[Funland] Nha Trang giữa những ngày dông bão Virus corona

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,641
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Em ơi Nha Trang mùa thu lại về.. các cụ 7X trở xuống chắc thích Nha Trang từ đây.
Năm 2011 và 2013, chạy xuyên Việt em đều ghé Nha Trang ở mấy bữa, ký ức rất thích thú. Năm 2019 chạy xuyên Việt, trở về Nhà Trang từ Mũi Né, cảm giác thật hụt hẫng, Nha Trang dọc Trần Phú giờ nó cứ kiểu thô kệch bí bích quê mùa so với nhiều nơi khác như Hạ Long, Đà Nẵng.. Chiều muộn tới, sáng sớm đi, ở chỗ có bãi biển riêng cũng chả ngó biển
 

2ab

Xe tải
Biển số
OF-600512
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
204
Động cơ
129,208 Mã lực
Tại Gold Coast - điểm đến du lịch hàng đầu ở Úc, khách du lịch Trung Quốc chiếm số lượng nhiều nhất, chi đến 1,6 tỷ đô la vào năm 2019 tại địa điểm này. Tổng cộng, Úc đã đón 9,4 triệu lượt khách trong năm ngoái. Trong số đó, 7,96 triệu khách đến từ Trung Quốc và đóng góp 21,95 tỷ đô la (32,7 tỷ đô la Úc) cho ngành du lịch nước này.

Link: https://m.soha.vn/cnn-day-la-ly-do-nguoi-trung-quoc-hat-hoi-du-lich-toan-cau-bi-cam-lanh-va-viet-nam-cung-khong-tranh-khoi-bi-anh-huong-nang-20200202194540027.htm
Có tiền qua Úc là tq giàu cũng khá hơn bọn 0 đồng nghèo nên bẩn và ồn chớ cụ
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,559 Mã lực
Nha Trang mà không có khách Khựa thì khác gì thành phố buồn, vậy là toang rồi.
Chính vì lựa chọn phân khúc khách Khựa nghèo nên bây giờ mới toang.

Nhân dịp này, CQ Nha Trang và các chủ đầu tư người Việt cần điều chỉnh lại phân khúc khách hàng, loại bỏ dần khách TQ.

Khách TQ sang VN, phần lớn là dân nông thôn, nghèo và sinh hoạt kiểu bần nông vàng vẩu. Họ đi theo tour 0 đồng, họ chi tiêu bằng thẻ quẹt vào máy POS mang từ TQ sang hoặc bằng thanh toán bằng app, ví điện tử của TQ. Ngân hàng nhà nước luôn miệng gào lên yêu cầu các tỉnh tăng tường kiểm tra việc thanh toán lậu bằng mày pos TQ

Do vậy có lẽ đến 70-80% doanh thu chảy hết về TQ, chỉ 1 phần nhỏ tiền nguyên vật liệu ăn uống, tiền thuê mặt bằng là ở lại VN.

Tón lại, Nha Trang chọn hướng kinh doanh khách du lịch TQ ở VN là lượm bạc cắc, tiền chi tiêu của khách TQ lại chảy phần lớn về TQ, nhưng bỏ qua thị trường lớn là khách Âu Mỹ đi lẻ, chi tiêu sang trọng, tiền chi tiêu ở lại VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Chính vì lựa chọn phân khúc khách Khựa nghèo nên bây giờ mới toang.

Nhân dịp này, CQ Nha Trang và các chủ đầu tư người Việt cần điều chỉnh lại phân khúc khách hàng, loại bỏ dần khách TQ.

Khách TQ sang VN, phần lớn là dân nông thôn, nghèo và sinh hoạt kiểu bần nông vàng vẩu. Họ đi theo tour 0 đồng, họ chi tiêu bằng thẻ quẹt vào máy POS mang từ TQ sang hoặc bằng thanh toán bằng app, ví điện tử của TQ. Ngân hàng nhà nước luôn miệng gào lên yêu cầu các tỉnh tăng tường kiểm tra việc thanh toán lậu bằng mày pos TQ

Do vậy có lẽ đến 70-80% doanh thu chảy hết về TQ, chỉ 1 phần nhỏ tiền nguyên vật liệu ăn uống, tiền thuê mặt bằng là ở lại VN.

Tón lại, Nha Trang chọn hướng kinh doanh khách du lịch TQ ở VN là lượm bạc cắc, tiền chi tiêu của khách TQ lại chảy phần lớn về TQ, nhưng bỏ qua thị trường lớn là khách Âu Mỹ đi lẻ, chi tiêu sang trọng, tiền chi tiêu ở lại VN.
Cái gọi là bạc cắc của cụ nó là 1000 tỷ doanh thu chỉ tính riêng Quảng Ninh đó cụ. Gẩn 5 tỷ $ chứ mấy. Còn ở Khánh Hoà thì con số bạc cắc í là trên 15 tỷ$ đấy.

Cụ tìm hiểu thêm tour 0 đ rồi hẵng chém. 0 đ thì vẫn phải trả nhiều khoản cho địa phương: phí visa, đường bộ, ăn uống; mua sắm vv. Nó là vấn đề của cả thế giới ko chỉ VN , và ko chỉ dành riêng cho khách TQ. Nhưng nó vẫn mang lại nguồn thu nhập lớn cho địa phương là ko thể phủ nhận nên xem ra chả nước nào định cấm cả. Chua kể muốn cấm cũng phải theo luật. Đến châu Âu còn chả cấm chả chặn được

 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,559 Mã lực
Cái gọi là bạc cắc của cụ nó là 1000 tỷ doanh thu chỉ tính riêng Quảng Ninh đó cụ. Gẩn 5 tỷ $ chứ mấy. Còn ở Khánh Hoà thì con số bạc cắc í là trên 15 tỷ$ đấy.

Cụ tìm hiểu thêm tour 0 đ rồi hẵng chém. 0 đ thì vẫn phải trả nhiều khoản cho địa phương: phí visa, đường bộ, ăn uống; mua sắm vv. Nó là vấn đề của cả thế giới ko chỉ VN , và ko chỉ dành riêng cho khách TQ. Nhưng nó vẫn mang lại nguồn thu nhập lớn cho địa phương là ko thể phủ nhận nên xem ra chả nước nào định cấm cả. Chua kể muốn cấm cũng phải theo luật. Đến châu Âu còn chả cấm chả chặn được

Thế cụ có biết bao nhiêu % trong số này chảy về TQ bằng thanh toán điện tử không?
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Thế cụ có biết bao nhiêu % trong số này chảy về TQ bằng thanh toán điện tử không?
Nguồn thu này là thu ròng cho Quảng Ninh chứ sao lại chảy về TQ được . Phí visa thì mình thu; ăn uống cứ cho nhà hàng người TQ đứng thuê đi nữa thì nó vẫn phải trả tiền mua nguyên vật liệu cho dân địa phương, thuê nhân công địa phương vv. Còn nó chém lại dân nó bao nhiêu qua thanh toán điện tử thì kệ nó chứ cụ, chỉ biết địa phương thu ròng 1k tỷ và việc làm ổn định 3500 người riêng Quảng Ninh
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,520
Động cơ
432,162 Mã lực
Mấy cụ cứ chê khách tàu rồi me tây , em thấy bọn tây ba lô mới là bọn không mang lại lợi ích gì nếu nói về phương diện kinh tế . Bọn nó ở trọ 10 đô rồi thêm được chai nước lọc 2 lít đi khắp ngóc nghách, đố ông xe ôm mời được chúng nó một cuốc xe đấy . Đã nói làm ăn thì phải nói lợi nhuận trên hết , giống như cái quán ưu tiên bàn nhậu gọi đồ ăn nhiều cho dù ồn ào một tí còn hơn bán được cho ông khách cốc trà đá ngồi lướt mạng cả ngày
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,295 Mã lực
Mấy cụ cứ chê khách tàu rồi me tây , em thấy bọn tây ba lô mới là bọn không mang lại lợi ích gì nếu nói về phương diện kinh tế . Bọn nó ở trọ 10 đô rồi thêm được chai nước lọc 2 lít đi khắp ngóc nghách, đố ông xe ôm mời được chúng nó một cuốc xe đấy . Đã nói làm ăn thì phải nói lợi nhuận trên hết , giống như cái quán ưu tiên bàn nhậu gọi đồ ăn nhiều cho dù ồn ào một tí còn hơn bán được cho ông khách cốc trà đá ngồi lướt mạng cả ngày
Theo mình đã kinh doanh thì không được phân biệt khách hàng, cần quan tâm tới mọi đối tượng mình có thể phục vụ. Nếu quán nhậu chỉ quan tâm đến khách hàng gọi đồ ăn nhiều mà không để ý đến đám khách chỉ uống cốc trà đá lướt mạng cả ngày, thì biết đâu lại mất khách hàng. Vì cách maketing tốt nhất cho doanh nghiệp là maketing của chính khách hàng
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,564
Động cơ
445,839 Mã lực
Cứ chỗ du lịch nào nhiều TQ với Nga là khách Âu nó bỏ không tới nữa. Quán ăn cũng thế nhé ạ. Quán ăn mà có khách trung vào ồn ào là mất khách ngay. Dân âu nó chấp nhận đi sâu vào chỗ yên tĩnh thôi.
Không sao hết,
Với các địa chỉ du lịch khác trên thế giới cũng có tình trạng có các nhà hàng và khách sạn chuyên đón khách Âu, chuyên đón khách Á, chuyên đón khách Trung Đông, thậm chí chuyên chỉ đón khách Tàu, chuyên đón khách Việt, chuyên đón khách Hàn...
 

2ab

Xe tải
Biển số
OF-600512
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
204
Động cơ
129,208 Mã lực
Không sao hết,
Với các địa chỉ du lịch khác trên thế giới cũng có tình trạng có các nhà hàng và khách sạn chuyên đón khách Âu, chuyên đón khách Á, chuyên đón khách Trung Đông, thậm chí chuyên chỉ đón khách Tàu, chuyên đón khách Việt, chuyên đón khách Hàn...
Nhưng chuyên khách 0 đồng khạc nhổ thì cả khu du lịch như nt là ví dụ, khách khác chạy hết. Tq mà giá cao lại khác
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Khai thác kiểu tận diệt, thì 5 năm nữa ô nhiễm thì khách đâu ra nữa
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,564
Động cơ
445,839 Mã lực
Nhưng chuyên khách 0 đồng khạc nhổ thì cả khu du lịch như nt là ví dụ, khách khác chạy hết. Tq mà giá cao lại khác
Công nhận là nhiều lúc cũng chướng mắt với bọn khách du lịch Tàu thật, nhưng có lẽ mình còn kém về cách quản lý, để các cty du lịch Tàu nó can thiệp sâu vào hoạt động du lịch trên chính nước mình, đồng thời, các chế tài đối với các hành vi thiếu văn minh của khách TQ không có, cùng sự cả nể và thiếu cương quyết của các đơn vị kinh doanh du lịch, các cơ sở du lịch....
Phải tạo một "hàng rào" về pháp lý, quy định dưới luật và về kinh tế để cản bớt những khách du lịch bẩn bựa, vô văn hóa từ tất cả các quốc gia, đặc biệt là từ TQ. Điều đó không phải không thể làm được,
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Để nó mang máy POS sang thì là tại mình quản lý kém thôi.
Giờ cứ ra cái luật quy định thanh toán bằng máy POS của nước ngoài là vi phạm trốn thuế, rửa tiền, chuyển thành tội hình sự, phạt 10 tỏi tù 10 năm rồi cử zích bắt vài vụ xem còn dám mang POS sang không.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,301
Động cơ
453,580 Mã lực
Em làm du lịch đây. Giải thích thêm cho các cụ về tour 0đ nhé. Tour 0đ là bán tour cho khách giá rất rất rẻ. Sau đó đưa khách vào shop để lấy tiền mua hàng của khách bù vào chi phí và lợi nhuận. Cái này các cty Việt Nam tổ chức cho khách Việt Nam cũng có rất nhiều chứ đừng nghĩ chỉ có TQ. Ngoài các shop ra thì vẫn phải sử dụng các dịch vụ của người bản địa như ks, nhà hàng, vé thắng cảnh, xe cộ... Ở Nha Trang em ko rõ chứ ở Quảng Ninh , Lạng Sơn, Lào Cai thì ko có ks, nhà hàng của TQ, tất cả đều của người Việt Nam. Ko có chuyện vào ks, nhà hàng của TQ nhé. Chúng ta chỉ đang mắc là ko thu dc tiền thuế bán hàng từ các shop do người TQ làm chủ thôi, còn lại vẫn ăn tất nhé.
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
782
Động cơ
447,742 Mã lực
Đúng rồi! Mình nói cái này nhiều lần rồi.
Làm dịch vụ mà bài xích khách là ngu. Khách càng đến nhiều thì mới thu được tiền nhiều.
Vấn đề là có những khách có hành vi chưa văn minh thì mình phải có các biện pháp chế tài để điều chỉnh hành vi của nó. Phạt tiền, phạt tù bla bla cho nó sợ.
Còn mấy thằng nói tiền chạy hết về TQ hết lại càng ngu nữa. Dịch vụ du lịch là cách xuất khẩu nông sản thực phẩm tại chỗ tốt nhất mà méo mất gì cả.
Còn việc có những nhà hàng do chủ người TQ nó thu lợi nhuận lớn đó là do khả năng của nó vặt lông dân nó tốt. Mình kém nó thì chịu thôi.
Nông dân đang bán 1 kg thanh long là 10k. Giờ bọn chủ nguòi Tàu nó mua cho 20k/ kg để phục vụ khách bên nước nó sang du lịch sướng chết mẹ rồi la gì. La và chửi bới nó vì nó bán cho khách nó với giá 50k/ kg?? Trong khi khách của nó mua thanh long bên TQ 35 tệ/kg giờ qua Vn được ăn tươi tầm 15 tệ/kg nó thấy thích bỏ mẹ ra.
Mấy ô bài Tàu có ô méo nào làm dịch vụ đâu,mấy bà ngồi bán hải sản ở chợ đang ngồi ngáp ruồi,gặp đoàn Tung của nó mua cho cả sạp thì cười ko khép được miệng.*** có khách còn đòi kén chọn
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Đội kêu gọi tẩy chay khách TQ này nọ có làm ăn ở NT đel đâu, toàn lên chém gió theo trend, bày đặt lọc liếc này nọ. Mịa dân NT người ta làm ăn thì cứ có khách là người ta mừng, mà dân TQ nó tiêu nhiều hơn bọn Tây, gớm tưởng ăn tiền Tây dễ hơn ý hả :)) Khách TQ là ko thể bàn cãi với mọi nơi làm du lịch, tất cả các nước đều đón khách du lịch TQ bình thường. Nhiều đứa cứ chém tour 0 đồng này nọ e thề đel hiều gì về tour 0 đồng đâu :D Thôi bạn nàoở NT cứ nghe tẩy chay khách TQ đi, nếu KD có gì kém thì sẽ được các bạn cào phím ủng hộ giải cứu ngay mà :D
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Em làm du lịch đây. Giải thích thêm cho các cụ về tour 0đ nhé. Tour 0đ là bán tour cho khách giá rất rất rẻ. Sau đó đưa khách vào shop để lấy tiền mua hàng của khách bù vào chi phí và lợi nhuận. Cái này các cty Việt Nam tổ chức cho khách Việt Nam cũng có rất nhiều chứ đừng nghĩ chỉ có TQ. Ngoài các shop ra thì vẫn phải sử dụng các dịch vụ của người bản địa như ks, nhà hàng, vé thắng cảnh, xe cộ... Ở Nha Trang em ko rõ chứ ở Quảng Ninh , Lạng Sơn, Lào Cai thì ko có ks, nhà hàng của TQ, tất cả đều của người Việt Nam. Ko có chuyện vào ks, nhà hàng của TQ nhé. Chúng ta chỉ đang mắc là ko thu dc tiền thuế bán hàng từ các shop do người TQ làm chủ thôi, còn lại vẫn ăn tất nhé.
Tuor này khác méo gì tuor mấy thằng nó về xã nó cho bà con, cựu chiến binh các kiểu đi du lịch miễn phí xong nó dẫn vào các chỗ mua đồ ( cắt cổ ) để bù vào mấy chi phí kia.
Có cái khác là mấy thằng này nó vặt lông dân tàu thay vì vặt lông dân ta thôi!
 

ColorisRed

Xe hơi
Biển số
OF-400998
Ngày cấp bằng
13/1/16
Số km
121
Động cơ
231,311 Mã lực
Tuổi
35
Cái chính là cần có biện pháp quản lý chặt và chế tài đủ mạnh để xử lý các trường hợp trốn thuế thôi. Khách nào vào du lịch trả phải nộp tiền dịch vụ do VN mình cung cấp như resort, công viên, khu vui chơi... các cụ cứ bảo tẩy chay này nọ chắc ko phải là người thực làm du lịch.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top