- Biển số
- OF-114227
- Ngày cấp bằng
- 25/9/11
- Số km
- 130
- Động cơ
- 388,800 Mã lực
đọc mấy bài báo về mấy vụ cháy xe gần đây,với các xe khác thì mình không dám chắc nguyên nhân cháy nhưng với 3 xe sh gần đây thì mình xin mạnh dạm mổ sẻ nguyên nhân mong được cùng mọi người đọc và suy nghĩ.trước tiên mình xin tổng hợp 3 bài báo có hình ảnh về 3 vụ cháy sh xin mọi người đọc và quan sát kĩ hình ảnh do báo chí cung cấp.
http://dantri.com.vn/c728/s728-555215/xe-sh-phat-hoa-truoc-cong-dai-truyen-hinh-viet-nam.htm
http://dantri.com.vn/c20/s20-554444/ha-noi-xe-sh-dang-chay-lai-phat-hoa.htm
http://dantri.com.vn/c20/s20-553175/vua-tat-may-xe-sh-bong-boc-chay-dung-dung.htm
trước hết tôi khẳng định 3 XE CHÁY KHÔNG PHẢI LÀ NGUYÊN NHÂN XĂNG MÀ LÀ DO IC SẠC ĐIỆN
vì sao mà tôi khẳng định như vậy .thứ nhất cả 3 xe khi cháy bình xăng còn nguyên vẹn và điều quan trọng nhất đó là cả 3 xe đều cháy tại vị trí bên phải của xe nơi đặt con IC sạc điện của nhà sản xuất.
Tôi đang dùng 1 con sh 2009 nhập khẩu và có ngắt đèn pha ,sau 1 thời gian con IC sạc bị cháy nổ đen thui khiến xe không thể sạc điện cho ắc quy và không thể khởi động được khiến tôi phải thay 1 con ic khác tại phủ doãn và xe lại chạy ngon lành nhưng điều quan trọng là không phải dừng ở đó mà điều tôi muốn nói là khi thay ic khác vào thợ phải cắt đầu giắc cắm nối trực tiếp vào để hàn nối trực tiếp từ ic vào hệ thống điện xe.Bản thân sạc điện đã kèm 1 miếng nhôm tản nhiệt đi kèm nhưng không hiểu sao 1 số xe khi mua mới lại không có.khi mua xe các bác nhớ kiểm tra và nếu đã mua rồi thì nên kiểm tra có hay chưa và em khuyên các bác nên cắt giắc nối đi và đấu dây hàn trực tiếp với nhau sau đó dùng băng dính cách nhiệt quấn kĩ vào mối nối.khi sử dụng ic nạp rất nóng truyền nhiệt ra cả dây điện gây chảy dây điện và gây chập cháy.cách đây 2 năm nếu tôi không phát hiện sớm và có biện pháp sửa lỗi thì xe tôi đã chung số phận như 3 con xe này Xe nhập khi vào về vn khi sử dụng thì 24/24 sáng đèn pha chính vì thế mà chúng ta muốn tắt pha đi bằng cách đấu thêm công tắc ngắt pha đi mà không thêm tụ tiêu hao điện dư thừa khiến ic sạc quá tải gây nóng và nổ cháy dây điện,cũng như khi chúng ta ăn no quá sẽ không chịu được gây bội thực..tôi đọc 3 bài báo và phát hiện ra điều đó và từng conmend góp ý trên vietnamnet và dân trí nhưng không thấy họ đăng lên để những ai có xe đề phòng nhất là vụ cháy sh ngày 6/1, trên phố Tây Sơn thì tôi thấy chủ xe đã thay miếng tản nhiệt của ic bằng miếng nhôm bình thường.
Cách khắc phục:
1/Với các xe nhập khẩu không nên ngắt đèn pha kẻ cả khi ban ngày nếu muốn ngắt pha thì phải có trở để tiêu hao điện năng thừa từ ic nạp.
2/Bản thân sạc điện đã kèm 1 miếng nhôm tản nhiệt đi kèm nhưng không hiểu sao 1 số xe khi mua mới lại không có.khi mua xe các bác nhớ kiểm tra và nếu đã mua rồi thì nên kiểm tra có hay chưa và em khuyên các bác nên cắt giắc nối đi và đấu dây hàn trực tiếp với nhau sau đó dùng băng dính cách nhiệt quấn kĩ vào mối nối.vì khi giắc không chặt sẽ gây đánh lửa gây cháy
Mong các bạn đọc nghiên cứu
http://dantri.com.vn/c728/s728-555215/xe-sh-phat-hoa-truoc-cong-dai-truyen-hinh-viet-nam.htm
http://dantri.com.vn/c20/s20-554444/ha-noi-xe-sh-dang-chay-lai-phat-hoa.htm
http://dantri.com.vn/c20/s20-553175/vua-tat-may-xe-sh-bong-boc-chay-dung-dung.htm
trước hết tôi khẳng định 3 XE CHÁY KHÔNG PHẢI LÀ NGUYÊN NHÂN XĂNG MÀ LÀ DO IC SẠC ĐIỆN
vì sao mà tôi khẳng định như vậy .thứ nhất cả 3 xe khi cháy bình xăng còn nguyên vẹn và điều quan trọng nhất đó là cả 3 xe đều cháy tại vị trí bên phải của xe nơi đặt con IC sạc điện của nhà sản xuất.
Tôi đang dùng 1 con sh 2009 nhập khẩu và có ngắt đèn pha ,sau 1 thời gian con IC sạc bị cháy nổ đen thui khiến xe không thể sạc điện cho ắc quy và không thể khởi động được khiến tôi phải thay 1 con ic khác tại phủ doãn và xe lại chạy ngon lành nhưng điều quan trọng là không phải dừng ở đó mà điều tôi muốn nói là khi thay ic khác vào thợ phải cắt đầu giắc cắm nối trực tiếp vào để hàn nối trực tiếp từ ic vào hệ thống điện xe.Bản thân sạc điện đã kèm 1 miếng nhôm tản nhiệt đi kèm nhưng không hiểu sao 1 số xe khi mua mới lại không có.khi mua xe các bác nhớ kiểm tra và nếu đã mua rồi thì nên kiểm tra có hay chưa và em khuyên các bác nên cắt giắc nối đi và đấu dây hàn trực tiếp với nhau sau đó dùng băng dính cách nhiệt quấn kĩ vào mối nối.khi sử dụng ic nạp rất nóng truyền nhiệt ra cả dây điện gây chảy dây điện và gây chập cháy.cách đây 2 năm nếu tôi không phát hiện sớm và có biện pháp sửa lỗi thì xe tôi đã chung số phận như 3 con xe này Xe nhập khi vào về vn khi sử dụng thì 24/24 sáng đèn pha chính vì thế mà chúng ta muốn tắt pha đi bằng cách đấu thêm công tắc ngắt pha đi mà không thêm tụ tiêu hao điện dư thừa khiến ic sạc quá tải gây nóng và nổ cháy dây điện,cũng như khi chúng ta ăn no quá sẽ không chịu được gây bội thực..tôi đọc 3 bài báo và phát hiện ra điều đó và từng conmend góp ý trên vietnamnet và dân trí nhưng không thấy họ đăng lên để những ai có xe đề phòng nhất là vụ cháy sh ngày 6/1, trên phố Tây Sơn thì tôi thấy chủ xe đã thay miếng tản nhiệt của ic bằng miếng nhôm bình thường.
Cách khắc phục:
1/Với các xe nhập khẩu không nên ngắt đèn pha kẻ cả khi ban ngày nếu muốn ngắt pha thì phải có trở để tiêu hao điện năng thừa từ ic nạp.
2/Bản thân sạc điện đã kèm 1 miếng nhôm tản nhiệt đi kèm nhưng không hiểu sao 1 số xe khi mua mới lại không có.khi mua xe các bác nhớ kiểm tra và nếu đã mua rồi thì nên kiểm tra có hay chưa và em khuyên các bác nên cắt giắc nối đi và đấu dây hàn trực tiếp với nhau sau đó dùng băng dính cách nhiệt quấn kĩ vào mối nối.vì khi giắc không chặt sẽ gây đánh lửa gây cháy
Mong các bạn đọc nghiên cứu
Chỉnh sửa cuối: