[Funland] Nhà sản xuất có nên xem xét việc thiết kế lại vị trí chân ga và phanh ở thị trường Việt

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Lại một vụ đạp nhầm chân ga: https://www.otofun.net/threads/cac-cu-soi-coi-da-no-chua.1266088/
Tài mới: Thực tế cho thấy hầu hết các tài mới đều gặp phải lỗi đạp nhầm chân vài lần ga cho dù có học bài bản, chắc phải chạy xe tầm 1 vạn km thì mới hết lỗi này. Nhẹ thì ko sao, nặng thì liên quan đến tính mạng nhiều người.
Tắc đường: Chân cứ phải chuyển liên tục giữa 2 bàn đạp đặc biệt là tắc đường trên cao tốc - rất khó chịu khi ùn tắc kéo dài cả giờ đồng hồ.
Mọi người cứ bảo nhà sản xuất ngâm cứu kỹ rồi nhưng chắc cái này do kế thừa từ các xe cũ nên không thay đổi được chứ ko phải tính năng ưu việt của nó. các cụ cứ xem các tay đua sử dụng chân như thế nào mà xem.
=> Nhà sản xuất nên nghiên cứu lại cái này, có lẽ nên chuyển chân ga đi đâu đó như lên tay chẳng hạn, 2 bàn đạp còn lại đều là chân phanh chăng!?
Theo các cụ có nên điều chỉnh cái này?
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Nên ga bằng mồm là ngon.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,623 Mã lực
Sao không thiết kế chân phải ga, chân trái phanh các cụ nhỉ?
 

unlo

Xe buýt
Biển số
OF-303302
Ngày cấp bằng
30/12/13
Số km
586
Động cơ
309,360 Mã lực
theo em đi số sàn an toàn hơn
 

MrBAT

Xe tải
Biển số
OF-377239
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
311
Động cơ
248,390 Mã lực
Tuổi
32
Lại một vụ đạp nhầm chân ga: https://www.otofun.net/threads/cac-cu-soi-coi-da-no-chua.1266088/
Tài mới: Thực tế cho thấy hầu hết các tài mới đều gặp phải lỗi đạp nhầm chân vài lần ga cho dù có học bài bản, chắc phải chạy xe tầm 1 vạn km thì mới hết lỗi này. Nhẹ thì ko sao, nặng thì liên quan đến tính mạng nhiều người.
Tắc đường: Chân cứ phải chuyển liên tục giữa 2 bàn đạp đặc biệt là tắc đường trên cao tốc - rất khó chịu khi ùn tắc kéo dài cả giờ đồng hồ.
Mọi người cứ bảo nhà sản xuất ngâm cứu kỹ rồi nhưng chắc cái này do kế thừa từ các xe cũ nên không thay đổi được chứ ko phải tính năng ưu việt của nó. các cụ cứ xem các tay đua sử dụng chân như thế nào mà xem.
=> Nhà sản xuất nên nghiên cứu lại cái này, có lẽ nên chuyển chân ga đi đâu đó như lên tay chẳng hạn, 2 bàn đạp còn lại đều là chân phanh chăng!?
Theo các cụ có nên điều chỉnh cái này?
Vđ chắc cụ đùa =]], chuyển lên tay thì lúc cụ oánh vô lăng 2 vòng thì đánh 1 tay còn 1 tay giữ ga à =]]
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Cứ tập thói quen ko ga thì nhấc sang phanh ngay, tập ngay từ lúc học lái, đến lúc có bằng thì thành thạo cmnr! Cái này phải phổ biến cho các ông thày dạy lái nữa, chứ hồi em học lái chả thấy thày dạy nguyên tắc này!:(
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
chuyển vô lăng thành tay lái xe máy ... là quen ngay :))
Cách này cũng tạm nhưng tay không vững, đi cao tốc vượt container có khi lạng vào nó mất cụ ạ!
Với lại dân Việt mình đâu chịu để lắp cái ghi đông xe máy vào vị trí đó đâu :)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Lại một vụ đạp nhầm chân ga: https://www.otofun.net/threads/cac-cu-soi-coi-da-no-chua.1266088/
Tài mới: Thực tế cho thấy hầu hết các tài mới đều gặp phải lỗi đạp nhầm chân vài lần ga cho dù có học bài bản, chắc phải chạy xe tầm 1 vạn km thì mới hết lỗi này. Nhẹ thì ko sao, nặng thì liên quan đến tính mạng nhiều người.
Tắc đường: Chân cứ phải chuyển liên tục giữa 2 bàn đạp đặc biệt là tắc đường trên cao tốc - rất khó chịu khi ùn tắc kéo dài cả giờ đồng hồ.
Mọi người cứ bảo nhà sản xuất ngâm cứu kỹ rồi nhưng chắc cái này do kế thừa từ các xe cũ nên không thay đổi được chứ ko phải tính năng ưu việt của nó. các cụ cứ xem các tay đua sử dụng chân như thế nào mà xem.
=> Nhà sản xuất nên nghiên cứu lại cái này, có lẽ nên chuyển chân ga đi đâu đó như lên tay chẳng hạn, 2 bàn đạp còn lại đều là chân phanh chăng!?
Theo các cụ có nên điều chỉnh cái này?
Có học được cho là Bài bản, mà vẫn bị hả bác? Vậy thì đâu còn là bài bản, mà là Thầy dốt hoặc Trò dốt hoặc Cả hai.

Tắc đường => chuyển chân khó chịu à? Làm ơn xem lại ở trên: Khi "có học bài bản" thì sẽ hết khó chịu.

Có cách khác đỡ khó chịu hơn: Đi giờ không tắc đường - hoặc thuê tài xế. Khỏi cần "có học bài bản " luôn ạ.
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,848
Động cơ
228,915 Mã lực
Ối thì phanh, ĐM thì đi.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,529
Động cơ
678,653 Mã lực
Theo e xe số AT cứ bên chỗ ngồi trái là ga, bên chỗ ngồi phải là phanh. Cứ chồng đạp ga vợ lại đạp phanh.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Có học được cho là Bài bản, mà vẫn bị hả bác? Vậy thì đâu còn là bài bản, mà là Thầy dốt hoặc Trò dốt hoặc Cả hai.

Tắc đường => chuyển chân khó chịu à? Làm ơn xem lại ở trên: Khi "có học bài bản" thì sẽ hết khó chịu.

Có cách khác đỡ khó chịu hơn: Đi giờ không tắc đường - hoặc thuê tài xế. Khỏi cần "có học bài bản " luôn ạ.
Cái này nó liên quan đến phản xạ của con người, phải qua thời gian và số km nhất định cụ ạ, cụ có thể là người học trò giởi ko mắc phải nhưng 90% số người khác không giỏi được như cụ đâu!
Cụ lái xe gặp tắc đường nhiều chưa? nếu ko bám mít xe trước thì thằng khác chen vào giữa ngay, nếu bám nó thì phải chuyển chân liên tục không là đâm vào mít nó ngay!
Em cũng phấn đấu thuê tài xế riêng nhưng mà ko biết bao giờ đạt đẳng cấp đó :)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Cái này nó liên quan đến phản xạ của con người, phải qua thời gian và số km nhất định cụ ạ, cụ có thể là người học trò giởi ko mắc phải nhưng 90% số người khác không giỏi được như cụ đâu!
Cụ lái xe gặp tắc đường nhiều chưa? nếu ko bám mít xe trước thì thằng khác chen vào giữa ngay, nếu bám nó thì phải chuyển chân liên tục không là đâm vào mít nó ngay!
Em cũng phấn đấu thuê tài xế riêng nhưng mà ko biết bao giờ đạt đẳng cấp đó :)
Bác đúng, nó liên quan đến phản xạ con người.
Vậy, bác làm ơn tập luyện "qua thời gian và số km nhất định", đến khi thành thạo và không bị nhầm nữa.
Trước đó, đừng lái xe.
Có vậy thôi.
Còn tắc đường thì tôi bị nhiều; cũng bị "thằng khác chen vào giữa ngay"; và tôi không thấy khó chịu, vì tôi không thể bám mít xe trước được, do sợ đâm vào mít ông trước và nó trái với quy định về Khoảng cách an toàn.
Còn vụ "nếu bám nó thì phải chuyển chân liên tục không là đâm vào mít nó ngay!": Chuẩn quá còn gì, vậy bác còn bám mít nó làm gì nữa nhỉ, khi nguy hiểm nó sờ sờ như thế??

Giờ xin phép hỏi lại bác: Thế "nếu ko bám mít xe trước thì thằng khác chen vào giữa ngay", thì sao hả bác?
Chắc là về nhà chậm? Ừ có chậm, vậy chậm mất mấy sec ??
Khó chịu?
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,232
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Theo em nên thiết kế lại chân mấy ông lái xe!
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,336
Động cơ
587,425 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Học hành ko tới nơi tới chốn , lái kém ko chịu tập luyện lại nghĩ ra trò cải tiến xe . Tỷ năm nay 3 cái bàn đạp nó vẫn nguyên thế có sao đâu ? các tài xế số sàn có nhầm mấy đâu ? taxi họ có nhầm mấy đâu ? đa phần toàn các xe số AT dính đòn .
Lái dầm đổ tại trym à ? :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top