ tốn xăng :D

Luôn nhìn đồng hồ nhiệt độ nước mát như nhìn kim xăng cụ nhé.
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Rất là Thanh Kiu các Cụ đã vào góp ý cho cái đầu Ếch của Iem.Thệ là Miềng cọ thêm 1 kinh nghiệm rùi hầy ! Tks các Cụ
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Em vào hóng hớt thớt này thế là nó bớt NGU hơn rồi :D:D (cụ Thái Phượt nhỉ =)) =))). Cảm ơn các "bờ rồ". :D :D.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Cụ GL ơi Đèo Mã Phì Lèng ở HG chỉ dài thôi còn độ dốc 10% ,còn đường lên CK UMA Tu Khoòng rất nhều đoạn 13 thậm chí 15% vì leo lên đỉnh núi UMa cao 2095 m so với đỉnh Apachai chỉ có 1870m .Chú Ngỗng lái xe rất cừ ,nhiều lần bò số 1 mà chết máy phải thực hành bài đề pa leo dốc gắt bằng phanh tay khủng khiếp lắm Cụ ạ .Với lại nói để khoe với Cụ ,lên đấy toàn là Lan với Prado thui ,con Captiva LT của E là đầu tiên đấy .Cap của E đời 2008 trước khi đi đã cho vào xưởng KT tổng thể mà còn bị thế ( do E ko có KN nên phải hỏi ở đây ) .Sau này Cụ nào có lên đây bằng loại xe còi như của E thì phải hết sức cẩn thận đấy.Thanks Cụ đã vào còm
Theo em cụ bắt Captiva LT leo UMA Tu Khoòng là quá sức với em nó. May mà mới chỉ bục ống nước mát. Khi "cố quá" thì có khi bị "thượng mã phong" đới :D

Cụ vẫn có thể leo bằng Captiva LT với điều kiện là khỏang vài km lại cho nghỉ để máy nguội, nhưng đi chơi như vậy cũng giảm thú vị
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
Chặng đầu đoạn Xín Mần sang Bắc Hà cũng toàn 14% mà Vịt 1.6 bọn em cũng vẫn leo phăm phăm.
 

Việt Phong

Xe tải
Biển số
OF-35010
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
455
Động cơ
479,413 Mã lực
Ah
Cụ Ngỗng cũng đi cùng cụ chuyến này đúng không ạ ???
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,694
Động cơ
516,240 Mã lực
Vấn đề là cụ Thái về ngon lành với ống nấu rượu là xuất sắc rồi :D. Qua đây mới biết hồi đầu ếch quá, e chạy leo đèo cao liên tục, dừng là tắt máy ngay và mở nắp capo cho mát, bình nước làm mát thì vặn dần ra khi nghe...xì phát thì mở hẳn, may chưa toi phát nào :D
 

LamNhung

Xe hơi
Biển số
OF-76762
Ngày cấp bằng
1/11/10
Số km
105
Động cơ
421,340 Mã lực
Nơi ở
lang thang khắp nơi
theo kinh nghiệm quèn của em thì lần sau cụ phải dừng xe nổ máy 1 lúc khi nào vạch nhiệt độ nước làm mát về vị trí cũ hãy tắt máy , yên tâm hơn thì đợi cho 1 lúc máy nguội rồi đi tiếp :D tốt nhất khi bắt đầu leo dốc cao thì tắt điều hòa . leo 1 lúc máy nóng thì bật quạt gió ( tắt AC ) hết cỡ sang nấc sưởi to nhất :D cứ thế mà leo :D
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
457
Động cơ
531,068 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Em đoán 100% là cụ chưa đi xe cỏ bao giờ, chớ em được hưởng thụ đủ cái cảm giác nhìn đồng hồ nhiệt độ nó nhảy dựng lên òi. Việc bị nổ của cụ thì chả hẳn là cụ leo dốc đâu ạ, em nhìn thấy một em BMW X5 còn nổ ngay ở giữa đường Hà Nội cơ.

Em xin phép tổng hợp lại nhá:

1./ Cụ tắt máy đột ngột, lưu thông của nước làm mát bị giảm đột ngột, gia tăng áp suất nhanh gấp nhiều lần so với việc không được lưu thông.
2./ Máy tắt nghiễm nhiên lúc đó quạt tản nhiệt tắt, trong khi đang chạy thì quạt tản nhiệt chạy liên tục có khi còn đỡ hơn.
3./ Em đoán chắc chắn là cụ chạy dốc cơ mà còn bật điều hòa cho nó mát.

Kết luận:

1./ Cụ hãy bình tĩnh, tạt vào lề đường, chuyển điều hòa qua chế độ sưởi cho nó lành, dừng lại làm điếu thuốc cho mình đỡ căng thẳng.
2./ Theo em cụ nên kiểm tra lại quạt gió hoặc cảm biến nhiệt cho quạt, cái này dễ ảnh hưởng đến tốc độ và thời gian bật quạt ==> nhiệt độ cao bất thường nhanh hơn.
3./ Còn những vụ khác tắc tị đường ống hay gì gì đó thì cụ nên đến gara kiểm tra là chuẩn rùi.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,432
Động cơ
-165,486 Mã lực
Đang nóng thế mà cụ chủ mở là đại liều ... Cứ để đấy khoảng 30' là lại ngon ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top