[Funland] Người Việt đang chịu khổ nhất thế giới ở oto

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Mua 1 chiếc oto thì đồng thời biếu chú phỉnh 1 chiếc, biếu thêm đảng 1 chiếc xong mới được lái xe ra đường. Mà cũng chưa xong, còn phải trả phí bot cho những con đường mình không đi nữa nó mới đủ bộ :))
Ví von rất dễ hiểu =D>
 

suntory

Xe hơi
Biển số
OF-36546
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
140
Động cơ
471,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn Singapore, Malaysia giao thông sang chảnh, trật tự.

Nhìn Inddoonessia, philipin, Myanmar, Thái Lan... Giao thông ác mộng, không lối thoát.

Sự khác biệt giữa hai nhóm nước là gì?

Nhóm 1 ô tô đắt gấp 3 nhóm 2.

Dân nhóm 1 đỡ ngu và auto chửi gấp 3 nhóm 2.
Ngoài ra ở Singapore chỉ cho xe lưu hành thời hạn 10 năm là bỏ. Xe cũ quá 10 năm không được lưu hành.
Cứ đòi so giá xe với nước ngoài, giờ chú phỉnh học theo Sing thì móm nữa :)
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
đó là 1 cách trốn thuế của chủ đầu tư thôi cụ ạ, họ niêm yết giá bán thấp, đẩy vào các sàn để sàn bán chênh ( người mua đc trực tiếp rất ít, đa số phải chênh ), sau đó nữa là thu tiền phí hợp đồng sang tên, Các khoản thu này sẽ rất lớn nếu 1 căn chung cư qua tay 3-4 người. Và cụ để ý sẽ thấy chung cư từ lúc mở bán đến lúc nhận nhà 2-5 năm thì kinh khủng lắm, và chưa kể lúc nhận nhà nhiều chung cư vài năm sau mới có sổ đỏ ( sổ hồng ) - trong quá trình này lại mua bán sang tên và chênh chủ đầu tư lại béo, các khoản này không nằm trong thu nhập của CDT nên né thuế đc cụ à
Đều phải mua qua sàn. Sàn phải trả tiền chênh để phân phối. Khách trả chênh cuối cùng. Vừa trốn thuế vừa hot DA
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ liệt kê được lý do giá cao của các nước đó và điểm tương tự của VN khi phải bắt buộc theo chân họ sẽ rõ hơn. Còn em cho rằng dân mình bị chịu thuế quá cao, mức thu nhập quá thấp. Xe cộ không phải là hàng xa xỉ đặc biệt gì nó là nhu cầu thiết yếu. Quan chức vẫn dùng xe đưa rước hàng ngày đấy thôi.
Vn hay mỵ dân một chiều, dẫn nước a nước b nước c không tương đồng.
So ngay với Thái, họ là một đất nước đáng học tập.
Cơ sở hạ tầng ko đủ sức thả phát ra thì đứng im luôn chứ ko phải là tắc. Giá xe ở Thái cũng ko phải quá rẻ đâu
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,246
Động cơ
458,650 Mã lực
Đều phải mua qua sàn. Sàn phải trả tiền chênh để phân phối. Khách trả chênh cuối cùng. Vừa trốn thuế vừa hot DA
[KINH MOI ] du trien lam "GRAND W0RD CARNIVAL" trai nghiem Lehoi "SH0PH0USE" CASIN0 PHU QU0C-VlNG0UP vao 29,30/06 tai ROYAL CITY. BTC:0941 833 580
...

Thảo nào suôt ngày bị nhận cac loại spam tíu tit...như trên

Mà sao tên chủ đầu tư bị viết sai chính tả thế kia nhỉ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,353
Động cơ
623,820 Mã lực
Lý do đó không phải đâu bác ạ. Việc đánh thuế cực cao đã có từ rất lâu rồi, khi mà còn rất hiếm ô tô trên đường. Hơn nữa, nếu mật độ ô tô có cao cũng chỉ ở các thành phố lớn, còn các tỉnh thì rất thưa thớt.
Tôi cho rằng lý do chính là ngân sách thiếu tiền nên tìm cách vặt ở mọi chỗ có thể thôi.
Mức thu giảm nhưng số lượng xe tăng thì có thể bù vào chứ nhỉ? Hơn nữa giảm thu ban đầu thì tăng thu các năm tiếp theo chẳng hạn như phí lưu hành đối với xe cũ tăng dần theo năm chẳng hạn. Số lượng xe nhiều mới thúc đẩy được ngành CN ô tô chứ nhỉ?
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,276
Động cơ
285,493 Mã lực
Khổ nhất là nguy cơ bị ép phải đi xe buýt dù muốn hay không nữa. Xe buýt là phương tiện dịch vụ hành khách công cộng, nó phải nâng cao chất lượng dịch vụ để hành khách tự tìm đến sử dụng nó như 1 số loại hình khác đã làm được (grab chẳng hạn) thay vì phải dựa vào chính sách bắt buộc khác. Em thấy nguy cơ này đang rất gần, không cho người tham gia giao thông được lựa chọn nữa mà sẽ phải sử dụng xe buýt. Thật ra truớc đi học bên nước ngoài em ở nhà người quen có ô tô riêng vẫn tiện đường đưa em đi học nhưng sau vài lần đi thử xe buýt bên đó em cũng tự giác chọn xe buýt; ở nhà sang Ecopark em cũng hay đi xe buýt của họ vì sạch sẽ văn minh. Xe buýt nhà nước thì em đã thử và không thể đi nổi. Tại sao ko để người ta tự giác lựa chọn?
 

huynhdatinh

Xe máy
Biển số
OF-559581
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
54
Động cơ
151,340 Mã lực
Người Việt mình đang chịu khổ nhất thế giới nếu theo bài báo này
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/gia-oto-o-viet-nam-qua-kinh-khung-so-voi-the-gioi-3619681.html

Giá trị thực của chiếc xe hơi chỉ ngang Honda SH 300i thì sao mà chạy nổi? Tâm sự của một người bạn than vãn sau khi tích góp lên đời xe bốn bánh. Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng mua xe, bạn tôi có tham khảo các mẫu quảng cáo về xe này từ tờ rơi cho đến các đại lý của hãng.

Dòng xe anh chọn là chiếc Sunny của Nissan, giá tại showroom là 518 triệu đồng. Cộng thêm 62 triệu phí trước bạ, đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm, xe lăn bánh hết 610 triệu đồng.

Sau khi lấy xe, bạn tôi tự lái từ Hà Nội về Hà Tĩnh.

“Xe yếu, chạy đường trường nhấn ga không lên kịp, cảm giác chông chênh”, chủ xe chia sẻ.

Tôi bảo: Anh mua chiếc xe hết bao tiền?
610 triệu, bạn tôi trả lời.

Một con số quá khủng khiếp.

Tôi từng đi công tác tại Manila (Philippines), Bangkok (Thailand) và cả New Delhi của Ấn Độ. Giá niêm yết của chiếc Sunny khoảng 12.500 USD ở Ấn Độ (275 triệu đồng Việt Nam).

Tôi tìm hiểu thì được biết dòng Sunny này tại Việt Nam, ngoài giá thành xuất xưởng, thì người tiêu dùng phải gánh thuế tiêu thụ đặc biệt 45% cho dung tích xi-lanh 1,5 lít, 10% thuế GTGT và phí trước bạ 12% trên tổng giá xe.
Theo em đơn giản là họ chưa muốn các cụ mua oto,vậy thôi. Họ đã cố xây rào chắn để người dân hạn chế phương tiện cá nhân, đặc biệt là oto, nhưng người dân vẫn muốn vượt rào thì phải trả giá.
Ông chủ mà đi ô tô hết thì đầy tớ chỉ còn bốc cứt mà ăn..nên ô chủ chịu khó để bọn đầy tớ hốc no rồi hãy mua ô tô nhé.. nghe lồng chí chú phỉnh bàn thế nhé ;)
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,901
Động cơ
635,255 Mã lực
Mua 1 chiếc oto thì đồng thời biếu chú phỉnh 1 chiếc, biếu thêm đảng 1 chiếc xong mới được lái xe ra đường. Mà cũng chưa xong, còn phải trả phí bot cho những con đường mình không đi nữa nó mới đủ bộ :))
Cụ chuẩn! Ko biết đấ nc nào có cái kiểu bóp xe nhập ghê thế ko.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,192
Động cơ
188,667 Mã lực
Khổ nhất là nguy cơ bị ép phải đi xe buýt dù muốn hay không nữa. Xe buýt là phương tiện dịch vụ hành khách công cộng, nó phải nâng cao chất lượng dịch vụ để hành khách tự tìm đến sử dụng nó như 1 số loại hình khác đã làm được (grab chẳng hạn) thay vì phải dựa vào chính sách bắt buộc khác. Em thấy nguy cơ này đang rất gần, không cho người tham gia giao thông được lựa chọn nữa mà sẽ phải sử dụng xe buýt. Thật ra truớc đi học bên nước ngoài em ở nhà người quen có ô tô riêng vẫn tiện đường đưa em đi học nhưng sau vài lần đi thử xe buýt bên đó em cũng tự giác chọn xe buýt; ở nhà sang Ecopark em cũng hay đi xe buýt của họ vì sạch sẽ văn minh. Xe buýt nhà nước thì em đã thử và không thể đi nổi. Tại sao ko để người ta tự giác lựa chọn?
Để tự giác thì lâu lắm. Việc đơn giản như là không vứt rác ra nơi công cộng mà còn chẳng thấy tính tự giác ở đâu.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,276
Động cơ
285,493 Mã lực
Để tự giác thì lâu lắm. Việc đơn giản như là không vứt rác ra nơi công cộng mà còn chẳng thấy tính tự giác ở đâu.
Cái này cụ nhầm, cụ đảo qua 1 số khu đô thị mới như Times, Ecopark.... lượng cư dân đông đảo và cụ có thấy khác: dù đông nhưng sạch sẽ, từ vỉa hè, hàng cây đến thảm cỏ, người dân đa phần ý thức hơn, tất nhiên vẫn có thành phần thiếu văn hoá nhưng ít lắm, không thấy rác đầy như tại các nơi công cộng ở thành phố. Như thế thì lỗi do ý thức tự giác của dân kém hay do quản lý vì vẫn những người dân đó thôi?
 

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,574
Động cơ
228,142 Mã lực
Tây nó mua rẻ nhưng phí sử dụng đắt
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,192
Động cơ
188,667 Mã lực
Cái này cụ nhầm, cụ đảo qua 1 số khu đô thị mới như Times, Ecopark.... lượng cư dân đông đảo và cụ có thấy khác: dù đông nhưng sạch sẽ, từ vỉa hè, hàng cây đến thảm cỏ, người dân đa phần ý thức hơn, tất nhiên vẫn có thành phần thiếu văn hoá nhưng ít lắm, không thấy rác đầy như tại các nơi công cộng ở thành phố. Như thế thì lỗi do ý thức tự giác của dân kém hay do quản lý vì vẫn những người dân đó thôi?
Không ép buộc giảm bớt xe máy để buýt có đường đi thoải mái thì không bao giờ có xe buýt đủ tốt để dân tự giác đi xe buýt được đâu cụ ạ. Còn những người dân khu Eco chẳng hạn, họ không phải như dân nơi khác đâu, họ là những người có nhiều tiền hơn, đó cũng là điều kiện chọn lọc.
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,663
Động cơ
367,065 Mã lực
Cụ chuẩn! Ko biết đấ nc nào có cái kiểu bóp xe nhập ghê thế ko.
Thực ra thì nhiều nơi giá xe cũng đắt ngang ngửa xứ này. Tuy nhiên mấy bác ở trển không bao giờ mang thu nhập đầu người ra so sánh mỗi khi so sánh giá xe giá xăng giá điện vs các nước đấy. Thế nó mới tréo nghoe :D
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,276
Động cơ
285,493 Mã lực
Không ép buộc giảm bớt xe máy để buýt có đường đi thoải mái thì không bao giờ có xe buýt đủ tốt để dân tự giác đi xe buýt được đâu cụ ạ. Còn những người dân khu Eco chẳng hạn, họ không phải như dân nơi khác đâu, họ là những người có nhiều tiền hơn, đó cũng là điều kiện chọn lọc.
Xe buýt Ecopark cũng không có đường đi riêng thoải mái hơn xe buýt khác đâu cụ, nhưng ý thức lái xe thì tốt hơn nhiều nên xe của họ khác hẳn, mấu chốt là quản lý thôi.
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Sunny là một chiếc xe lởm nhất em đã gặp, tháo ra chả có cái gì, chán ơi là chán
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,192
Động cơ
188,667 Mã lực
Xe buýt Ecopark cũng không có đường đi riêng thoải mái hơn xe buýt khác đâu cụ, nhưng ý thức lái xe thì tốt hơn nhiều nên xe của họ khác hẳn, mấu chốt là quản lý thôi.
Buýt eco là đặc chủng rồi cụ, không so với buýt khác được. Nó là đi đường xa, nếu đi gần thì người ta vẫn thích đi xe máy hơn, nhất là từ nhà ra chỗ xe buýt mất đến 15 phút đi bộ là bình thường.
Tất nhiên là nếu chất lượng xe buýt tốt hơn và tần suất dày hơn thì cũng hút thêm được người đi xe buýt đấy, nhưng không nhiều đâu vì đi xe buýt mất quá nhiều thời gian.
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,438
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Dân sai thì dân chịu thôi
Trách ai bây giờ trách mình thôi
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Haizz chịu thôi, đành phải cày gấp trăm lần bọn Tây lông để phấn đấu cho được cái xe tàm tạm. Con Corollla em mua hơn 900tr ở VN, ở Mẽo còn chưa tới 20k. Cmn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top