- Biển số
- OF-84844
- Ngày cấp bằng
- 11/2/11
- Số km
- 1,404
- Động cơ
- 424,210 Mã lực
Em thấy gần đây giang hồ cả bạch đạo hay hắc đạo đang rất xôn xao về việc giải quyết vấn đề tắc đường. Nên nhà cháu mạn phép lập cái thớt này để các cụ cho ý kiến về nhận xét của cháu về tắc đường ở Hà Nội.
Cháu thấy xã hội nói chung và các cụ, mợ trên OF nói riêng đều cho rằng xe máy là nguyên nhân chính gây tắc đường. Theo cháu thấy: không đúng lắm vì những nguyên nhân sau:
Các cụ nói tắc đường vì 2b lần làn cản trở 4b nhưng cháu nhận thấy nếu đường rộng, có nhiều làn thì 2b rất ít đi vào làn ngoài cùng bên trái chiều di chuyển trong khi đó thì các cụ đi 4b lại rất thích vượt xe khác khi di chuyển trong phố và thường xuyên đi thành 2, có khi 3 làn 4b, vậy 2b phải đi ở đâu ạ? Đương nhiên là len lỏi giữa các xe 4b rồi thế là các cụ 4b bẩu "2b làm cản trở giao thông".
Các cụ cũng thấy là giao thông ở trong TPHCM ít lộn xộn hơn HN, cháu thấy chủ yếu là vì ở TPHCM nếu đường chỉ có 2 or 3 làn thì 4b chỉ đi 1 làn (kể cả khi tắc đường) mà không cần phải có biển phân làn còn ở HN, không có biển phân làn (kể cả có) nhiều khi đường có 3 làn mà 4b đi thành 4 làn luôn.
Các cụ cứ thử xem, nếu 4b chỉ đi 1 làn ngoài cùng bên trái thì liệu 2b có len vào cản trở các cụ không?!
Thêm nữa, bây giờ GTCC phân làn ở HN nhưng em ví dụ như ở Phố Huế - Hàng Bải, đường có 3 làn mà các bác ấy cho 4b đi 2 làn còn 2b đi một làn. Sáng nào đi làm qua tuyến này em cũng thấy 2b bánh chen nhau một làn, nếu đi đúng làn thì đi bộ nhanh hơn trong khi 4b đi 2 làn không hết, các cụ ấy nối đuôi nhau đi 1 làn đã nhanh hơn 2b rồi. Em hỏi các cụ, nếu các cụ đi 2b, chen nhau đi 1 làn trong khi làn giữa lác đác 1, 2 4b rộng thênh thang các cụ nghĩ sao?!
Thêm nữa, 4b TPHCM không có biển phân làn nhưng họ vẫn đi 1 làn, khi rẽ mới chuyển làn còn nếu đang tự nhiên mà chuyển làn là bị phạt ngay. Ở HN thì sao ạ, có biển phân làn nhưng sau đấy thì đố ông CSGT nào bắt các cụ đi sai làn đấy, nhất là OF nhà mình cứ gọi là dùng đủ mọi điều luật, mọi kẽ hở của luật để .... cãi.
Cháu đội mũ sắt rồi, các cụ ném đá đi ợ! Chiều cháu lại viết tiếp vài ý kiến nữa!
Cháu thấy xã hội nói chung và các cụ, mợ trên OF nói riêng đều cho rằng xe máy là nguyên nhân chính gây tắc đường. Theo cháu thấy: không đúng lắm vì những nguyên nhân sau:
Các cụ nói tắc đường vì 2b lần làn cản trở 4b nhưng cháu nhận thấy nếu đường rộng, có nhiều làn thì 2b rất ít đi vào làn ngoài cùng bên trái chiều di chuyển trong khi đó thì các cụ đi 4b lại rất thích vượt xe khác khi di chuyển trong phố và thường xuyên đi thành 2, có khi 3 làn 4b, vậy 2b phải đi ở đâu ạ? Đương nhiên là len lỏi giữa các xe 4b rồi thế là các cụ 4b bẩu "2b làm cản trở giao thông".
Các cụ cũng thấy là giao thông ở trong TPHCM ít lộn xộn hơn HN, cháu thấy chủ yếu là vì ở TPHCM nếu đường chỉ có 2 or 3 làn thì 4b chỉ đi 1 làn (kể cả khi tắc đường) mà không cần phải có biển phân làn còn ở HN, không có biển phân làn (kể cả có) nhiều khi đường có 3 làn mà 4b đi thành 4 làn luôn.
Các cụ cứ thử xem, nếu 4b chỉ đi 1 làn ngoài cùng bên trái thì liệu 2b có len vào cản trở các cụ không?!
Thêm nữa, bây giờ GTCC phân làn ở HN nhưng em ví dụ như ở Phố Huế - Hàng Bải, đường có 3 làn mà các bác ấy cho 4b đi 2 làn còn 2b đi một làn. Sáng nào đi làm qua tuyến này em cũng thấy 2b bánh chen nhau một làn, nếu đi đúng làn thì đi bộ nhanh hơn trong khi 4b đi 2 làn không hết, các cụ ấy nối đuôi nhau đi 1 làn đã nhanh hơn 2b rồi. Em hỏi các cụ, nếu các cụ đi 2b, chen nhau đi 1 làn trong khi làn giữa lác đác 1, 2 4b rộng thênh thang các cụ nghĩ sao?!
Thêm nữa, 4b TPHCM không có biển phân làn nhưng họ vẫn đi 1 làn, khi rẽ mới chuyển làn còn nếu đang tự nhiên mà chuyển làn là bị phạt ngay. Ở HN thì sao ạ, có biển phân làn nhưng sau đấy thì đố ông CSGT nào bắt các cụ đi sai làn đấy, nhất là OF nhà mình cứ gọi là dùng đủ mọi điều luật, mọi kẽ hở của luật để .... cãi.
Cháu đội mũ sắt rồi, các cụ ném đá đi ợ! Chiều cháu lại viết tiếp vài ý kiến nữa!