Cái piston nó ko làm đều ở vành dưới , theo em là có lý do thế này:Có 1 điều nữa cháu chưa thấy các cụ đề cập.đó là khe của xecmang khí đặt thẳng với vị trí vào của phit tong,và xecmang dầu thì thẳng với vị trí nào của pittong.k có lí do j mà vành của pittong lại lồi lõm đâu,các củ chém tiếp cho các cháu đc học hỏi ah.(cái vành ý cháu k phải trên đỉnh pittong và vành dưới của phittong ợ.
Các cụ nhìn rõ k ợ,nó k phẳng trờn đúng k ợ.
Khi hoạt động, piston luôn có xu hướng bị lắc theo mặt phẳng tạo bởi 2 đuờng thẳng là vị trí doãng nhất của tay biên (mặt phẳng này vuông góc trục khuỷu), do đó nhà SX phải làm piston đủ dài để chống lại sự lắc này. Nhưng piston nặng quá thì sẽ tốn nhiên liệu vậy họ khoét bớt 2 phía không thuộc mặt phẳng trên, như vậy vừa đảm bảo piston nhẹ hơn mà vẫn giữ ko cho piston bị lắc.
Thêm cái ảnh minh hoạ:
Ngày xưa em đi học cái môn này, ông giáo nói một câu giờ còn nhớ: "kỹ thuật nó tinh tế lắm". Cụ giáo ý bảo trong các chi tiết máy kỹ thụât, họ khoét chỗ này, khoan chỗ kia , thoạt trong cứ tưởng thừa. Chẳng bao giờ thừa hết, chỉ có ta có nhận ra tác dụng của nó mà thôi. Cụ hỏi khó nữa thì em cũng potay lun thôi.