- Biển số
- OF-335434
- Ngày cấp bằng
- 19/9/14
- Số km
- 31,071
- Động cơ
- 970,358 Mã lực
Nói chung là ông nào cũng bảo do ông kia. Nhưng đề xuất cấm 2b đúng là ko ngửi nổi
Tại sao ô tô cá nhân gây ùn tắc giao thông, còn ô tô không phải cá nhân (xe buýt, xe khách, taxi, xe thuộc sở hữu các công ty, xe biển xanh, xe biển đỏ...) thì không gây ùn tắc?Cứ chọn điểm nào ùn tắc nghiêm trọng, cấm tất cả các loại oto đi qua đó trong thời gian cao điểm, là thấy kết quả ngay.
Chắc chắn oto cá nhân là nguyên nhân chính của ùn tắc giao thông.
Nhưng không vì thế mà không hạn chế xe máy, vì xe máy gây ô nhiễm môi trường.
Taxi, Bus là nguyên nhân rất rất lớn gây tắc nghẽn giao thông, Bus nhanh còn gây tắc đường lớn hơn vì đường của ta quá nhỏ mà đường giành riêng cho Bus nhanh lại chiếm quá nhiều lòng đường (Bus nhanh chỉ vận chuyển được 1 phẩn nhỏ người nhưng lại chiếm phần rất lớn lòng đường), chỉ nên cho Bus nhanh hoạt động ở đường to thì mới hiệu quả 1 phần nào.Tại sao ô tô cá nhân gây ùn tắc giao thông, còn ô tô không phải cá nhân (xe buýt, xe khách, taxi, xe thuộc sở hữu các công ty, xe biển xanh, xe biển đỏ...) thì không gây ùn tắc?
Xe máy gây ô nhiễm môi trường, còn xe tải, xe khách, xe buýt, ô tô con... không gây ô nhiễm môi trường?
Quan điểm của bác cảm tính quá, lúc thì xe cá nhân, lúc thì cả xe buýt, taxi, rồi cả buýt nhanh nữa. xe nào cũng gây tắc đường, chỉ có cái xe máy bác đi là không gây tắc đường.Taxi, Bus là nguyên nhân rất rất lớn gây tắc nghẽn giao thông, Bus nhanh còn gây tắc đường lớn hơn vì đường của ta quá nhỏ mà đường giành riêng cho Bus nhanh lại chiếm quá nhiều lòng đường (Bus nhanh chỉ vận chuyển được 1 phẩn nhỏ người nhưng lại chiếm phần rất lớn lòng đường), chỉ nên cho Bus nhanh hoạt động ở đường to thì mới hiệu quả 1 phần nào.
Cũng nên đề nghị cơ quan chức năng xem xét xử lý vấn đề Bus nhanh! (dư luận có người ủng hộ nhưng rất nhiều người phản đối căn cứ tình hình thực tế các tuyến có Bus nhanh thì ùn nghẽn hiện tại đang cao hơn).
Em lại ko đồng tình với cụ.Đi phương tiện nào cũng vậy tắc đường lâu hay không điều đầu tiên là do ý thức tham gia giao thông , tiếp theo mới đến hạ tầng giao thông , Hiện mình chỉ thay đổi được cái hạ tầng chứ ý thức của dân chắc không có để mà mất nữa. Dân lái xe máy là đầu tiên , luồn lách là kĩ năng bắt buộc , hở là lách vào , khi lên ô tô hay các xe to hơn thì kĩ năng này vẫn còn (có vài anh đã bỏ được để vươn lên tầm cao mới) nhưng số thay đổi lại quá ít. Đổ tội gây tắc đường cho 1 loại phương tiên là điều vớ vẩn.
Thưa cụ là dân Tây nó không mắc bệnh sĩ nặng như người VN .Em thấy bên Tây họ toàn đi bộ với phương tiện công cộng .
Tại sao ô tô cá nhân gây ùn tắc giao thông, còn ô tô không phải cá nhân (xe buýt, xe khách, taxi, xe thuộc sở hữu các công ty, xe biển xanh, xe biển đỏ...) thì không gây ùn tắc?
Xe máy gây ô nhiễm môi trường, còn xe tải, xe khách, xe buýt, ô tô con... không gây ô nhiễm môi trường?
Cụ nói cũng đúng ạ! Tuy nhiên xe máy đi chở 1 - 2 người, xăng 2l/100km với xe con cũng chỉ chở 1-2 người (ít khi chở 4-5 người) cũng mất 6-10l/100 km, vậy thì, với 1 số lượng người nhất định tham gia GT thì xe máy vẫn ít ô nhiễm hơn (trường hợp xử lý khí thải như nhau, chỉ có ô tô hạng ngon thì mới có xử lý khí thải tốt, giờ ở VN phải 50% xe ô tô con có lượng khí thải cao không khác gì xe máy). Còn với xe chạy dầu, chỉ có xe thế hệ mới thì mới có công nghệ xử lý khí thải tốt, với đa số xe trước 2010 chắc chắn lượng khí thải vẫn cao (hơn cả xe máy xăng).Theo logic như phí bảo vệ môi trường đánh vào xăng, dầu thì : 2b và xe con (chạy xăng) gây ô nhiễm nhất. Tải, khách, công, xe con chạy dầu ít ô nhiễm hơn