- Biển số
- OF-126479
- Ngày cấp bằng
- 3/1/12
- Số km
- 115
- Động cơ
- 378,650 Mã lực
cụ chủ thớt suy luận cũng hợp lý quá
Cụ này nói chính xác đến từng mi li mét ! Đầu tiên là phải có rò chảy xăng ra ngoài, sau đó phải có lửa, tia lửa...thì xăng bắt cháy!? Nếu loại được nguyên nhân mà chủ thớt đã nêu thì cũng giảm thiểu số vụ cháy xe !Nhưng vẫn chưa hết nạn cháy xe! E có cảm giác là nhiều xe bây giờ hay bị chảy xăng và hình như xăng cũng nhạy bắt lửa hơn...Xin lỗi vì có ý kiến ngược lại với phân tích của chủ thớt: Xe cháy hoàn toàn do xăng, không phải do điện.
Xăng cũng không cháy trong bình xăng kín nên bình xăng không bị hỏng là đương nhiên, quá trình cháy theo suy luận sẽ là xăng đểu làm hỏng các ống dẫn xăng đến lúc ống này bị bục ra, xăng chảy ra rơi vào máy xe đang nóng sẽ phát cháy và có xăng chảy ra tưới thêm vào thì thành cháy cả xe.
Nguyên nhân thì còn phải chờ kết luận điều tra, nhưng nguyên nhân như bác nói thì không có cơ sở vì: đánh lửa từ diode nắn dòng không có môi trường cháy thì không thể cháy được. Bác thử lấy cái bật lửa hết xăng bật xem bấc có cháy được không.
Nói thêm về mạch sạc của xe máy: từ chuyển động (thông qua cảm ứng điện từ) sinh ra dòng xoay chiều trong cuộn dây của máy phát, dòng điện này được nắn thành dòng một chiều sử dụng cho nạp acquy và điện của xe, cái ic sạc mà bác nói chắc là diode nắn dòng này. Khi bỏ bóng đèn sáng liên tục đi điện áp xoay chiều này sẽ cao hơn một chút dẫn đến dòng điện qua diode nắn sẽ lớn hơn - sinh nhiệt và có thể cháy hỏng, tuy nhiên nó chỉ có thể cháy hỏng ic này thôi, nhiệt độ nóng nhưng cũng chỉ 80-90 độ và khi cháy phần bán dẫn bên trong có thể bị nổ làm hỏng lớp vỏ của ic này chứ không thể bốc thành lửa được. Vì mạch sạc này luôn có một cầu chì bảo vệ nằm trước nên khi ic hỏng cầu chỉ sẽ đứt và không thể cháy dây đẫn được mà phải tính chuyện hàn dây thay cho giắc cắm nguyên bản. (bác lo xa quá thôi).
Vài ý kiến theo hiểu biết như vậy.
Nếu không chế độ thì em nghĩ xe để nguyên bản vẫn tốt hơn. Nếu xe nguyên bản mà bị nóng một bộ phận nào tới mức có thể làm cháy xe, ta có thể kiện. Mà em nghĩ những hãng xe lớn họ đã tự nghĩ hết các tình huống rồi. Nếu người sử dụng chế độ lung tung, thay đổi kết cấu thì em không bàn.EM là 1 người khá thành thạo về xe ga bây giờ,em chỉ có 1 ý khuyên các cụ là nên làm tản nhiệt sạc cho xe thì sẽ không sinh nhiệt dẫn đến làm nóng dây ạ.
bác nói cũng có lý nhưng em không tranh cãi.cái chính là chúng ta tìm ra dược nguyên nhân giúp mọi người tránh được rủi ro.đó chính là mục tiêu của of chúng ta đúng không nào nhưng em xin nói em viết bài này là do ý kiến của em từ chính nhìn nhận của em mà ra .từ con sh đời 2009 tý cháy thành tro cách đây 2 năm để mọi người đề phòng.Xin lỗi vì có ý kiến ngược lại với phân tích của chủ thớt: Xe cháy hoàn toàn do xăng, không phải do điện.
Xăng cũng không cháy trong bình xăng kín nên bình xăng không bị hỏng là đương nhiên, quá trình cháy theo suy luận sẽ là xăng đểu làm hỏng các ống dẫn xăng đến lúc ống này bị bục ra, xăng chảy ra rơi vào máy xe đang nóng sẽ phát cháy và có xăng chảy ra tưới thêm vào thì thành cháy cả xe.
Nguyên nhân thì còn phải chờ kết luận điều tra, nhưng nguyên nhân như bác nói thì không có cơ sở vì: đánh lửa từ diode nắn dòng không có môi trường cháy thì không thể cháy được. Bác thử lấy cái bật lửa hết xăng bật xem bấc có cháy được không.
Nói thêm về mạch sạc của xe máy: từ chuyển động (thông qua cảm ứng điện từ) sinh ra dòng xoay chiều trong cuộn dây của máy phát, dòng điện này được nắn thành dòng một chiều sử dụng cho nạp acquy và điện của xe, cái ic sạc mà bác nói chắc là diode nắn dòng này. Khi bỏ bóng đèn sáng liên tục đi điện áp xoay chiều này sẽ cao hơn một chút dẫn đến dòng điện qua diode nắn sẽ lớn hơn - sinh nhiệt và có thể cháy hỏng, tuy nhiên nó chỉ có thể cháy hỏng ic này thôi, nhiệt độ nóng nhưng cũng chỉ 80-90 độ và khi cháy phần bán dẫn bên trong có thể bị nổ làm hỏng lớp vỏ của ic này chứ không thể bốc thành lửa được. Vì mạch sạc này luôn có một cầu chì bảo vệ nằm trước nên khi ic hỏng cầu chỉ sẽ đứt và không thể cháy dây đẫn được mà phải tính chuyện hàn dây thay cho giắc cắm nguyên bản. (bác lo xa quá thôi).
Vài ý kiến theo hiểu biết như vậy.
Vâng, cũng vì tìm ra nguyên nhân đích thực để phòng hiểu nhầm nguyên nhân rồi lại cháy tiếp thôi, căn nhà chập điện thì thế này: khi chạm chập đẫn đến quá dòng sinh nhiệt ở lõi dân dẫn sẽ dẫn đến cháy vỏ bọc bằng nhựa của dây điện, khi ngọn lửa này bén vào các vật dẫn khác như vải, gỗ thì sẽ thành cháy nhà. Chứ trên sàn gạch hay bê tông thì cháy làm sao được, nếu thiết bị tốt có cầu chì, dây đẫn đúng chất lượng có lõi đồng lớn, aptomat lắp đặt đúng thông số thì cũng giảm đáng kể nguy cơ cháy nhà kiểu này.MỌI Ý KIẾN ĐÓNG GÓP ĐỀU CÓ Ý TÍCH CỰC NÊN CÁC BÁC ĐỪNG NGHĨ.HÃY MỔ XẺ VÌ 1 XÃ HỘI TỐT ĐẸP KHÔNG CÓ " SUY NGHĨ SỢ XE CHÁY" ĐÓ LÀ MỤC TIÊU CỦA OF CHÚNG TA
cụ ơi chúc cụ đắt hàng nhưng xin tư vấn với cụ là bảo hiểm cháy nổ có hơn 20 t thôi hehe.cháy là có xe mới ngay ..hot đấye sắp mở shop bán bình cứu hỏa siêu mini cho hai bánh,tự dập khi có cháy, các cụ đăng ký mua nhé, nhưng giá hơi chát, chắc chắn đắt hơn tiền mua xe
Heheh cụ nghĩ mọi người tiếc bóng đèn là sai rồi.một số người em đã từng chứng kiến một trường hợp ntn.một người vào quán ăn đi xe nhập vô tình rọi đèn pha vào mặt một số người đang nhậu say.bị họ cà kịa đạp vỡ mất cái pha đèn sau đó khổ chủ còn bị ăn đòn mặc dù không cố ý.vậy các cụ đã hiểu nguyên nhan điển hình nhũng người sử dụng xe nhập .nhiều lúc cũng bất tiệncái vụ này thì ai cũng biết mà . thế nên chỉ có thích nghịch mới đi đấu cái của nợ ấy vào . đỡ đc cái bóng 30k thì mất cái xe . hài vãi
người tà thiết kế thế nào thì mình cứ để nguyên như thế mà đi cụ nhẩy, chọc ngoáy linh tinh có ngày oan giaỦng hộ với diễn giải của chủ thớt. Trước kia em từng chạy PKL dòng của Honda, nguyên bản nó để đèn lúc nào cũng sáng, em mang ra thợ đâu nối tắt xóa chế độ luôn sáng ấy đi. Kết quả là dây nóng, cháy, cháy Ic sạc...như phân tích của chủ thớt. Sau phải phục hồi lại nguyên thiết kế ban đầu của xe.
đây cũng có thể là 1 nguyên nhân, các bác lái xe cần chú ý vấn đề này nữa nhé.đọc mấy bài báo về mấy vụ cháy xe gần đây,với các xe khác thì mình không dám chắc nguyên nhân cháy nhưng với 3 xe sh gần đây thì mình xin mạnh dạm mổ sẻ nguyên nhân mong được cùng mọi người đọc và suy nghĩ.trước tiên mình xin tổng hợp 3 bài báo có hình ảnh về 3 vụ cháy sh xin mọi người đọc và quan sát kĩ hình ảnh do báo chí cung cấp.
http://dantri.com.vn/c728/s728-555215/xe-sh-phat-hoa-truoc-cong-dai-truyen-hinh-viet-nam.htm
http://dantri.com.vn/c20/s20-554444/ha-noi-xe-sh-dang-chay-lai-phat-hoa.htm
http://dantri.com.vn/c20/s20-553175/vua-tat-may-xe-sh-bong-boc-chay-dung-dung.htm
trước hết tôi khẳng định 3 XE CHÁY KHÔNG PHẢI LÀ NGUYÊN NHÂN XĂNG MÀ LÀ DO IC SẠC ĐIỆN
vì sao mà tôi khẳng định như vậy .thứ nhất cả 3 xe khi cháy bình xăng còn nguyên vẹn và điều quan trọng nhất đó là cả 3 xe đều cháy tại vị trí bên phải của xe nơi đặt con IC sạc điện của nhà sản xuất.
Tôi đang dùng 1 con sh 2009 nhập khẩu và có ngắt đèn pha ,sau 1 thời gian con IC sạc bị cháy nổ đen thui khiến xe không thể sạc điện cho ắc quy và không thể khởi động được khiến tôi phải thay 1 con ic khác tại phủ doãn và xe lại chạy ngon lành nhưng điều quan trọng là không phải dừng ở đó mà điều tôi muốn nói là khi thay ic khác vào thợ phải cắt đầu giắc cắm nối trực tiếp vào để hàn nối trực tiếp từ ic vào hệ thống điện xe.Bản thân sạc điện đã kèm 1 miếng nhôm tản nhiệt đi kèm nhưng không hiểu sao 1 số xe khi mua mới lại không có.khi mua xe các bác nhớ kiểm tra và nếu đã mua rồi thì nên kiểm tra có hay chưa và em khuyên các bác nên cắt giắc nối đi và đấu dây hàn trực tiếp với nhau sau đó dùng băng dính cách nhiệt quấn kĩ vào mối nối.khi sử dụng ic nạp rất nóng truyền nhiệt ra cả dây điện gây chảy dây điện và gây chập cháy.cách đây 2 năm nếu tôi không phát hiện sớm và có biện pháp sửa lỗi thì xe tôi đã chung số phận như 3 con xe này Xe nhập khi vào về vn khi sử dụng thì 24/24 sáng đèn pha chính vì thế mà chúng ta muốn tắt pha đi bằng cách đấu thêm công tắc ngắt pha đi mà không thêm tụ tiêu hao điện dư thừa khiến ic sạc quá tải gây nóng và nổ cháy dây điện,cũng như khi chúng ta ăn no quá sẽ không chịu được gây bội thực..tôi đọc 3 bài báo và phát hiện ra điều đó và từng conmend góp ý trên vietnamnet và dân trí nhưng không thấy họ đăng lên để những ai có xe đề phòng nhất là vụ cháy sh ngày 6/1, trên phố Tây Sơn thì tôi thấy chủ xe đã thay miếng tản nhiệt của ic bằng miếng nhôm bình thường.
Cách khắc phục:
1/Với các xe nhập khẩu không nên ngắt đèn pha kẻ cả khi ban ngày nếu muốn ngắt pha thì phải có trở để tiêu hao điện năng thừa từ ic nạp.
2/Bản thân sạc điện đã kèm 1 miếng nhôm tản nhiệt đi kèm nhưng không hiểu sao 1 số xe khi mua mới lại không có.khi mua xe các bác nhớ kiểm tra và nếu đã mua rồi thì nên kiểm tra có hay chưa và em khuyên các bác nên cắt giắc nối đi và đấu dây hàn trực tiếp với nhau sau đó dùng băng dính cách nhiệt quấn kĩ vào mối nối.vì khi giắc không chặt sẽ gây đánh lửa gây cháy
Mong các bạn đọc nghiên cứu
Lý giải đây bác: ô xi tác dụng với lửa tạo thành cháyđây cũng có thể là 1 nguyên nhân, các bác lái xe cần chú ý vấn đề này nữa nhé.
Nhưng mà nguyên nhân cháy nổ ô tô bác có lý giải gì không?