[Funland] NHÀ BÓNG 15 -Offline mừng tổng kết WC 2018

Trạng thái
Thớt đang đóng

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,536
Động cơ
348,411 Mã lực
nguyên nhân chính là cả 2 bên xung đột đều ko tập trung, chủ quan, thiếu quan sát từ xa.
Cả nhà cứ thử nghĩ lại xem những lần bị va chạm, mình lúc đó đang mải nghĩ 1 điều gì không ? :))
Như cách đây gần 10 năm em có đọc một bài trên vnexpress.net về kinh nghiệm đi xe máy, có 1 đoạn nói rằng khi thấy xe to (xe bus, xe bồn,...) nên đi cách 3m mà những comment ở dưới đều bảo là ko thực tế. Em lại nghĩ rằng con số 3m chỉ là con số tượng trưng, cái chính khi thấy xe to nên cách một khoảng đủ cho mình nếu có bị ngã ra thì cũng ko chạm đến xe kia, cũng là 1 cách phòng tránh, nhưng với tính cách bon chen cứ đường chống là phi vào nên mới dẫn đến nhưng tai nạn thương tâm với các xe to ngay giữa thủ đô HN. Cho nên gặp những xe đó thì trước trước hẳn, sau sau hẳn còn nếu lỡ đi song song thì giữ khoảng cách đủ để ngã ra ko chạm đến xe!
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,167
Động cơ
455,128 Mã lực
Nếu bàn về nắm bắt tâm lý con người để đưa ra những biện pháp phòng ngừa tai nạn rủi ro thì a thấy ng Đức là số 1.
Hồi ở bển, a học bằng lái xe ( bằng xe máy thôi), mỗi 1 buổi học bọn a phải đi xe buýt cỡ 30 cây chuối đến điểm dạy của xxx GT Đức. Ô thày dạy luật,kỹ năng...là 1 xxx khá đứng tuổi. Ngoài những bài giảng về chuyên môn luật lá ra thì ô ấy xen vào những mẩu chuyện, những kinh nghiệm, kỹ năng xử lý trong mọi tình huống...vv. A nhớ nhất ô ấy nói đi nói lại 1 thói quen chuẩn bị ra đường:
- Khi a chụp chiếc mũ bảo hiểm lên đầu, đồng thời lúc đó a phải nghĩ rằng, rất có thể hôm nay là 1 ngày đen đủi, rủi ro với mình. Với suy nghĩ này, tự nhiên lúc đó trong đầu ta lập trình 1 động tác cẩn thận hơn trong tất cả các tình huống, điều đó đồng nghĩa ta luôn tập trung khi tham gia giao thông.
Với hơn 30 năm vừa lái 2b vừa 4b, cũng vài lần bị tai nạn thì anh cho rằng, tai nạn hay va chạm không may khi đang tham gia giao thông, nguyên nhân chính là cả 2 bên xung đột đều ko tập trung, chủ quan, thiếu quan sát từ xa.
Cả nhà cứ thử nghĩ lại xem những lần bị va chạm, mình lúc đó đang mải nghĩ 1 điều gì không ? :))
Cụ nói đúng rồi nó liên quan đến các khâu trong lúc đi xe để bảo đảm an toàn như: Xác định cách đi (Đi chậm hoặc đi tốc độ trung bình tương đương tốc độ các xe xung quanh) - phán đoán tình huống nguy hiểm (Người có kinh nghiệm trên đường sẽ sớm phán đoán ra các tình huống nguy hiểm, nhất là các chỗ góc khuất, chỗ trẻ em chơi) - tập trung quan sát phía trước và các bên xung quanh (Không đánh mắt nhìn cảnh vật xa ở hai bên lâu, dễ bị húc mít xe phía trước) - Kỹ năng đánh lái và phanh để né tránh - Kỹ năng chống chân kịp thời, lăn người khi bị ngã xe máy.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,496
Động cơ
1,007,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kể tiếp với cả nhà về bài học kn hay còn gọi là kỹ năng phòng chống sự cố rủi ro khi tham gia GT.
Cũng ở kỳ thi sát hạch lấy bằng 2b bên Đức hồi năm 1988. Sau buổi thi lý thuyết là thực hành, nhìn chung bài thi thực hành kiểm tra tay lái đối với 2b cũng ko gì ghê gớm cả, loanh quanh ở lúc xuất phát phải bật đèn tín hiệu báo cho các phương tiện khác ở 2 chiều xuôi ngược, đi sa hình vòng vèo các kiểu, đối với loại xe côn tay thì sa hình dễ như thò tay vào túi móc kẹo.
Tuy vậy mà lúc thi thực hành nhà cháu bị trừ điểm vì 1 lỗi khá cơ bản. Từ lỗi này mà về sau đã rèn cho nhà cháu 1 thói quen và khi về nước, nhà cháu thấy với tình trạng GT sơ đẳng của ta thì thói quen này cực kỳ hữu ích, nó trở nên 1 kỹ năng quý báu, giúp mình hầu như tránh khỏi những tai nạn do chủ quan từ 2 phía. Với kn từ bản thân, khi hướng dẫn kèm cặp lũ F1 chập chững lái xe, nhà cháu đã nhắc đi nhắc lại hàng chục lần để bọn chúng thấm vào người và trở thành động tác tiên quyết.
Chả là lần thi đó, khi lái chiếc 2b về đích, điểm tập kết là bên trái đường. Sau khi xi nhan từ cách đó 20-30m để dần dần chuyển đến tim đường thì dừng lại, nhà cháu nhìn gương chiếu hậu, ko thấy phương tiện nào, phía trước cũng vậy nên nhà cháu phi vào bãi. Ông thày ra bảo nhà cháu mắc lỗi, bị trừ điểm. Ngớ người chả hiểu lỗi gì thì ô ta bảo " Lỗi không quay đầu ngoái lại nhìn về phía sau ".
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
2,408
Động cơ
359,990 Mã lực
Cũng chuyện Sen kể,mới tối qua ngồi nhậu với mai gơn ,bảo ăn cái bẩn,cái này độc,cái này....ảnh bảo cứ sợ bẩn với độc cũng sống cố hai xịch năm nữa,cơ địa yếu thì chục năm>-).
Cố mà giữ cho khoẻ ,cho sạch,ra đường xe điên đầy,nó thơm nhẹ cho cái vào mông nhẹ thì nằm ăn xông qua mũi,nặng thì lấy xẻng xúc xác,ở đấy mà bẩn với độc.Đang hít cái không khí độc hơn ăn ,nhìn những cái ức chế nổ mắt vân phải làm ngơ ,nghe những cái ước gì bạn mình chơi toàn người ở trường Xã Đàn,mối quan hệ giữa con người với nhau như đi trên dây làm xiếc
Ngẫm lại ,anh chả muốn gì nhiều ,chỉ muốn em bỏ vế sau chữ Nhưng ở chữ ký là đời anh lại được đi trên mây,à nhầm trên dây rồi :-@
Nhắc đến chữ ký em mới nhìn lại chữ kí của mình trong OF, lâu lắm rồi cũng ít online và ko để ý chữ kí đó nữa.
Lý do có chữ ký này tất nhiên fun là chính, ngoài ra cũng có sự tích. Đơn giản là từ hồi trẻ, cứ ai thích em hay ngỏ ý với em là 100% sau đó ko nói chuyện với nhau nữa, thậm chí ko nhìn mặt nhau dù rằng chẳng có lý do gì, cũng ko ghét nhau. :))
Thế nên e thích ai thì cứ mặc em, đừng ai thích em, càng ko nên yêu em nếu ko muốn cạch mặt nhau. :))
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,536
Động cơ
348,411 Mã lực
Nhắc đến chữ ký em mới nhìn lại chữ kí của mình trong OF, lâu lắm rồi cũng ít online và ko để ý chữ kí đó nữa.
Lý do có chữ ký này tất nhiên fun là chính, ngoài ra cũng có sự tích. Đơn giản là từ hồi trẻ, cứ ai thích em hay ngỏ ý với em là 100% sau đó ko nói chuyện với nhau nữa, thậm chí ko nhìn mặt nhau dù rằng chẳng có lý do gì, cũng ko ghét nhau. :))
Thế nên e thích ai thì cứ mặc em, đừng ai thích em, càng ko nên yêu em nếu ko muốn cạch mặt nhau. :))
Ko hiểu sao mình online bằng điện thoại chữ ký lúc hiện lúc ko? Mình nhớ mang máng chữ ký của mình là cái gì mà yêu hay không yêu, không yêu hay yêu đó à?
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
2,408
Động cơ
359,990 Mã lực
Ko hiểu sao mình online bằng điện thoại chữ ký lúc hiện lúc ko? Mình nhớ mang máng chữ ký của mình là cái gì mà yêu hay không yêu, không yêu hay yêu đó à?
Mình xoay ngang màn hình ĐT đọc sẽ thấy chữ ký, hoặc xem trên PC, Laptop thì luôn thấy được chữ ký. :D
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,536
Động cơ
348,411 Mã lực
Mình xoay ngang màn hình ĐT đọc sẽ thấy chữ ký, hoặc xem trên PC, Laptop thì luôn thấy được chữ ký. :D
Mình muốn nói yêu mình nhưng lại sợ mình đồng ý!!!
Cảm ơn mình nhé, mang tiếng dùng net từ năm 2000, tham gia forum năm 2001, quản lý forum từ 2002 mà giờ mới biết!
 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,574
Động cơ
323,578 Mã lực
Chủ nhật trời đẹp quá cả nhà nhỉ? K biết có làm bữa off đc k ạ?
 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,574
Động cơ
323,578 Mã lực
Nhà im ắng quá nhỉ? Hôm nay rực rỡ thế này nhà mình có ai rảnh k ạ?
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,496
Động cơ
1,007,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác Mập còn may ra tham gia đc, chứ lão Quên thì đợt này khó rồi, cả 2 bà già nội lẫn ngoại đều sức khoẻ yếu, nằm viện suốt, mà nhà lão ý lại neo ng.
 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,574
Động cơ
323,578 Mã lực
Bác Mập còn may ra tham gia đc, chứ lão Quên thì đợt này khó rồi, cả 2 bà già nội lẫn ngoại đều sức khoẻ yếu, nằm viện suốt, mà nhà lão ý lại neo ng.
Thế thì để hôm nào đông đông một chút anh nhỉ? E đang ngâm mấy chục lít rượu ổi Đông Dư, k biết đến tết anh em m có khui đc k đây?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top