[Funland] Nguy cơ vỡ đê tả bùi

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Nếu có lệnh di rời bây giờ chỉ coi như phòng tránh nguy cơ xảy ra, chỉ thiệt hạ về việc huy động nhân lực.
Nếu không di rời nếu chẳng may vỡ đê thì ( thiệt hại xảy ra có thể là về người đấy ạ )

Em thấy bất an lắm, chưa bao giờ em cảm thấy lo lắng như lần này.
 

daika

Xe điện
Biển số
OF-20126
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
2,273
Động cơ
521,318 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ nuôi :-D
Nhìn cái hàng dài bao cát nó mong manh quá mà đây đã là cố hết sức. Thiên tai thật đáng sợ.





 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Nhìn cái hàng dài bao cát nó mong manh quá mà đây đã là cố hết sức. Thiên tai thật đáng sợ.




Không phải cái bao cát đó nó ngăn nước qua mà là nó ngấm nước nó sẽ nặng giữ chân đê vững hơn.
Vấn đề là nước đã ngấm chân Đê, mức độ xói mòn chân Đê ( phần gốc )thế nào mình không biết và không tiên liệu được...
 

daika

Xe điện
Biển số
OF-20126
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
2,273
Động cơ
521,318 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ nuôi :-D
Không phải cái bao cát đó nó ngăn nước qua mà là nó ngấm nước nó sẽ nặng giữ chân đê vững hơn.
Vấn đề là nước đã ngấm chân Đê, mức độ xói mòn chân Đê ( phần gốc )thế nào mình không biết và không tiên liệu được...
Vâng. Em ko rõ lắm nhưng nhìn ảnh thì dãy bao cát này cũng ngăn được nước đấy chứ. Phía trong đê thấp hơn nhiều.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
1. Không phải cái bao cát đó nó ngăn nước qua mà là nó ngấm nước nó sẽ nặng giữ chân đê vững hơn.
2. Vấn đề là nước đã ngấm chân Đê, mức độ xói mòn chân Đê ( phần gốc )thế nào mình không biết và không tiên liệu được...
Ngăn nước là công dụng chính của bao cát đấy Moon ạ.
Nhìn ảnh thì thấy nước nó đã ngập mấy lớp bao và có nguy cơ tràn toàn tuyến rồi kìa.
 

Ku_Xop2010

Xe buýt
Biển số
OF-154084
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
673
Động cơ
359,176 Mã lực
Không phải cái bao cát đó nó ngăn nước qua mà là nó ngấm nước nó sẽ nặng giữ chân đê vững hơn.
Vấn đề là nước đã ngấm chân Đê, mức độ xói mòn
chân Đê ( phần gốc )thế nào mình không biết và không tiên liệu được...
Ko ngăn nước thì chỗ nước mấp mé mép bao đấy là bọn lều báo nó pts để tăng thêm phần nguy hiểm hả mợ. Ko có dãy bao cát đấy thì ngập hết rồi ở đấy mà chặn chân đê vs chân giữa.
 

duongnhatvnn

Xe điện
Biển số
OF-316547
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,300
Động cơ
-191,059 Mã lực
Các cụ cho em hỏi nếu đê vỡ thì tình hình Thủ Đô ra răng :D
 

tranquyduong

Xe tải
Biển số
OF-201830
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
354
Động cơ
325,010 Mã lực
Báo cáo các cụ là khu vực Cầu Thăng Long đang mưa rả rích và ko có dấu hiệu dừng tới sáng. mong rằng nhận định của em sai.
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,201
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Nói thật là nguyên nhân sâu xa chính từ việc trị thuỷ dựa vào đê điều ngăn nước chứ ít dựa vào khơi dòng thoát nước bằng các sông đào.
Đấy là sai lầm của thời Nguyễn, sau này không sửa được.
Đắp đê ngăn nước chỗ này thì nước nó phải dồn sang chỗ nọ, mỗi năm lòng sông bị bồi lắng lại cao dần lên, lại phải tôn đê cao lên, đánh vật với nước từ hàng trăm năm nay mà không thắng nổi.
Nếu không có đê, nước sẽ lan rộng nhưng không quá sâu vì dàn trải trên diện tích lớn, đổi lại đất đai được bổ sung phù sa, lũ lụt cũng diệt bớt chuột bọ, cân bằng lại sinh thái. Sẽ có nhiều vùng đầm ngập nước nhưng vẫn có thể sinh sống, khai thác tốt.
Khi đắp đê, đồng bằng bị cắt khỏi nguồn phù sa, những chỗ trũng đáng ra được bồi lắng cao dần thì nay vẫn mãi trũng. Cả đồng bằng bị chết non, cả hệ thống đê hàng ngàn km năm nào cũng lo vỡ, năm nào cũng phải gia cố.
Thay vì hàng ngàn km đê đó, nếu đào nhiều kênh và sông đào thoát nước thì tận dụng được tài nguyên nước mà vẫn có tác dụng chống lũ lụt vào mùa mưa, ngay cả khi lũ lụt thì do được thoát ra diện rộng, mức độ sẽ không nghiêm trọng.
Đồng bằng màu mỡ hơn, nhiều tôm cá hơn, giao thông thủy phát triển, công sức và chi phí cho việc chống lũ, lụt sẽ giảm đi nhiều, đúng theo mô hình "sông chung với lũ".
Đắp đê biến bắc bộ thành đồng bằng còi cọc, dân lúc nào cũng phải gồng mình gia cố đê mà đê vẫn vỡ, khi đê vỡ thì hậu quả nặng nề.
Chính triều đình nhà Nguyễn cũng nhận ra sai lầm khi đắp cả ngàn km đê, nhưng nhận ra thì đã muộn.
Nhà nước đã áp dụng kiểu này ở ĐBSCL chỉ đắp đê quanh các khu dân cư chờ phù sa về theo mùa nước nổi , ĐBSH thì có hệ thống đê quai , đê bối khi nước sông to thì mở cống cho nước có phù sa vào phía trong sát chân đê TW . Nhưng do phía thượng nguồn làm nhiều đập nên mùa lũ thì không có lũ mùa khô có lúc phải đề nghị nó mở cửa xả để tàu bè...khỏi mắc cạn :)) ( Fun tý ) đấy thôi .
 

Cám Chim

Xe tăng
Biển số
OF-432563
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
1,343
Động cơ
225,506 Mã lực
e đang ở hà đông đây. xác nhận là đường khô ráo ko sao dù mưa vừa xong rất to :D

mọi việc có đ và nn lo, cccm cứ yên tâm tản giái đê :))

nếu vỡ đê bùi hay đáy cccm hú em 1 tiếng để em đanh xe lên 3 đảo trốn thủy tinh nha :D
Thế nước đang lên, các Lờ đờ nhà mềnh đang hân hoan lắm :D
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,636
Động cơ
245,608 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mưa hết hôm nay 2 hôm tới ít/ko mưa, xong lại mưa đến giữa tháng 8 các cụ ạ.

Sent from my TA-1004 using Tapatalk
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top