Xe nhập thì tính nội địa hoá thấp.điểm cộng là vd nhập từ châu âu mỹ nhật thì tính an toàn cao. Hôm nọ e vừa chứng kiến con xe cổ suzuki lật mà bung hết túi khí.K như xe gì đó ở nước mình
Chuẩn cụ, cái này ko phải sính ngoại mà do mất lòng tin vào hàng trong nước. Cái gì ko có lựa chọn thì đành chịu kiểu “ếch ngồi đáy giếng” ko biết nó tốt đến đâu chứ đã có cái hàng ngoại tương đương rồi dùng hàng mình nói thật chỉ muốn quẳng đi. Đơn giản như nghỉ dưỡng, cũng 5 sao, nghĩ chỉ là xây dựng mua vật liệu về xây thành cái khách sạn 5 sao, ta hay Tây cũng thế, có tiêu chuẩn xếp hạng sao trong du lịch rồi, sao phải ở cái của Tây! Nhưng ở rồi mới thấy khác hẳn nhau về đẳng cấp chất lượng, vì sao? Vì tư duy nó khác, nó làm thật, làm lâu dài; còn tư duy ta chưa làm đã nghĩ đến “ăn”; dày ăn mỏng làm; tư duy chộp giật trong nhiều lĩnh vực dẫn đến những sản phẩm mãi kém xa cùng phân khúc của nước ngoài. Đừng đổ cho tâm lý sính ngoại, hãy hiểu đó là ít lòng tin ở hàng nội quá. Còn để lấy lại được lòng tin thì phải tự thân cố gắng, đừng đổ lỗi cho người ta.Nếu cùng 1 mẫu xe có cả bản nhập và lắp ráp trong nước đi thử cả 2 rồi cảm nhận thấy ngay lý do ý mà
Chuẩn cụ ạ! Giống đợt crv 7 chỗ nhập Thailand. E ra hãng xem mà chán quá. Độ hoàn thiện cực kém, cánh cửa mà mối hàn nhìn rõ, còn cả gỉ hàn cơ. Mấy ae kết luận luôn là xe này do thương gia VN đặt về. Next luôn cho nhanh!Nhiều người thích xe nhập nhưng lại ko biết và phân định rõ là nhập như nào
Thế nên 1-2 hãng nào đó nhập vài con xe nào đó từ Thái về bán giá trên trời + bia kèm lạc. Vẫn đắt như tôm tươi. Có loại chạy vài nghìn km ốc vs gầm có hiện tượng gỉ sét
Người hiểu và thích xe nhập thì người ta cần bản nhập nội địa, chứ ko phải đặt lắp ráp theo yêu cầu rồi nhập về
Thì là thay vì ráp ở VN thì nó sang Thái thuê bên đó làm theo yêu cầu của nó mà cụ. Chi phí thì tương đương ở VN. Sau đó là mang về gán cái mác nhập Thái loè mấy ông cuồng. Giá thì trên trời, bán bia kèm lạc kiểu mất dạy. Xe tiền tỷ vẫn CVTChuẩn cụ ạ! Giống đợt crv 7 chỗ nhập Thailand. E ra hãng xem mà chán quá. Độ hoàn thiện cực kém, cánh cửa mà mối hàn nhìn rõ, còn cả gỉ hàn cơ. Mấy ae kết luận luôn là xe này do thương gia VN đặt về. Next luôn cho nhanh!
Vâng, cụ nói chí phải, có điều nhà cháu cũng như bao nhà khác đã nhỡ tay chơi hơi quá tay cách nay dững chục năm. Cháu luôn tâm niệm rằng lần sau mà mua là chỉ mua con xe cỏ thật rẻ, kiểu vứt đâu chả ai thèm ngó đến. Bực với bọn phân biệt đối xử cụ nhỉ, dễ thấy nhất là nhà Toyota.Nếu cùng 1 mẫu xe có cả bản nhập và lắp ráp trong nước đi thử cả 2 rồi cảm nhận thấy ngay lý do ý mà
Lại nói về cái xe này. Trước tết ông em em mang tiền đi mua xe, qua bọn sale nó bơm cái củ lol gì vào não ấy rước ngay cái của nợ này về. Xe thì chật như cái hũ lút, bảng tablo trước mặt rối ko khác gì cái bãi rác. Ngồi thì chật, vỏ xe mong ngang với tờ giấy. Đạp ga lên nó ù thì vãi cmn lái. Ko hiểu sao nó vác đc cái của nợ ấy vì mà giá hơn tỷ. Cái cốp sau em thề là tưởng nó làm bằng nhựa vì nó cứ chòng chành. Bù lại nó lại trang điểm cái cam bên gương phụ, giữ làn đường với lại cảnh bảo đến gần xe trước. Toàn những thứ cả đời em chả dùng bao giờ. May ra có thi thoảng là cái cam bên kính phụ. Tóm lại là cái của nợ mà bán giá ngang Subaru.Chuẩn cụ ạ! Giống đợt crv 7 chỗ nhập Thailand. E ra hãng xem mà chán quá. Độ hoàn thiện cực kém, cánh cửa mà mối hàn nhìn rõ, còn cả gỉ hàn cơ. Mấy ae kết luận luôn là xe này do thương gia VN đặt về. Next luôn cho nhanh!
Ha ha, em nhớ là vẫn cụ Ngô Tất Tố bẩu rằng “đồng hồ của Tây làm ra có bao giờ sai?”Đúng rồi cụ, với một số người thì "nhà ngói như nhà tranh", chuyện đó bình thường mà