Nhiều cụ nói cấm xe máy thì chống được ùn tắc giao thông ???!!!
Nói thế thì sai thực sự, chống ùn tắc phải dựa trên nhiều yếu tố:
Nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, chủ quan là do ý thức, phương tiên gây tắc đường chủ yếu là do ô tô, vậy cấm xe máy lượng ô tô lại càng tăng lên nhiều lần.
Em đưa vài hình ảnh lên các cụ xem nhé:
-
- Ô tô lấn làn xe máy và thô sơ, đỗ ở trên làn giành cho xe thô sơ và cấm đỗ xe:
- Các cụ nhìn nhé, chỗ nào cũng Taxi đó, Các cụ taxi phai đi lòng lòng trên đường suốt ngày, một là do để đón khách, hai là do không có nơi dừng đỗ xe, em đi 1 chặng 14,5 km mà gặp trên đường đến trên 100, dưới 200 cụ taxi (em đi chậm và đếm thử số xe taxi gặp trên đường nhiều lần):
Nói chung, rất nhiều ô tô lấn làn xe máy - xe thô sơ, lượng xe máy và ô tô không phân biệt nhưng số ô tô nhiều quá, công với ý thức lái xe kém nên với đường có 3 làn 1 chiều thì ô tô đi thành đến 4 làn, xe máy không có chỗ đi len lách giữa các ô tô và trên vỉa hè. 1 ô tô thường chỉ có 1 -2 người ngồi, 1 xe máy cũng 1 đến 1 người ngồi. Vậy mà có cụ còn nói cấm xe máy thì số ô tô phải tăng lên nhiều nữa (ít nhất là gấp 3 - 4 lần), như thế đường có hết tắc không ạ. Còn đi phương tiện công cộng thì không thể kịp giờ đi làm vì số lượng xe công cộng (Bus) và tuyến hạn chế có đúng đường đi làm đâu, nên phải đi nhiều tuyến, mất nhiều thời gian. Nếu 14,5 km như em, tra cứu các tuyến để đến được cơ quan thì phải đi 5 tuyến và phải xuất phát từ nhà lúc 5 giờ sáng thì mới đến cơ quan kịp giờ 7h30 ạ. Lúc về đi từ cơ quan lúc 17h thì chắc phải hơn 19 h mới về đến nơi.
Nói thế thì sai thực sự, chống ùn tắc phải dựa trên nhiều yếu tố:
Nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, chủ quan là do ý thức, phương tiên gây tắc đường chủ yếu là do ô tô, vậy cấm xe máy lượng ô tô lại càng tăng lên nhiều lần.
Em đưa vài hình ảnh lên các cụ xem nhé:
-
- Ô tô lấn làn xe máy và thô sơ, đỗ ở trên làn giành cho xe thô sơ và cấm đỗ xe:
- Các cụ nhìn nhé, chỗ nào cũng Taxi đó, Các cụ taxi phai đi lòng lòng trên đường suốt ngày, một là do để đón khách, hai là do không có nơi dừng đỗ xe, em đi 1 chặng 14,5 km mà gặp trên đường đến trên 100, dưới 200 cụ taxi (em đi chậm và đếm thử số xe taxi gặp trên đường nhiều lần):
Nói chung, rất nhiều ô tô lấn làn xe máy - xe thô sơ, lượng xe máy và ô tô không phân biệt nhưng số ô tô nhiều quá, công với ý thức lái xe kém nên với đường có 3 làn 1 chiều thì ô tô đi thành đến 4 làn, xe máy không có chỗ đi len lách giữa các ô tô và trên vỉa hè. 1 ô tô thường chỉ có 1 -2 người ngồi, 1 xe máy cũng 1 đến 1 người ngồi. Vậy mà có cụ còn nói cấm xe máy thì số ô tô phải tăng lên nhiều nữa (ít nhất là gấp 3 - 4 lần), như thế đường có hết tắc không ạ. Còn đi phương tiện công cộng thì không thể kịp giờ đi làm vì số lượng xe công cộng (Bus) và tuyến hạn chế có đúng đường đi làm đâu, nên phải đi nhiều tuyến, mất nhiều thời gian. Nếu 14,5 km như em, tra cứu các tuyến để đến được cơ quan thì phải đi 5 tuyến và phải xuất phát từ nhà lúc 5 giờ sáng thì mới đến cơ quan kịp giờ 7h30 ạ. Lúc về đi từ cơ quan lúc 17h thì chắc phải hơn 19 h mới về đến nơi.
Chỉnh sửa cuối: