Cực (-) thì em đã lấy ở nút công tắc đó rồi. Còn cực (+) cơ.Cụ câu luôn ở nút công tắc báo mở cửa ngay tại cửa đó luôn
Cực (-) thì em đã lấy ở nút công tắc đó rồi. Còn cực (+) cơ.Cụ câu luôn ở nút công tắc báo mở cửa ngay tại cửa đó luôn
Nút đó là cực dương chứ vì nó báo đèn mở cửa mà còn cực âm lấy luôn ở vỏ xe[/QUOTE]OTE="sinhaltis, post: 26186450, member: 387503"]Cực (-) thì em đã lấy ở nút công tắc đó rồi. Còn cực (+) cơ.
Vậy nhưng em chưa thấy cái công tắc đó cụ à. Vậy công tắc đó nằm trên cánh cửa hay trên thân xe hả cụ.Ở cửa xe nào mà chẳng có một núm đen ở hõm cửa cả 4 cánh đều có để báo cửa đóng mở thường thì cực âm ở vỏ xe còn ở các công tắc là cực dương rồi cụ lần từ cái công tắc đó là thấy dây ngay
Cụ cho e hỏi: E đi Corolla 1.8 XLI xuất Trung Đông. Nhưng trên tablo không bao giờ thấy có đèn báo túi khi. Như vậy là túi khí lỗi hay xe e ko có túi khí hả cụ. E cứ thắc mắc kho lẽ xe xuất Trung Đông mà cũng kho có túi khi (xe e mua mới 100%). Cảm ơn cụ. (Quên mất xe e đời 2007)Thân chào các cụ, mợ!
Chả là em đang làm Kỹ thuật viên tư vấn ở Toyota Mỹ Đình. Công việc của em là trực hotline để trả lời các thắc mắc liên quan đến sử dụng xe. Vậy nên em nảy ra ý tưởng tận dụng "vốn sẵn có" phục vụ các cụ, mợ trên này, sẵn tiện làm quen giao lưu ạ!
Hi vọng sẽ là con dân cần cù gương mẫu, phục vụ tận tuỵ làm hài lòng các cụ, mợ
16/9: các cụ đặt câu hỏi thì nói rõ giúp em về thông tin xe như dòng xe, đời xe, sản xuất năm nào, nhập hay lắp ráp VN để em có thể cơ sở trả lời cho cụ thể và chính xác hơn với ạ! Em cảm ơn các cụ!
Đang định mang xe qua TMĐ để bảo dưỡng đọc thấy cài này chẳng biết thế nào nhỉ...Dạ cụ inbox giúp em biển số xe, bên em sẽ kiểm tra cụ ạ!
cụ cho em hỏi cái công tơ mét của em lúc báo lúc không mà em đã cho thợ kiểm tra sâu không vấn đề gì vậy cụ cho em hỏi là cái sâu công của em nó bị làm saoTheo em thì tiếng kêu như vậy là bình thường, nguyên nhân là do sau 1 đêm không đi xe, nếu trước đó cụ kéo phanh tay thì má phanh sẽ áp chặt vào đĩa, buổi sáng khi hạ phanh tay thì má phanh chưa rời hẳn ra khỏi đĩa phanh, đi 1 đoạn phanh mới rời hẳn. Thêm nữa nếu buổi tối trước đó cụ đi qua vũng nước hay rửa xe mà chưa xì khô phanh thì cũng có hiện tượng dính phanh như vậy. Cụ theo dõi thêm nếu chưa an tâm có thể qua bên em kiểm tra cụ thể cụ ạ. Cụ chú ý nếu rửa xe thì cần phải xịt khô phanh, đồng thời khi lấy xe về rà phanh nhiều hơn để làm khô phanh, nếu phanh ướt mà cụ kéo phanh tay để qua đêm rất dễ gặp tình trạng bó phanh.
Nếu thường xuyên chạy ở vị trí số 3 hoặc 2 thì sẽ ì máy, xe tốn xăng hơn thôi cụ ạ, nếu cụ ga lên cao thì hộp số vẫn sẽ giữ nguyên ở số thấp. Chế độ này có tác dụng chủ yếu khi cụ xuống dốc dài ( để hãm động cơ bằng hộp số ), hay khi cần momen lớn tăng tốc vượt xe khác. Còn bình thường cụ để số D đi thì xe sẽ êm ái hơn, không bị ì máy, đỡ tốn xăng.cho mình hỏi xe mình altis 4 cấp số, một số lần mình đi k để ý gạt nhầm cần số ở vị trí số 3 (vì vị trí này gạt ngang sang phải là D, trái là 3) và chạy suốt, k biết chạy như thế có hại gì cho xe k nhỉ, với lại khi mình lên Tam Đảo thì cài xuống số 2 leo lên, thấy cũng khỏe phết nhưng k biết đi lâu như thế có hại hộp số k?
Xe nào cũng có túi khí chứ cụ, ít nhất là túi khí vị trí ghế lái và ghế phụ phía trước. Đèn báo túi khí chỉ sáng khi nào có lỗi liên quan đến hệ thống túi khí thôi cụ ạ. Cũng có thể có 1 nguyên nhân nữa là đèn báo táp lô bị cháy. Cụ kiểm tra thêm cụ nhé.Cụ cho e hỏi: E đi Corolla 1.8 XLI xuất Trung Đông. Nhưng trên tablo không bao giờ thấy có đèn báo túi khi. Như vậy là túi khí lỗi hay xe e ko có túi khí hả cụ. E cứ thắc mắc kho lẽ xe xuất Trung Đông mà cũng kho có túi khi (xe e mua mới 100%). Cảm ơn cụ. (Quên mất xe e đời 2007)
Chắc là cụ bố trí chút thời gian qua bên em kiểm tra cụ thể cụ ạ, xem nguyên nhân từ đâu thì có phương án khắc phục được.Cụ cho em hỏi: xe prado mới mua của em khi một mình em lái xe (trên xe ko có ai) mà vào chỗ sóc có tiếng kêu ở hàng ghế sau. Còn khi đủ tải thì im thin thít. E đã ktra các ốc ở chân ghế rất chặt. Có cách gì giải quyết tiếng kêu đó ko nhỉ?
Khi xe chưa di chuyển mà có tiếng động lạ thì chủ yếu phát ra từ khoang động cơ/ cơ cấu phanh. Tiếng róc róc nếu là ở khoang động cơ có thể là do thiếu dầu bôi trơn hoặc chất lượng dầu bôi trơn kém cụ ạ, nên kiểm tra lại dầu máy, lọc dầu, sau 5000km nên thay thế dầu máy, còn lọc dầu là định kì 10.000km. Bởi nếu dầu và lọc dầu bị bẩn thì cũng ảnh hưởng đến việc bôi trơn các cụm chi tiết cơ khí. Tiếp đến có thể kiểm tra khe hở xu páp xem có nằm trong tiêu chuẩn của nhà sản xuất hay không. Còn tiếng kêu phát ra từ phanh có thể là do má phanh rời ra khỏi đĩa phanh khi cụ đạp phanh. Để rõ nguyên nhân cụ qua bên em kiểm tra cụ thể cụ nhé.Cụ cho hỏi, xe mình Altis 2.0 đời 2011. Mỗi khi khởi hành thì có tiếng róc róc dưới gầm bên phụ. Ngày trước kêu nhỏ, giờ kêu to nghe rõ, tiếng chỉ kêu khi khởi động máy và bắt đầu di chuyển khoảng 3-5 mét sau đó hết. Cụ có thể phán đc bệnh không?
Vâng cảm ơn cụ, e sẽ kiểm tra ngayXe nào cũng có túi khí chứ cụ, ít nhất là túi khí vị trí ghế lái và ghế phụ phía trước. Đèn báo túi khí chỉ sáng khi nào có lỗi liên quan đến hệ thống túi khí thôi cụ ạ. Cũng có thể có 1 nguyên nhân nữa là đèn báo táp lô bị cháy. Cụ kiểm tra thêm cụ nhé.