[CCCĐ] Nhà em xuyên 4/5 Việt (5110 km) trong 15 ngày

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,443
Động cơ
1,185,746 Mã lực
E xin chỗ hóng kinh nghiệm
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,661
Động cơ
305,374 Mã lực
Chào các cụ mợ, em đọc các chuyến đi của các cụ mợ đã từ rất lâu rồi, thấy thích quá nhưng mãi năm nay mới sắp xếp để làm 1 chuyến. Em xin ít đất để log lại chuyến đi của em ở đây ạ.
Days 0: Chuẩn bị.
Công tác chuẩn bị diễn ra trước ngày xuất phát hơn 1 tháng.
- Xe: Vì con xe của em cũ kỹ (Ford Escape 2009) nên phải cẩn thận để không phải nằm đường. Cứ mỗi cuối tuần làm một hạng mục. Từ đèn chiếu sáng đến dàn gầm đều được kiểm tra và kiện toàn để đảm bảo vận hành an toàn. Hệ thống điều hòa được vệ sinh, thay phin lọc, bổ sung gas và tháo táp lô để xử lý tối ưu, loại bỏ luồng gió quẩn bên trong dẫn đến kém mát. Trần nỉ được tháo để gắn thêm một lớp vật liệu cách nhiệt nhằm giảm nhiệt cho những ngày qua miền Trung-Tây Nguyên nắng nóng.
-Quần áo: mỗi người 5 bộ, kèm 1 áo khoác, mũ nón, giày, dép, …
-Đồ ăn vặt như bánh kẹo, nước uống, … mua vừa đủ dùng trong 2-3 ngày, dự định hết thì mua dọc đường vì Winmart có ở khắp nơi.
-Đồ vệ sinh cá nhân: kem đánh răng, dao cạo râu, …
-Túi thuốc đau đầu, hạ sốt, đau bụng…
-Bộ đàm, pin sạc dự phòng.
-Sắp xếp thời gian trùng khớp lịch nghỉ mát của đa số thành viên đoàn. Thống nhất lịch trình, đặt phòng tại các điểm đến.

Một số hình ảnh:
1. Bảo dưỡng hệ gầm gồm có thay bộ càng A Moog, bảo dưỡng láp, thay toàn bộ rotuyn lái trong ngoài, rotuyn cân bằng, cao su cân bằng, ...
1.jpg
2.jpg


2. Sau đó thì cân chỉnh chụm:
3.jpg
4.jpg
5.jpg

3. Tháo nỉ trần, lót thêm 1 tấm cách nhiệt Cát Tường loại dày nhất để chống hơi nóng trực tiếp phả vào đầu
6.jpg

4. Thay cặp bóng xenon gầm thành 5500K vì cặp 3000K đã già
7.jpg

5. Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa chỗ Tỵ - cuối đường Thành Thái - gần Công viên Cầu Giấy
8.jpg
Cụ tả chi tiết quá, em xếp lốt xem hành trình ạ :)
 
Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
743
Động cơ
70,992 Mã lực
Ngày 1: chạy hết cao tốc cụ vòng vào Chợ Vườn Hoa có vẻ hơi mất thời gian.
Chắc cụ ăn miến lươn ở đầu cầu Đông Hương à?
Nếu tiết kiệm thời gian thì hết cao tốc đi luôn đường tránh tây TP TH đến thị trấn Quảng Xương ăn sáng.
- Hết Diễn Châu chạy Cửa Lò đi qua cầu Cửa Hội chạy đường ven biển thì đến chân cầu Cửa Sót 12h15 ăn trưa vừa đẹp (đi nhanh hơn so với QL1 đc 50km/50phút nữa)
 

anhldit

Xe tải
Biển số
OF-35056
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
308
Động cơ
476,072 Mã lực
Nơi ở
Chọn tỉnh thành
Chúc cụ và gia đình thượng lộ bình, có chuyến đi với nhiều kỷ niệm đẹp.
Khi nào cụ xuất phát thế?
Em mời cụ 1 ly ạ !
Em cũng mong đi được chuyến như cụ chủ. Thời gian để đi hiện tại chắc không có được. Chúc cụ chủ thượng lộ bình an!
Cảm ơn các cụ ạ.

Hay quá, em đánh dấu để lúc nào sắp xếp thời gian cũng làm chuyến cùng gia đình như cụ chủ ạ. Hóng ảnh vi vu của cụ. Xe cụ đời bao nhiêu thế ạ.
Xe em đời 2009 xls cụ ạ.

Ngày 1: chạy hết cao tốc cụ vòng vào Chợ Vườn Hoa có vẻ hơi mất thời gian.
Chắc cụ ăn miến lươn ở đầu cầu Đông Hương à?
Nếu tiết kiệm thời gian thì hết cao tốc đi luôn đường tránh tây TP TH đến thị trấn Quảng Xương ăn sáng.
- Hết Diễn Châu chạy Cửa Lò đi qua cầu Cửa Hội chạy đường ven biển thì đến chân cầu Cửa Sót 12h15 ăn trưa vừa đẹp (đi nhanh hơn so với QL1 đc 50km/50phút nữa)
Mấy chị em yêu cầu muốn ăn nem Hạnh Kinh và chả tôm bà Thật ngay chợ vườn hoa nên em phải rẽ vào đó cụ. Nhưng lúc em tới thì chưa mở nên phải đổi sang bún miến phở :D
Vào tới Nghệ An thì đoàn đề xuất cháo Lươn nên em chạy thẳng vào thành phố (Đào Tấn).
Chặng Hà Tĩnh em chọn đường tránh để dành đường đẹp cho chiều ra.
 
Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
743
Động cơ
70,992 Mã lực
Mấy chị em yêu cầu muốn ăn nem Hạnh Kinh và chả tôm bà Thật ngay chợ vườn hoa nên em phải rẽ vào đó cụ. Nhưng lúc em tới thì chưa mở nên phải đổi sang bún miến phở :D
Vào tới Nghệ An thì đoàn đề xuất cháo Lươn nên em chạy thẳng vào thành phố (Đào Tấn).
Chặng Hà Tĩnh em chọn đường tránh để dành đường đẹp cho chiều ra.
Cụ phục vụ khán giả hết lòng thế thì oách quá!
Chậm hơn so với bình thường hơn 1h cũng ko sao. Đến QB 16h là đẹp rồi.
Bọn em hay đi, ít khi book phòng trước. Hay có trò trên đường đi ướm sẵn mấy cái KS rồi đến nơi chạy qua ép giá. Giá phòng 1,3tr tầm chiều đến chỉ 800-900k thôi:))
 

anhldit

Xe tải
Biển số
OF-35056
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
308
Động cơ
476,072 Mã lực
Nơi ở
Chọn tỉnh thành
Cụ phục vụ khán giả hết lòng thế thì oách quá!
Chậm hơn so với bình thường hơn 1h cũng ko sao. Đến QB 16h là đẹp rồi.
Bọn em hay đi, ít khi book phòng trước. Hay có trò trên đường đi ướm sẵn mấy cái KS rồi đến nơi chạy qua ép giá. Giá phòng 1,3tr tầm chiều đến chỉ 800-900k thôi:))
Một kinh nghiệm hay ạ. Em sẽ học tập cho đợt sau.
Đợt này đoàn em đi 2 gia đình. Vì chủ đề là đi càng xa càng tốt nên bọn em lên kế hoạch ngày nào đi bao xa, ở đâu từ trước khi đi luôn. Em thấy cũng khá hợp lý vì trên đường không phải lo chuyện ăn ở nữa ạ
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,231
Động cơ
689,648 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em cũng chạy đến mới ép giá ! Tôi chỉ tắm rửa và ngủ, hợp lí tôi vào nghỉ thì có doanh số thêm, không thì 20K xăng là tôi có chỗ khác đẹp hơn !
 
Chỉnh sửa cuối:

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
575
Động cơ
476,110 Mã lực
Cụ phục vụ khán giả hết lòng thế thì oách quá!
Chậm hơn so với bình thường hơn 1h cũng ko sao. Đến QB 16h là đẹp rồi.
Bọn em hay đi, ít khi book phòng trước. Hay có trò trên đường đi ướm sẵn mấy cái KS rồi đến nơi chạy qua ép giá. Giá phòng 1,3tr tầm chiều đến chỉ 800-900k thôi:))
Quả cuối giờ chiều hoặc sẩm tối chạy thẳng đến KS rồi ép giá em cũng hay dùng, nhưng thường đi với ae hoặc 2vc đi riêng, chứ đi với gia đình như cụ chủ thì book trước cho yên tâm.
 

DuongThoAn

Xe buýt
Biển số
OF-37392
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
575
Động cơ
476,110 Mã lực
Cụ chủ có kế hoạch rõ ràng và chuẩn bị xe cộ cẩn thẩn thế này, chắc chắn chuyến đi tuyệt vời rồi.
Em hóng hành trình của đoàn cụ.
 
Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
743
Động cơ
70,992 Mã lực
Quả cuối giờ chiều hoặc sẩm tối chạy thẳng đến KS rồi ép giá em cũng hay dùng, nhưng thường đi với ae hoặc 2vc đi riêng, chứ đi với gia đình như cụ chủ thì book trước cho yên tâm.
Vâng cụ, tuỳ tình huống mình xử lý thôi.
Hôm rồi bọn em đi 4 xe, đến Đồng Hới 17h cho cả đoàn xuống tắm biển em đi ép giá mất 20p.
Phòng 2 giường view biển ngon lành giá 1tr còn 650k, cả đoàn đỡ đc bữa cơm niêu ngon lành rồi :D
144E5FD1-536B-41FF-AD8D-9479953141D7.jpeg
 

Thích thì đi

Xe đạp
Biển số
OF-815837
Ngày cấp bằng
13/7/22
Số km
15
Động cơ
115 Mã lực
Tuổi
40
Em đang An Bàng đây, giờ chạy vào Quảng Ngãi có gì hay ko nhỉ, hay cố thẳng Bình Định luôn các bác, 2 hôm nay chạy nhiều oải phết
 

So_What

Xe tải
Biển số
OF-359392
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
342
Động cơ
262,860 Mã lực
Vâng cụ, tuỳ tình huống mình xử lý thôi.
Hôm rồi bọn em đi 4 xe, đến Đồng Hới 17h cho cả đoàn xuống tắm biển em đi ép giá mất 20p.
Phòng 2 giường view biển ngon lành giá 1tr còn 650k, cả đoàn đỡ đc bữa cơm niêu ngon lành rồi :D
144E5FD1-536B-41FF-AD8D-9479953141D7.jpeg
Cụ ở bên KS nào thế ạ, cho em xin tên với, tháng 8 em cũng chạy vào đến Đà Nẵng và định nghỉ đêm ở Đồng Hới
 

Sonkakom

Đi bộ
Biển số
OF-419162
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
5
Động cơ
220,086 Mã lực
Tuổi
38
Day 1: Hà Nội-Đồng Hới (500km).
Xăng đổ đầy bình, reset trip.
Đoàn 2 nhà-2 xe tập trung trước lối lên đường trên cao đầu Nguyễn Xiển để xuất phát lúc 6h15, muộn 45p so với kế hoạch ra khỏi thành phố trước 6h phòng tắc đường, dù đang ngày Thứ Bảy.
Từ Hà Nội đi Thanh Hóa giờ toàn cao tốc, đường vắng, đẹp. Nói chung là nhàn. Chạy đều chân mất 2 tiếng, 8h15 đã ăn sáng ở chợ Vườn Hoa, tp Thanh Hóa.
Chặng Thanh Hóa-Vinh đường khá đẹp, biển báo rõ ràng, 11h30 đoàn có mặt tại Vinh nghỉ ăn trưa.
Chặng Vinh-Đồng Hới đã quen thuộc nhưng cơ bản vẫn chạy từ tốn vì từ Nghệ An đến Quảng Ngãi nổi tiếng bắn rát và cơ bản là đi chơi nên không cần phải vội.
Mất 3 tiếng để có mặt checkin khách sạn tại Đồng Hới lúc 16h. Tắm táp nghỉ ngơi ăn uống.
Ngày đầu tiên về cơ bản là chỉ đi và đi.

Một số hình ảnh:
1. Đoạn cao tốc Mai Sơn-QL45 đường đẹp, giới hạn tốc độ 80km/h đủ dùng. Quan trọng là tránh được Tam Điệp, Bỉm Sơn và Hà Trung. Rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi tp Thanh Hóa từ khoảng 3 tiếng xuống còn 2 tiếng.
1.jpg


2. Từ Vinh đi Kỳ Anh đường thoáng, đường tránh Kỳ Anh hơi xấu, nhiều biển cấm vượt. Từ Kỳ Anh đi Quảng Bình đường đẹp hơn. Camera cắm khá dày.
2.jpg


3. Tới QB lúc 16h00, checkin khách sạn, tắm rửa, nghỉ ngơi rồi đi ăn uống. Đây là ảnh em chụp sáng ngày hôm sau, khi đi trượt cát về.
3.jpg
Bác cho em hỏi cái đoạn đường tránh từ Tây Thanh Hoá- Kỳ anh ( chỗ đi qua forosa Hà Tĩnh) đi tốc độ bao nhiêu vậy ạ? E thấy nhiều biển cấm vượt nhưng ko thấy biển giới hạn tốc độ. Em cảm ơn
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,854
Động cơ
961,073 Mã lực
Bác cho em hỏi cái đoạn đường tránh từ Tây Thanh Hoá- Kỳ anh ( chỗ đi qua forosa Hà Tĩnh) đi tốc độ bao nhiêu vậy ạ? E thấy nhiều biển cấm vượt nhưng ko thấy biển giới hạn tốc độ. Em cảm ơn
K có biển hạn chế tốc độ thì auto max 80km/h cho đg ngoài khu dân cư có 1 làn đg thôi cụ.
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
343
Động cơ
99,995 Mã lực
Tuổi
42
Em lót dép hóng ạ. Ước mơ sẽ được ít nhất 1 lần trong đời làm được như cụ.
 

anhldit

Xe tải
Biển số
OF-35056
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
308
Động cơ
476,072 Mã lực
Nơi ở
Chọn tỉnh thành
Bác cho em hỏi cái đoạn đường tránh từ Tây Thanh Hoá- Kỳ anh ( chỗ đi qua forosa Hà Tĩnh) đi tốc độ bao nhiêu vậy ạ? E thấy nhiều biển cấm vượt nhưng ko thấy biển giới hạn tốc độ. Em cảm ơn
Từ đường tránh tây Thanh Hoá đến Vinh chạy QL1A biển khá rõ ràng, toàn đường 2 chiều có phân cách cứng nên chạy 90 hoặc 60 (có biển giới hạn tốc độ hoặc khu dân cư). Qua đến Hà Tĩnh đi đường tránh Kỳ Anh thì nhiều biển 50, 70. Chỗ nào hết biển thì chạy 80 (2 chiều không có phân cách cứng) bác ạ.
Bác chú ý từ Nghệ An trở vào camera phạt nguội nhiều.
 

Sonkakom

Đi bộ
Biển số
OF-419162
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
5
Động cơ
220,086 Mã lực
Tuổi
38
Từ đường tránh tây Thanh Hoá đến Vinh chạy QL1A biển khá rõ ràng, toàn đường 2 chiều có phân cách cứng nên chạy 90 hoặc 60 (có biển giới hạn tốc độ hoặc khu dân cư). Qua đến Hà Tĩnh đi đường tránh Kỳ Anh thì nhiều biển 50, 70. Chỗ nào hết biển thì chạy 80 (2 chiều không có phân cách cứng) bác ạ.
Bác chú ý từ Nghệ An trở vào camera phạt nguội nhiều.
Em cảm ơn bác nhé. E lần đầu đi nên hơi bỡ ngỡ. Cái đoạn đường tránh Thị Xã kỳ Anh là chạy 80 được bác nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top