[Funland] Nguyên nhân gây tắc đường là do xe máy

DirtyCatt

Xe máy
Biển số
OF-732575
Ngày cấp bằng
13/6/20
Số km
62
Động cơ
69,720 Mã lực
Tuổi
30
Ô, bảo lãnh cũng đc mà. Kiểu như cứ nhiều tiền thì sẽ có thể dùng tiền để chuộc lỗi ấy nhưng mà tiền ấy phải vào ngân sách mới ngon chứ vào túi ai đó thì thôi :D
Vào ngân sách nhưng mà e thấy "các bác" ở trên chi ngân sách vào cầu vượt đủ kiểu mà e thấy trên cầu vượt dưới cầu vượt đều kẹt....chả khác gì nhau :)):))
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Việc kinh tế phát triển, đời sống của người dân tăng lên là một dấu hiệu tốt nhưng nó phải đi kèm với một sự phát triển đồng đều về mọi mặt. Kiểm soát chặt lượng xe bán ra để cân đối với việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, di dời các trường đại học, nhà máy, bệnh viện ra khu ngoại thành để giải tỏa áp lực cho nội thành. Kiểm soát chặt việc đào tạo, cấp giấy phép lái xe em nghĩ khả năng chỉ cần làm được mấy ý nhỏ như trên là sẽ không còn việc cãi vã nhau tắc đường là do ô tô hay xe máy nữa. Theo các cụ có phải thế không ạ?
Nhiều cái cụ nêu sát, riêng khoản bôi đậm thì em không hiểu lắm :D, kiểm soát chặt là như nào ạ? mỗi ông chỉ đc mua 1 xe? một tháng chỉ cho mỗi cửa hàng bán xe bán 1 lượng xe nhất định? hay thế nào ạ?
riêng khoản di dời được Đại Học và BV ra ngoại đô thì đã đỡ tắc rất nhiều rồi, trong đợt covid vừa rồi chỉ cần SV được nghỉ cái là thấy đường thoáng hẳn rồi.
 

Dungnt_93

Xe tải
Biển số
OF-430296
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
444
Động cơ
218,902 Mã lực
Tuổi
31
E thì khẳng định tắc đường là do oto.
Cccm cứ để ý:
1. Hôm nào trời mưa là tắc đường. Lý do: người dân sử dụng oto đi lại nhiều hơn.
2. Những ngày giá xăng rẻ (ko còn cách ly) tắc lòi kèn: xăng rẻ nên các con giời mang oto ra đi cho ha oai, giá xăng tăng lên tí là thấy đường đỡ tắc hẳn. Dự là nếu xăng giá 30k/ lít thì đi đường thoải mái ngay.
3. Thời tiết khắc nghiệt cũng làm đường tắc nhiều hơn. Lý do: dùng oto đi lại để chống chọi thời tiết.
Lại tổ chức đi buôn đá à cụ, cho em ké phát :))
 

tuananh.3112

Xe tải
Biển số
OF-379252
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
417
Động cơ
248,800 Mã lực
Tuổi
50
Nhiều cái cụ nêu sát, riêng khoản bôi đậm thì em không hiểu lắm :D, kiểm soát chặt là như nào ạ? mỗi ông chỉ đc mua 1 xe? một tháng chỉ cho mỗi cửa hàng bán xe bán 1 lượng xe nhất định? hay thế nào ạ?
riêng khoản di dời được Đại Học và BV ra ngoại đô thì đã đỡ tắc rất nhiều rồi, trong đợt covid vừa rồi chỉ cần SV được nghỉ cái là thấy đường thoáng hẳn rồi.
Em định bảo kiểm soát kiểu hạ tầng phát triển tới đâu thì cho bán xe tới đó. Ví dụ như hạ tầng sức chứa đang khoảng 200 xe thì chỉ cho bán tới 200 xe và không cho bán thêm nữa :D
Nghe có vẻ rất quân phiệt nhưng làm được thì không thể tắc đc
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Em định bảo kiểm soát kiểu hạ tầng phát triển tới đâu thì cho bán xe tới đó. Ví dụ như hạ tầng sức chứa đang khoảng 200 xe thì chỉ cho bán tới 200 xe và không cho bán thêm nữa :D
Nghe có vẻ rất quân phiệt nhưng làm được thì không thể tắc đc
cụ nghĩ đơn giản quá :D, cụ cấm người mua hay cấm người bán? cấm bán trên toàn quốc hay cấm bán ở các thành phố đông dân cư :D, ngày xưa chính quyền cũng nghĩ ra chiêu na ná như cụ, đấy là đánh vào đăng ký xe, mỗi ông chỉ đc đăng ký 1 xe, hệ quả là đi thuê, đi mua slot....
 
Biển số
OF-384096
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
195
Động cơ
243,639 Mã lực
Nơi ở
B02 ShopHouse - TimesCity
Dạo này tự nhiên có khá nhiều chia sẻ về lý do tắc đường do đâu, xe máy hay ô tô rồi có khá nhiều những ý kiến xoay quanh vấn đề này nhưng cuối cùng tắc đường do đâu thì vẫn không có câu trả lời. Có một điều chắc chắn rằng tắc đường không bao giờ do phương tiện gây nên, xe máy hay ô tô nó cũng chỉ là phương tiện, bản thân nó không thể tạo nên sự hỗn loạn khi tham gia giao thông. Vậy chỉ có thể tắc đường do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

HN hay SG hay những thành phố lớn khác bây giờ cứ ra đường thì sẽ phải đối mặt với vô vàn những khó khăn trong việc tham gia giao thông. Nào là khói bụi, tắc đường, rủi ro luôn rình rập. Em nhớ cách đây khoảng mươi mười năm về trước, khi mà kinh tế vẫn còn khó khăn thu nhập hàng tháng của một người lao động chỉ loanh quanh tầm 3-5/tháng thì giao thông vẫn khá thoải mái. Hồi đấy vẫn chưa có nhiều nhà cao tầng, đường xá cũng không được đẹp như bây giờ, sông Tô Lịch thì vẫn đen và hôi như thế, Trần Duy Hưng vẫn cung cấp thực phẩm cho các loài gia cầm nhiều lông nhưng không bay…9h sáng chạy xe đạp từ Giáp Bát xuống tận khu đường tàu cuối Hồ Tùng Mậu mà chỉ hết tầm 50 phút. Phải chăng kinh tế phát triển, thu nhập của người dân tăng lên, công suất của các loại phương tiện giao thông đường bộ tăng lên thì thời gian di chuyển cũng sẽ tăng lên??? Nghịch lý nằm ở đâu?

Từ bao năm nay, bài toán về chống ùn tắc giao thông đô thị luôn là một bài toán khó và rất khó. Rất nhiều những ý tưởng, những đề xuất đã được đưa ra nhưng tắc đường thì ngày càng gia tăng. Có người đã bảo tắc đường là do ý thức của người tham gia giao thông quá kém, cái này cũng chẳng sai. Ý thức tham gia giao thông đúng quy định, tôn trọng luật pháp hình như là thứ gì đó xa xỉ lắm. Người lái ô tô bảo người đi xe máy ý thức kém còn người đi xe máy lại bảo người đi ô tô ý thức tồi. Đã có bao giờ các bác tự hỏi mình rằng vì sao chúng ta dù biết rằng hành vi của mình là vi phạm luật giao thông đường bộ nhưng vẫn làm chưa. Có lẽ sẽ có nhiều lý do nhưng vì bất kỳ lý do gì thì chúng ta cũng đã quá dễ dãi với bản thân mình, đi sai làn, leo lề, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, không thắt dây an toàn…vân vân và mây mây. Dù chúng ta biết rõ luật đấy nhưng vẫn làm. Làm sao để ý thức tham gia giao thông trở lên tốt hơn?

Mỗi buổi chiều tan giờ làm, lại đánh vật với chiếc xe để về nhà. Dù rằng môn đạo đức lớp một có hẳn một bài 2 con dê qua chiếc cầu ai cũng biết đấy, còn cả mang lên mạng xã hội để chia sẻ đấy. Nhưng đang đi ngoài đường mà đằng trước hơi chậm một chút vì chờ đèn đỏ họ sẵn sàng lách lên để tràn sang phần đường của hướng đối diện chỉ để nhanh hơn một chút. Hệ lụy là tắc nguyên một con đường, nhanh đâu không thấy chỉ thấy mất thêm vài chục phút để chờ lực lượng chức năng tới đều phối mới đi được. Ông bạn em mỗi lần gặp mấy tình trạng điền vào chỗ chấm đều rất bức xúc kéo cửa xuống và thả ra một câu: đạm cà mau nhà mày, đi thế thì bên kia người ta đi làm sao. Ngu vừa thôi. Đợt này có mấy lần ngồi cùng xe với ông ấy thì không thấy hắn kéo cửa xuống chửi nữa mới hỏi đùa, ơ thế dạo này đang tu tâm à. Hắn chỉ cười khà khà, chửi nhiều mệt bome ra, kệ kụ chúng nó.

Việc kinh tế phát triển, đời sống của người dân tăng lên là một dấu hiệu tốt nhưng nó phải đi kèm với một sự phát triển đồng đều về mọi mặt. Kiểm soát chặt lượng xe bán ra để cân đối với việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, di dời các trường đại học, nhà máy, bệnh viện ra khu ngoại thành để giải tỏa áp lực cho nội thành. Kiểm soát chặt việc đào tạo, cấp giấy phép lái xe em nghĩ khả năng chỉ cần làm được mấy ý nhỏ như trên là sẽ không còn việc cãi vã nhau tắc đường là do ô tô hay xe máy nữa. Theo các cụ có phải thế không ạ?
Nói dài sinh nói dại. Lòng vòng chẳng có trọng tâm.
Tắc đường là do đường. Tỷ lệ diện tích đường/tổng diện tích quá thấp thì tắc là đương nhiên. Cứ đạt tỷ lệ 20% xem, auto thông bất chấp ý thức. Cho chúng nó vừa đi vừa đánh võng chỉ có đâm mà chẳng tắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,723 Mã lực
Phát triển chung cư nhanh quá, trong khi giao thông công cộng không phát triển.

Chung cư nào cũng có không gian đỗ ô tô, sử dụng ô tô quá tiện lợi nên phương tiện này gia tăng nhanh chóng.

Hôm nào mưa hay rét là ô tô từ chung cư ùa ra kín đường.
 
Biển số
OF-384096
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
195
Động cơ
243,639 Mã lực
Nơi ở
B02 ShopHouse - TimesCity
Bọn con dân bị nhốt vào cái chuồng chật chội. Thay vì trách thằng nhốt thì cứ kèn cựa, bới móc, đổ lỗi cho nhau về cái sự chật chội đó. Hazzai
 
Biển số
OF-733377
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
133
Động cơ
69,840 Mã lực
Tuổi
47
Tầm nhìn nhiệm kỳ , lợi ích cá nhân + nhóm , quy hoạch manh mún , làm chộp giật ký bừa nhận hối lộ tham nhũng khắp nơi , chỉ nghĩ cho bản thân, không nghĩ đến cái chung , sẽ muôn thủa như vậy thậm chí còn tệ hơn nữa trong những năm tới , e xin hết ạ [-(
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Em chưa thấy cái xe nào tự chạy ra đường nên không cái xe nào có lỗi cả. Còn đi đứng ý thức như đầu kh.ấc thì đi bộ cũng tắc đường.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Singapore có 12%.

Nói dài sinh nói dại. Lòng vòng chẳng có trọng tâm.
Tắc đường là do đường. Tỷ lệ đường/diện tích quá thấp thì tắc là đương nhiên. Cứ đạt tỷ lệ 20% xem, auto thông bất chấp ý thức. Cho chúng nó vừa đi vừa đánh võng chỉ có đâm mà chẳng tắc.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này tự nhiên có khá nhiều chia sẻ về lý do tắc đường do đâu, xe máy hay ô tô rồi có khá nhiều những ý kiến xoay quanh vấn đề này nhưng cuối cùng tắc đường do đâu thì vẫn không có câu trả lời. Có một điều chắc chắn rằng tắc đường không bao giờ do phương tiện gây nên, xe máy hay ô tô nó cũng chỉ là phương tiện, bản thân nó không thể tạo nên sự hỗn loạn khi tham gia giao thông. Vậy chỉ có thể tắc đường do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

HN hay SG hay những thành phố lớn khác bây giờ cứ ra đường thì sẽ phải đối mặt với vô vàn những khó khăn trong việc tham gia giao thông. Nào là khói bụi, tắc đường, rủi ro luôn rình rập. Em nhớ cách đây khoảng mươi mười năm về trước, khi mà kinh tế vẫn còn khó khăn thu nhập hàng tháng của một người lao động chỉ loanh quanh tầm 3-5/tháng thì giao thông vẫn khá thoải mái. Hồi đấy vẫn chưa có nhiều nhà cao tầng, đường xá cũng không được đẹp như bây giờ, sông Tô Lịch thì vẫn đen và hôi như thế, Trần Duy Hưng vẫn cung cấp thực phẩm cho các loài gia cầm nhiều lông nhưng không bay…9h sáng chạy xe đạp từ Giáp Bát xuống tận khu đường tàu cuối Hồ Tùng Mậu mà chỉ hết tầm 50 phút. Phải chăng kinh tế phát triển, thu nhập của người dân tăng lên, công suất của các loại phương tiện giao thông đường bộ tăng lên thì thời gian di chuyển cũng sẽ tăng lên??? Nghịch lý nằm ở đâu?

Từ bao năm nay, bài toán về chống ùn tắc giao thông đô thị luôn là một bài toán khó và rất khó. Rất nhiều những ý tưởng, những đề xuất đã được đưa ra nhưng tắc đường thì ngày càng gia tăng. Có người đã bảo tắc đường là do ý thức của người tham gia giao thông quá kém, cái này cũng chẳng sai. Ý thức tham gia giao thông đúng quy định, tôn trọng luật pháp hình như là thứ gì đó xa xỉ lắm. Người lái ô tô bảo người đi xe máy ý thức kém còn người đi xe máy lại bảo người đi ô tô ý thức tồi. Đã có bao giờ các bác tự hỏi mình rằng vì sao chúng ta dù biết rằng hành vi của mình là vi phạm luật giao thông đường bộ nhưng vẫn làm chưa. Có lẽ sẽ có nhiều lý do nhưng vì bất kỳ lý do gì thì chúng ta cũng đã quá dễ dãi với bản thân mình, đi sai làn, leo lề, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, không thắt dây an toàn…vân vân và mây mây. Dù chúng ta biết rõ luật đấy nhưng vẫn làm. Làm sao để ý thức tham gia giao thông trở lên tốt hơn?

Mỗi buổi chiều tan giờ làm, lại đánh vật với chiếc xe để về nhà. Dù rằng môn đạo đức lớp một có hẳn một bài 2 con dê qua chiếc cầu ai cũng biết đấy, còn cả mang lên mạng xã hội để chia sẻ đấy. Nhưng đang đi ngoài đường mà đằng trước hơi chậm một chút vì chờ đèn đỏ họ sẵn sàng lách lên để tràn sang phần đường của hướng đối diện chỉ để nhanh hơn một chút. Hệ lụy là tắc nguyên một con đường, nhanh đâu không thấy chỉ thấy mất thêm vài chục phút để chờ lực lượng chức năng tới đều phối mới đi được. Ông bạn em mỗi lần gặp mấy tình trạng điền vào chỗ chấm đều rất bức xúc kéo cửa xuống và thả ra một câu: đạm cà mau nhà mày, đi thế thì bên kia người ta đi làm sao. Ngu vừa thôi. Đợt này có mấy lần ngồi cùng xe với ông ấy thì không thấy hắn kéo cửa xuống chửi nữa mới hỏi đùa, ơ thế dạo này đang tu tâm à. Hắn chỉ cười khà khà, chửi nhiều mệt bome ra, kệ kụ chúng nó.

Việc kinh tế phát triển, đời sống của người dân tăng lên là một dấu hiệu tốt nhưng nó phải đi kèm với một sự phát triển đồng đều về mọi mặt. Kiểm soát chặt lượng xe bán ra để cân đối với việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, di dời các trường đại học, nhà máy, bệnh viện ra khu ngoại thành để giải tỏa áp lực cho nội thành. Kiểm soát chặt việc đào tạo, cấp giấy phép lái xe em nghĩ khả năng chỉ cần làm được mấy ý nhỏ như trên là sẽ không còn việc cãi vã nhau tắc đường là do ô tô hay xe máy nữa. Theo các cụ có phải thế không ạ?
Phương tiện là vật vô tri vô giác e nghĩ tại người điều khiển là chuẩn ợ
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Cụ này chuẩn. Nghèo đói đổ vạ cho bọn tư bổn giãy chết nó kìm kẹp, ăn toàn đồ độc thì đổ vạ cho anh bạn phương bắc, giao thông đường không có mà đi, người hàng tá thì lại đổ vạ cho phương tiện với đổ lỗi cho nhau. Thật là hài.
Bọn con dân bị nhốt vào cái chuồng chật chội. Thay vì trách thằng nhốt thì cứ kèn cựa, bới móc, đổ lỗi cho nhau về cái sự chật chội đó. Hazzai
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
3,843
Động cơ
186,326 Mã lực
Cứ vi phạm mà bắt được thì bỏ tù, làm như thế thì trong tù hơi chật tý nhưng đường xá sẽ ngon ngay :D
Nhầm, chỉ cần nếu vi phạm thì xxx cứ lập biên bản, nộp phạt vào ngân sách. Nhưng làm thế thì làm j có bánh mì mà gặm.
 

o0senri0o

Xe buýt
Biển số
OF-382516
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
659
Động cơ
248,733 Mã lực
Tuổi
37
Em thì thấy tắc đường nguyên nhân cốt lõi là do hạ tầng giao thông ko tương ứng với mật độ dân số. Như HN giờ muốn giảm tắc triệt để nhất chỉ có giảm mật độ dân số. Việc tăng cường hạ tầng giao thông phức tạp hơn hạ mật độ dân số vì hạ tầng giao thông HN cũng tương đối bão hoà, xây thêm hay mở rộng đường tốn kinh phí rất nhiều và thời gian thi công lâu do dân đông, giá đất cao (cũng do mật độ đông) khiến khó giải phóng mặt bằng. Chi phí tốn cho hạ tầng sẽ cao nhiều mà hiệu quả mang lại ko hoàn toàn tương đương giá tiền bỏ ra vì đã tương đối bão hoà. Còn những nguyên nhân như kiểu xe máy hay ô tô hay ý thức nó là phụ. Như ở những nước phát triển cũng làm gì có xe máy, ý thức người dân cũng cao hơn mà vẫn xảy ra tắc đường trầm trọng cơ mà. Tuy nhiên trong lúc chưa giãn đc dân, giáo dục ý thức người dân ít tác dụng thì em thấy chính ra ưu tiên hạn chế ô tô lại là biện pháp tạm thời tốt hơn. Như nhiều trường hợp em đi đường thấy đường mới đông chưa tắc nhưng 1 ông ô tô cố tình cua từ làn bên này sang làn bên kia để đi chiều ngược lại làm kẹt đường luôn rồi vì các bố ý có cua đc trong 1 cua đâu, toàn cua xong phải lùi mà các xe khác thì nào chịu đợi lùi đâu, cứ theo đà phi lên thế là ô tô chèn ngang đường luôn, chậm 1-2' là nghẽn cứng luôn. Chưa kể lắm xe ô tô dẫn đến rất nhiều ô tô đỗ dọc 2 bên các con đường làm đường đã hẹp lại càng hẹp, khó lưu thông. Ý thức người dân chưa cao thì càng đi xe to càng dễ gây tắc vì xe to khó lách, chỉ cần vài ông xe to đi láo lúc đường đông thôi là đơ luôn. Kiểm soát đc ô tô rồi thì mới quay tiếp ra kiểm soát xe máy và đưa dần người dân sang dùng phương tiện công cộng. Sau khi thấy nhiều người đi xe công cộng rồi thì mới quay lại nới lỏng dần kiểm soát ô tô còn xe máy vẫn kiểm soát và dần dần bỏ hẳn.
 
  • Vodka
Reactions: abx

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,320
Động cơ
636,103 Mã lực
Tắc đường là vì đường bị tắc.
Đường bị tắc là vì không mở rộng đường.
Không mở rộng đường là vì tốn tiền quá.
Tốn tiền quá là tại vì giá đất quá cao.
Giá đất quá cao là vì ko có thuế BDS thứ 2, vì 1 nền kinh tế tiền mặt ko có hoá đơn.
Ko đánh thuế BDS thứ 2 là vì cái gì thì các cụ tự giả nhời tiếp.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,883
Động cơ
211,157 Mã lực
đập mợ, xe máy giờ có được đi dưới đường đâu mà tắc đường do xe máy :D đùa à.
Tắc là do ý thức kém, giao thông công cộng không phát triển đồng bộ với phát triển dân cư. Riêng cái ý thức nó còn liên quan đến luật và thi hành luật của CSGT.
Nói chung để HN và SG giảm tắc thì cái đầu tiên phải làm và làm ko tốn kém nhất chính là chỉnh đốn đội ngũ CSGT, phải thi hành luật đúng để dân nắm được luật và tôn trọng luật từ đo tăng dần văn hóa và ý thức tham gia giao thông.
 
Biển số
OF-733345
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
159
Động cơ
70,149 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn con dân bị nhốt vào cái chuồng chật chội. Thay vì trách thằng nhốt thì cứ kèn cựa, bới móc, đổ lỗi cho nhau về cái sự chật chội đó. Hazzai
Tầm nhìn nhiệm kỳ , lợi ích cá nhân + nhóm , quy hoạch manh mún , làm chộp giật ký bừa nhận hối lộ tham nhũng khắp nơi , chỉ nghĩ cho bản thân, không nghĩ đến cái chung , sẽ muôn thủa như vậy thậm chí còn tệ hơn nữa trong những năm tới , e xin hết ạ [-(
Chuẩn 2 cụ , nóc nhà nó rột cmnr thì nó mới như thế chứ
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,805
Động cơ
201,598 Mã lực
Em không hiểu được logic "Tắc đường là do xe máy/oto/xe bus...". Một cốc đầy nước là do nước ở nửa trên, hay do nước ở nửa dưới, hay nửa bên trái/phải?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top