- Biển số
- OF-187376
- Ngày cấp bằng
- 29/3/13
- Số km
- 177
- Động cơ
- 334,309 Mã lực
nhầm chuồng cũng không sao miễn là có kinh nghiệm đẻ các cháu học tập
Cụ GL ơi Đèo Mã Phì Lèng ở HG chỉ dài thôi còn độ dốc 10% ,còn đường lên CK UMA Tu Khoòng rất nhều đoạn 13 thậm chí 15% vì leo lên đỉnh núi UMa cao 2095 m so với đỉnh Apachai chỉ có 1870m .Chú Ngỗng lái xe rất cừ ,nhiều lần bò số 1 mà chết máy phải thực hành bài đề pa leo dốc gắt bằng phanh tay khủng khiếp lắm Cụ ạ .Với lại nói để khoe với Cụ ,lên đấy toàn là Lan với Prado thui ,con Captiva LT của E là đầu tiên đấy .Cap của E đời 2008 trước khi đi đã cho vào xưởng KT tổng thể mà còn bị thế ( do E ko có KN nên phải hỏi ở đây ) .Sau này Cụ nào có lên đây bằng loại xe còi như của E thì phải hết sức cẩn thận đấy.Thanks Cụ đã vào còmCó một điều em lăn tăn cũng muốn hỏi các cụ là thông thường xe trong tình trạng hoàn hảo, thì leo dốc cao liên tục có đến nỗi quá nóng máy như thế này ko ạ. Có phải con CAP này chắc bị lỗi từ trước hoặc quá cũ nên mới bị thế hay không? các đèo dốc Tây bắc - Hà Giang cũng đã trải qua, nhưng chưa lần nào thấy máy quá nóng và kim nhiệt lên cao cả mặc dù có chặng vẫn phải kéo số 1 lên...
giải thích như cụ chuẩn đới,dưng mà mở nắp capo k ảnh hưởng đến việc nổ ống đâu cụ ạ.chủ yếu do máy đang nóng dừng luân chuyển nước làm mát thì nó nổ thôi,lúc này dù quạt có chạy vẫn có thể nổ mà!Xe cụ Thái Phượt này bị khi đi Tây Bắc, leo đèo vượt dốc cao nhiều nên máy quá nóng. Lúc dừng lại nghỉ cụ tắt máy ngay lại mở nắp capo luôn: nước làm mát đang quá nóng, không được luân chuyển+mở nắp máy tạo chênh lệch nhiệt độ, áp suất lớn nên nổ ống dẫn.
Khi máy quá nóng như vậy, lẽ ra cụ nên để máy chạy không 1 lúc rồi hãy tắt. Do máy chạy không tải nên nhiệt độ sẽ giảm từ từ, nước làm mát đc luân chuyển nên áp suất cao do nước làm mát nóng sẽ giảm từ từ theo. Cộng với việc cụ đi vùng núi, áp suất không khí thấp nên chênh lệch áp suất lại càng cao.
Em cứ đựa trên nguyên lý vật lý cơ bản chém tạm vậy. Chứ van hằng nhiệt, ...mà tèo thì toi lâu rồi, với lại khi nối ống xong cũng không đi được.
Trong hưhưởng dẫn SD cũng có ghi rõ: nếu leo dốc dài có thể nhiệt độ tăng cao, khi đó phải tắt máy lạnh, nếu nhiệt vẫn cao mà không thể dừng nghỉ thì thậm chí phải mở cửa sổ xe và bật mãy sưởi.Có một điều em lăn tăn cũng muốn hỏi các cụ là thông thường xe trong tình trạng hoàn hảo, thì leo dốc cao liên tục có đến nỗi quá nóng máy như thế này ko ạ. Có phải con CAP này chắc bị lỗi từ trước hoặc quá cũ nên mới bị thế hay không? các đèo dốc Tây bắc - Hà Giang cũng đã trải qua, nhưng chưa lần nào thấy máy quá nóng và kim nhiệt lên cao cả mặc dù có chặng vẫn phải kéo số 1 lên...
Cụ funny quáCụ ấy dùng bộ lòng mề nấu rượu của bà con dân tộc để làm mát, thật là bá đạo
Chỉ khi máy rất nóng, nhiệt độ nước mát cao do leo dốc lâu thì mới cần chạy không tải một lúc thôi, chứ bình thường cụ cứ tắt máy luôn cho đỡ tốn xăngĐấy có hỏi có hơn phải ko các Cụ .Sách có câu " ko biết mà bẩu ko biết tức là Biết " hay như trường hợp của E " Ngu mà bít mình Ngu thì sẽ ...ít Ngu hơn các Cụ nhỉ.Từ lay trở đi khi dừng xe phải để chạy ko tải một lúc rồi mới tắt máy ...E đã ghi vào vạt áo rồi.Thanks các Cụ đã chỉ bảo
Theo em cụ bắt Captiva LT leo UMA Tu Khoòng là quá sức với em nó. May mà mới chỉ bục ống nước mát. Khi "cố quá" thì có khi bị "thượng mã phong" đớiCụ GL ơi Đèo Mã Phì Lèng ở HG chỉ dài thôi còn độ dốc 10% ,còn đường lên CK UMA Tu Khoòng rất nhều đoạn 13 thậm chí 15% vì leo lên đỉnh núi UMa cao 2095 m so với đỉnh Apachai chỉ có 1870m .Chú Ngỗng lái xe rất cừ ,nhiều lần bò số 1 mà chết máy phải thực hành bài đề pa leo dốc gắt bằng phanh tay khủng khiếp lắm Cụ ạ .Với lại nói để khoe với Cụ ,lên đấy toàn là Lan với Prado thui ,con Captiva LT của E là đầu tiên đấy .Cap của E đời 2008 trước khi đi đã cho vào xưởng KT tổng thể mà còn bị thế ( do E ko có KN nên phải hỏi ở đây ) .Sau này Cụ nào có lên đây bằng loại xe còi như của E thì phải hết sức cẩn thận đấy.Thanks Cụ đã vào còm