[Thảo luận] Nhà cháu bị xxx vịn, các cụ bẩu đúng hay sai ợ?

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,840
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bác sgb cho em hỏi tuyền phố Huế em cũng phải đỗ ở làn oto rồi cắt hết xe máy để rẽ phải ạ? Còn chỗ rẽ từ Giải Phóng ra Đại Cồ Việt em nghĩ qua hết giải phân cách cứng phân làn mình rẽ về bên phải đúng không bác?
Trên phố Huế có phân làn bắt 4b đi riêng và 2b đi riêng. Nếu gần ngã rẽ không có biển 411 chỉ hướng đi thì 4b phải đi trên làn của mình, qua hết dải phân cách cứng, tới tim ngã tư rẽ thì mới đúng luật ợ.

Kụ ở trỏng mừ bồ hóng tận ngoải này???
Gầu thật! - Hềnh như kụ phỏng đoán th0ai............

Tại thực tế ngã giao này- cho phép ô tô trộn làn........
.....
Hé hé. Nhà cháu có vợ nhỏ ngoài Hn nên cũng có bớt chút thời gian để cập nhật thực tế Hn, kụ à (nhà cháu chém bão tý).

Hơn nữa, Hà nội chỉ mới bắt đầu phân làn cho các phương tiện trên Bà Triệu, Phố Huế, Đại cồ Việt, v.v... trong 1-2 năm gần đây theo mô hình từ SG. Trong Sg, nhà cháu đi theo mô hình phân làn kiểu này đã hơn 20 năm nên có tí kinh nghiệm đau thương từ thực tế ợ.

Phần chữ đậm: nếu trước ngã tư có cắm biển 411 thì không còn phân làn riêng cho xe 2b hay 4b. Nếu không có biển 411 hoặc không có mũi tên (vạch 1.18) vẽ dưới đường thì 4b đi vào làn 2b là sai luật mất rồi.

Hơn nữa, không thể xem việc xxx phạt hay không phạt để phán xét mình đi sai hay đúng luật được, kụ ui.


có 2 cách để rẽ phải từ BT -> LTK cụ ợ:
...- Cách 2: Người điều khiển vẫn đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ từ từ ở khu vực vạch đứt để vào làn xe máy phía bên phải ngoài cùng, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải. Nghiêm cấm việc chèn vạch liền và không bật xi nhan khi chuyển hướng.

(Cách 2 được gọi là phương pháp trộn làn theo hướng rẽ tại các điểm giao cắt đã được ngành Giao thông công chính cho phép
... )

Mục đích kụ chủ thớt là hỏi cách rẽ nào đúng luật.

Đi theo cách 2 chỉ được coi là đúng luật nếu trước ngã rẽ có biển 411 hoặc có vạch kẻ 1.18 dưới đường.
Nếu không có biển 411 hay vạch 1.18 mà đi theo cách 2 là sai luật đấy ợ.



Nhà cháu đi đúng theo cách 2 của cụ đấy ạ mà vẫn bị dính, dưng đi theo cách 1 lúc đường vắng thì không sao, vào giờ cao điểm đông xe máy mà đi thế thì các bác đi xe máy chởi em chít, đau đầu phết!!!!
Chỉ có 1 cách duy nhất để khỏi đau đầu, đó là sở gtvt nên cắm biển 411 hoặc vẽ vạch 1.18, đồng thời kẻ vạch chia làn đường nhỏ cho hợp lí.
Trong tp Hcm đã làm như vậy từ 2 năm nay rồi.

Trong khi chờ sở gtvt cắm biển 411, để đi đúng luật chúng ta chưa thể đi vào làn dành riêng cho xe 2b để rẽ đâu ạh.



1- Theo cháu chạy kiểu này mới là ngăn cản, các Cụ cứ hình dung 1 thân xe quay gần vuông góc cản bằng đấy 2b từ ùn ứ và gây ức chế thế nào, phải chuyển làn từ từ đoạn vạch đứt sang làn trong cùng bên phải hoặc làn sát trong cùng bật xi nhan rẽ từ từ.

2- Phân làn phương tiện đường Bà Triệu đến gần ngã tư là có trộn làn.

3- Ở đây lại phải bàn đến trình độ của GTCC khi phân làn kiểu này, đã thế trước ngã tư đáng ra phải có biển 411 phân làn hướng đi kết hợp vạch mũi tên chỉ hướng nữa nhưng người ta kệ muốn hiểu thế nào thì hiểu tạo cơ hội cho xxx ăn bửn.
Ý 1- nhà cháu có quan điểm khi lái xe chúng ta có trách nhiệm tuân thủ luật gtđb thông qua biển báo, vạch kẻ đường. Nếu đường có phân làn theo phương tiện thì nên đi theo biển phân làn cho đúng luật.
Việc lưu thông bị ngăn cản hay không, cắm biển báo thế nào là trách nhiệm của sở gtvt.

Ý 2- và 3-: hai ý này của kụ mâu thuẫn nhau nhé.
Tại 2- kụ khẳng định gần ngã tư có trộn làn, sang 3- kụ lại nói "đáng ra phải có biển 411 trộn làn".
Như vậy, trước ngã tư có biển 411 hay không hả kụ?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,840
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bác sgb cho em hỏi tuyền phố Huế em cũng phải đỗ ở làn oto rồi cắt hết xe máy để rẽ phải ạ? Còn chỗ rẽ từ Giải Phóng ra Đại Cồ Việt em nghĩ qua hết giải phân cách cứng phân làn mình rẽ về bên phải đúng không bác?
Trên phố Huế có phân làn bắt 4b đi riêng và 2b đi riêng. Nếu gần ngã rẽ không có biển 411 chỉ hướng đi thì 4b phải đi trên làn của mình, qua hết dải phân cách cứng, tới tim ngã tư rẽ thì mới đúng luật ợ.

Kụ ở trỏng mừ bồ hóng tận ngoải này???
Gầu thật! - Hềnh như kụ phỏng đoán th0ai............

Tại thực tế ngã giao này- cho phép ô tô trộn làn........
.....
Hé hé. Nhà cháu có vợ nhỏ ngoài Hn nên cũng có bớt chút thời gian để cập nhật thực tế Hn, kụ à (nhà cháu chém bão tý).

Hơn nữa, Hà nội chỉ mới bắt đầu phân làn cho các phương tiện trên Bà Triệu, Phố Huế, Đại cồ Việt, v.v... trong 1-2 năm gần đây theo mô hình từ SG. Trong Sg, nhà cháu đi theo mô hình phân làn kiểu này đã hơn 20 năm nên có tí kinh nghiệm đau thương từ thực tế ợ.

Phần chữ đậm: nếu trước ngã tư có cắm biển 411 thì không còn phân làn riêng cho xe 2b hay 4b. Nếu không có biển 411 hoặc không có mũi tên (vạch 1.18) vẽ dưới đường thì 4b đi vào làn 2b là sai luật mất rồi.

Hơn nữa, không thể xem việc xxx phạt hay không phạt để phán xét mình đi sai hay đúng luật được, kụ ui.


có 2 cách để rẽ phải từ BT -> LTK cụ ợ:
...- Cách 2: Người điều khiển vẫn đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ từ từ ở khu vực vạch đứt để vào làn xe máy phía bên phải ngoài cùng, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải. Nghiêm cấm việc chèn vạch liền và không bật xi nhan khi chuyển hướng.

(Cách 2 được gọi là phương pháp trộn làn theo hướng rẽ tại các điểm giao cắt đã được ngành Giao thông công chính cho phép
... )
Mục đích kụ chủ thớt là hỏi cách rẽ nào đúng luật.

Đi theo cách 2 chỉ được coi là đúng luật nếu trước ngã rẽ có biển 411 hoặc có vạch kẻ 1.18 dưới đường.
Nếu không có biển 411 hay vạch 1.18 mà đi theo cách 2 là sai luật đấy ợ.



Nhà cháu đi đúng theo cách 2 của cụ đấy ạ mà vẫn bị dính, dưng đi theo cách 1 lúc đường vắng thì không sao, vào giờ cao điểm đông xe máy mà đi thế thì các bác đi xe máy chởi em chít, đau đầu phết!!!!
Chỉ có 1 cách duy nhất để khỏi đau đầu, đó là sở gtvt nên cắm biển 411 hoặc vẽ vạch 1.18, đồng thời kẻ vạch chia làn đường nhỏ cho hợp lí.
Trong tp Hcm đã làm như vậy từ 2 năm nay rồi.

Trong khi chờ sở gtvt cắm biển 411, để đi đúng luật chúng ta chưa thể đi vào làn dành riêng cho xe 2b để rẽ đâu ạh.



1- Theo cháu chạy kiểu này mới là ngăn cản, các Cụ cứ hình dung 1 thân xe quay gần vuông góc cản bằng đấy 2b từ ùn ứ và gây ức chế thế nào, phải chuyển làn từ từ đoạn vạch đứt sang làn trong cùng bên phải hoặc làn sát trong cùng bật xi nhan rẽ từ từ.

2- Phân làn phương tiện đường Bà Triệu đến gần ngã tư là có trộn làn.

3- Ở đây lại phải bàn đến trình độ của GTCC khi phân làn kiểu này, đã thế trước ngã tư đáng ra phải có biển 411 phân làn hướng đi kết hợp vạch mũi tên chỉ hướng nữa nhưng người ta kệ muốn hiểu thế nào thì hiểu tạo cơ hội cho xxx ăn bửn.
Ý 1- của kụ nêu trên:
nhà cháu có quan điểm khi lái xe chúng ta có trách nhiệm tuân thủ luật gtđb thông qua biển báo, vạch kẻ đường. Nếu đường có phân làn theo phương tiện thì nên đi theo biển phân làn cho đúng luật.
Việc lưu thông bị ngăn cản hay không, cắm biển báo thế nào là trách nhiệm của sở gtvt.

Ý 2- và 3-:
hai ý này của kụ mâu thuẫn nhau nhé.
Tại 2- kụ khẳng định gần ngã tư có trộn làn, sang 3- kụ lại nói "đáng ra phải có biển 411 trộn làn".
Như vậy, trước ngã tư có biển 411 hay không hả kụ?


.
 
Chỉnh sửa cuối:

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,564
Động cơ
476,900 Mã lực
Qua nhiều lần trao đổi về luật lá biển báo các kiểu, em nghĩ cụ sgb345 phổ biến kiến thức đúng. Không có mũi tên 1.18 hoặc biển 411 thì đừng có trộn làn...
 

anhtien

Xe tải
Biển số
OF-196816
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
359
Động cơ
329,290 Mã lực
chan gt việt nam quá
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,702
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
Mục đích kụ chủ thớt là hỏi cách rẽ nào đúng luật.

Đi theo cách 2 chỉ được coi là đúng luật nếu trước ngã rẽ có biển 411 hoặc có vạch kẻ 1.18 dưới đường.
Nếu không có biển 411 hay vạch 1.18 mà đi theo cách 2 là sai luật đấy ợ.
Ngã tư Hàng bài vs Tràng tiền không có biển 411, đồng thời cũng không có vạch 1.18 (hoặc có nhưng đã bị mờ) cụ nhé, vậy mà CSGT tư vấn vẫn được đi theo cách 2 đấy.
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
780
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
có 2 cách để rẽ phải từ BT -> LTK cụ ợ:
- Cách 1: Người điều khiển đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ vào làn giữa, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải.
- Cách 2: Người điều khiển vẫn đi đúng làn ô tô từ đầu BT và rẽ từ từ ở khu vực vạch đứt để vào làn xe máy phía bên phải ngoài cùng, bật xi nhan và đi qua khu vực đèn giao thông rồi rẽ phải. Nghiêm cấm việc chèn vạch liền và không bật xi nhan khi chuyển hướng.
(Cách 2 được gọi là phương pháp trộn làn theo hướng rẽ tại các điểm giao cắt đã được ngành Giao thông công chính cho phép. Vạch phân làn bao gồm vạch đứt để giúp các phương tiện được phép chuyển làn tạm thời trong một số tình huống nhất định như chuyển hướng rẽ, vượt xe, đi vào lề đường dừng / đỗ xe... )
Các cụ nghiên cứu thêm ở đây ợ: CSGT tư vấn rẽ phải ở ngã tư Hàng Bài-Tràng Tiền

Đi như này gọi là "đi kiểu béo gì cũng được" :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,840
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ngã tư Hàng bài vs Tràng tiền không có biển 411, đồng thời cũng không có vạch 1.18 (hoặc có nhưng đã bị mờ) cụ nhé, vậy mà CSGT tư vấn vẫn được đi theo cách 2 đấy.
Xxx bỏ qua lỗi, cho đi kiểu đó không có nghĩa đi như vậy là đúng luật ợ.
Luật pháp cho phép csgt tạm thời ra lệnh phương tiện đi trái luật khi cần thiết nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi, thông suốt, kể cả cho đi vào đường ngược chiều.

Nhà cháu lấy 3 ví dụ sau để minh họa:

- Nếu xxx tư vấn cho đi theo cách thứ 2 có thể họ có ý bỏ qua không bắt lỗi vào giờ cao điểm khi đường đông chăng? Vì khi đường hết đông họ lại bắt lỗi như thường.
Các kụ chắc còn nhớ đoạn đường ngược chiều từ Đại cồ Việt rẽ trái vào Phố Huế, khi xe đông xxx làm ngơ cho xe cộ đi vào đoạn ngược chiều ấy, khi xe vắng họ lại bắt lỗi).

- Một số ngã tư, nhất là trong tp HCM, cảnh sát không bắt lỗi 2b rẽ phải khi đèn đỏ. Nhưng khi ngứa mắt họ vẫn bắt.
- Từ trước tới nay csgt thường không bắt lỗi xe máy không xi nhan khi rẽ. Nay thì họ bắt hết.



Chỗ này pgải là trong cùng bên trai chứ cụ. Sao lại bên phải :-?
Nhà cháu nói ngắn gọn gây hiểu nhầm.
Nay xin giải thích rõ hơn như sau kụ nhé:

Tính từ dải phân cách giữa đường vào phía vỉa hè bên tay phải ta thường có 2 làn cho xe 4b, trong 2 làn 4b đó một làn 4b bên trái sát dải phân cách giữa tim đường, một làn 4b bên phải sát dải phân cách với làn 2b (xe 4b rẽ phải cần đi sang làn bên phải này), tiếp đến là dải phân cách với làn 2b, tiếp nữa là làn xe 2b, cuối cùng là vỉa hè.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vũ Ngọc Hg

Xe tăng
Biển số
OF-179649
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
1,055
Động cơ
348,280 Mã lực
Đường BT có phân làn riêng cho 2b và 4b.
Nếu phân làn kéo đến tận ngã rẽ ---> theo cách hiểu của nhà cháu kụ chủ rẽ phải nhưng lấn sang phần đường xe 2b là sai rồi ợ.

Cách đi đúng là:
- Kụ vẫn phải chạy thẳng trên làn ô tô trong cùng bên phải, xi nhan phải.
- Khi xe chạy quá khỏi vạch sơn kẻ ngang đèn xanh đỏ thì mới bắt đầu đánh lái rẽ.
- Cần tránh đè lên vạch liền dọc và vạch ngang của làn xe 2b, đồng thời nhớ rẽ chầm chậm để nhường đường cho xe 2b đi thẳng.
- Chỉ khi xe qua hết ngã rẽ khoảng 10m mới bắt đầu lên số tăng ga chạy tiếp.
- Phải đề phòng tránh húc vào mấy anh 2b chạy cố cúp đầu khi mình vừa rẽ xong, đang tăng ga để đi thẳng.
Em cũng theo ý của cụ này ,thà cản trở g thông một tý còn hơi là rách việc
 

XASASHS

Xe tải
Biển số
OF-193992
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
486
Động cơ
332,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
xxx tư vấn đi cách 2 ở ngã 4 Tràng Tiền-Hàng Bài là để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng~X(
 

wb_adb

Xe tải
Biển số
OF-198161
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
376
Động cơ
328,150 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ, Đống Đa
Em thất cứ rối như canh hẹ. Kiểu phân làn như Bà Triệu chắc chỉ có ở quê mềnh
 

Cu_Bi

Xe buýt
Biển số
OF-172672
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
525
Động cơ
347,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường BT có phân làn riêng cho 2b và 4b.
Nếu phân làn kéo đến tận ngã rẽ ---> theo cách hiểu của nhà cháu kụ chủ rẽ phải nhưng lấn sang phần đường xe 2b là sai rồi ợ.

Cách đi đúng là:
- Kụ vẫn phải chạy thẳng trên làn ô tô trong cùng bên phải, xi nhan phải.
- Khi xe chạy quá khỏi vạch sơn kẻ ngang đèn xanh đỏ thì mới bắt đầu đánh lái rẽ.
- Cần tránh đè lên vạch liền dọc và vạch ngang của làn xe 2b, đồng thời nhớ rẽ chầm chậm để nhường đường cho xe 2b đi thẳng.
- Chỉ khi xe qua hết ngã rẽ khoảng 10m mới bắt đầu lên số tăng ga chạy tiếp.
- Phải đề phòng tránh húc vào mấy anh 2b chạy cố cúp đầu khi mình vừa rẽ xong, đang tăng ga để đi thẳng.
Cháu cũng nghĩ như cụ, chẳng biết đúng hay sai nữa!
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,702
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
Xxx bỏ qua lỗi, cho đi kiểu đó không có nghĩa đi như vậy là đúng luật ợ.
Luật pháp cho phép csgt tạm thời ra lệnh phương tiện đi trái luật khi cần thiết nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi, thông suốt, kể cả cho đi vào đường ngược chiều.

Nhà cháu lấy 3 ví dụ sau để minh họa:

- Nếu xxx tư vấn cho đi theo cách thứ 2 có thể họ có ý bỏ qua không bắt lỗi vào giờ cao điểm khi đường đông chăng? Vì khi đường hết đông họ lại bắt lỗi như thường.
Các kụ chắc còn nhớ đoạn đường ngược chiều từ Đại cồ Việt rẽ trái vào Phố Huế, khi xe đông xxx làm ngơ cho xe cộ đi vào đoạn ngược chiều ấy, khi xe vắng họ lại bắt lỗi).

- Một số ngã tư, nhất là trong tp HCM, cảnh sát không bắt lỗi 2b rẽ phải khi đèn đỏ. Nhưng khi ngứa mắt họ vẫn bắt.
- Từ trước tới nay csgt thường không bắt lỗi xe máy không xi nhan khi rẽ. Nay thì họ bắt hết.





Nhà cháu nói ngắn gọn gây hiểu nhầm.
Nay xin giải thích rõ hơn như sau kụ nhé:

Tính từ dải phân cách giữa đường vào phía vỉa hè bên tay phải ta thường có 2 làn cho xe 4b, trong 2 làn 4b đó một làn 4b bên trái sát dải phân cách giữa tim đường, một làn 4b bên phải sát dải phân cách với làn 2b (xe 4b rẽ phải cần đi sang làn bên phải này), tiếp đến là dải phân cách với làn 2b, tiếp nữa là làn xe 2b, cuối cùng là vỉa hè.
cụ nói cũng có ní :)(b)
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,109
Động cơ
415,112 Mã lực
Cách đi đúng là:
- Kụ vẫn phải chạy thẳng trên làn ô tô trong cùng bên phải, xi nhan phải.
- Khi xe chạy quá khỏi vạch sơn kẻ ngang đèn xanh đỏ thì mới bắt đầu đánh lái rẽ.
- Cần tránh đè lên vạch liền dọc và vạch ngang của làn xe 2b, đồng thời nhớ rẽ chầm chậm để nhường đường cho xe 2b đi thẳng.
- Chỉ khi xe qua hết ngã rẽ khoảng 10m mới bắt đầu lên số tăng ga chạy tiếp.
- Phải đề phòng tránh húc vào mấy anh 2b chạy cố cúp đầu khi mình vừa rẽ xong, đang tăng ga để đi thẳng.
Em vẫn đi theo cách này đó các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top