Em mới lái, cảm ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm.
Bác hiểu nhầm ý của khoảng cách 2s rồi.theo bác là tốc độ 60km/h, chứ em đi tầm 20, 30 km/h thì chắc là 3,4 giây vẫn được.
p/s mọi khi thấy gái đẹp là đi chậm lại tận hưởng chứ có mấy khi nhìn
Từ hồi lái xe em mắc bệnh 2 mắt cứ láo liên khi lái xe bác ạ, mắt đảo như rang lạcNhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
Bác hiểu nhầm ý của khoảng cách 2s rồi.
Cách đo trên đường: khi xe trước vượt qua 1 mốc (vd cọc bên đường chẳng hạn), chúng ta tính nhẩm 2s khi xe đến cột mốc đó. ==> chính là khoảng cách 2s của 2 xe "cùng di chuyển".
Khi đảm bảo khoảng cách 2s đó, khi gặp vật cản, xe trên phanh, xe dưới cũng phanh, ở cùng điều kiện xe đảm bảo chất lượng, thì 2 xe sẽ cùng trượt trên 1 quãng đường đảm bảo an toàn để ko va vào nhau. Nếu đi 60km/h, quãng đường 2s sẽ ngắn hơn so với tốc độ 80km/h và sẽ dài hơn với quãng đường 2s của 30km/h nên cứ yên tâm áp dụng.
Còn trong điều kiện thời tiết xấu (khó quan sát) đường trơn trượt cần khoảng cách dài hơn để phản ứng hay phanh, thì thay 2s bằng 3, 4s.... tùy cảm nhận lái xe lúc đó
Ơ, em diễn giải giống Luật là may rồi, chỉ lo ko giống.Cụ mn2t diễn giải nhầm sang quy tắc 3s và nó được luật hóa rồi:
Điều 12. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, đường cấp cao, đường khai thác theo quy chế riêng.
1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:
Tốc độ lưu hành (km/h)
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)
Đến 60
30
Trên 60 đến 80
50
Trên 80 đến 100
70
Trên 100 đến 120
90
2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này.
Ơ, em diễn giải giống Luật là may rồi, chỉ lo ko giống.
Em nhớ trong hướng dẫn lái xe nước ngoài cách tính khoảng cách 2s là đọc nhanh: "two thousand and one, two thousand and two" khi xe đến điểm so sánh trên đường chính là khoảng cách 2s.
Dưng mà mấy cái 60km-30m, 80km-50m..... là lấy ở đâu thế nhỉ? trên đường làm sao biết được khoảng cách là bao nhiêu, ko lẽ xuống đo à
Bác nên nói rõ súng gì?
bố cháo bẩu nếu súng nước....cần ch.ó gì ước lượng...nhắm mắt bắn cũng trúng....
Vote cho cụ. Em lái thường nhìn vào điểm "vô định" chứ cũng ít khi tập chung vào cái gì đó cụ thể.Nhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................