[Thảo luận] Nguyên nhân tắc đường: 2B HAY 4B?

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Em thấy gần đây giang hồ cả bạch đạo hay hắc đạo đang rất xôn xao về việc giải quyết vấn đề tắc đường. Nên nhà cháu mạn phép lập cái thớt này để các cụ cho ý kiến về nhận xét của cháu về tắc đường ở Hà Nội.
Cháu thấy xã hội nói chung và các cụ, mợ trên OF nói riêng đều cho rằng xe máy là nguyên nhân chính gây tắc đường. Theo cháu thấy: không đúng lắm vì những nguyên nhân sau:
Các cụ nói tắc đường vì 2b lần làn cản trở 4b nhưng cháu nhận thấy nếu đường rộng, có nhiều làn thì 2b rất ít đi vào làn ngoài cùng bên trái chiều di chuyển trong khi đó thì các cụ đi 4b lại rất thích vượt xe khác khi di chuyển trong phố và thường xuyên đi thành 2, có khi 3 làn 4b, vậy 2b phải đi ở đâu ạ? Đương nhiên là len lỏi giữa các xe 4b rồi thế là các cụ 4b bẩu "2b làm cản trở giao thông".
Các cụ cũng thấy là giao thông ở trong TPHCM ít lộn xộn hơn HN, cháu thấy chủ yếu là vì ở TPHCM nếu đường chỉ có 2 or 3 làn thì 4b chỉ đi 1 làn (kể cả khi tắc đường) mà không cần phải có biển phân làn còn ở HN, không có biển phân làn (kể cả có) nhiều khi đường có 3 làn mà 4b đi thành 4 làn luôn.
Các cụ cứ thử xem, nếu 4b chỉ đi 1 làn ngoài cùng bên trái thì liệu 2b có len vào cản trở các cụ không?!
Thêm nữa, bây giờ GTCC phân làn ở HN nhưng em ví dụ như ở Phố Huế - Hàng Bải, đường có 3 làn mà các bác ấy cho 4b đi 2 làn còn 2b đi một làn. Sáng nào đi làm qua tuyến này em cũng thấy 2b bánh chen nhau một làn, nếu đi đúng làn thì đi bộ nhanh hơn trong khi 4b đi 2 làn không hết, các cụ ấy nối đuôi nhau đi 1 làn đã nhanh hơn 2b rồi. Em hỏi các cụ, nếu các cụ đi 2b, chen nhau đi 1 làn trong khi làn giữa lác đác 1, 2 4b rộng thênh thang các cụ nghĩ sao?!
Thêm nữa, 4b TPHCM không có biển phân làn nhưng họ vẫn đi 1 làn, khi rẽ mới chuyển làn còn nếu đang tự nhiên mà chuyển làn là bị phạt ngay. Ở HN thì sao ạ, có biển phân làn nhưng sau đấy thì đố ông CSGT nào bắt các cụ đi sai làn đấy, nhất là OF nhà mình cứ gọi là dùng đủ mọi điều luật, mọi kẽ hở của luật để .... cãi.
Cháu đội mũ sắt rồi, các cụ ném đá đi ợ! Chiều cháu lại viết tiếp vài ý kiến nữa!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Tắc đường là do người ra đường.
Cứ cấm tiệt thằng người ra đường là hết tắc.
Hố hố :)
 

streetwalker

Xe tải
Biển số
OF-96650
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
356
Động cơ
403,530 Mã lực
Nơi ở
middle of nowhere
Em thấy ở HN ô tô đi hàng 3 hàng 4 là sai luật nhưng cái này không gây ảnh hưởng nhiều đến việc TẮC đường mà cái chính là khi các phương tiện giao thông bị ÙN lại(đèn đỏ hoặc vấn đề nào đó) thì xe máy luôn có xu hướng đi vào phần đường bên kia để đi cho nhanh. Khi cả 2 chiều đường đều như thế thì chỗ đâu mà đi nữa sẽ gây ra TẮC đường, còn nếu đi đúng luật thì chỉ bị ÙN và đi chậm thôi. Nhiều người còn không phân biệt thế nào là ÙNTẮC, còn dùng từ KẸT XE thì nó chung chung quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,752
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Nhiều nguyên nhân,nhưng điểm phát sinh tắc đường hầu hết nằm ở các giao lộ mà ở đó thì nguyên nhân gây ùn tắc là do 2B,không nhường đường cho phía đối diện cứ hở chỗ nào là chen vào,đương nhiên lúc đó 4B không đi được nên tắc thôi ạ.
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
Ùn tắc do nhiều lý do chứ có phải mỗi ông 2B và 4B đâu. Nào là quy hoạch, đường hẹp, xây nhà cao tầng nhiều trong nội đô --> quá tải, hàng quán lấn chiếm, điều khiển giao thông không hợp lý, ý thức người tham gia giao thông kém, xe ngoại tỉnh nhiều, xxx không làm tròn nhiệm vụ... Cứ ngồi cãi nhau về 2B-4B có mà hàng năm trời không xong
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Chẳng loại xe nào gây ra tắc đường cả, kể cả xe lu nếu tham gia giao thông trên đường. Tắc đường do ý thức của người điều khiển phương tiện thôi.
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Nguyên nhân chính là do Trương tuần không làm tròn nhiệm vụ.
Mở rộng ra là do luật VỊT: Rẽ phải thì là ngã ba, nhưng rẽ trái không phải là ngã ba.


Cụ nào đọc bài báo "CSGT văng tục đã bị xử lý" sau đây mà tìm được hình thức kỷ luật dư nào thì sẽ có câu trả lời.
CSGT văng tục đã bị xử lý
Thứ Ba, 27.9.2011 | 16:09 (GMT + 7)
Báo Lao Động ngày 24.8.2011 có bài “CSGT… văng tục”, phản ánh việc một thượng sĩ CSGT – CATP Hà Nội trong khi xử lý xe taxi vi phạm Luật Giao thông trên đường Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm có thái độ hung hăng, lời lẽ vô văn hóa đối với người vi phạm.

Sau khi báo đăng, ngày 26.9, Báo Lao Động nhận được CV số 2881 do đại tá Đàm Văn Tâm – Phó Văn phòng Bộ CA ký. Theo kết quả xác minh, khoảng 17h, ngày 28.3.2011, tại nút đèn tín hiệu giao thông khu vực cầu Chương Dương, đường Trần Nhật Duật, trung úy Hoàng Phong Hải và trung sỹ Đỗ Đức Hạnh – cán bộ đội CSGT – trật tự - phản ứng nhanh của CA quận Hoàn Kiếm đang xác minh vụ va chạm giao thông xảy ra gần khu vực nút giao thông trên.
Ảnh chụp từ clip.​
Anh Bạch Minh Quang, điều khiển xe taxi chở người bị bỏng từ quận Long Biên đi qua đã va vào chân thượng sỹ Hạnh. Đồng chí Hải ra hiệu lệnh dừng xe nhưng anh Minh không chấp hành và thượng sỹ Hạnh đã sử dụng mô tô đuổi theo, đến đường Trần Quang Khải thì dừng được xe ô tô do anh Minh điều khiển.
Do bức xúc về việc anh Minh không dường xe nên thượng sỹ Hạnh đã văng tục, thái độ thiếu văn hóa và người tham giao giao thông đã ghi hình và đưa lên internet.
Việc làm của thượng sỹ Hạnh đã vi phạm quy định về tiêu chuẩn đạo đức, tác phong của cán bộ chiên sĩ CSGT. CA quận Hoàn Kiếm đã họp kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm túc theo quy định của ngành CA.
Q.Hiệu
Nguồn: http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/CSGT-vang-tuc-da-bi-xu-ly/60132
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến

Đừng đổ lỗi cho phương tiện gây ùn tắc giao thông. Hãy nghĩ đến người điều khiển chúng!
X_X

Em thấy gần đây giang hồ cả bạch đạo hay hắc đạo đang rất xôn xao về việc giải quyết vấn đề tắc đường. Nên nhà cháu mạn phép lập cái thớt này để các cụ cho ý kiến về nhận xét của cháu về tắc đường ở Hà Nội.
Cháu thấy xã hội nói chung và các cụ, mợ trên OF nói riêng đều cho rằng xe máy là nguyên nhân chính gây tắc đường. Theo cháu thấy: không đúng lắm vì những nguyên nhân sau:
Các cụ nói tắc đường vì 2b lần làn cản trở 4b nhưng cháu nhận thấy nếu đường rộng, có nhiều làn thì 2b rất ít đi vào làn ngoài cùng bên trái chiều di chuyển trong khi đó thì các cụ đi 4b lại rất thích vượt xe khác khi di chuyển trong phố và thường xuyên đi thành 2, có khi 3 làn 4b, vậy 2b phải đi ở đâu ạ? Đương nhiên là len lỏi giữa các xe 4b rồi thế là các cụ 4b bẩu "2b làm cản trở giao thông".
Các cụ cũng thấy là giao thông ở trong TPHCM ít lộn xộn hơn HN, cháu thấy chủ yếu là vì ở TPHCM nếu đường chỉ có 2 or 3 làn thì 4b chỉ đi 1 làn (kể cả khi tắc đường) mà không cần phải có biển phân làn còn ở HN, không có biển phân làn (kể cả có) nhiều khi đường có 3 làn mà 4b đi thành 4 làn luôn.
Các cụ cứ thử xem, nếu 4b chỉ đi 1 làn ngoài cùng bên trái thì liệu 2b có len vào cản trở các cụ không?!
Thêm nữa, bây giờ GTCC phân làn ở HN nhưng em ví dụ như ở Phố Huế - Hàng Bải, đường có 3 làn mà các bác ấy cho 4b đi 2 làn còn 2b đi một làn. Sáng nào đi làm qua tuyến này em cũng thấy 2b bánh chen nhau một làn, nếu đi đúng làn thì đi bộ nhanh hơn trong khi 4b đi 2 làn không hết, các cụ ấy nối đuôi nhau đi 1 làn đã nhanh hơn 2b rồi. Em hỏi các cụ, nếu các cụ đi 2b, chen nhau đi 1 làn trong khi làn giữa lác đác 1, 2 4b rộng thênh thang các cụ nghĩ sao?!
Thêm nữa, 4b TPHCM không có biển phân làn nhưng họ vẫn đi 1 làn, khi rẽ mới chuyển làn còn nếu đang tự nhiên mà chuyển làn là bị phạt ngay. Ở HN thì sao ạ, có biển phân làn nhưng sau đấy thì đố ông CSGT nào bắt các cụ đi sai làn đấy, nhất là OF nhà mình cứ gọi là dùng đủ mọi điều luật, mọi kẽ hở của luật để .... cãi.
Cháu đội mũ sắt rồi, các cụ ném đá đi ợ! Chiều cháu lại viết tiếp vài ý kiến nữa!
 

Weird

Xe hơi
Biển số
OF-56574
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
172
Động cơ
448,770 Mã lực
em thì cho rằng nguyên nhân tắc đường không phải ro 2b mà cũng chẳng phải ro 4b ma nguyên nhận chính là hạ tầng cở sở đường xá của mình quá kém rồi đến việc mấy bác ở phường còn kiếm thêm thu nhập bằng cách lấy lòng đường ra làm bái gửi xe. Các bác thấy đấy tuyến phố hàng ngang hàng đào lượng phương tiện tham gia đông là vậy thế mà các bác còn tổ chức chông xe ở ngay dưới lòng đường nứa chứ thử hỏi sao không tắc. đi bộ còn tắc nữa là đi 2B với 4B
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Chẳng loại xe nào gây ra tắc đường cả, kể cả xe lu nếu tham gia giao thông trên đường. Tắc đường do ý thức của người điều khiển phương tiện thôi.
Bác nói đúng, ý thức GT thôi ạ, dân ta cứ chạy lộn xộn, chỗ nào trống là chen vào !
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Bác nói đúng, ý thức GT thôi ạ, dân ta cứ chạy lộn xộn, chỗ nào trống là chen vào !
Nói ý thức thì vô cùng. Chẳng có lượng giá, cân đong đo đếm được.
Em kiến nghị cụ lí trưởng làng Hà lội ký giấy cấm tuốt dân cái làng này, cả đứa quê gốc, thằng ngụ cư, con vãng lai ra đường.
Thế là giải quyết được tận gốc vấn đề nha :)
Không quản được thì cứ cấm quách.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,996
Động cơ
3,527,022 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Chẳng phải do 2b hay 4b, mấy bánh cũng thế thôi :P
Em có vài ý trùng quan điểm:
- quy hoạch, đường hẹp, xây nhà cao tầng nhiều trong nội đô
- hàng quán lấn chiếm
- ý thức người tham gia giao thông kém
- xxx không làm tròn nhiệm vụ


Ùn tắc do nhiều lý do chứ có phải mỗi ông 2B và 4B đâu. Nào là quy hoạch, đường hẹp, xây nhà cao tầng nhiều trong nội đô --> quá tải, hàng quán lấn chiếm, điều khiển giao thông không hợp lý, ý thức người tham gia giao thông kém, xe ngoại tỉnh nhiều, xxx không làm tròn nhiệm vụ... Cứ ngồi cãi nhau về 2B-4B có mà hàng năm trời không xong
 

kienxoan

Xe buýt
Biển số
OF-16387
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
618
Động cơ
515,910 Mã lực
Em xin các cụ, có một lý do rất đơn giản cho việc tắc đường, đó là đường quá ư là bé, không theo kịp tốc độ phát triển của kinh tế xã hội. Chỉ có lý do chủ đạo là như thế thôi. Nói nhanh cho nó buông các cụ ạ! Còn tất cả những lý do khác chỉ là lý do phụ. Còn TP HCM, cụ nói là xe 4b chỉ đi 1 làn, không rẽ ngang rẽ tắt. Vâng, đúng là như vậy nhưng tắc thì vẫn cứ tắc. Đường thì bé, quy hoạch đô thị không ra đâu vào đâu, không có tầm nhìn xa thì đấy là hậu quả thôi. Đừng đổ cho 4b hay 2b!
 

kienxoan

Xe buýt
Biển số
OF-16387
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
618
Động cơ
515,910 Mã lực
Bác nói đúng, ý thức GT thôi ạ, dân ta cứ chạy lộn xộn, chỗ nào trống là chen vào !
Dạ vâng thưa cụ, đường bé như thế thì ý thức cao mấy cũng vẫn tắc cụ ạ. Ý thức có tốt mà đường quá bé, thì nó cũng ùn cụ ạ, chỉ không tắc tị thôi. Thế nên đừng có đổ tại ý thức!
 

hatcatnho

Xe tăng
Biển số
OF-63832
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,530
Động cơ
452,250 Mã lực
Nơi ở
Trên Giời !
Nói ý thức thì vô cùng. Chẳng có lượng giá, cân đong đo đếm được.
Em kiến nghị cụ lí trưởng làng Hà lội ký giấy cấm tuốt dân cái làng này, cả đứa quê gốc, thằng ngụ cư, con vãng lai ra đường.
Thế là giải quyết được tận gốc vấn đề nha :)
Không quản được thì cứ cấm quách.
Cụ chửi cứ nghư cứ như hát hay í :). Túm lại là cứ 1 năm qua đi số người cũng như phương tiện dồn về Hà Lội tăng theo cấp số nhân.
Còn con đường ở Hà Lội thì vẫn vậy có khi còn hẹp lại do bán hàng trên vỉa hè cũng có chỗ lấn chiếm cả lòng đường. Thử hỏi vẫn con đường ấy có khi còn nhỏ hơn mà số người thì lại tăng gấp bội thì đi vào đâu mà bảo sao ko tắc :D.
Tới Cháu đi bộ còn chả có chỗ mà đi, chỉ vì các vỉa hè cũng đang bị đào xới bởi những cái quy hoạch nay đào mai lấp và cũng bởi những
mặt hàng kinh doanh lấn chiếm vỉa hè.
 

hatcatnho

Xe tăng
Biển số
OF-63832
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,530
Động cơ
452,250 Mã lực
Nơi ở
Trên Giời !
Ý thức cũng là 1 phần tác động đến việc tắc đường, và tới Cháu đi xe cực gà và cũng ít khi đi 2b vì Cháu toàn đi bộ, nhưng cũng đôi ba lần Cháu tạt đầu 4B rồi :D. Vì nhiều Cụ đi 4B cũng ngang ngược :D
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Các cụ nói ý thức thì em cũng đang nói đến ý thức mà, chẹp chẹp, ý của em ở đây tuyền nói về ý thức nhưng em muốn nói là trước khi nói người điều khiển 2b đi kém ý thức thì phải nói người điều khiển 4b trước.
Đúng như một số cụ nói, gặp đoạn đường hẹp hoặc giao lộ bị xung đột giao thông thì 2b luôn luôn có xu hướng lấn sang làn ngược chiều gây tắc nhưng em quan sát thì em thấy khi 2b lấn làn gây tắc thì sẽ chỉ bị tắc cục bộ thời gian ngắn, vấn đề là ở chỗ khi 2b lấn làn thì ngay sau đấy sẽ có 4b lấn làn theo, lúc này mới thành 2 con dê qua cầu ợ! Nhân tiện em cũng thấy một điều, em chưa bao giờ thấy ofer nào nhà mình "làm dê" cả mà chủ yếu nhiều nhất là cánh taxi or xe tải nhỏ hay lấn làn ngược chiều.
Chẹp, dẫn truyện thế thôi, em xin nêu thêm một vài nguyên nhân nữa về nhận định của em ợ:
Cơ sở hạ tầng của VN nói chung và HN nói riêng quá kém không thể nào theo kịp sự phát triển. Nguyên nhân em thấy là do quy hoạch, ở VN chúng ta không có một cái quy hoạch tổng thể về phát triển đô thị cỡ 100 năm. Như em thấy ở Vịt mình khi phát triển khu dân cư (các khu đô thị, nhà chung cư) nhưng lại không xây dựng thêm đường xá, ở TPHCM thì còn đỡ vì hầu hết các khu chung cư khi xây dựng đều có xu hướng lan dần ra phía ngoài khu trung tâm. Nhưng ở HN chẳng hiểu tại sao các nhà quy hoạch lại cho xây những khu chung cư ở giữa phố (tòa nhà Kinh Đô) hoặc cải tạo các khu tập thể cũ thành chung cư (Khu Trung Tự) trong khi đó đường xá thì không thể mở rộng (chi phí đền bù quá lớn). Em thấy ở phương tây khi người ta cấp phép cho sửa chữa hoặc xây mới nhà chỉ được phép xây đúng số tầng, số căn hộ như trước khi đập đi.
 

vnitmaster

Xe buýt
Biển số
OF-81933
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
707
Động cơ
421,467 Mã lực
Oài, cứ bị phạt nhièu là hết tắc, hết lộn xộn ngay. Vì chung quy chả phải vì 2B hay 4B mà là vì cái đầu còn "ngu"!

Ví dụ, 4B bị XXX soi và phạt --> đi ngoan hẳn. 2B thì ít bị soi và vặt nên còn "ngu" chưa khôn ra được. Ví dụ em đi 4B rồi khi đi 2B em đi ngoan hẳn (vì đã được dạy cho đỡ "ngu" khi đi 4B). Điều đó càng chứng tỏ ko phải do 2B hay 4B mà do cái đầu.

Cứ thế mà làm. Cái bọn đi lấn đường ngược chiều cứ ra dừng xe, vứt chìa khóa đi thì bố bảo ko dám "ngu" lần 2.
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Oài, cứ bị phạt nhièu là hết tắc, hết lộn xộn ngay. Vì chung quy chả phải vì 2B hay 4B mà là vì cái đầu còn "ngu"!

Ví dụ, 4B bị XXX soi và phạt --> đi ngoan hẳn. 2B thì ít bị soi và vặt nên còn "ngu" chưa khôn ra được. Ví dụ em đi 4B rồi khi đi 2B em đi ngoan hẳn (vì đã được dạy cho đỡ "ngu" khi đi 4B). Điều đó càng chứng tỏ ko phải do 2B hay 4B mà do cái đầu.

Cứ thế mà làm. Cái bọn đi lấn đường ngược chiều cứ ra dừng xe, vứt chìa khóa đi thì bố bảo ko dám "ngu" lần 2.
Theo em nên phạt theo kiểu, cứ ông nào 2b đi ngu là bắt lên 4b của xxx lượn 1 vòng Hà Nội để ngắm 2b đi :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top