R.I.P! Thiện tai, thiện tai!
Ở bển nếu đang đường 2 làn ko phân cách cứng chuyển thành 4 làn có phân cách cứng là họ có biển thông báo trước đó khoảng 1km hoặc 500m: "Phía trước có đảo giao thông" hoặc có biển "Sắp tới đường đôi". Ở ta em ko nhớ có biển hay không nhưng hình như với nhiều lái xe, biển cảnh báo trên đường là để cho vui chứ chẳng thèm để ý. Em đi đường lạ , đường cao tốc là từng cái biển đều phải rất chú ý.
Cụ nói chuẩn quá, đáng ra biển báo phải ngắn gọn, súc tích thì ở nhà mình lại làm ngược lại, cứ như là đánh đố.Đường cao tốc nhà ta biển chán lắm, đang phi 80-100 km/h chả đọc nổi vì biển chữ bé, nhiều chữ vô nghĩa nhưng vẫn cứ đưa lên biển làm cho rối; diễn đạt bằng ký hiệu rất kém. Kiểu như "Lối đi sân bay Nội Bài" trong khi đó chỉ cần "đi Nội Bài" là đủ hoặc trong phố hay có cái biển "được phép rẽ phải khi đèn đỏ, chú ý nhường đường cho người đi bộ" trong khi đó chỉ cần vài chữ "đèn đỏ được rẽ phải" là ai cũng hiểu.
Hai cụ nói quá chuẩn.ở ta biển chỉ mang tính cho có.chứ không nghĩ đến người điều khiển.mà nghĩ đến ghế hơnĐường cao tốc nhà ta biển chán lắm, đang phi 80-100 km/h chả đọc nổi vì biển chữ bé, nhiều chữ vô nghĩa nhưng vẫn cứ đưa lên biển làm cho rối; diễn đạt bằng ký hiệu rất kém. Kiểu như "Lối đi sân bay Nội Bài" trong khi đó chỉ cần "đi Nội Bài" là đủ hoặc trong phố hay có cái biển "được phép rẽ phải khi đèn đỏ, chú ý nhường đường cho người đi bộ" trong khi đó chỉ cần vài chữ "đèn đỏ được rẽ phải" là ai cũng hiểu.
Theo em hiểu. Thanh sắt lan can phải được thiết kế để không đâm vào xe được. O Trung Quốc em thấy đâm đầy mà chưa được biết có vụ nào đâm vào xeÔtô đâm xuyên lan can do tài xế đi sai làn
Vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến một người chết được xác định là do tài xế thiếu quan sát và đi không đúng làn đường quy định.
Ôtô đâm xuyên lan can cao tốc dài nhất Việt Nam
tai-nan-ct-8726-1425006325-2679-14253466
Tài xế chiếc xe đâm xuyên lan can bằng sắt trên cao tốc được cho là thiếu quan sát và đi không đúng làn đường. Ảnh: Otofun.
Công an huyện Văn Yên, Yên Bái vừa kết luận, nguyên nhân vụ tai nạn ngày 27/2 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai là do người điều khiển ôtô không quan sát và đi không đúng làn đường.
Ông Nguyễn Phú Trung (trú tại phố Kim Tân, TP Lào Cai) điều khiển chiếc xe đã tự đâm vào vỉa bê tông và tôn lượn sóng phân cách giữa đoạn chuyển tiếp từ đường 2 làn sang 4 làn xe. Lan can phân cách dài khoảng 15 m đã bung ra và đâm xuyên qua xe sau cú va chạm. Ông Trung bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu. Bà Vũ Thị Nga (vợ ông Trung) bị thương nhẹ.
Cơ quan công an cũng xác định, thời điểm xảy ra tai nạn thời tiết tốt, không có sương mù, đoạn đường được bố trí đầy đủ biển báo, sơn vạch kẻ đường hướng dẫn phương tiện tham gia lưu thông nên chiếc xe không bị tác động bởi yếu tố ngoại cảnh.
Trước đó, 5h sáng 27/2, chiếc Hyundai chạy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hướng về Hà Nội, đến km181 qua huyện Văn Yên, Yên Bái đã lao vào dải phân cách giữa. Bị lan can dải phân cách xuyên thẳng từ ghế phụ ra sau, chiếc xe tiếp tục văng xa kéo theo thanh sắt dài gần chục mét chắn ngang đường, đầu xe vỡ nát.