Dường như cụ đang lồng lộn chứ không phải emĐạo phật không bắt buộc ăn chay, cụ không phải lồng lộn lên thế![]()


Dường như cụ đang lồng lộn chứ không phải emĐạo phật không bắt buộc ăn chay, cụ không phải lồng lộn lên thế![]()
Tay không mà gặp Mr Minh còn khó hơn gặp chủ tịch tỉnh cụ nhỉCụ bảo cụ jake ấy đi tay không tới chùa... vàng mời sư về nhà chơi thử xem thế nào.
Chùa quê nhỏ ko có tiếng thì nghèo.Ng
Người nhà em quản lý quỹ một chùa hơn 70 tỷ. Khi nghe em kể mấy sư quê em cứ đòi xin địa chỉ giao lưu nhưng em không cho. Nhìn cái mặt sư thèm tiền thấy thương.
Em xác nhận cụ nói chuẩn hihiBiết rõ về chùa và sư ở HN thì buồn lắm ạ.
Nơi khác e ko biết nên ko dám qui đồng.
Em còn thấy thèm bỏ bu nữa là sư. Cụ nói thế lào.Ng
Người nhà em quản lý quỹ một chùa hơn 70 tỷ. Khi nghe em kể mấy sư quê em cứ đòi xin địa chỉ giao lưu nhưng em không cho. Nhìn cái mặt sư thèm tiền thấy thương.
Nói về độ giàu có của nhiều sư thì có lẽ các cụ sẽ không tin, riêng chỉ dịp tết đến mà các sư mang phong bì đi rải ở địa phương thì có lẽ nhiều doanh nghiệp còn choáng ( đúng là tiền Chùa), các cụ nhà mình nói chả sai. Nhìn sân của Ban trị sự giáo hội phật giáo tỉnh khi có cuộc họp, nếu nhìn số lượng và chất lượng ô tô mà các sư đi tới thì các cụ sẽ nghĩ họp Hđqt 1 Tổng công ty nào đó...Chùa quê nhỏ ko có tiếng thì nghèo.
Chứ chùa phố thị giàu nứt ra.
Chắn học tinh hoa hay tổ tôm đạo thì em gọi cụ là cụ, khụ khụCụ giảng thêm về Chắn giáo đc đấy![]()
Nhà bố mẹ em hay có các sư về chơi nên em cũng gặp nhiều chuyện hay ạ.Chùa quê nhỏ ko có tiếng thì nghèo.
Chứ chùa phố thị giàu nứt ra.
Giờ em thấy các sư có trào lưu tinh tấn là đi học thạc sỹ, thạc sĩ luật thì phải, sư to thì tiến sỹ. Có lẽ sẽ phổ cập thạc sỹ.Phật dòng chính tông hình như hướng đến giản dị, không phô trương, giữ gìn môi sinh (phóng sinh, trồng cây...). Người nhà Phật không còn quan tâm đến giầu nghèo, tranh chấp, ăn mặc..... Giờ thích xây chùa to, tổ chức lễ lớn, còn đào tạo đệ tử như kiểu đào tạo đại học, thạc sỹ, tiến sỹ.... E rằng đã bị lợi dụng và làm hỏng nhà chùa rồi. Mà cũng chả có gì kiếm tiền nhanh bằng đánh vào niềm tin. Giờ có khi khó phân biệt chùa với đền,miếu, phủ....Từ quan đến dân chổng mông chổng tĩ khấn vái ngày đêm mong hốt bạc của thằng khác. Vào chùa thì đốt vàng mã sáng trời.... mang cả lễ mặn lên cúng tế, đội gà, đội lợn.... Tranh thủ làm cả cáp treo.... xe điện phục vụ các ông bà để lên xin cho nhanh, tao giầu hơn tao đi nhanh còn mày nghèo mày lội bộ, có gì tao xin trước hết.
Về chơi thì ăn thua gì, bao giờ cụ đi chơi cùng thì mới thấy nhiều cái hay.Nhà bố mẹ em hay có các sư về chơi nên em cũng gặp nhiều chuyện hay ạ.
Anh ấy không phải dạng vừa đâu cụ ợTay không mà gặp Mr Minh còn khó hơn gặp chủ tịch tỉnh cụ nhỉ
Thực ra đa phần chỉ là chuyện kim tiền, hưởng lạc nhưng em không tiện đưa lên đây cụ ạ.Về chơi thì ăn thua gì, bao giờ cụ đi chơi cùng thì mới thấy nhiều cái hay.
Có j hay cụ góp thêm đi cho cm trên này tham khảo.Nhà bố mẹ em hay có các sư về chơi nên em cũng gặp nhiều chuyện hay ạ.
Ạ cụ luôn. Hình như google cũng là 1 vấn đề lớn với cụ thì phải.Cụ kia nói 3 lăng nhăng cụ chấp làm gì. Khổng -Mạnh, Lão - Trang khi Phật giáo phát triển dc mấy thế kỷ vẫn còn chưa trong bụng mẹ chứ đừng nói biết ti
Nhưng cụ cũng sai nghiêm trọng khi nói Phật giáo pt trên nền đạo Bà La Môn.
PG và BLM là 2 đạo khác nhau hoàn toàn, PG pt sau nhưng tiến bộ hơn nhiều. Cái tiến bộ và khác nhau cơ bản nhất là PG k phân chia giai tầng (em k muốn dùng từ giai cấp) như BLM, BLM phân xh ra làm 5 giai tầng và cho mình là cao nhất, cứ thế hưởng. Nó có nét giống với Khổng giáo về chuyện này. Và hậu sinh sau này rất biết vận dụng để gây mâu thuẫn XH, thậm chí cao thủ hơn là trong nội bộ gia đình cũng bị phân tầng mâu thuẫn, qua đó đoạt quyền. Chính cái tệ hại của BLM này mà nó kìm hãm XH phát triển.
PG k kế thừa và pt gì từ BLM cả dù nó ra đời sau
Chị con bác em làm trụ trì một chùa to vật mà cụ, hixx. Nên em cũng biết tý ti, hixx.Nhà bố mẹ em hay có các sư về chơi nên em cũng gặp nhiều chuyện hay ạ.
Cụ trả lời thẳng vào chủ đề nhá.Haiz, cái giọng của cụ nghe quen quen...