Cụ hỏi nhỏ mấy bạn công nhân lắp ráp SS nhé! Lô nào xuất cho US, EU, JP thì làm vất hơn rất nhiều đấy.Samsung lắp ráp trong nước bn năm nay rồi, iphone cũng lắp ráp 1 số cái rồi
Cụ hỏi nhỏ mấy bạn công nhân lắp ráp SS nhé! Lô nào xuất cho US, EU, JP thì làm vất hơn rất nhiều đấy.Samsung lắp ráp trong nước bn năm nay rồi, iphone cũng lắp ráp 1 số cái rồi
Xe nhập và tình trạng xe là điều quan trọng để xuống tiền. Thực tế thì xe nhập chất lượng khác lắp trong nước nhiều.Nhân câu chuyện từ một ofer đăng tải dưới đây, các cụ các mợ có ý kiến gì về vụ này? Nhớ cách đây mấy năm, Reuters, báo nước ngoài nổi tiếng còn phải nhận xét rằng dân mình rất cuồng xe ngoại. Câu chuyện của Ofer Đặng Nam, em xin trích dẫn dưới đây cho các cụ dễ đọc:
Người Việt quá cuồng xe nhập dù là xe cũ. Các cụ thấy sao về vấn đề này?
"Em morning này gắn bó với gia đình mình 10 năm với 10 vạn cây số. Em nhận lại từ mẹ mình sau 7 năm chỉ 5 vạn, nhưng em đi thêm ba năm được 5 vạn nữa.
View attachment 6131745
Trong 3 năm đó mỗi năm em mất từ 10 đến 15 triệu tiền sửa xe. Có những chỗ em sửa đi sửa lại nhưng vẫn cứ thế, cho dù mang ra tận hãng. Đó là trục trặc ở dây Cuaroa, động cơ mà mãi không tìm ra lỗi. Đến trước tết vừa rồi em quyết định sửa ngon một lần. Hãng báo 15 triệu, đến sát ngày nhận xe báo chết ECU thêm 9 triệu nữa và chờ hai tháng. Em bực quá bán luôn xe.
Thợ trả em 230 triệu, còn 15 triệu tiền sửa kia chia đôi. Các cụ biết không, qua thêm hai thợ nữa em nó đến tay người dùng với giá 288 triệu. Vâng 288 triệu cho một con xe 10 năm tuổi lọc cọc quá phải bán đi các cụ ạ. Em tin rằng nó sẽ phát sinh nhiều vấn đề nữa. Phải chăng dân mình mua xe sính ngoại quá đáng?"
Link chi tiết cho các cụ đọc.
Người Việt quá cuồng xe nhập dù là xe cũ!
Người Việt quá cuồng xe nhập dù là xe cũ. Các cụ thấy sao về vấn đề này?news.otofun.net
No. Thùng tôn nó có nhập đâu cụ. Mà e ko rõ nước ngoài ngta có đi thùng tôn này hay ko. Sang Thái thấy Taxi toàn altisÝ em là tôn nhập nó đắt hơn tôn bản địa nên doanh số tôn bản địa lúc nào cũng ngất ngưởng mà
chắc sai gì đó, như em đi thì sửa chữa lớn hết 4-5 tr, còn năm chắc sửa chữa gần như ko có,thống kê em đi 5 năm kết cỡ 20-25 tr cả thay những đồ hao mòn như lốp, ắc qui, dầu các loại, đăng kiểm và các đồ độ lặt vặt-Con Buổi sáng hàng nhập mà mỗi năm sửa hết 10-15tr/năm thì giải tán là đúng rồi, nhưng mà chủ xe ko nói rõ là hỏng những cái gì vì đồ con này rất rẻ, như cái dây curoa có 200k chứ mấy?
Em nhớ đã từng săm soi 2 con xe Hyundai Tucson 2017 nhập Hàn và lắp ráp. Thẳng thắn mà nói, em chẳng thấy khác gì nhau ngoài việc xe nhập còn phải đi lắp thêm cái màn hìnhNếu cùng 1 mẫu xe có cả bản nhập và lắp ráp trong nước đi thử cả 2 rồi cảm nhận thấy ngay lý do ý mà
Em đi Morning khá lâu nên cũng thấy cụ này chắc ko may lấy phải con xe nát hoặc vận hành ko đúng cách hoặc bị lừa như cụ nói chứ con Morning nhập này lành không, linh kiện thì rẻ. Sửa 1 năm mà hết 10-15tr thì chắc toàn linh kiện lớn. Linh kiện em thay tốn nhất là:chủ xe này gặp toàn thợ láo nháo , và bịp , moning dùng làm Taxi được , đâu đến nỗi quá khó sửa và đắt đỏ
Đúng rồi cụ, với một số người thì "nhà ngói như nhà tranh", chuyện đó bình thường màEm nhớ đã từng săm soi 2 con xe Hyundai Tucson 2017 nhập Hàn và lắp ráp. Thẳng thắn mà nói, em chẳng thấy khác gì nhau ngoài việc xe nhập còn phải đi lắp thêm cái màn hình
Em đi Morning khá lâu nên cũng thấy cụ này chắc ko may lấy phải con xe nát hoặc vận hành ko đúng cách hoặc bị lừa như cụ nói chứ con Morning nhập này lành không, linh kiện thì rẻ. Sửa 1 năm mà hết 10-15tr thì chắc toàn linh kiện lớn. Linh kiện em thay tốn nhất là:
- lốc điều hòa (hình như hơn 3 hay 4 củ gì đó),
- két nước 1tr,
- cụm moayơ (do hỏng cảm biến ABS) hết 1,5tr thì phải,
- một lần đi sửa thước lái kêu lọc cọc tại gara của 1 cụ trên of mất 1,2tr
- thay giảm xóc hình như 1,6 củ
Sửa lặt vặt và thay những linh kiện hao mòn thay thế định kỳ em chẳng nhớ vì nó cũng hết ít. Lốp thì 1,2tr 1 quả Bridgestone mòn thì thay, nhớt thì khoảng 2,2 lít lần đổ nên em toàn mua loại tốt vì chẳng đáng là bao
Ở xứ có ngành CN sx oto truyền thống (Eu, Mỹ, Nhật...) thì tiêu chuẩn kỹ thuật +an toàn cao, cạnh tranh gay gắt, hội bảo vệ NTD có thực quyền lại còn áp dụng luật hồi tố... thì chất lượng xe nội địa ở "bển" rất OK=nói chung là rất đáng tin cậy. Tuy nhiên xe nhập khẩu vào VN cũng có 1 số nhược điểm: không phù hợp với khí hậu (nóng ẩm), thực trạng môi trường (bụi, ngập), đường sá giao thông VN (ổ voi, gt hỗn hợp=phanh nhiều, chất lượng xăng k0 chuẩn...) nên chật lượng xe nhập thực tế cũng có thể không bền+ ổn định... ==>> có lẽ xe được thiết kế riêng (xuất khẩu cho ĐNA) hoặc bản địa hóa có thể phù hợp hơn chăng???Bọn giẫy chết: cái gì tốt dùng phục vụ dân nó, làm ra để xuất khẩu đã là hạng 2, hạng 3, hạng 4 mới xuất linh kiện lắp ráp chỗ khác. Cuồng có cái lý của nó, xe lắp ráp ở VN theo TC Việt Nam, chắc chắn không bằng tiêu chuẩn của nơi xuất xứ.
Xe nhập có những ưu điểm sau nhưng tất nhiên là ko phải từ các nước trong khu vực ASEAN:
- Quản lý chất lượng tốt.
- Yêu cầu chất lượng của nước sở tại cao hơn.
- Các tính năng an toàn. Đối với họ là cơ bản, đối với mình thì lại là cao cấp.
.........
Nhiều cụ cứ đánh trống lảng hoặc cố tình ko hiểu. Tiêu chuẩn an toàn, tiêu chuẩn vật liệu và các tiêu chuẩn abc nữa đều rất khác nếu so tiêu chuẩn EU, US, JP với tiêu chuẩn của Asian và VN. Cái này cụ nào làm hàng xuất khẩu cho các thị trường trên sẽ biết rõ nó xương xẩu ra sao, còn làm hàng bán nội địa VN thì quá đơn giản rồi.E đi qua mấy con xe nhập và xe nội rồi. Khác nhau là có thật cụ nhé.
Đến cả cái laptop của aus Đài Loan, 1 con e mua hàng Châu Âu xách tay, 1 con hàng VN mà thấy rõ ràng khác biệt luôn.
Chứ đừng nói cái ê tô cụ nhé
dm giá xe mới lăn bánh thì cao gấp 3 gấp 4 lần nước ngoài, giá xe cũ thì cao gấp 10 lần nước ngoài.Cụ nói cũng phải. Ngu dốt mới sinh ra ở xứ xe đắt. Con xe cũ nhập có khi nó còn ngon hơn con xe mới xuất xưởng.
dm buổi sáng 2011 con xe đi 10 năm rồi mà giá éo ngửi nổi.Giá ấy là đúng cụ ạ nhưng phải xe ngon. Buổi sáng 2011 bản Full rất giữ giá.