Vành đai 3 trên cao được thiết kế 2 làn đường xe chạy, 1 làn khẩn cấp. Em hiểu làn khẩn cấp thì chỉ thi thoảng có xe sự cố mới đỗ vào làn đó. Hiện tại làn khẩn cấp được điền đầy kín xe, toàn xe to và nặng. Được thiết kế 2 làn, nay sử dụng thành 3 làn. Về thiết kế đã bị sử dụng quá tải 33%.
Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.
Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.
Đường này thiết kế chạy tối đa 90kmh (80kmh?), khi duy trì tốc độ này thì các xe phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 50m (tương đương khoảng 10 thân xe con). Thực tế trên đường này các xe chạy chậm, bám sát đít nhau, có lẽ cách nhau chỉ 1/2 đến 1 thân xe con. Mức quá tải không biết lượng hóa là bao nhiêu %. Em ước bừa có lẽ cũng phải đạt 100%.
Việc CSGT không kiểm tra kiểm soát và phạt, để hiện tượng sử dụng thêm hẳn 1 làn xe trên đường vành đai 3 trên cao tạo ra nguy cơ mất an toàn cho chính các xe và con đường này.