- Biển số
- OF-491049
- Ngày cấp bằng
- 24/2/17
- Số km
- 4,071
- Động cơ
- 805,593 Mã lực
Em thấy ko có phương pháp là đúng cho tất cả. Tất cả phụ thuộc vào tính cách của từng trẻ mà có giáo án hợp lý. Giáo án hợp lý rồi lại phải áp dụng linh hoạt tuỳ tình hình thực tế. Sợ nhất là bào thủ nghiến răng làm thiếu linh hoạt.Em đồng ý với quan điểm của bác. Gia có gia quy, treo cái roi mây lên tường để bọn trẻ nó thấy. Mình không đánh con tùy tiện, bao giờ cũng phải có lần đầu nhắc nhở, giải thích, nói rõ luôn hình phạt nếu tái phạm là gì. Lần hai mà tái phạm hoặc chày cối, cãi cố hay đổ thừa thì mới phải phệt. Em cứ nhớ ngày xưa em đi học thêm Toán lớp 5 thi vào lớp 6 có ông thầy có cái thước bảng gỗ lim, buổi đầu tiên thầy ghi lên bảng nội quy, sau cứ đứa nào nói chuyện trong lớp hoặc ko làm bài thầy bắt để xấp 10 đầu bàn tay để thầy cho 1 phệt. Tuy học thầy có 01 năm mà em nhớ ơn thầy mãi. Con mình thì kiểu gì nó cũng sẽ hiểu, thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi.
Tuần trước em đi tỉnh, mời cơm đứa bạn gái cùng lớp ĐH, nó đem 2 đưa con học cấp 2 đi ăn cùng.
Đứa thì nằm ra ghế, gõ bát đũa ầm ĩ, ăn thì húp sùm sụp, ko bê bát mà cúi mặt xuống bàn để ăn... mẹ nó rất vô tư chả thấy làm sao. Còn vô số tật xấu mà em phát ngại với các bàn bên. Em cố im lặng chịu đựng mãi mới xong bữa cơm.