- Biển số
- OF-9679
- Ngày cấp bằng
- 16/9/07
- Số km
- 1,996
- Động cơ
- 550,960 Mã lực
Trụ trì các chùa chắc bh fai tu vài khóa quản trị tài chính. Chùa càng to sư càng béo
Em thì cho rằng ko bình thường, VTV sắp nói về việc này cụ mở TV xem thời sự đi.Vâng cụ, nhưng mà theo cháu thì trên thế giới này có nhiều tín ngưỡng và Phật giáo cũng chỉ là 1 trong số đó.
Ngoài ra thì Phật giáo cũng bị ảnh hưởng của vùng văn hóa địa phương nên sư có làm giải hạn thì cũng bình thường.
Vâng cụ, nếu cụ tin vào VTV thì em xin rút ah.Em thì cho rằng ko bình thường, VTV sắp nói về việc này cụ mở TV xem thời sự đi.
Bây giờ nhiều người dị đoan quá. Làm việc xấu, cơ quan điều tra vào cuộc rồi, có "tiền" may ra cứu được.Những ngày đầu năm mới, nhà nhà, người người đều tìm đến cửa chùa nhờ dâng sao giải hạn. Trong khi các vị cao tăng Phật giáo đều khẳng định trong giáo lý và kinh Phật không hề có thủ tục này, thậm chí còn đi ngược với quan điểm của Phật.
Em xin trích một vài ý đã sưu tầm được những câu Đức Phật từng nói: "Ta không ban phước, không giáng họa cho ai hết, mà chính các ngươi tự lãnh cái quả do mình gây nên"; hoặc: "Mỗi người là một bán đảo tự thân, hãy tự thắp đuốc lên mà đi. Không ai có đủ quyền năng giải nghiệp cho bất cứ ai. Do vậy, không thể cầu xin thần thánh hay bất cứ ai đó giải nghiệp cứu mình, mà hãy tự thân phải nỗ lực tu tâm, sửa tính". Vậy mà hiện nay, rất nhiều chùa làm dịch vụ dâng sao giải hạn. Thậm chí còn quảng cáo hàng tháng từ trước đó. Cá biệt có chùa còn phân biệt cả tầng lớp dân chúng cao thấp sang hèn để có dịch vụ phù hợp. (cụ mợ đi nhiều, có thấy chùa nào vì con dân trầm luân đau khổ mà làm từ thiện không thu tiền không nhỉ). Như vậy, hóa ra nhà chùa cũng không từ bỏ được tham-sân-si và có vô tình cổ súy cho mê tín dị đoan? Thiết nghĩ các cấp giáo hội hay cơ quan quản lý chuyên ngành cần luật hóa vấn đề này. Cu/mợ thấy sao ak?
Cụ chắc có vấn đề với giới tu sỹ và phật tử phải không ạ? Nếu có vấn đề thì cụ chửi tiếp nhà cháu cần cù đọc hết.Và điều kiện nào để lũ trọc đầu đó có cơ hội được tham? Chính là những kẻ tín một cách mê muội, không phân biệt được phải trái đúng sai, thậm chí không hiểu tí nào giáo lý của nhà Phật.
khiếp, cụ mô li phê quá. Chùa cũng có các cụ nhiều tuổi giám sát mà. Ai lại để sư làm thế, họ túm cổ đuội cái ssẹt .Cụ nói chuẩn, từ sau bận e gặp 1 sư thầy đi xế xịn vào 1 cơ sở tập gym để ve vãn gái cách đây tầm chục năm là e đếu tin vào nhà chùa nữa rồi, toàn sư hổ mang
Em phải đăng nhập để hỏi cụ phát là ai nói câu đấy có phải là sư ở chùa ko?Luôn luôn có luận điệu: Cúng giường cho nhà chùa nhiều vào để kiếp sau hưởng phước.
cháu nhớ thì không cụ ạ!cùng chủ để e hỏi ngu tý
bảng sao theo cac năm có thay đổi không ah hay vẫn giữ nguyên
e thề luôn ah, e nhớ là lúc đó e đang đứng ngay cửa vào thì thấy 1 a sư mặc áo nâu, đầu trọc đi vào mà lạikhiếp, cụ mô li phê quá. Chùa cũng có các cụ nhiều tuổi giám sát mà. Ai lại để sư làm thế, họ túm cổ đuội cái ssẹt .
áo nâu, đầu trọc biết đâu chả phải là sư.e thề luôn ah, e nhớ là lúc đó e đang đứng ngay cửa vào thì thấy 1 a sư mặc áo nâu, đầu trọc đi vào mà lại
VTV họ phỏng vấn chính ông sư và một nhà nghiên cứu văn hóa nhé... ý của em là cụ nên xem để có thêm thông tin. Cái thớt này nó có trước chương trình VTV nên nhà cháu ko mượn lời VTV để nói ạ.Vâng cụ, nếu cụ tin vào VTV thì em xin rút ah.
Vợ Tớ vờ chỉ ko cắt xén nời cụ Lặng thôi.VTV họ phỏng vấn chính ông sư và một nhà nghiên cứu văn hóa nhé... ý của
em là cụ nên xem để có thêm thông tin. Cái thớt này nó có trước chương trình VTV nên nhà cháu ko mượn lời VTV để nói ạ.
Có vấn đề, nên em mới chửi. Em có nghiên cứu chút ít về Phật giáo nguyên thủy và hai dòng tu chính của Việt Nam, nên cũng lõm bõm được đôi chữ. Vấn đề tu hành và theo đạo của "giới tu sĩ" với "phật tử" ở Việt Nam phần lớn là không đúng, không muốn nói là đi ngược lại hoàn toàn giáo lý. Đương nhiên họ không ảnh hưởng trực tiếp đến em ( nếu ảnh hưởng trực tiếp đến em thì đừng nói chỉ có chửi không, mà vỡ alo với em ngay), nhưng ảnh hưởng đến chính đạo, đến giáo lý thì những người có lương tâm và có chút hiểu biết không thể thờ ơ.Cụ chắc có vấn đề với giới tu sỹ và phật tử phải không ạ? Nếu có vấn đề thì cụ chửi tiếp nhà cháu cần cù đọc hết.
Nếu ko có vấn đề gì thì kệ họ đi. Tiền của họ tiêu gì mặc, chùa của họ xây gì thì xây ta ko bao giờ đến thì ko ngứa mắt.
OK, ghi nhận quan điểm của cụ để suy nghĩ và hỏi sau.Có vấn đề, nên em mới chửi. Em có nghiên cứu chút ít về Phật giáo nguyên thủy và hai dòng tu chính của Việt Nam, nên cũng lõm bõm được đôi chữ. Vấn đề tu hành và theo đạo của "giới tu sĩ" với "phật tử" ở Việt Nam phần lớn là không đúng, không muốn nói là đi ngược lại hoàn toàn giáo lý. Đương nhiên họ không ảnh hưởng trực tiếp đến em ( nếu ảnh hưởng trực tiếp đến em thì đừng nói chỉ có chửi không, mà vỡ alo với em ngay), nhưng ảnh hưởng đến chính đạo, đến giáo lý thì những người có lương tâm và có chút hiểu biết không thể thờ ơ.
Em không phải phật tử, ngược lại, em vô thần hoàn toàn. Em nhìn Phật giáo dưới góc độ philosophy, way of life.
Đúng vậy, cụ nghe có thấy quen không?Em phải đăng nhập để hỏi cụ phát là ai nói câu đấy có phải là sư ở chùa ko?