- Biển số
- OF-468272
- Ngày cấp bằng
- 5/11/16
- Số km
- 101
- Động cơ
- 201,710 Mã lực
- Tuổi
- 40
Vầng ạ
Đã nhìn là không dời mắt được cụ ạLão Chư mà chán mái xuynh à?
Xe nào cũng chờ xe trước chuyển động + thêm 3s rồi mới chuyển động thì tắc hết đường .e thấy nguyên tắc 3s áp dụng trong phố cũng hợp lý, nhất là tại các điểm dừng. Xe trước chuyển bánh rồi sau 3s xe mình mới di chuyển, thì đảm bảo k phải rà phanh nhiều. Nhưng lúc phố xá tắc thì chắc cũng khó thực hiện
kính cụ một chénNhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
2s mà cụ ấy vẫn đóng 30km/h thì nghĩa là đã có ý định vượt từ trước rồi còn giề, cụ nhẻĐừng bao h tự đưa mình vào thế khó
Hãy quan sát cân nhắc để k xảy ra cách vạch 1m mà vẫn 30 cây chuối/h
Cụ có hẳn số liệu cụ thể thật thiết thực. thanks cụTheo sổ tay lái xe của US thì khi gặp tình huống bất ngờ, kể từ lúc lái xe có phản xạ đạp phanh cho đến khi V = 0 là mất 4s, đó là tính trong đ/k tiêu chuẩn, đường khô, tầm nhìn tốt, lái xe sức khỏe tốt. Do vậy họ khuyên là khi lái xe thì tầm nhìn tối thiểu 4s, khoảng cách đến xe trước cũng tối thiểu 4s. VD: nếu đi 80km/h ~ 28m/s thì giữ khoảng cách xe trước là hơn 100m, tầm nhìn cũng vậy
Trường hợp như vậy, cụ cứ nhấp nháy chân phanh là họ sẽ tự giãn ra. Nhấp nháy thôi chứ không phanh.Hôm qua đi qua cầu Vĩnh Tuy, xe đi 50km/h mà cứ bị một cái xe 16 chỗ nó bám sát, nhìn gương chiếu hậu thì thấy nó như dính vào kính xe mình, cẩn thận ngó sang hai gương trái phải thì ông ấy cũng chỉ cách mình độ trên dưới 2m, xe mình thì bé tý, kinh vãi. Mà lúc đó cũng không chuyển làn ngay để nhường ông ấy được, vì toàn xe tải đang chạy nhanh, cũng không tăng tốc để bỏ xa được vì như thế lại gần xe trước. Phải đến gần hết cầu mới nhường nổi cho ông ấy đi trước, lúc thấy toàn thân ông ấy thì trông nát quá
Nó đi láo ấy chứ có phải không biết đâu. Em lúc phanh lúc ga để kéo dãn khoảng cách với nó mà không đượcTrường hợp như vậy, cụ cứ nhấp nháy chân phanh là họ sẽ tự giãn ra. Nhấp nháy thôi chứ không phanh.
Ý là cụ phải giả vờ lái non, nhấp nháy phanh, tay lái hơi 'loạng choạng' tí... là xe sau sẽ sợ.Nó đi láo ấy chứ có phải không biết đâu. Em lúc phanh lúc ga để kéo dãn khoảng cách với nó mà không được
Cụ nói chí phải trong phố tắc đường bám mít nhau từng cm thì làm gì đến 1s, tuy nhiên khi đi đường cao tốc thì phải đến 10s thậm chí 15s ấy chứ.An toàn hơn thì người ta áp dụng 3s, đó là quy tắc 3s trong bám đuôi trên đường, nhất là cao tốc.
Đường trơn trượt (ướt) thì có thể tăng thành 4s hoặc hơn. Em vẫn thường áp dụng bài này. Mỗi khi đi taxi, nhất là taxi sân bay mới thấy các ku đó đi ẩu, nhiều khi chỉ bám xe trước 1s thôi, toàn phải nhắc vì an toàn cho chính mình.
Còn nguyên tắc 2s của cụ chủ thì rất tùy, đi trong phố thì có khi 1s cũng dính, mắt chẳng khi nào rời 'màn hình' được, còn đi trên đường quốc lộ, đường quê vắng vẻ thì có thể 2s hoặc thậm chí hơn.
Đường cao tốc cũng 3s thôi cụ ạ, 3s trên đường cao tốc tương đương với khoảng cách 100m theo quy định giữa các xe.Cụ nói chí phải trong phố tắc đường bám mít nhau từng cm thì làm gì đến 1s, tuy nhiên khi đi đường cao tốc thì phải đến 10s thậm chí 15s ấy chứ.