[Thảo luận] Nguyên nhân gây cháy xe có thể từ đây chăng ????????

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,690
Động cơ
3,565,530 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Quá kinh khủng các cụ nhỉ; sao xxx không làm đi để dân còn được nhờ
Cuối cùng cái gì xấu xa, nguy hiểm đều đổ tội hết cho anh Tầu khựa. Nhưng xxx để ta nhớ đến nhất là lúc các anh ấy vung cạp nong. Các anh ấy chưa có động thái gì đâu.
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
389
Động cơ
422,430 Mã lực
Ngoài vấn đề về xăng, em dự đây cũng có thể là chiêu PR hạn chế ô tô và xe máy lưu thông trên đường cũng nên :>. Các cụ nhà mình có nhiều chiêu hay lắm hiii
Đây cũng là điều mà em đã từng suy nghĩ bấy lâu nay ;))
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,743
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Quá kinh khủng các cụ nhỉ; sao xxx không làm đi để dân còn được nhờ
Làm thì nói làm giề,
Để mai em tâu với với một bác bên Chữ mở chiến dịch do thám được không các cụ?
 

Lada1207

Xe tăng
Biển số
OF-7806
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
1,469
Động cơ
998,960 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Nại Hà
xăng máy bay chỉ cháy hơn dầu hỏa thôi, ko cháy như xăng thường được, ngày bé nhà E gần sân bay, vẫn mua xăng máy bay đổ vào đèn Hoa Kỳ thắp sáng, xăng thật thì nhà E cháy lâu roài
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
959
Động cơ
582,626 Mã lực
cái này thì ko tin dc cho lắm,nếu bác ve chai mà biết thì chẳng lẽ cơ quan chức năng lại ko biết loại xăng này,với lại e thấy họ mua dầu thải chủ yếu để chạy máy cưa lốc thui chứ lọc lại thành xăng thì chưa nghe bao giờ...
Tôi cũng có nghe nói, chưa mục sở thị cái máy móc dây chuyền ấy thôi, ngoài Bình Dương có cả làng làm cái món này nếu muốn cũng có cách vào xem... Còn cơ quan chức năng cầm xiền rồi thì phải im chứ, cả báo chí cũng thế thôi...
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
389
Động cơ
422,430 Mã lực
Xăng pha thêm methanol với mục đích trục lợi cá nhân khiến người bán không màng đến sự nguy hiểm cho cộng đồng hay sự bất ổn xã hội mà nó mang lại. Một lít methanol trên thị trường hiện có giá khoảng 11.000đ, nếu pha vào xăng với tỉ lệ khoảng 20-30%, người bán có thể lãi từ 4.000 đồng/lít trở lên, tùy loại xăng mà họ bán ra cho người tiêu dùng, mà quan trọng là người dân không thể phát hiện được nếu sử dụng loại xăng pha này.

Khi dùng xăng pha methanol, nguy cơ cháy nổ tăng lên rất nhiều bởi methanol là một loại dung môi hòa tan cực mạnh, có thể ăn mòn các ống gioăng tại các chi tiết máy, các đường ống cao su dẫn nhiên liệu... Chính điều này dẫn đến rò rỉ nhiên liệu, chảy tràn ra ngoài. Và nếu tia lửa điện (đầu bugi, các mối nối dây điện bị hở...) hay nguồn nhiệt lớn như cổ ống xả, việc bắt cháy là không thể tránh khỏi.
Em trích dẫn 1 đoạn trong bài báo ở Dân Trí
http://dantri.com.vn/c111/s111-551301/lien-tiep-cac-vu-chay-no-xe-tam-ngam-o-xang-khong-dung-quy-chuan.htm
 

mocon

Xe hơi
Biển số
OF-125557
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
132
Động cơ
379,570 Mã lực
Rõ đến 90% là do xăng rồi. Có điều tra và công bố hay ko lại là chuyện khác.
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
230
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Xăng pha thêm methanol với mục đích trục lợi cá nhân khiến người bán không màng đến sự nguy hiểm cho cộng đồng hay sự bất ổn xã hội mà nó mang lại. Một lít methanol trên thị trường hiện có giá khoảng 11.000đ, nếu pha vào xăng với tỉ lệ khoảng 20-30%, người bán có thể lãi từ 4.000 đồng/lít trở lên, tùy loại xăng mà họ bán ra cho người tiêu dùng, mà quan trọng là người dân không thể phát hiện được nếu sử dụng loại xăng pha này.

Khi dùng xăng pha methanol, nguy cơ cháy nổ tăng lên rất nhiều bởi methanol là một loại dung môi hòa tan cực mạnh, có thể ăn mòn các ống gioăng tại các chi tiết máy, các đường ống cao su dẫn nhiên liệu... Chính điều này dẫn đến rò rỉ nhiên liệu, chảy tràn ra ngoài. Và nếu tia lửa điện (đầu bugi, các mối nối dây điện bị hở...) hay nguồn nhiệt lớn như cổ ống xả, việc bắt cháy là không thể tránh khỏi.
Em trích dẫn 1 đoạn trong bài báo ở Dân Trí
http://dantri.com.vn/c111/s111-551301/lien-tiep-cac-vu-chay-no-xe-tam-ngam-o-xang-khong-dung-quy-chuan.htm
Cái này mới chỉ là suy luận thôi bác ạ. Vẫn đề về xăng thì phức tạp lắm, pha dầu nhẹ, xăng máy bay, cồn, ... chẳng biết cháy do đâu? Biết đâu do lỗi chảy xăng thì sao? Vấn đề này phải cơ quan chức năng mới làm rõ được.
Cà nhân mình cũng đã từng chạy xăng pha cồn tỷ lệ 1 cồn 4 xăng rồi. (cả ôtô Zace, Grandis, Honda, ... và xe máy)
Cũng không có gì là trầm trọng cả. Cồn thì cao lắm cũng chỉ 96% nên khi đốt vẫn còn dư lượng nước. Khi chạy đều thì không sao. Để lâu thì sẽ gây hiện tượng khó nổ. Ô tô thì mình chưa gặp vấn đề gì. Nhưng xe máy thì hơi rắc rối đôi chút. Con Future I thì để lâu khó nổ máy, tháo chế ra thì có nước, xả bỏ là lại ok. Riêng em Jupiter thì hay bị hỏng kim 3 cạnh. Có lẽ do còn nước nên làm han các thiết bị.
Về cơ bản thì khi chạy đều ko có vấn đề gì vì cồn và xăng đã hòa lẫn vào nhau. Nhưng để lâu cồn có nước nó sẽ lắng xuống gây ảnh hưởng.
Vài lời suy nghĩ của mình khi xài thử đúng sai thế nào các bác cùng nghiên cứu. (Thế giới vẫn chạy xăng này mà, cơ bản là hình như họ pha tỷ lệ có 10% thì phải)
 

namviet2008

Xe buýt
Biển số
OF-82582
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
878
Động cơ
421,229 Mã lực
Nơi ở
HN-SG
"Ve chai" này như chuyên gia thực thụ ấy nhỉ?
Các nhà chức trách ăn lương cần phải tham khảo ý kiến này 1 cách nghiêm túc. :P
 

xuantruong

Xe tải
Biển số
OF-51695
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
267
Động cơ
456,820 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
nếu thông tin cụ Xulu đưa ra là có thật thì thôi rồi L...ơi. hỡi các nhà khoa học ,giáo sư tiến sỹ, cao cao học chạy đâu hết cả rồi, sao không lên tiếng mà cứ để dân đen chúng em mò mẫm đoán già đoán non, hoang mang không biết đằng nào mà lần...
 

BlueAngleX

Xe hơi
Biển số
OF-110101
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
151
Động cơ
392,310 Mã lực
Chết, xăng thế này thì toi cụ ạ, thế h mua xăng ở cây nào là an toàn hả các cụ?
 

tantt

Xe hơi
Biển số
OF-11652
Ngày cấp bằng
19/11/07
Số km
182
Động cơ
529,980 Mã lực
Tuổi
43
rất có lý đó, vấn đề xăng chất lượng kém còn có câu chuyện này, hoàn toàn có thật
câu chuyện là xăng máy bay , nguyên tắc của xăng máy bay thì là sau khi máy bay bay đc 1 chăng, xuống mặt đất họ sẽ rút hết toàn bộ xăng cũ và thay vào xăng mới để chuẩn bị cho chăng tiếp theo cái này cụ nào làm hàng không sẽ rõ ... đơn giản theo e hiểu là khi máy bay bay trên cao nhiệt độ rất thấp làm nhiên liệu có nhiều tác động và nhiều vấn đề sử lý nhiên liệu cho máy bay khi ở trên cao do đó khi xuống mặt đất đều phải thay thế nhiên liệu.
vậy cái xăng thải kia nó sẽ đc làm gì .... đố các cụ biết ? k nhẽ đổ đi, vậy cái hồ để đổ cái xăng thừa đó sẽ bị ô nhiễm 1 vùng có mà cả nước sẽ biết cái vùng ô nhiễm đó , đằng này lại chẳng thấy cái hố đổ xăng thải đó mới hay chứ .....
lạy cụ, xăng máy bay đắt bỏ bố ra nó bán bằng xăng xe máy oto thì nó thiệt à
 

technicvn

Xe buýt
Biển số
OF-28269
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
892
Động cơ
-9 Mã lực
Lo quá các cụ ạ, hôm trước đi BN, em có đổ đầy bình 1 cây xăng cũng nho nhỏ. Làm thế nào bây giờ? ~X(
 

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,904
Động cơ
3,287,471 Mã lực
Loại xăng này được nấu tái chế từ dầu thải của một nhà máy tại Thái Nguyên đấy các cụ ạ, em đã đến tận nơi rồi
Cụ 3G có máu thì em cho cái địa chỉ cụ lên làm cái phóng sự nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top