Nếu bàn về nắm bắt tâm lý con người để đưa ra những biện pháp phòng ngừa tai nạn rủi ro thì a thấy ng Đức là số 1.
Hồi ở bển, a học bằng lái xe ( bằng xe máy thôi), mỗi 1 buổi học bọn a phải đi xe buýt cỡ 30 cây chuối đến điểm dạy của xxx GT Đức. Ô thày dạy luật,kỹ năng...là 1 xxx khá đứng tuổi. Ngoài những bài giảng về chuyên môn luật lá ra thì ô ấy xen vào những mẩu chuyện, những kinh nghiệm, kỹ năng xử lý trong mọi tình huống...vv. A nhớ nhất ô ấy nói đi nói lại 1 thói quen chuẩn bị ra đường:
- Khi a chụp chiếc mũ bảo hiểm lên đầu, đồng thời lúc đó a phải nghĩ rằng, rất có thể hôm nay là 1 ngày đen đủi, rủi ro với mình. Với suy nghĩ này, tự nhiên lúc đó trong đầu ta lập trình 1 động tác cẩn thận hơn trong tất cả các tình huống, điều đó đồng nghĩa ta luôn tập trung khi tham gia giao thông.
Với hơn 30 năm vừa lái 2b vừa 4b, cũng vài lần bị tai nạn thì anh cho rằng, tai nạn hay va chạm không may khi đang tham gia giao thông, nguyên nhân chính là cả 2 bên xung đột đều ko tập trung, chủ quan, thiếu quan sát từ xa.
Cả nhà cứ thử nghĩ lại xem những lần bị va chạm, mình lúc đó đang mải nghĩ 1 điều gì không ?