[Thảo luận] Nhà cháu bị xxx vịn, các cụ bẩu đúng hay sai ợ?

langtude

Xe hơi
Biển số
OF-29799
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
175
Động cơ
483,650 Mã lực
5h20 chiều nay nhà cháu bị vịn tại ngã tư Bà Triệu - Lý Thường Kiệt khi dừng chờ đèn đỏ chuẩn bị rẽ phải ra Lý Thường Kiệt, sau 25 phút cháu và xxx bla bla với nhau thì nhà cháu không làm sao và xxx bẩu lần sau rút kinh nghiệm thôi ợ. Vấn đề ở đây không phải bàn là nhà cháu đi sai hay xxx bắt bừa mà chỉ muốn các cụ giải ngố cho nhà cháu xem đi như thế đã đúng luật chưa ạ!
Nhà cháu đang đi xuôi Bà Triệu chuẩn bị rẽ ra LTK thì nhìn thấy đèn đỏ, nhà cháu liền xi nhan phải và táp xe dần vào làn dành cho xe máy, lúc táp vào thì vẫn ở vạch đứt giữa đường, còn vạch liền thì phải lên đến đầu ngã tư BT - LTK mới có cơ ạ.Khi đến chân đèn tín hiệu thì nhà cháu dừng lại và vẫn bật xi nhan rẽ phải để chờ đèn xanh đi tiếp thì bị chú xxx không hiểu mọc ở đâu hiện ra chỉ gậy vẫy nhà cháu vào, vâng thì vào ạ, sau khi cháu xuống xe thì:
- xxx: chào anh, anh cho kiểm tra GT (tác phong nghiêm chỉnh, thẻ xanh quốc tịch Mẽo đàng hoàng)
- cháu: chào chú, dừng xe anh có việc gì không? (Dứt khoát không đưa giấy tờ)
- xxx: anh đi sai làn ạ
- cháu: anh đâu có đi sai làn đâu, anh đang dừng chờ đèn tín hiệu để rẽ phải mà
- xxx: anh muốn rẽ phải thì anh phải đỗ ở làn dành cho oto bên kia vạch liền kia kìa, đây anh lại đỗ vào làn xe máy và xe đạp đi thẳng
- cháu: cái thứ nhất anh nói chú biết là xe anh đang tham gia giao thông trên đường và dừng xe chờ đèn tín hiệu bắt buộc chứ không phải đỗ xe như chú nói nhé, thứ hai chú nói cứng nhắc thế thì anh chịu rồi, nếu anh đi theo như ý chú vừa nói thì vô hình chung anh sẽ là tác nhân gây xung đột giao thông vào giờ cao điểm tại ngã tư này, vì nếu anh dừng chờ đèn ở làn bên kia, khi đèn xanh anh rẽ phải thì sẽ có biết bao nhiêu xe máy đi thẳng bị ùn tắc khi anh rẽ phải không?
Nhà cháu và xxx sau độ 5 phút tranh luận với nhau thì thế này:
- xxx: anh dừng xe chờ đèn tín hiệu sai theo điều xyz... và anh đè qua vạch liền khi rẽ phải, cộng thêm không cài dây an toàn khi tham gia giao thông (lúc này qua cách ăn nói và cử chỉ chú này, nhà cháu dự rằng chú này đang kém pheo nhà cháu và phát hiện thêm nữa là chú này biết cả nghề đu quay hay cò quay nữa ạ, thôi thì chả biết đúng sai thế nào cứ thừa thắng xông lên hẵng)
- cháu: việc lỗi rẽ phải anh đã nói với chú rồi, dây an toàn thì anh vừa cởi khi xuống làm việc với chú,anh có cài chắc chú không để ý đấy thôi (cháu không thắt), còn đè qua vạch liền thì chắc đường đông tầm nhìn hạn chế chú nhìn nhầm đấy.
- xxx: nhầm làm sao được, anh cứ cãi làm gì, sai thì nói một câu anh em sẽ thông cảm (chờ đấy mà thông cảm nhé, hãy đợi đấy!!!)
- cháu: kéo tay xxx đến gần xe và bảo xe anh có camera, có cần anh bật lại cho chú xem anh có đè vạch hay không nhé (cháu lấy iphone ra để kết nối với camera cho xxx xem, kết lỗi mãi không được. Đểu thế, lúc không cần thì xem ầm ầm, lúc cần thì nó như cục chặn giấy)
Lúc này thì cũng có mấy bác nhà gần đấy đứng xem, cộng thêm có xe máy bị tự đổ giữa đường nên xxx phải ra giúp không thì tắc đường, khi đi thì cũng không quên nói với lại với nhà cháu: thôi anh đi đi, lần sau rút kinh nghiệm nhé, cháu cám ơn và lên đường tiếp.
Vấn đề cháu đã nói ở trên, cháu không bàn cãi cháu hay xxx sai, mà cháu chỉ hỏi không biết cháu đi như thế có đúng không ạ, nếu sai thì để lần sau cháu rút kinh nghiệm, .thanks các cụ.
P/s sao nhà cháu thấy bẩu không bắt các xe vi phạm và chỉ nhắc nhở trong giờ cao điểm có phải không ạ, hơn nữa khi dừng xe cháu thì có mỗi mình chú này làm nhiệm vụ là sao nhỉ, cháu tưởng 1 tổ phải 3 người trở lên mới được phép dừng xe ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đường BT có phân làn riêng cho 2b và 4b.
Nếu phân làn kéo đến tận ngã rẽ ---> theo cách hiểu của nhà cháu kụ chủ rẽ phải nhưng lấn sang phần đường xe 2b là sai rồi ợ.

Cách đi đúng là:
- Kụ vẫn phải chạy thẳng trên làn ô tô trong cùng bên phải, xi nhan phải.
- Khi xe chạy quá khỏi vạch sơn kẻ ngang đèn xanh đỏ thì mới bắt đầu đánh lái rẽ.
- Cần tránh đè lên vạch liền dọc và vạch ngang của làn xe 2b, đồng thời nhớ rẽ chầm chậm để nhường đường cho xe 2b đi thẳng.
- Chỉ khi xe qua hết ngã rẽ khoảng 10m mới bắt đầu lên số tăng ga chạy tiếp.
- Phải đề phòng tránh húc vào mấy anh 2b chạy cố cúp đầu khi mình vừa rẽ xong, đang tăng ga để đi thẳng.
 
Chỉnh sửa cuối:

lazyman

Xe tải
Biển số
OF-3173
Ngày cấp bằng
22/1/07
Số km
217
Động cơ
560,370 Mã lực
Tuổi
48
Đường BT có phân làn riêng cho 2b và 4b.
Nếu phân làn kéo đến tận ngã rẽ ---> theo cách hiểu của nhà cháu kụ chủ rẽ phải nhưng lấn sang phần đường xe 2b là sai rồi ợ.

Cách đi đúng là:
- Kụ vẫn phải chạy thẳng trên làn ô tô trong cùng bên phải, xi nhan phải.
- Khi xe chạy quá khỏi vạch sơn kẻ ngang đèn xanh đỏ thì mới bắt đầu đánh lái rẽ.
- Cần tránh đè lên vạch liền dọc và vạch ngang của làn xe 2b, đồng thời nhớ rẽ chầm chậm để nhường đường cho xe 2b đi thẳng.
- Chỉ khi xe qua hết ngã rẽ khoảng 10m mới bắt đầu lên số tăng ga chạy tiếp.
- Phải đề phòng tránh húc vào mấy anh 2b chạy cố cúp đầu khi mình vừa rẽ xong, đang tăng ga để đi thẳng.
Chuẩn ạ! Vodka Cụ!
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Thực ra thì xxx nói đúng đó cụ ơi, cụ như thế là cụ đi vào làn của 2b mất òi, đi sai làn đó.
Biết là đi vào làn 4b rồi sau đó mới rẽ thì sẽ gây xung đột nhưng cái này là cái dốt của bọn GTCC chứ đâu phải xxx, xxx phản ảnh mà GTCC k sửa thì cũng chịu hoặc là biết nhưng k nói để tóm thì chấp nhận là mình gây xung đột cụ ơi.
 

prado1991

Xe tải
Biển số
OF-117415
Ngày cấp bằng
19/10/11
Số km
287
Động cơ
387,960 Mã lực
Bác sgb cho em hỏi tuyền phố Huế em cũng phải đỗ ở làn oto rồi cắt hết xe máy để rẽ phải ạ? Còn chỗ rẽ từ Giải Phóng ra Đại Cồ Việt em nghĩ qua hết giải phân cách cứng phân làn mình rẽ về bên phải đúng không bác?
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Đường BT có phân làn riêng cho 2b và 4b.
Nếu phân làn kéo đến tận ngã rẽ ---> theo cách hiểu của nhà cháu kụ chủ rẽ phải nhưng lấn sang phần đường xe 2b là sai rồi ợ.

Cách đi đúng là:
- Kụ vẫn phải chạy thẳng trên làn ô tô trong cùng bên phải, xi nhan phải.
- Khi xe chạy quá khỏi vạch sơn kẻ ngang đèn xanh đỏ thì mới bắt đầu đánh lái rẽ.
- Cần tránh đè lên vạch liền dọc và vạch ngang của làn xe 2b, đồng thời nhớ rẽ chầm chậm để nhường đường cho xe 2b đi thẳng.
- Chỉ khi xe qua hết ngã rẽ khoảng 10m mới bắt đầu lên số tăng ga chạy tiếp.
- Phải đề phòng tránh húc vào mấy anh 2b chạy cố cúp đầu khi mình vừa rẽ xong, đang tăng ga để đi thẳng.
Kụ ở trỏng mừ bồ hóng tận ngoải này???
Gầu thật! - Hềnh như kụ phỏng đoán th0ai............
Kụ langtude đi hoàn toàn đúng- có mấy lúy do sau:
- Về logic - nếu sai, không đời nào áo vàng lại tử tế thé. Người xưa có câu: Khi nào trạch đẻ ngọn đa- khi nào chóa chê mứt...
- Về thực tiễn: nếu đi như áo vàng nói => vô tình mình trở thành người gây cản trở GT.
- Về lý: Theo Luật GT nguyên tắc rẽ phải Cách chỗ rẽ khoảng 30m- bật tín hiệu xin chuyển hướng- giảm tốc độ- quan sát- dịch chuyển phương tiện về bên phải...... chém tí
Tại thực tế ngã giao này- cho phép ô tô trộn làn........
À mà thôi- y chang tình huống- cái này kụ sơn đen đã chuột bạch tại ngã giao Hang Bài - Tràng Tiền.....
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,408
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
có 2 cách để rẽ phải từ BT -> LTK cụ ợ:

- Cách 1: Người điều khiển đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ vào làn giữa, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải.

- Cách 2: Người điều khiển vẫn đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ từ từ ở khu vực vạch đứt để vào làn xe máy phía bên phải ngoài cùng, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải. Nghiêm cấm việc chèn vạch liền và không bật xi nhan khi chuyển hướng.
(Cách 2 được gọi là phương pháp trộn làn theo hướng rẽ tại các điểm giao cắt đã được ngành Giao thông công chính cho phép. Vạch phân làn bao gồm vạch đứt để giúp các phương tiện được phép chuyển làn tạm thời trong một số tình huống nhất định như chuyển hướng rẽ, vượt xe, đi vào lề đường dừng / đỗ xe... )

Các cụ nghiên cứu thêm ở đây ợ: CSGT tư vấn rẽ phải ở ngã tư Hàng Bài-Tràng Tiền

 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
825
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Đường BT có phân làn riêng cho 2b và 4b.
Nếu phân làn kéo đến tận ngã rẽ ---> theo cách hiểu của nhà cháu kụ chủ rẽ phải nhưng lấn sang phần đường xe 2b là sai rồi ợ.

Cách đi đúng là:
- Kụ vẫn phải chạy thẳng trên làn ô tô trong cùng bên phải, xi nhan phải.
- Khi xe chạy quá khỏi vạch sơn kẻ ngang đèn xanh đỏ thì mới bắt đầu đánh lái rẽ.
- Cần tránh đè lên vạch liền dọc và vạch ngang của làn xe 2b, đồng thời nhớ rẽ chầm chậm để nhường đường cho xe 2b đi thẳng.
- Chỉ khi xe qua hết ngã rẽ khoảng 10m mới bắt đầu lên số tăng ga chạy tiếp.
- Phải đề phòng tránh húc vào mấy anh 2b chạy cố cúp đầu khi mình vừa rẽ xong, đang tăng ga để đi thẳng.
Cứ theo cụ này là lành nhất
 

langtude

Xe hơi
Biển số
OF-29799
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
175
Động cơ
483,650 Mã lực
có 2 cách để rẽ phải từ BT -> LTK cụ ợ:

- Cách 1: Người điều khiển đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ vào làn giữa, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải.

- Cách 2: Người điều khiển vẫn đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ từ từ ở khu vực vạch đứt để vào làn xe máy phía bên phải ngoài cùng, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải. Nghiêm cấm việc chèn vạch liền và không bật xi nhan khi chuyển hướng.
(Cách 2 được gọi là phương pháp trộn làn theo hướng rẽ tại các điểm giao cắt đã được ngành Giao thông công chính cho phép. Vạch phân làn bao gồm vạch đứt để giúp các phương tiện được phép chuyển làn tạm thời trong một số tình huống nhất định như chuyển hướng rẽ, vượt xe, đi vào lề đường dừng / đỗ xe... )

Các cụ nghiên cứu thêm ở đây ợ: CSGT tư vấn rẽ phải ở ngã tư Hàng Bài-Tràng Tiền

Nhà cháu đi đúng theo cách 2 của cụ đấy ạ mà vẫn bị dính, dưng đi theo cách 1 lúc đường vắng thì không sao, vào giờ cao điểm đông xe máy mà đi thế thì các bác đi xe máy chởi em chít, đau đầu phết!!!!
 

langthang16

Xe hơi
Biển số
OF-194307
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
111
Động cơ
328,710 Mã lực
Các cụ cứ đi đúng luật đi ạ, xung đột giao thông gây tắc đường nhiều lần rồi GTCC bắt buộc phải sửa thôi
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
904
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Đường BT có phân làn riêng cho 2b và 4b.
Nếu phân làn kéo đến tận ngã rẽ ---> theo cách hiểu của nhà cháu kụ chủ rẽ phải nhưng lấn sang phần đường xe 2b là sai rồi ợ.

Cách đi đúng là:
- Kụ vẫn phải chạy thẳng trên làn ô tô trong cùng bên phải, xi nhan phải.
- Khi xe chạy quá khỏi vạch sơn kẻ ngang đèn xanh đỏ thì mới bắt đầu đánh lái rẽ.
- Cần tránh đè lên vạch liền dọc và vạch ngang của làn xe 2b, đồng thời nhớ rẽ chầm chậm để nhường đường cho xe 2b đi thẳng.
- Chỉ khi xe qua hết ngã rẽ khoảng 10m mới bắt đầu lên số tăng ga chạy tiếp.
- Phải đề phòng tránh húc vào mấy anh 2b chạy cố cúp đầu khi mình vừa rẽ xong, đang tăng ga để đi thẳng.
Theo cháu chạy kiểu này mới là ngăn cản, các Cụ cứ hình dung 1 thân xe quay gần vuông góc cản bằng đấy 2b từ ùn ứ và gây ức chế thế nào, phải chuyển làn từ từ đoạn vạch đứt sang làn trong cùng bên phải hoặc làn sát trong cùng bật xi nhan rẽ từ từ. Phân làn phương tiện đường Bà Triệu đến gần ngã tư là có trộn làn. Ở đây lại phải bàn đến trình độ của GTCC khi phân làn kiểu này, đã thế trước ngã tư đáng ra phải có biển 411 phân làn hướng đi kết hợp vạch mũi tên chỉ hướng nữa nhưng người ta kệ muốn hiểu thế nào thì hiểu tạo cơ hội cho xxx ăn bửn. Em khẳng định cụ chủ hoàn toàn đúng trong tình huống này và đi như thế là thuần tiện nhất cho các phương tiện. Tham khảo: http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/tvgt-csgt-tu-van-re-phai-o-nga-tu-hang-bai-trang-tien-2012051607304320.chn.
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
cụ không thắt dây an toàn là sai lè lưỡi rồi. nên tuân thủ trước rồi hẵng bắt lỗi người khác cụ ạ
 

eskavn

Xe hơi
Biển số
OF-93729
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
169
Động cơ
403,800 Mã lực
mấy chú dog định cắn càn đây mà
 

XASASHS

Xe tải
Biển số
OF-193992
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
481
Động cơ
332,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Theo cháu chạy kiểu này mới là ngăn cản, các Cụ cứ hình dung 1 thân xe quay gần vuông góc cản bằng đấy 2b từ ùn ứ và gây ức chế thế nào, phải chuyển làn từ từ đoạn vạch đứt sang làn trong cùng bên phải hoặc làn sát trong cùng bật xi nhan rẽ từ từ. Phân làn phương tiện đường Bà Triệu đến gần ngã tư là có trộn làn. Ở đây lại phải bàn đến trình độ của GTCC khi phân làn kiểu này, đã thế trước ngã tư đáng ra phải có biển 411 phân làn hướng đi kết hợp vạch mũi tên chỉ hướng nữa nhưng người ta kệ muốn hiểu thế nào thì hiểu tạo cơ hội cho xxx ăn bửn. Em khẳng định cụ chủ hoàn toàn đúng trong tình huống này và đi như thế là thuần tiện nhất cho các phương tiện. Tham khảo: http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/tvgt-csgt-tu-van-re-phai-o-nga-tu-hang-bai-trang-tien-2012051607304320.chn.
đúng về tình nhưng lý sai. theo em đã phân làn rồi thì cứ thế mà theo còn tắc đường hay sung đột thì mới có việc làm cho các ông NGHỊ
 

thuha132

Xe tải
Biển số
OF-152728
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
211
Động cơ
357,200 Mã lực
có 2 cách để rẽ phải từ BT -> LTK cụ ợ:

- Cách 1: Người điều khiển đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ vào làn giữa, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải.

- Cách 2: Người điều khiển vẫn đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ từ từ ở khu vực vạch đứt để vào làn xe máy phía bên phải ngoài cùng, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải. Nghiêm cấm việc chèn vạch liền và không bật xi nhan khi chuyển hướng.
(Cách 2 được gọi là phương pháp trộn làn theo hướng rẽ tại các điểm giao cắt đã được ngành Giao thông công chính cho phép. Vạch phân làn bao gồm vạch đứt để giúp các phương tiện được phép chuyển làn tạm thời trong một số tình huống nhất định như chuyển hướng rẽ, vượt xe, đi vào lề đường dừng / đỗ xe... )

Các cụ nghiên cứu thêm ở đây ợ: CSGT tư vấn rẽ phải ở ngã tư Hàng Bài-Tràng Tiền

Cụ quá chuẩn
 

thuha132

Xe tải
Biển số
OF-152728
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
211
Động cơ
357,200 Mã lực
đúng về tình nhưng lý sai. theo em đã phân làn rồi thì cứ thế mà theo còn tắc đường hay sung đột thì mới có việc làm cho các ông NGHỊ
Em lại sợ đi đúng như cụ nói mà làm vướng đường mấy a xăm trổ các a ý lại điên lên thì còn nguy hiểm hơn ý ạ!
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
có 2 cách để rẽ phải từ BT -> LTK cụ ợ:

- Cách 1: Người điều khiển đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ vào làn giữa, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải.

- Cách 2: Người điều khiển vẫn đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ từ từ ở khu vực vạch đứt để vào làn xe máy phía bên phải ngoài cùng, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải. Nghiêm cấm việc chèn vạch liền và không bật xi nhan khi chuyển hướng.
(Cách 2 được gọi là phương pháp trộn làn theo hướng rẽ tại các điểm giao cắt đã được ngành Giao thông công chính cho phép. Vạch phân làn bao gồm vạch đứt để giúp các phương tiện được phép chuyển làn tạm thời trong một số tình huống nhất định như chuyển hướng rẽ, vượt xe, đi vào lề đường dừng / đỗ xe... )

Các cụ nghiên cứu thêm ở đây ợ: CSGT tư vấn rẽ phải ở ngã tư Hàng Bài-Tràng Tiền

Theo cụ là chuẩn!
 

langtude

Xe hơi
Biển số
OF-29799
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
175
Động cơ
483,650 Mã lực
cụ không thắt dây an toàn là sai lè lưỡi rồi. nên tuân thủ trước rồi hẵng bắt lỗi người khác cụ ạ
Thì tất nhiên cháu không cài dây là sai, nếu chú xxx kia bắt lỗi cháu không cài dây an toàn từ đầu tiên thì cháu chấp hành nghiêm chỉnh ạ. Dưng mà cò quay cháu thì cháu quay cò lại thôi. Vấn đề cháu đưa ra không phải cái dây an toàn cụ ạ, ở đây cháu chỉ hỏi ý kiến các cụ xem đi thế có đúng không để lần sau đi cho chuẩn hơn thôi, cháu chỉ tường thuật lại tình tiết câu chuyện và hoàn toàn có thể không đưa tình tiết không cài dây vào câu chuyện thì cụ cũng không biết được, cụ bắt lỗi cháu làm giề, thanks cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top