[Thảo luận] Nguyên nhân vụ lan can đâm xuyên oto trên cao tốc NB_LC đây ạ

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,973 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nguyên nhân là mất lái, còn như thế nào để mất lái lại là chuyện khác.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Chia buồn với gia đình nạn nhân, người thì cũng đi rồi. Vấn đề ở chỗ thiết kế đường có cục bê tông/biển báo chắn trước dải phân cách có hay không trong thiết kế? Ai sẽ chịu trách nhiệm? Làm đường thu tiền thì cũng phải nghĩ đến đảm bảo an toàn/quyền cho người lưu thông và trả tiền chứ nhỉ? Em phản đối việc chạy quá tốc độ, lấn làn nhưng những lỗi như vậy + thiết kế không đảm bảo dẫn đến giá phải trả giá quá đắt là khó chấp nhận. Nhưng con kiến kiện củ khoai thôi, Việt Nam mà; bao giờ sẽ khác???
 
Biển số
OF-341204
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
156
Động cơ
275,670 Mã lực
e nghĩ luôn nhân chính vẫn là chạy tốc độ cao,buổi sáng đường vắng.chủ 1 chút sơ xuất là tai nạn ngay
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,648
Động cơ
427,479 Mã lực
Ko làm chủ đc tốc độ và tay lái thôi
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Khả năng tít quá đến lúc ăn vào vạch kẻ sần mất lái lao sang bên kia các cụ ạ, khổ thân :(
 

honam

Xe tải
Biển số
OF-4206
Ngày cấp bằng
11/4/07
Số km
296
Động cơ
553,250 Mã lực
Tài chạy ẩu quá..chứ từ 2 làn sang 4 làn cao tốc làm rất dõ vạch phản quang gờ rung biển báo theo tiêu chuẩn q.tế..
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả là tốc dộ cao. Em không nhớ đọc được ở đâu về ATGT, đại ý: tốc độ là bà đỡ của tai nạn. Rất nhiều yếu tố liên quan tới mất an toàn đều tăng bình phương so với tốc độ. Lần đầu tiên em bị cảm giác mất kiểm soát từ khi còn đi 2b: lúc vào một cái cua nhẹ, nhưng đi hơi nhanh nên không thể nào bẻ lái vào cua, xe chệch hẳn ra lề cỏ, loạng choạng.. cũng may mà ko xòe. 4b mà quá tốc mất lái cũng vậy thôi.
 

hklm

Xe tải
Biển số
OF-100223
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
284
Động cơ
400,747 Mã lực
Em công nhận đoạn đấy nguy hiểm,em vừa đi tối qua chỗ đấy đã lắp thêm đèn vàng báo hiệu..
 

ruantuan

Xe hơi
Biển số
OF-89952
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
171
Động cơ
407,310 Mã lực
Nơi ở
Hàng Muối
Như đợt em còn hay đi bên Trung quốc, em thấy bên họ những đoạn đường kiểu 2 sang 4 rồi 4 về 2 hay đường rẽ, họ đều có một cái thùng màu vàng hoặc vàng chanh rất to có dán phản quang, bên trong đổ cát hoặc nước, như thế tài xế dễ phát hiện từ xa để kịp tránh, hoặc lỡ có đâm phải thì cũng không ăn sâu vào giải phân cách như vụ này, thiết nghĩ các nhà làm cao tốc nên chú ý việc này.
 

Thăng 6232

Xe hơi
Biển số
OF-68387
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
187
Động cơ
433,165 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế mới thấy ở nước ngoài các điểm đầu như thế họ hay để các thùng phuy nhựa chứa đầy cát có sơn phản quang cảnh báo, nếu có đâm vào cũng giảm thiểu thiệt hại
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở bển nếu đang đường 2 làn ko phân cách cứng chuyển thành 4 làn có phân cách cứng là họ có biển thông báo trước đó khoảng 1km hoặc 500m: "Phía trước có đảo giao thông" hoặc có biển "Sắp tới đường đôi". Ở ta em ko nhớ có biển hay không nhưng hình như với nhiều lái xe, biển cảnh báo trên đường là để cho vui chứ chẳng thèm để ý. Em đi đường lạ , đường cao tốc là từng cái biển đều phải rất chú ý.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Đường cao tốc nhà ta biển chán lắm, đang phi 80-100 km/h chả đọc nổi vì biển chữ bé, nhiều chữ vô nghĩa nhưng vẫn cứ đưa lên biển làm cho rối; diễn đạt bằng ký hiệu rất kém. Kiểu như "Lối đi sân bay Nội Bài" trong khi đó chỉ cần "đi Nội Bài" là đủ hoặc trong phố hay có cái biển "được phép rẽ phải khi đèn đỏ, chú ý nhường đường cho người đi bộ" trong khi đó chỉ cần vài chữ "đèn đỏ được rẽ phải" là ai cũng hiểu.
Ở bển nếu đang đường 2 làn ko phân cách cứng chuyển thành 4 làn có phân cách cứng là họ có biển thông báo trước đó khoảng 1km hoặc 500m: "Phía trước có đảo giao thông" hoặc có biển "Sắp tới đường đôi". Ở ta em ko nhớ có biển hay không nhưng hình như với nhiều lái xe, biển cảnh báo trên đường là để cho vui chứ chẳng thèm để ý. Em đi đường lạ , đường cao tốc là từng cái biển đều phải rất chú ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Moilaixe

Xe tải
Biển số
OF-59342
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
343
Động cơ
446,620 Mã lực
Đường cao tốc nhà ta biển chán lắm, đang phi 80-100 km/h chả đọc nổi vì biển chữ bé, nhiều chữ vô nghĩa nhưng vẫn cứ đưa lên biển làm cho rối; diễn đạt bằng ký hiệu rất kém. Kiểu như "Lối đi sân bay Nội Bài" trong khi đó chỉ cần "đi Nội Bài" là đủ hoặc trong phố hay có cái biển "được phép rẽ phải khi đèn đỏ, chú ý nhường đường cho người đi bộ" trong khi đó chỉ cần vài chữ "đèn đỏ được rẽ phải" là ai cũng hiểu.
Cụ nói chuẩn quá, đáng ra biển báo phải ngắn gọn, súc tích thì ở nhà mình lại làm ngược lại, cứ như là đánh đố.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nguyên nhân sai làn là hậu quả của nhiều nguyên nhân khác, trong đó có việc thiết kế đoạn đường tách làn, lắp đặt biển báo chưa hợp lý, biển báo không đủ lớn, không đủ khoảng cách cảnh báo trước khi tới vị trí tách làn. Em đi cao tốc LC này thấy nhiều đoạn đang khúc đỉnh dốc, khuất tầm nhìn hoặc khúc cong thì mở chuyển từ đường 2 chiều (mỗi chiều 1 làn) thành đường đôi (mỗi chiều 2 làn). Nếu chạy nhanh hoặc đi vào lúc chạng vạng sáng/tối sơn phản quang ở các biển chỉ dẫn và đầu đoạn hộ lan giữa tách làn chưa phát huy phản sáng rất dễ ko xử lý kịp. Ở nước ngoài thì họ làm cái Long môn vắt ngang cao tốc, treo biển hướng dẫn/cảnh báo to tổ chảng nhìn cách cả vài trăm mét đã biết đường phía trước như nào rồi, chỗ tách làn thường đặt trước 1 dải cọc tiêu mềm màu sặc sỡ, các mũi tên chỉ dẫn sang phải hay sang trái lấp lánh nhìn bắt mắt ngay từ xa, mà có va vào cũng ko gây nguy hiểm.
 

benjamin79

Xe hơi
Biển số
OF-4063
Ngày cấp bằng
28/3/07
Số km
181
Động cơ
553,709 Mã lực
Đường cao tốc nhà ta biển chán lắm, đang phi 80-100 km/h chả đọc nổi vì biển chữ bé, nhiều chữ vô nghĩa nhưng vẫn cứ đưa lên biển làm cho rối; diễn đạt bằng ký hiệu rất kém. Kiểu như "Lối đi sân bay Nội Bài" trong khi đó chỉ cần "đi Nội Bài" là đủ hoặc trong phố hay có cái biển "được phép rẽ phải khi đèn đỏ, chú ý nhường đường cho người đi bộ" trong khi đó chỉ cần vài chữ "đèn đỏ được rẽ phải" là ai cũng hiểu.
Hai cụ nói quá chuẩn.ở ta biển chỉ mang tính cho có.chứ không nghĩ đến người điều khiển.mà nghĩ đến ghế hơn
 

Minhchinh99999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324507
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,644
Động cơ
304,060 Mã lực
Nơi ở
9 trần duy hưng
Ôtô đâm xuyên lan can do tài xế đi sai làn

Vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến một người chết được xác định là do tài xế thiếu quan sát và đi không đúng làn đường quy định.

Ôtô đâm xuyên lan can cao tốc dài nhất Việt Nam



tai-nan-ct-8726-1425006325-2679-14253466

Tài xế chiếc xe đâm xuyên lan can bằng sắt trên cao tốc được cho là thiếu quan sát và đi không đúng làn đường. Ảnh: Otofun.


Công an huyện Văn Yên, Yên Bái vừa kết luận, nguyên nhân vụ tai nạn ngày 27/2 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai là do người điều khiển ôtô không quan sát và đi không đúng làn đường.

Ông Nguyễn Phú Trung (trú tại phố Kim Tân, TP Lào Cai) điều khiển chiếc xe đã tự đâm vào vỉa bê tông và tôn lượn sóng phân cách giữa đoạn chuyển tiếp từ đường 2 làn sang 4 làn xe. Lan can phân cách dài khoảng 15 m đã bung ra và đâm xuyên qua xe sau cú va chạm. Ông Trung bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu. Bà Vũ Thị Nga (vợ ông Trung) bị thương nhẹ.

Cơ quan công an cũng xác định, thời điểm xảy ra tai nạn thời tiết tốt, không có sương mù, đoạn đường được bố trí đầy đủ biển báo, sơn vạch kẻ đường hướng dẫn phương tiện tham gia lưu thông nên chiếc xe không bị tác động bởi yếu tố ngoại cảnh.

Trước đó, 5h sáng 27/2, chiếc Hyundai chạy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hướng về Hà Nội, đến km181 qua huyện Văn Yên, Yên Bái đã lao vào dải phân cách giữa. Bị lan can dải phân cách xuyên thẳng từ ghế phụ ra sau, chiếc xe tiếp tục văng xa kéo theo thanh sắt dài gần chục mét chắn ngang đường, đầu xe vỡ nát.
Theo em hiểu. Thanh sắt lan can phải được thiết kế để không đâm vào xe được. O Trung Quốc em thấy đâm đầy mà chưa được biết có vụ nào đâm vào xe
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top