[Funland] Nhà đổ vì động đất, phát hiện cột nhà chứa can dầu

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực


Nhìn ảnh này thì thấy đây không phải kết cấu chịu lực, cốt thép rất nhỏ. Có lẽ cty xd biết vậy nên cho can dầu vào để nhẹ hơn và ăn bớt bên tông.

Còn nói là đặt theo cấu tạo thì không đúng vì nếu cấu tạo thì phải đặt chính giữa và phải dùng bóng chuyên dụng
Nhìn cái ảnh này có thể đoán đây ko phải tường chịu lực mà có thể là vách ngăn cách âm. Thường thiết kế vách cách âm kiểu này cho phòng máy phát điện của chung cư.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Nó định áp dụng bài Nghe mãi rồi cũng thành quen, nhưng nó chỉ áp dụng được với mấy cụ già ngồi nhà xem TV
Cụ hơi bị nhầm, các cụ hay ngồi xem TV là tướng, tá về hưu, bền trí phết đấy, con cháu còn phải nghe theo, vấn đề cụ nói chỉ cần áp dụng cho vài cụ hay lên TV là được rồi.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Hình e nhìn chả rõ gì cả, cụ nào chỉ cái can dầu thế nao e hóng mới

Hai hình trên chụp xa nên không thể thấy can dầu nào, hai ảnh đó không thể chứng minh vấn đề đưa ra, cần phải có ảnh chụp cận cảnh can dầu trong khối bê tông.
Cách đây hơn chục năm cũng động đất ở Đài Loan làm sập nhiều nhà hơn thế này, có ảnh trong cột bê tông của một trường học có lẫn cả lon COCA, dân Đài Loan biểu tình vì lý do hàng loạt công trình xây dựng gian dối bị lộ tẩy, có trường học đổ làm chết nhiều học sinh.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Nhìn cái ảnh này có thể đoán đây ko phải tường chịu lực mà có thể là vách ngăn cách âm. Thường thiết kế vách cách âm kiểu này cho phòng máy phát điện của chung cư.

Cụ nói đúng, đấy là vách ngăn, chứ là cột trụ thì toi sớm. Muốn cột trụ rỗng ở giữa thì đường kính phải tăng gấp vài lần so với trụ đặc.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Bây giờ thi công bê tông ngta có công nghệ bóng cao su nhét vào trong bê tông cốt thép với mục đích giảm trọng lượng. Cái môn sức bền vật liệu với cơ lý thuyết đã chứng minh lớp ngoài cùng là cứng nhất và sẽ gãy vỡ đầu tiên. Nếu lớp ngoài gãy vỡ thì lớp lõi bên trong ko còn tác dụng. Chính vì vậy đúc cột điện ngta để lõi rỗng chứ ko đặc. Bọn báo ko hiểu vật lý nên câu view thôi.
Bác nào chuyên ngành kỹ thuật giải thích cho mọi ng hiểu với, em hiểu nôm na nó là như thế.
Cột điện nó khác cái trụ nhà cụ ạ. Cột điệt nó treo dâ nên chủ yếu chịu lực uốn, trụ nhà thì chịu cả lực uốn và lực nén. Nếu trong điều kiện bình thường thì lực nén là chủ yếu. Trong mưa bão, động đất thì lực uốn nó phát huy để giữ vững toàn nhà. Chắc cụ còn nhớ vụ tòa nhà Ngô Quyền, Đội thi công ăn bớt thép cọc nhồi vì họ tin rằng phần cổ cọc mới chịu lực uốn và thân và đáy cọc chỉ chịu lực nén thiết kế làm thừa để tăng chỉ số an toàn nhưng pháp luật thì vẫn là pháp luật
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,368
Động cơ
1,597,172 Mã lực
Bọn truyền thông dạo này hay dùng từ Đài Loan, Trung Quốc nhể, éo phải la liếm bọn chó trung cẩu làm gì.
VN thì bao giờ chẳng gọi ĐL, TQ hả cụ, có bao giờ mở mồm ra nói ĐL không đâu.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Vấn đề tên gọi của Đài Loan (Trung Hoa Dân Quốc) em không nghĩ ghi chú Trung Quốc nghĩa là thuộc Trung Quốc. Lều báo nhà ta cũng lập lờ thôi Đài Loan cũng tự nhận là Trung Quốc mà (Repulic of China).
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cái bọn truyền thông VN cố tình bợ *** tàu khựa, Đài Loan là một quốc gia độc lập, có chính phủ riêng, đồng tiền riêng, quân đội riêng... ko phụ thuộc gì hết vào tàu cả. Người dân Đl theo chế độ tư bản, đa phần đều ghét tàu, nếu có nói họ là người tàu thì bị phản đối ngay tức khắc, họ rất văn minh lịch sự như dân Nhật bản, về khoa học công nghệ Đl rất phát triển, rất nhiều thương gia ĐL đầu ******* Đại lục (tàu) và ở Việt Nam cũng rất nhiều. Hàng hóa ở đây chủ yếu dùng hàng nội địa, chất lượng rất tốt, vào siêu thị tìm mỏi mắt ko thấy hàng ngoại và cả hàng tàu.

Xét về xây dựng, các công trình ở đây rất chắc chắn, có nhiều người bạn VN của em sang đây đang làm cho các công ty xây dựng thì họ đều nhận xét như vậy, trận động đất vừa rồi rất mạnh, tới 6.4 độ, ở tận miền nam mà chúng em ở Đài Bắc còn rung bần bật, thiệt hại chủ yếu là tòa nhà chung cư cũ này chứ xung quanh thì rất ít.

Vừa rồi tổng thống mới của ĐL là một người có xu hướng ko thân tàu nên rất được lòng dân chúng ah.
Nó độc lập trên thực tế nhưng về pháp lý thì không. Đến Liên Hiệp Quốc còn không công nhận nó độc lập thì các cụ chửi gì khi ta gọi nó là Đài Loan, Trung Quốc?
Các cụ nên nhớ rất nhiều nước trên thế giới đều gọi nó là China Taipei, nhẽ họ cũng bợ đít TQ?
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,083
Động cơ
2,014,157 Mã lực
Em phải đính chính lại về kết cấu chút:
Mỗi tiết diện của 1 kết cấu xây dựng sẽ phải chịu 3 loại ứng suất đó là nén, cắt và uốn. Ứng suất nén và cắt phân bố đều trên toàn bộ tiết diện, ứng suất uốn gây ra bởi moment biến thiên lớn dần về phía vỏ của kết cấu.
Những cấu kiện làm việc chủ yếu là chịu uốn (ví dụ như cột điện) thì chỉ cần bê tông trên tiết diện bố trí cốt thép ở vỏ cột, ko cần bt trong lõi cho tiết kiệm. Các kết cấu khác cũng tương tự, nếu cột đủ tiết diện chịu nén rồi thì có thể bớt bt ở phần lõi đi.
Làm gì có ứng suất uốn hả cụ? Moment uốn gây ra ứng suất nén (và kéo) trong mỗi tiết diện cột nhé.
 

Doc_hanh79

Xe điện
Biển số
OF-138673
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,005
Động cơ
381,007 Mã lực
Hình e nhìn chả rõ gì cả, cụ nào chỉ cái can dầu thế nao e hóng mới
Em mới đọc cũng nghĩ như mợ...mợ tỉnh thật!
Nhẽ mai mợ chụp hình đứa trẻ con xong giật tít "Kinh hoàng bà bầu ăn hoa quả Tàu, sinh em bé không có xương"
Lại chả hot như sahara à? :))
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,134
Động cơ
269,869 Mã lực


Nhìn ảnh này thì thấy đây không phải kết cấu chịu lực, cốt thép rất nhỏ. Có lẽ cty xd biết vậy nên cho can dầu vào để nhẹ hơn và ăn bớt bên tông.

Còn nói là đặt theo cấu tạo thì không đúng vì nếu cấu tạo thì phải đặt chính giữa và phải dùng bóng chuyên dụng
Xem hình này mà bảo là cột thì cháu cũng chịu các cụ lẫn lều báo. Đây khả năng là sàn bản rỗng hoặc tường ngăn buồng thang máy (dùng can nhựa tạo lỗ rỗng) mục đích giảm tự trọng, chống ồn gì đó mà vẫn đủ khả năng chịu lực ít nhất là tự trọng kết cấu do đẩy lớp vật liệu chịu lực ra xa trục trung hòa
 

electric

Xe hơi
Biển số
OF-98994
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
157
Động cơ
399,930 Mã lực
Phải nói công nghệ xây dựng TQ DL thật đáng học hỏi. Tận dụng phế liệu vẫn tải đc 20 năm
 

electric

Xe hơi
Biển số
OF-98994
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
157
Động cơ
399,930 Mã lực
Phải nói công nghệ xây dựng TQ DL thật đáng học hỏi. Tận dụng phế liệu vẫn tải đc 20 năm
 

electric

Xe hơi
Biển số
OF-98994
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
157
Động cơ
399,930 Mã lực
Sao post 1 nó toàn ra2 nhể
 

electric

Xe hơi
Biển số
OF-98994
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
157
Động cơ
399,930 Mã lực
Sao post 1 nó toàn ra2 nhể
 

Trục Supermarket

Xe container
Biển số
OF-3000
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,953
Động cơ
619,124 Mã lực
Nơi ở
Đặng Gia Trang
Sau vụ này, trước khi xây nhà, đi mua vật liệu rỗng, để tôn sàn, giấu dầm treo, vừa rẻ lại nhẹ các cụ nhể, gạch ống chửa ăn thua so với ống bơ, lon bia... :))
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,149
Động cơ
1,225,407 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Sau vụ này, trước khi xây nhà, đi mua vật liệu rỗng, để tôn sàn, giấu dầm treo, vừa rẻ lại nhẹ các cụ nhể, gạch ống chửa ăn thua so với ống bơ, lon bia... :))
Trước em có ông bạn tôn sàn bằng xốp cụ nhé , trên cùng lát gỗ (nhẹ nhưng đắt :) )
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top