Vào trong đây cũng mở mang đầu óc nhiều, thanks kinh nghiệm của các cụ. Nhà cháu chưa chạy đường dốc kiểu quanh co và dài như này bao giờ, mấy hôm trước đọc qua vụ này trên vnexpress, rồi đọc các cm của các bác reply phía dưới cũng hiểu ra nhiều vấn đề. Em nghĩ vấn đề lái xe an toàn quan trọng nhất là cảm giác xe và kinh nghiệm, nói thì dễ chứ để đạt được trình độ như thế thì đa số đều cần một khoảng thời gian nhất định.
Em hồi mới lái xe cũng dính một quả tụt dốc, vì ko có kinh nghiệm nên ko lường được độ cao của dốc. Cậy đà xe nên cứ để số 3 leo, lên đến gần đỉnh dốc thì xe ko lên được nữa, chân gas đạp hết cỡ cũng ko lên được, phanh lại cho nó đỡ trôi thì xe chết máy luôn. Hoảng quá em đạp phanh chân, rồi kéo phanh tay để cho xe đỡ trôi, sau đó rút điện thoại gọi cho thằng bạn để nó ra nó xử lý. Nhưng đen cái thằng bạn em nó lại vừa đi ra ngoài, ko có ở nhà, mà đường đó nó hơi hẹp, nếu cứ dừng giữa đường chẳng may có xe chạy qua thì cũng ko ổn. Em liều kéo phanh tay xuống rồi cố gắng đề lại xe, nhưng do lái mới nên ko biết cách mớm gas nên xe cứ dần dần trôi trôi, lúc đó run quá em đạp loạn lên, đạp nhầm luôn chân phanh thành chân côn thế là xe nó trôi một mạch và cuối cùng là phanh bằng tường nhà dân. Quả đó xe hỏng nặng, tiền công sửa bằng đúng giá trị con xe
, nhưng may mắn nhất là ko hôm đó ko va phải xe nào hoặc ng đi đường nào, ko giờ này chắc em đang ngồi trong tù để duyệt OF rồi.