[Funland] Nguyên nhân gây tắc đường là do xe máy

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
Nhiều cụ bảo tắc đường là do ý thức kém, đồng ý nó là một trong số ít những lý do chính. Nhưng ông đi ô tô với ông đi xe máy đều ý thức kém thì khả năng ông nào gây ra tắc đường nhiều hơn? Khả năng xử lý ùn tắc giữa 2 ông ý thức kém ấy thì ông nào dễ xử lý hơn? ;)) Em nghĩ các cụ đều rõ câu chuyện là gì >:)
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Số trời đã định rồi, đến cái vỉa hè còn cậy lên lát xuống năm một lần, lần nào cũng tốn kém hơn lần trước, lần nào sau cũng triệt hạ môi trường thiên nhiên hơn lần trước. từ năm nay trở đi, cây chết, cây đổ cả dãy, đường và cống ngập lụt hơn nhiều năm qua. nó phải có cái này mất đi, thì mới có cái kia thò ra. có như vậy thì tàu há mồm mới luôn luôn đầy để nhịp nhàng bôn ba hải ngoại, đưa kinh tế phát triển thành rồng.
 
Chỉnh sửa cuối:

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
663
Động cơ
281,753 Mã lực
Cứ chia ngày chẵn lẻ.
Chẵn thì chỉ oto được chạy
Lẻ thì chỉ xe máy được chạy
--> Là biết ngay tắc đường do thằng nào.
 

comcoi

Xe buýt
Biển số
OF-600635
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
715
Động cơ
132,576 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này tự nhiên có khá nhiều chia sẻ về lý do tắc đường do đâu, xe máy hay ô tô rồi có khá nhiều những ý kiến xoay quanh vấn đề này nhưng cuối cùng tắc đường do đâu thì vẫn không có câu trả lời. Có một điều chắc chắn rằng tắc đường không bao giờ do phương tiện gây nên, xe máy hay ô tô nó cũng chỉ là phương tiện, bản thân nó không thể tạo nên sự hỗn loạn khi tham gia giao thông. Vậy chỉ có thể tắc đường do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

HN hay SG hay những thành phố lớn khác bây giờ cứ ra đường thì sẽ phải đối mặt với vô vàn những khó khăn trong việc tham gia giao thông. Nào là khói bụi, tắc đường, rủi ro luôn rình rập. Em nhớ cách đây khoảng mươi mười năm về trước, khi mà kinh tế vẫn còn khó khăn thu nhập hàng tháng của một người lao động chỉ loanh quanh tầm 3-5/tháng thì giao thông vẫn khá thoải mái. Hồi đấy vẫn chưa có nhiều nhà cao tầng, đường xá cũng không được đẹp như bây giờ, sông Tô Lịch thì vẫn đen và hôi như thế, Trần Duy Hưng vẫn cung cấp thực phẩm cho các loài gia cầm nhiều lông nhưng không bay…9h sáng chạy xe đạp từ Giáp Bát xuống tận khu đường tàu cuối Hồ Tùng Mậu mà chỉ hết tầm 50 phút. Phải chăng kinh tế phát triển, thu nhập của người dân tăng lên, công suất của các loại phương tiện giao thông đường bộ tăng lên thì thời gian di chuyển cũng sẽ tăng lên??? Nghịch lý nằm ở đâu?

Từ bao năm nay, bài toán về chống ùn tắc giao thông đô thị luôn là một bài toán khó và rất khó. Rất nhiều những ý tưởng, những đề xuất đã được đưa ra nhưng tắc đường thì ngày càng gia tăng. Có người đã bảo tắc đường là do ý thức của người tham gia giao thông quá kém, cái này cũng chẳng sai. Ý thức tham gia giao thông đúng quy định, tôn trọng luật pháp hình như là thứ gì đó xa xỉ lắm. Người lái ô tô bảo người đi xe máy ý thức kém còn người đi xe máy lại bảo người đi ô tô ý thức tồi. Đã có bao giờ các bác tự hỏi mình rằng vì sao chúng ta dù biết rằng hành vi của mình là vi phạm luật giao thông đường bộ nhưng vẫn làm chưa. Có lẽ sẽ có nhiều lý do nhưng vì bất kỳ lý do gì thì chúng ta cũng đã quá dễ dãi với bản thân mình, đi sai làn, leo lề, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, không thắt dây an toàn…vân vân và mây mây. Dù chúng ta biết rõ luật đấy nhưng vẫn làm. Làm sao để ý thức tham gia giao thông trở lên tốt hơn?

Mỗi buổi chiều tan giờ làm, lại đánh vật với chiếc xe để về nhà. Dù rằng môn đạo đức lớp một có hẳn một bài 2 con dê qua chiếc cầu ai cũng biết đấy, còn cả mang lên mạng xã hội để chia sẻ đấy. Nhưng đang đi ngoài đường mà đằng trước hơi chậm một chút vì chờ đèn đỏ họ sẵn sàng lách lên để tràn sang phần đường của hướng đối diện chỉ để nhanh hơn một chút. Hệ lụy là tắc nguyên một con đường, nhanh đâu không thấy chỉ thấy mất thêm vài chục phút để chờ lực lượng chức năng tới đều phối mới đi được. Ông bạn em mỗi lần gặp mấy tình trạng điền vào chỗ chấm đều rất bức xúc kéo cửa xuống và thả ra một câu: đạm cà mau nhà mày, đi thế thì bên kia người ta đi làm sao. Ngu vừa thôi. Đợt này có mấy lần ngồi cùng xe với ông ấy thì không thấy hắn kéo cửa xuống chửi nữa mới hỏi đùa, ơ thế dạo này đang tu tâm à. Hắn chỉ cười khà khà, chửi nhiều mệt bome ra, kệ kụ chúng nó.

Việc kinh tế phát triển, đời sống của người dân tăng lên là một dấu hiệu tốt nhưng nó phải đi kèm với một sự phát triển đồng đều về mọi mặt. Kiểm soát chặt lượng xe bán ra để cân đối với việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, di dời các trường đại học, nhà máy, bệnh viện ra khu ngoại thành để giải tỏa áp lực cho nội thành. Kiểm soát chặt việc đào tạo, cấp giấy phép lái xe em nghĩ khả năng chỉ cần làm được mấy ý nhỏ như trên là sẽ không còn việc cãi vã nhau tắc đường là do ô tô hay xe máy nữa. Theo các cụ có phải thế không ạ?
Cụ viết dài mà giật tít như ....
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,850 Mã lực
Tổ chức giao thông, quy hoạch, ý thức ng dân ...
 

thanhhuan1509

Xe tải
Biển số
OF-692932
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
319
Động cơ
104,179 Mã lực
Tuổi
36
Mây cụ ngồi đây có mà cãi tới Tết Congo
Cái ý thức ở đây, mãi mãi sẽ kg bao giờ thay đổi được.
Có chăng muốn đổi thì đập đi xây lại
Đơn giản nhất, cái xe về ta nó mấy lần cái xe bên Mỹ, trong khi ta thua mỹ cả mấy chục lần thu nhập bình quân
Thuế phí đấy dân đóng đã sử dụng hợp lý chưa
Khi mà người dân không có sự tin tưởng vào cán bộ ta, thì đòi hỏi họ có ý thức cho xh là điều mơ tưởng.
Tiền dân kiếm được là tiền mồ hôi xương máu, ai ra đường cũng muốn nhanh nhất về tới nhà, nhanh nhất tới xưởng làm với mục đích duy nhất: tiết kiệm thời gian cho những việc mình kg kiếm ra tiền, để thời gian đó kiếm tiền.
Vậy thì mãi mãi đừng mong thay đổi cái ý thức đó của họ.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Tắc đường do quá đông người tại các đô thị lớn như HN, HCMC mà lại không có phương án tổ chức giao thông hiệu quả (ví dụ như sự sẵn sàng của phương tiện giao thông công cộng vận chuyển hành khách số lượng lớn như tầu điện ngầm).

Đừng đổ tại ý thức. Bây giờ, có mỗi cái giường rộng 1m6 mà nhét 3-4 người vào ngủ thì dù ý thức của người ngủ có tốt, có cao đến đâu cũng vẫn chật.
Nhà iêm đồng ý với cụ! Muốn giảm tắc chỉ có cách zãn ra, xây dựng các khu công sở, trường học, bệnh viện tuyến TW ra ngoại thành - kết nối các khu này với nhao, với khu đô thị cũ thật tốt và có định hướng cho tương lai.
Cứ kêu không có xèng, vậy xây cái đại lộ Thăng long làm cái giề? quy hoạch TP lên vùng đất cao là quá hợp lý, phong mí chả thủy cái ccc. Chừ cứ dọc theo cái trục ấy mà phân khu, ông lãnh đạo nào khư khư giữ công sở cũ - mời vìa quê chăn gà ngay và luôn. Chiên gia không đi xa nhà 1 tẹo được thì cũng nghỉ mẹ nó đi cho nhanh - không có ông khắc có người khác! Giải tỏa, đền bù phức tộp hử? Ban hành luật thuế đất với chế tài nghiêm khắc 1 chút là tự nhả ra nhanh hơn tuột cuần, chửa kể NS thu được thoải mái mà xây.
Làm nghiêm túc, chỉ hơn 1 thập niên là bộ mẹt đô thị OK con gà đen, tắc đường giảm thiểu!
Dưng ai làm?
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Nhà iêm đồng ý với cụ! Muốn giảm tắc chỉ có cách zãn ra, xây dựng các khu công sở, trường học, bệnh viện tuyến TW ra ngoại thành - kết nối các khu này với nhao, với khu đô thị cũ thật tốt và có định hướng cho tương lai.
Cứ kêu không có xèng, vậy xây cái đại lộ Thăng long làm cái giề? quy hoạch TP lên vùng đất cao là quá hợp lý, phong mí chả thủy cái ccc. Chừ cứ dọc theo cái trục ấy mà phân khu, ông lãnh đạo nào khư khư giữ công sở cũ - mời vìa quê chăn gà ngay và luôn. Chiên gia không đi xa nhà 1 tẹo được thì cũng nghỉ mẹ nó đi cho nhanh - không có ông khắc có người khác! Giải tỏa, đền bù phức tộp hử? Ban hành luật thuế đất với chế tài nghiêm khắc 1 chút là tự nhả ra nhanh hơn tuột cuần, chửa kể NS thu được thoải mái mà xây.
Làm nghiêm túc, chỉ hơn 1 thập niên là bộ mẹt đô thị OK con gà đen, tắc đường giảm thiểu!
Dưng ai làm?
Chém gió cho vui nhé :)

Nói như bác thì toi.

Bác để ý đến cái cấu tạo của thành phố như một cỗ máy, nhưng lại quên là thành phố cũng là không gian sống của chúng ta. Chuyển hết trường học, bệnh viện... ra ngoại ô thì càng thêm tắc đường vì tăng nhu cầu đi lại. Nhu cầu thường xuyên của dân cư trong đơn vị ở không có chỗ đáp ứng.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Chém gió cho vui nhé :)

Nói như bác thì toi.

Bác để ý đến cái cấu tạo của thành phố như một cỗ máy, nhưng lại quên là thành phố cũng là không gian sống của chúng ta. Chuyển hết trường học, bệnh viện... ra ngoại ô thì càng thêm tắc đường vì tăng nhu cầu đi lại. Nhu cầu thường xuyên của dân cư trong đơn vị ở không có chỗ đáp ứng.
Bệnh viện tuyến TW và trường Đại học thì nên ra ngoại ô chứ cụ, còn trường PT và bệnh viện quận, TP thì đương nhiên phải đóng trên địa bàn dư cũ.
 

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
643
Động cơ
209,394 Mã lực
Mình hôm nào gặp ô tô đi sát làn vỉa hè, mình mà lên đc là y rằng ô tô chỉ có nước bám về làn cũ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top