[Funland] Người Việt đang chịu khổ nhất thế giới ở oto

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,353
Động cơ
623,820 Mã lực
Mấy con xe cùi cùi nhất cũng 300 củ chưa giấy, abc lăn bánh cũng gần 4 lít, cả đời tích cóp cho thu nhập trung bình đầu người.

Bằng Cem Rì Mẽo.
Cả đời tích cóp mà được có 400 củ thì thôi luôn giấc mơ ô tô đi. Tặng luôn xe cũng chả dám nhận ấy chứ. Thu nhập như thế tiền gửi xe còn chẳng đủ nữa là tiền đổ xăng, sửa chữa, bảo dưỡng.
Một con xe đơn giản nuôi cũng phải hết 5 củ/ tháng, vậy thu nhập phải 20 củ trở lên. Nếu chưa mua xe tiết kiệm 10 củ/tháng thì 5 năm sau thừa tiền mua xe. 5 năm thì đâu phải là cả đời?
 

wunomint

Xe tải
Biển số
OF-199186
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
499
Động cơ
327,785 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người Việt mình đang chịu khổ nhất thế giới nếu theo bài báo này
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/gia-oto-o-viet-nam-qua-kinh-khung-so-voi-the-gioi-3619681.html

Giá trị thực của chiếc xe hơi chỉ ngang Honda SH 300i thì sao mà chạy nổi? Tâm sự của một người bạn than vãn sau khi tích góp lên đời xe bốn bánh. Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng mua xe, bạn tôi có tham khảo các mẫu quảng cáo về xe này từ tờ rơi cho đến các đại lý của hãng.

Dòng xe anh chọn là chiếc Sunny của Nissan, giá tại showroom là 518 triệu đồng. Cộng thêm 62 triệu phí trước bạ, đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm, xe lăn bánh hết 610 triệu đồng.

Sau khi lấy xe, bạn tôi tự lái từ Hà Nội về Hà Tĩnh.

“Xe yếu, chạy đường trường nhấn ga không lên kịp, cảm giác chông chênh”, chủ xe chia sẻ.

Tôi bảo: Anh mua chiếc xe hết bao tiền?
610 triệu, bạn tôi trả lời.

Một con số quá khủng khiếp.

Tôi từng đi công tác tại Manila (Philippines), Bangkok (Thailand) và cả New Delhi của Ấn Độ. Giá niêm yết của chiếc Sunny khoảng 12.500 USD ở Ấn Độ (275 triệu đồng Việt Nam).

Tôi tìm hiểu thì được biết dòng Sunny này tại Việt Nam, ngoài giá thành xuất xưởng, thì người tiêu dùng phải gánh thuế tiêu thụ đặc biệt 45% cho dung tích xi-lanh 1,5 lít, 10% thuế GTGT và phí trước bạ 12% trên tổng giá xe.
Khốn nạn nhất là thuế ttdb db cái củ cải ấy. Tsb nhà chúng nó. Mua xe cũ thì lại thêm một lần trước bạ nữa. Tsb chúng nó cùng lắm là phí thay biển thôi chứ. Đánh trước bạ bao lần trên 1 con xe
 

datmobile1983

Xe tải
Biển số
OF-399567
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
380
Động cơ
234,775 Mã lực
Tuổi
41
Làm cho cả nước luôn cụ, còn vụ dời đô thì chắc phải làm vì HN không thể nào cải tạo nổi nữa rồi :D
Dời đi đâu cụ,em thấy hết chỗ rồi... Tăng vậy mới nuôi mấy ảnh ngồi chơi ăn lương chứ...
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
Xe lăn bánh ở Thái rẻ hơn mình.
Cơ sở hạ tầng ko đủ sức thả phát ra thì đứng im luôn chứ ko phải là tắc. Giá xe ở Thái cũng ko phải quá rẻ đâu
Xe cũ thì rẻ hơn nửa.
Thái dân ko đi xe máy nhiều như mình do tiếp cận 4 bánh dễ.
Dân nộp cho chính fu 2 cái xe nữa lấy tiền đó mở đường thì còn tắc ko?
 

NVV

Xe tăng
Biển số
OF-530153
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
1,557
Động cơ
186,182 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Thế bác thử hỏi cái ông bạn hay than vãn, ông ấy mua xe ở Singapore, Sweden, Norway chưa?
Xem cái giá "xe lăn bánh hết" hết bi nhiu?
Cụ phán như đúng rồi. Sao cụ không so sánh luôn GDP, phương tiện công cộng, phúc lợi xã hội giữa VN và các nước trên đi. Khuyên cụ lần sau có phát biểu thì suy nghĩ cho kỹ nhé,
 

NVV

Xe tăng
Biển số
OF-530153
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
1,557
Động cơ
186,182 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Theo em đơn giản là họ chưa muốn các cụ mua oto,vậy thôi. Họ đã cố xây rào chắn để người dân hạn chế phương tiện cá nhân, đặc biệt là oto, nhưng người dân vẫn muốn vượt rào thì phải trả giá.
Nợ công ngập đầu nên bằng mọi cách vặt được càng nhiều lông vịt càng tốt. Đó mới là lý do đấy cụ ạ.
 

NVV

Xe tăng
Biển số
OF-530153
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
1,557
Động cơ
186,182 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Mức thu giảm nhưng số lượng xe tăng thì có thể bù vào chứ nhỉ? Hơn nữa giảm thu ban đầu thì tăng thu các năm tiếp theo chẳng hạn như phí lưu hành đối với xe cũ tăng dần theo năm chẳng hạn. Số lượng xe nhiều mới thúc đẩy được ngành CN ô tô chứ nhỉ?
Đợi tới lúc đó thì hết mịa nó nhiệm kỳ rồi. Thu nhanh, thu nhiều mới đủ tiền dưỡng già cụ ạ.
 

NVV

Xe tăng
Biển số
OF-530153
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
1,557
Động cơ
186,182 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Khốn nạn nhất là thuế ttdb db cái củ cải ấy. Tsb nhà chúng nó. Mua xe cũ thì lại thêm một lần trước bạ nữa. Tsb chúng nó cùng lắm là phí thay biển thôi chứ. Đánh trước bạ bao lần trên 1 con xe
Khốn nạn hơn nữa là thuế vat đánh chồng lên thuế ttdb và phí truớc bạ lại đánh chồng lên 2 loại trc đó nữa cụ.
 

taddy66

Xe máy
Biển số
OF-677798
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
83
Động cơ
105,250 Mã lực
Tuổi
34
VN mình chắc chịu đựng nhiều thứ khác cũng nhất thế giới lắm chứ chả riêng oto :))
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,162
Động cơ
240,365 Mã lực
Tuổi
42
Cái này cụ nhầm, cụ đảo qua 1 số khu đô thị mới như Times, Ecopark.... lượng cư dân đông đảo và cụ có thấy khác: dù đông nhưng sạch sẽ, từ vỉa hè, hàng cây đến thảm cỏ, người dân đa phần ý thức hơn, tất nhiên vẫn có thành phần thiếu văn hoá nhưng ít lắm, không thấy rác đầy như tại các nơi công cộng ở thành phố. Như thế thì lỗi do ý thức tự giác của dân kém hay do quản lý vì vẫn những người dân đó thôi?
Theo em thì hiện tượng cụ nêu có 3 lí do chính:
1. dân sống trong Times hay Eco có ý thức cao hơn mặt bằng chung nên nói chung họ ít vứt rác hơn (so với mặt bằng chung)
2. Cùng 1 người, khi ở chỗ công cộng thì họ xả rác nhiều hơn khi ở khu đô thị mình sinh sống, vì họ vẫn có cảm giác đấy là nhà (hoặc gần nhà) mình. Truyền thống của ta là sạch nhà sạch ngõ còn đường thì kệ mẹ.
3. Các khu này có đội làm vệ sinh chuyên nghiệp và cẩn thận hơn, mật độ làm việc dày hơn so với các khu công cộng.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,416
Động cơ
517,891 Mã lực
Chú phỉnh làm thế là đúng, dân đi oto nhiều có điều kiện giao thương, giao lưu văn hóa xã hội phát triển quá lại lệch mất tiêu chí nghèo yên bình. Lúc ấy thay vì ngày 1 chị bán thịt ở chợ bán 50 cân chị ấy lại bán được 500kg thì tiền thừa quá k làm gì hết.
 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,586
Động cơ
499,740 Mã lực
ngoài giá thành xuất xưởng, thì người tiêu dùng phải gánh thuế tiêu thụ đặc biệt 45% cho dung tích xi-lanh 1,5 lít, 10% thuế GTGT và phí trước bạ 12% trên tổng giá xe.

---

Các lý do của giá xe cao như trên là rõ quá rồi còn gì ạ
Ông viết báo ngẫn bỏ bu, lấy giá xuất xưởng ở bển so với giá xe lăn bánh ở Vn. Giá kia là chưa thuế má gì cụ nhé. Tất nhiên nó vẫn rẻ hơn VN nhưng e nhớ ko nhầm hồi đi Indo hỏi thì khoảng 10%, giá lăn bánh của crv rẻ hơn mình đâu 100tr
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe lăn bánh ở Thái rẻ hơn mình.
Xe cũ thì rẻ hơn nửa.
Thái dân ko đi xe máy nhiều như mình do tiếp cận 4 bánh dễ.
Dân nộp cho chính fu 2 cái xe nữa lấy tiền đó mở đường thì còn tắc ko?
Toy Thái thấy ko rẻ hơn bao nhiêu. Tiền xây đường, cầu rất lớn , từ thuế ra cũng chỉ như muỗi đốt inox nếu xây dựng ở Hn với Tp hcm.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Khốn nạn nhất là thuế ttdb db cái củ cải ấy. Tsb nhà chúng nó. Mua xe cũ thì lại thêm một lần trước bạ nữa. Tsb chúng nó cùng lắm là phí thay biển thôi chứ. Đánh trước bạ bao lần trên 1 con xe
Đúng rồi bác. Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế hạn chế sử dụng hạng hóa, chỉ nên đánh vào hàng hóa xa xỉ, vượt trên nhu cầu bình thường, đằng này thuế TTĐB lại đánh vào nhu cầu đi lại, tránh mưa nắng của mọi người dân (người không có ô tô vẫn có lúc phải thuê xe, đi taxi...). Hơn thế nữa, nhiều loại thuế/phí khác cũng nhằm tới mục đích hạn chế sử dụng ô tô như lệ phí trước bạ cao chót vót, phí đăng ký xe, bảo trì đường bộ, phí gửi xe... Tức là thuế/phí đánh vào 1 chiếc ô tô chồng lên nhau nhiều lần.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,246
Động cơ
458,650 Mã lực
Ông viết báo ngẫn bỏ bu, lấy giá xuất xưởng ở bển so với giá xe lăn bánh ở Vn. Giá kia là chưa thuế má gì cụ nhé. Tất nhiên nó vẫn rẻ hơn VN nhưng e nhớ ko nhầm hồi đi Indo hỏi thì khoảng 10%, giá lăn bánh của crv rẻ hơn mình đâu 100tr
Em thấy bảo Mẹc ở mình rẻ hơn Thái.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,276
Động cơ
285,493 Mã lực
Theo em thì hiện tượng cụ nêu có 3 lí do chính:
1. dân sống trong Times hay Eco có ý thức cao hơn mặt bằng chung nên nói chung họ ít vứt rác hơn (so với mặt bằng chung)
2. Cùng 1 người, khi ở chỗ công cộng thì họ xả rác nhiều hơn khi ở khu đô thị mình sinh sống, vì họ vẫn có cảm giác đấy là nhà (hoặc gần nhà) mình. Truyền thống của ta là sạch nhà sạch ngõ còn đường thì kệ mẹ.
3. Các khu này có đội làm vệ sinh chuyên nghiệp và cẩn thận hơn, mật độ làm việc dày hơn so với các khu công cộng.
Nói như cụ là bao biện thôi, bản chất là quản lý kém.
Dân vứt rác hay ko vứt rác phụ thuộc vào cảm giác của họ về môi trường đang sống: một người sẽ sẵn sàng xả rác nếu nhìn thấy xung quanh rác vứt bừ bãi, ko ai chăm sóc; sẽ do dự (hoặc lén vứt nếu ý thức kém) nếu thấy xung quanh sạch sẽ và được chăm sóc chu đáo.
 

Thần Ăn Thánh Ngủ.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-599145
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
334
Động cơ
130,370 Mã lực
Tuổi
38
Cả đời tích cóp mà được có 400 củ thì thôi luôn giấc mơ ô tô đi. Tặng luôn xe cũng chả dám nhận ấy chứ. Thu nhập như thế tiền gửi xe còn chẳng đủ nữa là tiền đổ xăng, sửa chữa, bảo dưỡng.
Một con xe đơn giản nuôi cũng phải hết 5 củ/ tháng, vậy thu nhập phải 20 củ trở lên. Nếu chưa mua xe tiết kiệm 10 củ/tháng thì 5 năm sau thừa tiền mua xe. 5 năm thì đâu phải là cả đời?
Em đang nói thu nhập bình quân đầu người.

Chúng ta chỉ đủ tiền nuôi con xe máy thôi, nếu không có mấy thằng Hàn xẻng vác Morning, I10 vào cạnh tranh thì con Vios taxi cứ xác định 700-800 củ ra giấy, Altis trên tỷ, Camry tỷ rưỡi bản base.

Thu nhập bình quân móc mả nhịn ăn nhịn uống, hít khí trời thì cũng đôi chục năm mới mua nổi cái ô tô.
 

Macaw Parrot

Xe hơi
Biển số
OF-628167
Ngày cấp bằng
31/3/19
Số km
123
Động cơ
114,300 Mã lực
Tuổi
34
Thời dực dỡ nên nó phải thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top