Nguy Hiểm từ bùn, dầu loang trên đường với các phương tiện

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
307
Động cơ
434,170 Mã lực
đúng rồi,lái xe an toàn thì quan trọng nhất là ý thức lái xe,có an toàn đến mấy mà ý thức lái xe kém,phóng nhanh,vượt ẩu thì cũng chết!Nhưng cũng có trường hợp bất ngờ ngoài ý muốn,thì khi đó cũng cần đến yếu tố trang bị an toàn trên xe!Thật sự ở VN có quá nhiều bất ngờ nguy hiểm,vật lạ trên đường không hiếm,gặp những thằng lái ẩu,rồi chó mèo,2 bánh nó lạng lách cúp đầu....Những lúc đó chưa chắc chỉ có ý thức người lái là được.
Theo nguồn tin nhận được thì có thể TOY sẽ sửa sai vào tháng 7,Cam sẽ có VSC trở lại!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
...Theo nguồn tin nhận được thì có thể TOY sẽ sửa sai vào tháng 7,Cam sẽ có VSC trở lại!
Gọi là họ sửa sai thì cũng được, nhưng việc làm này chỉ có thể được coi là họ "chiều" chứ chưa thể nói là họ làm vì khách hàng. Thực sự như thế nào, thì chỉ có họ mới biết!
Ngay như cái Tundra, khá nổi tiếng của Toy. Trang bị đủ mọi tiện ích, không chỉ VSC mà cả nhiều tiện ích tự động giúp lái xe "rocking" vượt lầy...
Các bản trước ở nhiều chế độ tự động khi xe chuyển sang 2 cầu thì dù ở chế độ Hight (không chỉ low) VSC tự động tắt. Toy nói VSC của họ khi ở 2 cầu hoạt động không hiệu quả bằng các tính năng khác khi vào đường trơn (xe vẫn được trang bị, hệ thống chỉ tự động tắt đi). Nhưng khi bị nhiều người kêu, bản 2012 thì cả 2 cầu chế độ high VSC vẫn bật mà không biết Toy có thay đổi gì không khi chuyển việc lập trình sang "BẬT" như thế này (mà nếu họ nói "có" thì chắc phần lớn chỉ nghe chứ chưa tin)!
 
Chỉnh sửa cuối:

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
307
Động cơ
434,170 Mã lực
vấn đề VSC không hoạt động thì phải xem lại độ nhạy của VSC đó thế nào?Cũng như xe nào cũng có túi khí nhưng k phải xe nào túi khí cũng bung đúng lúc?8->E chỉ bàn đến nhiệm vụ của nó và với nhiệm vụ của nó thì ở VN cũng rất cần thiết......
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
vấn đề VSC không hoạt động thì phải xem lại độ nhạy của VSC đó thế nào?Cũng như xe nào cũng có túi khí nhưng k phải xe nào túi khí cũng bung đúng lúc?8->E chỉ bàn đến nhiệm vụ của nó và với nhiệm vụ của nó thì ở VN cũng rất cần thiết......
Nếu nói cần, thì không ở đâu không cần cả!

So với túi khí (chỉ có mỗi 1 loại sensor đo gia tốc), hay ABS thì còn đơn giản hơn nữa. Còn hệ thống hoạt động hay không thì với ABS, chỉ cần đạp bàn phanh không quá nhẹ thấy độ rung, còn túi khí thì chưa chắc cần phải nổ mà chỉ bằng đo đạc thường họ cũng biết. Còn chúng hoạt động chính xác hay không cũng có thể đánh giá được (ví dụ không chính xác là những vụ túi khí không bung khi gặp tai nạn)!
Nhưng VSC thì lại là rất khác, tham gia nhiều loại sensors được đặt ở nhiều nơi, trong đó cả bên ngoài ca bin, dưới bánh... Điều khiển thì phức tạp, hoạt động không chỉ phanh không đều ở cả 4 bánh, còn cả thay đổi lực kéo máy, có thể gây bất ngờ cho lái xe, nhất là khi hệ thống hoạt động không chính xác. Việc đánh giá VSC có hoạt động chính xác hay không có khi cả với hộp đen, sau tai nạn đã xảy ra chưa chắc đã dễ.
Ở những cái xe đắt tiền, toàn bộ vật liệu được chọn lọc đảm bảo để hệ thống hoạt động là không quá khó với nhà sản xuất (mặc dù vậy vẫn bị lỗi), nhưng với những cái xe giá chưa đủ cao để nhà sản xuất đầu tư nhiều thì vẫn phải coi là 1 dấu hỏi lớn về độ ổn định của cái hệ thống này, không chỉ sau 1 thời gian vận hành vì khí hậu, côn trùng... làm thay đổi mà có khi cả với những cái xe vừa xuất xưởng!
 
Chỉnh sửa cuối:

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
307
Động cơ
434,170 Mã lực
Nhưng e nghĩ TOY cũng là 1 hãng xe lớn và uy tín nên VSC của TOY chắc không đến nỗi phải lo lắng về chất lượng lắm!Cam có VSC rồi thì mọi người không phải lăn tăn khi mua nữa rồi.....
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
ESP của Bỉm với Mẹc cũng thế thôi,
Đi qua vũng dầu trên nền đường nhựa bóng mà vô lăng không thẳng nếu gặp thì tay bỏ vô lăng ra làm dấu!
Bác cứ để ý mấy cái xe "mất lái, ngửa bụng" gần đây nhất đưa tin trên Ọp này là xe nào!
Có cái clip bên kia vừa đưa lên, bác nhìn kỹ cái Fe này xem liệu nó có thể thiếu cái gì!
Đường chẳng có "bùn hay vết dầu loang" mà chỉ ướt sau khi mưa (đường này chắc họ làm rám, có độ bám rất tốt chứ không trơn bóng như ở VN), cái Fe định vượt, nhưng góc vòng quá lớn xe vọt sang bên kia làn đường (chắc cậy xe tốt), lấy trở lại nhưng xe không thể cân bằng được nữa...!
(em tin là mọi hệ thống được trang bị trong cái xe này vẫn đang hoạt động tốt lúc đó)
http://www.otofun.net/threads/485116-ferrari-drift-va-dinh-chuong-nang
 
Chỉnh sửa cuối:

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
307
Động cơ
434,170 Mã lực
Có cái clip bên kia vừa đưa lên, bác nhìn kỹ cái Fe này xem liệu nó có thể thiếu cái gì!
Đường chẳng có "vết dầu loang" mà chỉ ướt sau khi mưa (đường này chắc họ làm rám, có độ bám rất tốt chứ không trơn bóng như ở VN), cái Fe định vượt, nhưng góc vòng quá lớn xe vọt sang bên kia làn đường (chắc cậy xe tốt), lấy trở lại nhưng xe không thể cân bằng được nữa...!
(em tin là mọi hệ thống được trang bị trong cái xe này vẫn đang hoạt động tốt lúc đó)
http://www.otofun.net/threads/485116-ferrari-drift-va-dinh-chuong-nang
Quả này có lẽ do xe chạy nhanh,khi quay lại thì không dám thẳng lái,vì sát *** xe phía trước quá!Tâm lí sợ đâm lại giật mình nên xử lí không đc!chứ không phải do hệ thông cân bằng không tốt...
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
...chứ không phải do hệ thông cân bằng không tốt...
Chắc hệ thống VSC (nếu Fe gọi thế) chắc vẫn tốt, nhưng không giúp được!
Nhưng tình huống này chắc còn đơn giản hơn mấy cái tình huống mà các bác đang đặt ra khá nhiều đấy: nếu như bác phân tích, thì cái xe kia vẫn đang chạy thẳng phía trước, tầm nhìn khá xa, độ bất ngờ còn kém xa sự hiện diện của 1 hòn đá, 1 vũng dầu,... giữa đường mà lái xe đột ngột bẻ vô lăng tránh!
 
Chỉnh sửa cuối:

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
altis với cam mới đều ko có, cụ khỏi phải đổi vì đều mất an toan như nhau. Còn nếu gặp phải trường hợp trên bất ngờ chỉ còn nước mong chờ xem các cụ có phù hộ ko thôi. Xe có cân bằng thì vô tư mà lái không lo :D
Chính cái vô tư của cụ nó sinh chuyên đấy. Cứ có hỗ trợ rồi thì vô tư mà ra ... Văn Điển.
 

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
307
Động cơ
434,170 Mã lực
Chắc hệ thống VSC (nếu Fe gọi thế) chắc vẫn tốt, nhưng không giúp được!
Nhưng tình huống này chắc còn đơn giản hơn mấy cái tình huống mà các bác đang đặt ra khá nhiều đấy: nếu như bác phân tích, thì cái xe kia vẫn đang chạy thẳng phía trước, tầm nhìn khá xa, độ bất ngờ còn kém xa sự hiện diện của 1 hòn đá, 1 vũng dầu,... giữa đường mà lái xe đột ngột bẻ vô lăng tránh!
Thì từ đầu đến cuối e vẫn nói quan trọng nhất là do lái xe,sau đó mới đến trang bị an toàn trên xe....!trường hợp trên là do lái xe,chứ không phải hệ thông cân bằng không hộ trợ!
Theo Bác đánh giá giữa lái xe có ý thức + xe ít trang bị an toàn và lái xe có ý thức + xe nhiều trang bị an toàn cái nào tốt hơn!Nên có nói gì đi nữa thì khi chọn xe thì phải chọn cái xe có nhiều trang bị an toàn hơn,việc mong muốn Cam có VSC là mong muôn chính đáng để bảo vệ mạng sống cho mình và người thân,chứ k phải là muốn có nó để thỏa mãn như mong muốn có thêm option........
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Bác cứ đọc cái post ngay phía trên ấy chắc sẽ hiểu rõ!
Toy bán khá nhiều xe, ngoài cái ý tưởng của họ về các tiện ích, hàng của họ+phản hồi từ sử dụng hàng ngày của khách hàng họ phải hiểu tốt hơn hết là thế này, thế kia nên họ tắt, họ bỏ... nhưng theo "yêu cầu chính đáng" như bác nghĩ thì chắc họ sẽ đưa vào lại!!!
Còn "vô tư" như các bác fasn Hàn trên kia thì không nên một chút nào cả. Quên được cách hôn chỗ ngồi của "Ô Pa" các tin đang làm, bỏ thần tượng hóa các tiện ích chắc tốt hơn khi ngồi sau vô lăng!
Đến ngay cái khoá để giữ cánh cửa có thể đóng kín được khi xe vào cua gấp còn không giữ được mà suốt ngày và ở đâu cũng chỉ có VSC!!!

Em đang chạy 1 cái Camry có VSC (đèn nó vẫn bật lên khi vào các khúc cua), nhưng thỉnh thoàng em vẫn tắt đi và lái như với 1 cái xe không có VSC khi có người dễ say ngồi ghế sau. Em chẳng bao giờ tin VSC của nó giúp em tránh được tai nạn khi bất ngờ phải tránh 1 cái xe máy, 1 em bé từ trong ngõ vô ý vọt ra, cho nên luôn cố đoán trước và tập trung chú ý ở những đoạn dễ gặp bất ngờ. Nhưng giả sử ngay cả sự chú ý, tập trung của mình còn chưa đủ thì chắc cũng chỉ còn khoán cho số phận thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
307
Động cơ
434,170 Mã lực
còn e thì luôn lái ở tốc độ cho phép trên đường và cũng tập trung cao độ nhất có thể,với quan niệm mạng sống của mình và người thân mình hoàn toàn phụ thuộc vào cách lái của mình nên mọi việc phải cận thận....!Ngoài việc đó ra,thì khi chọn xe e cũng phải chọn cái xe có nhiều trang bị an toàn trong tầm tiền mà mình mua!Còn tai nạn thì trời kêu ai nấy dạ,mình chỉ biết làm những gì có thể làm để việc lái xe an toàn hơn thôi!Để không phải nói câu Giá Như...... hay Biết Thế...........
 

DreamLiner

Xe tải
Biển số
OF-43526
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
345
Động cơ
467,850 Mã lực
Bác cứ đọc cái post ngay phía trên ấy chắc sẽ hiểu rõ!
Toy bán khá nhiều xe, ngoài cái ý tưởng của họ về các tiện ích, hàng của họ+phản hồi từ sử dụng hàng ngày của khách hàng họ phải hiểu tốt hơn hết là thế này, thế kia nên họ tắt, họ bỏ... nhưng theo "yêu cầu chính đáng" như bác nghĩ thì chắc họ sẽ đưa vào lại!!!
Còn "vô tư" như các bác fasn Hàn trên kia thì không nên một chút nào cả. Quên được cách hôn chỗ ngồi của "Ô Pa" các tin đang làm, bỏ thần tượng hóa các tiện ích chắc tốt hơn khi ngồi sau vô lăng!
Đến ngay cái khoá để giữ cánh cửa có thể đóng kín được khi xe vào cua gấp còn không giữ được mà suốt ngày và ở đâu cũng chỉ có VSC!!!

Em đang chạy 1 cái Camry có VSC (đèn nó vẫn bật lên khi vào các khúc cua), nhưng thỉnh thoàng em vẫn tắt đi và lái như với 1 cái xe không có VSC khi có người dễ say ngồi ghế sau. Em chẳng bao giờ tin VSC của nó giúp em tránh được tai nạn khi bất ngờ phải tránh 1 cái xe máy, 1 em bé từ trong ngõ vô ý vọt ra, cho nên luôn cố đoán trước và tập trung chú ý ở những đoạn dễ gặp bất ngờ. Nhưng giả sử ngay cả sự chú ý, tập trung của mình còn chưa đủ thì chắc cũng chỉ còn khoán cho số phận thôi!
Tính ko trả lời, nhưng phải góp ý với cụ 1 tý, đúng lái xe an toàn do người cầm lái là chính ! E nhất trí, nhưng tai nạn là bất ngờ và ko thể nào cụ CÓ KHẢ NĂNG ĐOÁN TRƯỚC đc đâu ạ

Những phát minh như này ít nhiều gì cũng giúp ta, nước ngoài nó RẤT RẤT quan trọng chuyện này, cái xe đi 10-15 năm hỏng hay ko, bán lại đc bao nhiêu nó chả quan tâm, quan tâm nhất xe có AN TOÀN NHẤT hay ko thôi :) còn nếu nói những thứ này chưa cần thiết cho DNA hay VN thì e chịu rồi :)

Mỗi người mỗi hãng xe có 1 quan điểm riêng thôi, e tin là những người mua xe họ có tiền và có kiến thức, ko dễ lừa đâu, nhưng nói thật đôi khi họ chả thèm, chả cần. Như thế là đủ. Còn RIÊNG e và theo tuần hoàn vạn vật thì THỪA VẪN HƠN THIẾU !
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Bác cứ commend, nhưng trước khi commend như trên có lẽ bác chưa đọc trang 3, cái trang ngay trước trang này: không ai phủ nhận tác dụng của VSC cả!
Nhưng cách nghĩ của bác cũng như khá nhiều người: "cứ có là được, không cần biết chúng như thế nào"!
Không như túi khí, không có không bung, nếu túi khí không quá nhậy để bung khi không xảy ra tai nạn thì cũng chẳng có gì để nói vì bình thường túi khí nắm im. Nhưng hoạt động của VSC không phải như vậy. Hệ thống luôn canh khi xe bắt đầu chạy và "thấy cần" sẽ can thiệp làm thay đổi hướng chuyển động của xe ngoài chủ định của người lái. Nếu VSC hoạt động tốt thì việc làm đổi hướng chuyển động chỉ xảy ra khi xe trượt, giúp xe cân bằng lại (VSC hoạt động trong các trường hợp "thiếu lái"). Nhưng nếu VSC hoạt động không tốt (các nguyên nhân chắc nhiều và đã được liệt kê trong ngay topic này) thì việc làm chuyển hướng xe ngoài ý muốn của người lái liệu có thực sự là "an toàn"?
Ở những cái xe khá đắt, chắc xác xuất để hệ thống VSC hoạt động không tốt rất nhỏ, người ta có thể tin tưởng, nhưng giá xe càng rẻ, đồ sử dụng chất lượng càng thấp, xác xuất ấy sẽ cao lên, liệu thực sự có thể tin tưởng nữa hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Vừa đọc Vnex thấy có chú I30 mới tinh đã lật ngửa rồi, tự nghĩ ko biết nhiều với tốt nó có khác nhau ko?:-?
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Bác cứ commend, nhưng trước khi commend như trên có lẽ bác chưa đọc trang 3, cái trang ngay trước trang này: không ai phủ nhận tác dụng của VSC cả!
Nhưng cách nghĩ của bác cũng như khá nhiều người: "cứ có là được, không cần biết chúng như thế nào"!
Không như túi khí, không có không bung, nếu túi khí không quá nhậy để bung khi không xảy ra tai nạn thì cũng chẳng có gì để nói vì bình thường túi khí nắm im. Nhưng hoạt động của VSC không phải như vậy. Hệ thống luôn canh khi xe bắt đầu chạy và "thấy cần" sẽ can thiệp làm thay đổi hướng chuyển động của xe ngoài chủ định của người lái. Nếu VSC hoạt động tốt thì việc làm đổi hướng chuyển động chỉ xảy ra khi xe trượt, giúp xe cân bằng lại (VSC hoạt động trong các trường hợp "thiếu lái"). Nhưng nếu VSC hoạt động không tốt (các nguyên nhân chắc nhiều và đã được liệt kê trong ngay topic này) thì việc làm chuyển hướng xe ngoài ý muốn của người lái liệu có thực sự là "an toàn"?
Ở những cái xe khá đắt, chắc xác xuất để hệ thống VSC hoạt động không tốt rất nhỏ, người ta có thể tin tưởng, nhưng giá xe càng rẻ, đồ sử dụng chất lượng càng thấp, xác xuất ấy sẽ cao lên, liệu thực sự có thể tin tưởng nữa hay không?
Có 1 điểm em kô hiểu là vào cua nếu trên xe có người dễ say thì tắt vsc đi. Cụ giải thích rõ hơn được kô?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
lái cái Camry khi vào cua chạy khá nhanh em có cảm giác cái xe nhều lúc nhao ra hay trượt vào so với mặt đường lúc cái đèn VSC nhấp nháy, tắt đi thì hết cái cảm giác ấy. Em cũng chỉ chạy không nhanh lắm để bánh xe có thể trượt (khi tắt VSC). Người lái còn có cảm giác như vậy thì người ngồi sau chắc sẽ thấy rõ ràng hơn!
Còn cái xe Tiguan thì chưa bao giờ em thấy cái hệ ESP của nó hoạt động, kể cả những lần trời mưa vào bãi xây dựng, mặt bằng được ủi phẳng chỉ còn đất sét. Đi cái xe khác thì đường đi loằng ngoằng, cảm giác xe trôi còn lớn hơn so với Camry ở khúc cua tả ở trên, nhưng với Tinguan thì vạch đường đi ra thẳng tắp (tất nhiên em chẳng chạy nhanh được mà chỉ bò trong ấy-lúc ra khỏi thì 4 bánh được đắp 1 lớp đất dầy như đi ủng)!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Số là gấu nhà em với f1 dễ bị say. Chiều vào HA thì kô sao, xuống tươi tỉnh như kô. Nhưng chiều ra em chạy vội hơn, ngồi sau kêu lắc nhiều và có cảm giác mệt, chưa tới mức cảm giác say. Đi đường cứ khoảng 50 - 70 km là phải hạ cửa kính xuống, trừ trời mưa. Do vậy em đang dự khả năng do lắc nhiều, sáng đó mưa gần như liên tục nên thêm lí bí. Kô rõ cân bằng tốt hơn có đỡ hơn kô?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Say thì có nhiều nguyên nhân, nhưng người ngồi ghế trước sẽ đỡ say hơn người ngồi ghế sau (người ta giải thích là do nhìn thấy trước hướng chuyển động của xe). Xe Suv dù có bông bềnh cũng ít cảm giác say hơn sedan (giảm sóc cứng hơn)!
Mà không biết cái Escape của bác 2 cầu hay 1 cầu. Nếu là xe 2 cầu thì nó chống trơn tốt hơn cái 1 cầu khá nhiều, nếu có VSC thì VSC cũng hoạt động muộn hơn nhiều so với 1 cầu!
Chắc VSC của cái Camry can thiệp hơi sớm và cực đoan hơn (cảm giác lái Camry như vậy không chỉ em mà nhiều người cũng mô tả như vậy), có thể cách can thiệp của những cái xe khác không đến nỗi như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top