[Funland] Nhà đổ vì động đất, phát hiện cột nhà chứa can dầu

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Chuẩn cmnr. Cách đây 20 năm xã hội vẫn thành kiến với dân gay, bọn công nhân phải phi tang chứng cứ nên nó vứt vào đấy
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,683
Động cơ
344,542 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thằng nhà báo liếm đít bọn khựa à? Đài Loan là Đài Loan chứ nó là khựa từ bao giờ nhỉ?
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Trước cũng phát hiện rồi cụ chủ ạ. Sau động đất cứu hộ QT phát hiện ra các cột trụ của tòa nhà chứa vỏ lon nước ngọt. Tòa nhà này giờ mới bị phát giác là bền rồi.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,613
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Lãnh đạo Đài tệ vừa tham trái phép đảo của ta về các cụ nhỉ, thiêng phết
 

k_ngan124

Xe lăn
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
11,793
Động cơ
418,200 Mã lực
Bây giờ thi công bê tông ngta có công nghệ bóng cao su nhét vào trong bê tông cốt thép với mục đích giảm trọng lượng. Cái môn sức bền vật liệu với cơ lý thuyết đã chứng minh lớp ngoài cùng là cứng nhất và sẽ gãy vỡ đầu tiên. Nếu lớp ngoài gãy vỡ thì lớp lõi bên trong ko còn tác dụng. Chính vì vậy đúc cột điện ngta để lõi rỗng chứ ko đặc. Bọn báo ko hiểu vật lý nên câu view thôi.
Bác nào chuyên ngành kỹ thuật giải thích cho mọi ng hiểu với, em hiểu nôm na nó là như thế.
rồi nạ, cái nick xd mà chỉ : em hiểu nôm na. Thì cái dân không liên quan gì như bọn em sao hiểu được cũng là hợp lẽ trời mà.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Làm xây dựng ko nhất thiết phải hiểu hết 100% về xây dựng đúng ko nào. Giờ mợ cứ hỏi anh Thản, anh Vượn, anh Đức về kết cấu xem các anh ấy trả lời có bằng công nhân ko :D
rồi nạ, cái nick xd mà chỉ : em hiểu nôm na. Thì cái dân không liên quan gì như bọn em sao hiểu được cũng là hợp lẽ trời mà.
 

k_ngan124

Xe lăn
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
11,793
Động cơ
418,200 Mã lực
Làm xây dựng ko nhất thiết phải hiểu hết 100% về xây dựng đúng ko nào. Giờ mợ cứ hỏi anh Thản, anh Vượn, anh Đức về kết cấu xem các anh ấy trả lời có bằng công nhân ko :D
vấn đề là ít nhiều gì cụ cũng hiểu hơn bọn em, cụ còn nói là ko rõ thì những đứa chẳng có tý liên quan gì như bọn em lơ mơ là phải rồi, bọn lều báo như cụ nói : Không biết gì làm toáng lên cũng thông cảm được. Chứ chúng nó mà hiểu được thì đã đi làm xây dựng rồi chứ không phải ngồi bán chữ
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Thì đại loại là bọn có 500 nghề như chúng em chỉ hiểu khái niệm nhỏ thế thôi chứ đám chuyên nghành mới hiểu sâu và giải thích dc bằng ngôn ngữ kỹ thuật được.
vấn đề là ít nhiều gì cụ cũng hiểu hơn bọn em, cụ còn nói là ko rõ thì những đứa chẳng có tý liên quan gì như bọn em lơ mơ là phải rồi, bọn lều báo như cụ nói : Không biết gì làm toáng lên cũng thông cảm được. Chứ chúng nó mà hiểu được thì đã đi làm xây dựng rồi chứ không phải ngồi bán chữ
 

Trục Supermarket

Xe container
Biển số
OF-3000
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,953
Động cơ
619,124 Mã lực
Nơi ở
Đặng Gia Trang
Thì đại loại là bọn có 500 nghề như chúng em chỉ hiểu khái niệm nhỏ thế thôi chứ đám chuyên nghành mới hiểu sâu và giải thích dc bằng ngôn ngữ kỹ thuật được.
Áp dụng kiến thức lực vật lý thì em trả lời được, tuy nhiên, lên đến lực kết cấu thì phức tạp lắm, không học thì không thể trả lời được.
Ví dụ, kết cấu của xương động vật là rỗng, tuy nhiên chịu lực tốt hơn khối đặc.
Ví dụ như Hình parabol có độ chịu lực lớn, vì lực tác dụng từ đỉnh, được phân bố trượt theo chiều parabol và truyền thẳng xuống móng...
Hình tròn là một hình elip đặc biệt.
1/2 hình Elip và parabol là một hình đồng dạng...
 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
3,016
Động cơ
-242,380 Mã lực
Bọn này dung chai dầu ăn con ở Việt Nam dùng tre, nứa làm cọc đầy rẫy. Mấy anh PMU đang đá cho juvetus cũng vì cọc tre đấy thoi.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Nói chung vụ này em không tin lều báo lắm.
Bản thân sản phẩm của bọn Đài nó có chỗ đứng nhất định trên thế giới, cách quản lý cũng không tệ, lòng tự hào tốt.

Vấn đề động đất đương nhiên ở Đài không được chú trọng bằng Nhật, nhưng để làm ra những tòa nhà như Nhật nó là cả một đống tiền & công nghệ.

Cá nhân em đã từng xem nhiều công nghệ chống động đất, rung lắc ở Đài và cảm nhận rằng Tây nó rất tôn trọng bọn này.
 

hackspeed

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-309501
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
16,646
Động cơ
927,416 Mã lực
Nơi ở
Vịnh Bắc Bộ
Bây giờ thi công bê tông ngta có công nghệ bóng cao su nhét vào trong bê tông cốt thép với mục đích giảm trọng lượng. Cái môn sức bền vật liệu với cơ lý thuyết đã chứng minh lớp ngoài cùng là cứng nhất và sẽ gãy vỡ đầu tiên. Nếu lớp ngoài gãy vỡ thì lớp lõi bên trong ko còn tác dụng. Chính vì vậy đúc cột điện ngta để lõi rỗng chứ ko đặc. Bọn báo ko hiểu vật lý nên câu view thôi.
Bác nào chuyên ngành kỹ thuật giải thích cho mọi ng hiểu với, em hiểu nôm na nó là như thế.
E tưởng nik cụ là xây dựng thiên hạ (thiên hà) :))
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,083
Động cơ
2,014,157 Mã lực
Đại loại là em có xem 1 chương trình kiểu như vè sức bền vật kiệu thì nói vỏ bên ngoài là cứng nhất, nếu vỏ bên ngoài ko chịu nổi thì bên trong cũng ko thể chịu nổi nên ngta cắt giảm bên trong để giảm chi phí. Điển hình là đúc cột điện tròn. Vẫn có độ rỗng bên trong.
Làm gì có chuyện vỏ bên ngoài cứng nhất, cứng bằng nhau cụ nhé. Đối với kết cấu chịu nén uốn như cột nhà chung cư thì ứng suất nén sẽ ko phân bố đều trên tiết diện cột mà tăng dần từ tâm ra phía ngoài, nói nôm na là bê tông phía ngoài chịu nén lớn hơn và sẽ phá hủy trước. Do đó về mặt lý thuyết thì cột rỗng tối ưu hơn cột đặc, tuy nhiên để thi công được cột rỗng thì rất khó và có khi chi phí cho biện pháp thi công cột rỗng còn cao hơn cột đặc. Cho nên đối với cột nhà cao tầng bằng btct thì em chưa thấy ở đâu làm cột rỗng cả. Đối với vụ ở Đài Loan thì có thể còn các yêu cầu khác về cách âm, cách nhiệt... nên họ làm vậy chăng?
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,169
Động cơ
1,010,568 Mã lực


Nhìn ảnh này thì thấy đây không phải kết cấu chịu lực, cốt thép rất nhỏ. Có lẽ cty xd biết vậy nên cho can dầu vào để nhẹ hơn và ăn bớt bên tông.

Còn nói là đặt theo cấu tạo thì không đúng vì nếu cấu tạo thì phải đặt chính giữa và phải dùng bóng chuyên dụng
 

Tyhuu88

Xe tăng
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
1,001
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
Đài Loan quay về Trung Quốc rồi à các cụ ?
Dạ truyền thông Việt Nam mà không nói vậy thằng Tập nó vả cho gãy răng, thậm trí phát ngôn bng vn còn chỉ tay tôn trọng 1 nhà nước CN:))
 

vietbio310

Xe máy
Biển số
OF-366544
Ngày cấp bằng
13/5/15
Số km
72
Động cơ
255,408 Mã lực
Cái bọn truyền thông VN cố tình bợ đít tàu khựa, Đài Loan là một quốc gia độc lập, có chính phủ riêng, đồng tiền riêng, quân đội riêng... ko phụ thuộc gì hết vào tàu cả. Người dân Đl theo chế độ tư bản, đa phần đều ghét tàu, nếu có nói họ là người tàu thì bị phản đối ngay tức khắc, họ rất văn minh lịch sự như dân Nhật bản, về khoa học công nghệ Đl rất phát triển, rất nhiều thương gia ĐL đầu ******* Đại lục (tàu) và ở Việt Nam cũng rất nhiều. Hàng hóa ở đây chủ yếu dùng hàng nội địa, chất lượng rất tốt, vào siêu thị tìm mỏi mắt ko thấy hàng ngoại và cả hàng tàu.

Xét về xây dựng, các công trình ở đây rất chắc chắn, có nhiều người bạn VN của em sang đây đang làm cho các công ty xây dựng thì họ đều nhận xét như vậy, trận động đất vừa rồi rất mạnh, tới 6.4 độ, ở tận miền nam mà chúng em ở Đài Bắc còn rung bần bật, thiệt hại chủ yếu là tòa nhà chung cư cũ này chứ xung quanh thì rất ít.

Vừa rồi tổng thống mới của ĐL là một người có xu hướng ko thân tàu nên rất được lòng dân chúng ah.
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Làm gì có chuyện vỏ bên ngoài cứng nhất, cứng bằng nhau cụ nhé. Đối với kết cấu chịu nén uốn như cột nhà chung cư thì ứng suất nén sẽ ko phân bố đều trên tiết diện cột mà tăng dần từ tâm ra phía ngoài, nói nôm na là bê tông phía ngoài chịu nén lớn hơn và sẽ phá hủy trước. Do đó về mặt lý thuyết thì cột rỗng tối ưu hơn cột đặc, tuy nhiên để thi công được cột rỗng thì rất khó và có khi chi phí cho biện pháp thi công cột rỗng còn cao hơn cột đặc. Cho nên đối với cột nhà cao tầng bằng btct thì em chưa thấy ở đâu làm cột rỗng cả. Đối với vụ ở Đài Loan thì có thể còn các yêu cầu khác về cách âm, cách nhiệt... nên họ làm vậy chăng?
Em phải đính chính lại về kết cấu chút:
Mỗi tiết diện của 1 kết cấu xây dựng sẽ phải chịu 3 loại ứng suất đó là nén, cắt và uốn. Ứng suất nén và cắt phân bố đều trên toàn bộ tiết diện, ứng suất uốn gây ra bởi moment biến thiên lớn dần về phía vỏ của kết cấu.
Những cấu kiện làm việc chủ yếu là chịu uốn (ví dụ như cột điện) thì chỉ cần bê tông trên tiết diện bố trí cốt thép ở vỏ cột, ko cần bt trong lõi cho tiết kiệm. Các kết cấu khác cũng tương tự, nếu cột đủ tiết diện chịu nén rồi thì có thể bớt bt ở phần lõi đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top