Thảo luận Nhà Cháu Mở Giá Này Hỏi Đáp Về Tempra, Kính Mời Cụ Danca Cùng Hội Đồng Các Cụ Tư Vấn!

thanhvienbn

Xe tải
Biển số
OF-84715
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
316
Động cơ
413,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Bắc Ninh - > TP Tuyên Quang
Website
www.cameratuyenquang.com





Vâng cảm ơn cụ. Có khi phải thế cụ ah.
Kính cụ Vip vs cụ danca.
Hôm nay được sự tư vấn của cụ Vip +1tr400k e đã về đc đến nhà, ko phải ngủ ngoài đường cụ ah.
Hum nay chủ nhật đc nghỉ e tính kiểm tra xe dưng mà vk giao nhiệm vụ về quê nhà có việc thế là đành nghe lời bà cả cụ ah. Sáng ra xe nổ ngon, dưng mà vẫn chưa tin tưởng lắm nên e lòng vònh Đông anh- sóc sơn 1 lượt xem có sự cố gì thì vào gara còn kịp. Ko thấy hiện tg gì bất thường e phi luôn về quê Hải Dương (chắc 80km) => ko sao, ngon lành cành đào.
Chiều hơn 3h e phi chiều ngược lại Hải Dương-Sóc Sơn, đi đường Bắc Ninh. Buổi chiều e thấy xe dậm giật nên về đến BN e đã nghỉ khoảng 15min. Sau đó chạy lên cao tốc 18.
Tốc độ:số 5-vòng tua 1k8
Đến gần cầu vượt Chờ, cách nhà khoảng 8km nua thì đến nhà. Dưng e thấy xe lịm dần đi. Nhìn gương và xinhan e táp vô lề đường. Và kiểm tra.
1. Đề lại máy ko nổ
2. Kiểm tra đai cam... ok chưa bị mất
3. Kiểm tra điện accu 12.47volt ok
4. Kiểm tra xăng, thấy bơm vẫn tạch tạch mấy cái
Xăng trong bình nhà cháu ko kiểm tra đc vì báo xăng lúc thì báo 2
vạch, lúc thì báo nủa bình, lúc thì báo thiếu 2 vạch là đầy.
Nghi ngờ nên nhà cháu tháo ống xăng vào chế ra, bật khóa điện thì ko thấy xăng lên.
Cháu đành phải mua 1 can dầu ăn xăng của quán trà đá venbđường 180k đổ vào. Vẫn ko chịu nổ máy. Kiểm tra lại thì bơm ko kêu nữa.
Alo cụ Vip thì nhà cháu đc hướng dẫn tháo bơm ra đấu trực tiếp vào accu thì bơm vẫn chết
Alo lại cụ Vip thì cụ hd đi mua bơm của xe 5 tạ. Lúc ấy khoảng 6h tối nên tìm mãi mới đc 1 quán n ko có
Alo lại cụ Vip thì cụ chỉ cho 1 quán cách khoảng 2km. Nhưng quán ý ko còn bơm thường, chỉ còn cái bơm nói là bơm nhật xịn 800k + 60k xe ôm.
Định chờ họ đi lấy bơm thường về duwngvlaau quá những 40 phút, mà xe cháu đangvđỗ ở cao tốc, sợ nguy hiểm cho ngkhac nên cháu lấy luôn.
Về lắp xong, bật khóa 4 phút theo lời cụ Vip n chỉ thấy hơi phì ra ống dẫn vào chế, ko thấy xăng.
Nghi ngờ nhà cháu lại mua thêm 1 can dầu ăn xăng đổ vảo mà vẫn ko đc.
Nhà cháu gọi cụ Vip thì cụ bảo xem lại xem có đấu nhầm 2 đầu ống dẫn vào bơm ko. Nhưng kiểm tra lại thì thấy đấu đúng.
Hết cách, nhà cháu đành cho mồm vào thổi ngươc lại bình xem có tăc ko. Rồi lại hút cho xăng ra đến mồm rồi bắt vào bơm.
Lên bật khóa thì bơm kêu tạch tạch tạch rồi im dần. Chứng tỏ đã có xăng. Nổ máy ok nhà cháu chạy khoảng 2km nữa thì vào cây xang đổ thêm 200k. Lúc này nhà cháu vét hết ví đc 245k nênbđổ có thế thôi.
Chạy 5km nữa thì về đến nhà quay đầu lùi xe ngoài ngõ, chết máy mấy phát sau đó thì ko tài nào đề đc nữa.
Khi bật khóa điện thì thấy bơm xăng kêu tạch tacjb ratts to. Chứng tỏ ko bơm đc xăng. Lúc này đã là 8h30 nên nhà cháu gọi mấy ng đẩy hộ gọn vào rìa rồi đắp bạt, mang gạo, rau, thức ăn, gà về nhà. May mà con gà nhét trong cốp chịu nóng tốt nên ko bị chết các cụ ah
Vậy là xong hôm nay nhưng sau này thì sao hả các cụ?????
Từ lúc sửa xong nhà cháu đổ 2 can dầu ăn tính khoảng 2*5=10 lit
10+ 200k =20 lit xấp xỉ.
Đi về đến nhà khoảng 7km.
Mà về đến nơi ko nổ đc nữa, phải đẩy, bơm xăng kêu rất to kiểu ko hút đc xăng.
Vậy là xe cháu ăn xăng quá, hay do đường xăng bị tắc??!
Cụ Vip, Cụ Danca và cắc cụ hướng dẫn cho nhà cháu xem xử lý thế nào tiếp theo ah?
Nhà cháu tính tháo băng ghế sau, tháo phao xăng ra để kiểm tra bình xem thế nào có đc ko? Lúc chiều xảy ra sự cố cháu đã nằm gầm xem bình thì ko thấy bị thủng.
Nhà cháu xin cảm ơn các cụ.
Đặc biệt cụ Vip đã đt hướng dẫn tận tình và cụ Danca đã cho cháu bộ đồ của cụ để tháo lắp
Thủ phạm
Chuẩn bị rượu thịt mời cụ vip lên bắt bệnh thôi.
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Đầu tiên là cuongmochau, sau đó locong các cụ ấy có công lớn xây dựng lịch sử hào hùng của nhà Fiat.
 

doco123

Xe hơi
Biển số
OF-147717
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
124
Động cơ
360,740 Mã lực
Nghe các cụ nói chuyện xe làm cháu lại thích Tem quá :(
 

thanhvienbn

Xe tải
Biển số
OF-84715
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
316
Động cơ
413,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Bắc Ninh - > TP Tuyên Quang
Website
www.cameratuyenquang.com
Cụ cần món gì ạ ?Cụ VIP hiện đã xin đủ đồ để dựng một con TEM mới đấy cụ!
Chắc chắn không cụ em đang nhờ cụ Vip dựng một em không biết có được không? em muốn sở hữu một em quá.
 

AnTinh

Xe tải
Biển số
OF-340717
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
204
Động cơ
276,540 Mã lực
Mới hơn 2 tuần mà Cụ đã trở thành fiater lão luyện rùi :)), việc đầu tiên khi xe chết máy cụ phải kiểm tra xăng, điện đánh lửa,đai cam... là đúng quy trình,trường hợp của cụ thuộc về xăng vì bơm hoạt động mà k hút và đẩy xăng về chk, nguyên nhân có thể do hết xăng,tắc xăng(do tắc lọc),hỏng bơm xăng...để xử lý đúng cần đổ đủ xăng(tầm 20l đổ lên,cái này ko sợ lãng phí).sau khi đổ đủ xăng bật khóa điện nếu bơm xăng hoạt động đẩy được xăng lên thì kết luận do thiếu xăng hoặc lọc bẩn,nếu xăng vẫn không lên là do hỏng bơm hoặc tắc lọc.Sau khi xử lí xăng đã lên mà xe thỉnh thoảng lịm khi đang chạy bình thường thì kiểm tra nhanh xem xăng có bị tắc nữa ko,nếu vẫn tiếp tục tắc thì do lọc hoặc bơm,nếu ko tắc thì nhiều khả năng nhất là bị tắc giclơ chk do bẩn,cần tháo nắp trên chk mở giclo để thông và vệ sinh sạch sẽ buồng chứa xăng của chk để đề phòng tiếp tục bị tắc. Lưu ý Cụ muốn kiểm tra xe bị thiếu xăng hay thừa xăng thì mở bugi xem màu phần sứ trong bugi là biết,màu trắng là hơi thiếu,màu vàng,đỏ ,nâu là ok! màu đen là thừa xăng
Vâng cảm ơn cụ ah.
2 tuần e đi đc 2 lần hihi.
Buzi và dây cao áp e đã thay.n từ hôm thay xong chưa có time tháo buzi ra xem cụ ah. Vì toàn về muộn mà xe để ngoài ngõ tối cụ ah.
Như vậy phần điện coi như tạm ổn. Còn phần xăng.
Và e nghĩ nếu e tháo buzi ra xem thì kiểu gì cũng đen đầu. Vì máy nổ thì khói có mùi xăng
Vì hôm qua đi làm về e vẫn xót tiền nên vừa đi vừa nghĩ về cái bơm xăng.
E chợt nhớ ra hình như xe e ko có đường hồi xăng. Trong khi sử dụng bơm xăng điện. Bơm xăng điện thì làm việc liên tục. Tức là lúc nào cũng bơm xăng lên chế. Vậy xăng thừa sẽ đổ đi đâu ah.
Chắc chắn vẫn đổ vào chế.
1. Đây là nguyên nhân khiến xe e hao xăng, và khi nổ khói nồng mùi xăng.
2. Khi không hồi được xăng về thì bơm xe e hầu như lúc nào cũng bơm ở tình trạng như là quá tải nên có thể nhanh gây chết bơm.

Xe nhà e thì chạy cao tốc có vẻ ổn nhưng khi chạy về đến ngõ thì toàn chết máy. Đề mấy phát liền ko nổ thì tốt nhất là gọi hàng xóm ủn vào rìa đường, cố cũng ko đc cụ ah.
Cụ Vip khuyên e nên dùng bơm cơ. Cuối tuần này e qua chỗ cụ Tân xem nếu có thì múc luôn ah
Cụ Danca ơi.xe e bị chảy dầu trợ lực phía bên lái. Bây giờ vằn vô lăng rất nặng. Cuối tuần nhìn xuoosngs gầm thấy cả bãi dầu luôn.
Vụ này xử thế nào hả cụ? Bị gioang hay phải thay cả thước lái hả cụ?
E cảm ơn các cụ ah
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Vâng cảm ơn cụ ah.
2 tuần e đi đc 2 lần hihi.
Buzi và dây cao áp e đã thay.n từ hôm thay xong chưa có time tháo buzi ra xem cụ ah. Vì toàn về muộn mà xe để ngoài ngõ tối cụ ah.
Như vậy phần điện coi như tạm ổn. Còn phần xăng.
Và e nghĩ nếu e tháo buzi ra xem thì kiểu gì cũng đen đầu. Vì máy nổ thì khói có mùi xăng
Vì hôm qua đi làm về e vẫn xót tiền nên vừa đi vừa nghĩ về cái bơm xăng.
E chợt nhớ ra hình như xe e ko có đường hồi xăng. Trong khi sử dụng bơm xăng điện. Bơm xăng điện thì làm việc liên tục. Tức là lúc nào cũng bơm xăng lên chế. Vậy xăng thừa sẽ đổ đi đâu ah.
Chắc chắn vẫn đổ vào chế.
1. Đây là nguyên nhân khiến xe e hao xăng, và khi nổ khói nồng mùi xăng.
2. Khi không hồi được xăng về thì bơm xe e hầu như lúc nào cũng bơm ở tình trạng như là quá tải nên có thể nhanh gây chết bơm.

Xe nhà e thì chạy cao tốc có vẻ ổn nhưng khi chạy về đến ngõ thì toàn chết máy. Đề mấy phát liền ko nổ thì tốt nhất là gọi hàng xóm ủn vào rìa đường, cố cũng ko đc cụ ah.
Cụ Vip khuyên e nên dùng bơm cơ. Cuối tuần này e qua chỗ cụ Tân xem nếu có thì múc luôn ah
Cụ Danca ơi.xe e bị chảy dầu trợ lực phía bên lái. Bây giờ vằn vô lăng rất nặng. Cuối tuần nhìn xuoosngs gầm thấy cả bãi dầu luôn.
Vụ này xử thế nào hả cụ? Bị gioang hay phải thay cả thước lái hả cụ?
E cảm ơn các cụ ah
Hở phớt thước lái thì thay phớt thôi cụ ạ
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Vâng cảm ơn cụ ah.
2 tuần e đi đc 2 lần hihi.
Buzi và dây cao áp e đã thay.n từ hôm thay xong chưa có time tháo buzi ra xem cụ ah. Vì toàn về muộn mà xe để ngoài ngõ tối cụ ah.
Như vậy phần điện coi như tạm ổn. Còn phần xăng.
Và e nghĩ nếu e tháo buzi ra xem thì kiểu gì cũng đen đầu. Vì máy nổ thì khói có mùi xăng
Vì hôm qua đi làm về e vẫn xót tiền nên vừa đi vừa nghĩ về cái bơm xăng.
E chợt nhớ ra hình như xe e ko có đường hồi xăng. Trong khi sử dụng bơm xăng điện. Bơm xăng điện thì làm việc liên tục. Tức là lúc nào cũng bơm xăng lên chế. Vậy xăng thừa sẽ đổ đi đâu ah.
Chắc chắn vẫn đổ vào chế.
1. Đây là nguyên nhân khiến xe e hao xăng, và khi nổ khói nồng mùi xăng.
2. Khi không hồi được xăng về thì bơm xe e hầu như lúc nào cũng bơm ở tình trạng như là quá tải nên có thể nhanh gây chết bơm.

Xe nhà e thì chạy cao tốc có vẻ ổn nhưng khi chạy về đến ngõ thì toàn chết máy. Đề mấy phát liền ko nổ thì tốt nhất là gọi hàng xóm ủn vào rìa đường, cố cũng ko đc cụ ah.
Cụ Vip khuyên e nên dùng bơm cơ. Cuối tuần này e qua chỗ cụ Tân xem nếu có thì múc luôn ah
Cụ Danca ơi.xe e bị chảy dầu trợ lực phía bên lái. Bây giờ vằn vô lăng rất nặng. Cuối tuần nhìn xuoosngs gầm thấy cả bãi dầu luôn.
Vụ này xử thế nào hả cụ? Bị gioang hay phải thay cả thước lái hả cụ?
E cảm ơn các cụ ah
1.Bơm xăng cụ nên chọn bơm mitsubishi ,loại này bơm đầy chế nó tự ngắt nên không cần đường hồi xăng,nếu chọn loại bơm ko có đặc tính này dễ bị chết bơm hoặc trào xăng chk.Việc chk trào có mùi xăng nồng nặc có thể do phao xăng,kim xăng có vấn đề
2.xe cụ bị hỏng thước lái rồi,nguyên nhân hỏng là do xe cụ chết máy nên vần ủi đánh lái chết nhiều>hỏng phớt.ĐỂ phục hồi thước lái cụ nên đưa gara tháo thước lái đi phục hồi thay phớt.Sau khi phục hồi cụ nhớ ko đánh lái chết...
3.Cụ ko nhất thiết phải thay bơm xăng cơ vì bơm xăng điện vẫn ok
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Vâng cảm ơn cụ ah.
2 tuần e đi đc 2 lần hihi.
Buzi và dây cao áp e đã thay.n từ hôm thay xong chưa có time tháo buzi ra xem cụ ah. Vì toàn về muộn mà xe để ngoài ngõ tối cụ ah.
Như vậy phần điện coi như tạm ổn. Còn phần xăng.
Và e nghĩ nếu e tháo buzi ra xem thì kiểu gì cũng đen đầu. Vì máy nổ thì khói có mùi xăng
Vì hôm qua đi làm về e vẫn xót tiền nên vừa đi vừa nghĩ về cái bơm xăng.
E chợt nhớ ra hình như xe e ko có đường hồi xăng. Trong khi sử dụng bơm xăng điện. Bơm xăng điện thì làm việc liên tục. Tức là lúc nào cũng bơm xăng lên chế. Vậy xăng thừa sẽ đổ đi đâu ah.
Chắc chắn vẫn đổ vào chế.
1. Đây là nguyên nhân khiến xe e hao xăng, và khi nổ khói nồng mùi xăng.
2. Khi không hồi được xăng về thì bơm xe e hầu như lúc nào cũng bơm ở tình trạng như là quá tải nên có thể nhanh gây chết bơm.

Xe nhà e thì chạy cao tốc có vẻ ổn nhưng khi chạy về đến ngõ thì toàn chết máy. Đề mấy phát liền ko nổ thì tốt nhất là gọi hàng xóm ủn vào rìa đường, cố cũng ko đc cụ ah.
Cụ Vip khuyên e nên dùng bơm cơ. Cuối tuần này e qua chỗ cụ Tân xem nếu có thì múc luôn ah
Cụ Danca ơi.xe e bị chảy dầu trợ lực phía bên lái. Bây giờ vằn vô lăng rất nặng. Cuối tuần nhìn xuoosngs gầm thấy cả bãi dầu luôn.
Vụ này xử thế nào hả cụ? Bị gioang hay phải thay cả thước lái hả cụ?
E cảm ơn các cụ ah
Mai cuối tuần òi, cụ cần em giúp gì hun?
 

AnTinh

Xe tải
Biển số
OF-340717
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
204
Động cơ
276,540 Mã lực
Vâng e cảm ơn cụ.chủ nhật e định qua chỗ cụ Tân kiểm tra cái đề vs xem cầu rảnh thì nhờ ngó trước cái bình xăng vs thước lái trước. Theo cụ xử mấy cái đấy trước đã có được ko ah?
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Vâng e cảm ơn cụ.chủ nhật e định qua chỗ cụ Tân kiểm tra cái đề vs xem cầu rảnh thì nhờ ngó trước cái bình xăng vs thước lái trước. Theo cụ xử mấy cái đấy trước đã có được ko ah?
Cụ lên đt trước coi có cầu không? Bữa đó em phi Cre lên nha?
 

AnTinh

Xe tải
Biển số
OF-340717
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
204
Động cơ
276,540 Mã lực
Ukie cụ nhé. Cụ vẫn phải phần e mấy miếng ami ăng đấy nhé. Có khi cụ mang theo xử luôn cho e cái chk. Nếu lỡ tháo ra có oẳng thì cũng là ở ga ra, chứ ko ngõ nhà e nhỏ nhỡ oẳng thì lại phải gọi hàng xóm ủn vào rìa đường cho trâu bò đi thì phiền lắm ah
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Ukie cụ nhé. Cụ vẫn phải phần e mấy miếng ami ăng đấy nhé. Có khi cụ mang theo xử luôn cho e cái chk. Nếu lỡ tháo ra có oẳng thì cũng là ở ga ra, chứ ko ngõ nhà e nhỏ nhỡ oẳng thì lại phải gọi hàng xóm ủn vào rìa đường cho trâu bò đi thì phiền lắm ah
Cái đó đơn giản mờ cụ.
 

AnTinh

Xe tải
Biển số
OF-340717
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
204
Động cơ
276,540 Mã lực
Đơn giản vs cụ thôi chứ e chưa đụng bao giờ thì ko đơn giản đâu.
Hay cụ viết cái đơn giản của cụ thành sách đi để tụi e mua đọc rùi thực hành cụ nhể. Hihi
 

thanhtrung052

Xì hơi lốp
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,491
Động cơ
372,686 Mã lực
Ukie cụ nhé. Cụ vẫn phải phần e mấy miếng ami ăng đấy nhé. Có khi cụ mang theo xử luôn cho e cái chk. Nếu lỡ tháo ra có oẳng thì cũng là ở ga ra, chứ ko ngõ nhà e nhỏ nhỡ oẳng thì lại phải gọi hàng xóm ủn vào rìa đường cho trâu bò đi thì phiền lắm ah
Cụ vip tien sinh với cụ danca có truyền nhân rồi. E cũng may mắn đc gặp cụ 1 lần hôm cụ hỏi cao áp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top