-Phần 1: người tài xế có chút kiến thức lái xe, tất nhiên trong đó có tình huống đổ đèo thì thừa biết tai nạn khi hỏng phanh ( Mà trước đó xe không hỏng phanh) khi xe đổ đèo là do lỗi của tài xế đã không dùng kỹ thuật giảm tốc bằng máy ( Tức là chuyển về số thấp, không đạp ga cho tua máy chậm kéo tốc độ xe giảm lại)!
Nay từ cơ quan ATGT đến báo chí nói như trên thì thật là khôi hài, 2 tình huống: Tài xế đã xử lý tốt tình huống khi xe đổ đèo không bao giờ đi đôi với xe hỏng phanh khi đang đổ đèo được!!! Nói thế khác nào đứa trẻ mới sinh lại ăn được lẩu mắm, vừa thối, vừa cay bỏ mợ!!!
-Đến phần 2:
Khi phanh đã hỏng, tài xế có thể đã đúng khi dũng cảm chọn cách ép vào sườn núi để tránh cho xe lao xuống vực gây thảm họa lớn hơn thì tài xế mới sử lý tình huống đúng nè!!!
Có 1 tai nạn rõ mười mươi như thế mà còn méo mó huống hồ là cái gì lớn khác!