Ví von rất dễ hiểuMua 1 chiếc oto thì đồng thời biếu chú phỉnh 1 chiếc, biếu thêm đảng 1 chiếc xong mới được lái xe ra đường. Mà cũng chưa xong, còn phải trả phí bot cho những con đường mình không đi nữa nó mới đủ bộ
Ví von rất dễ hiểuMua 1 chiếc oto thì đồng thời biếu chú phỉnh 1 chiếc, biếu thêm đảng 1 chiếc xong mới được lái xe ra đường. Mà cũng chưa xong, còn phải trả phí bot cho những con đường mình không đi nữa nó mới đủ bộ
Ngoài ra ở Singapore chỉ cho xe lưu hành thời hạn 10 năm là bỏ. Xe cũ quá 10 năm không được lưu hành.Nhìn Singapore, Malaysia giao thông sang chảnh, trật tự.
Nhìn Inddoonessia, philipin, Myanmar, Thái Lan... Giao thông ác mộng, không lối thoát.
Sự khác biệt giữa hai nhóm nước là gì?
Nhóm 1 ô tô đắt gấp 3 nhóm 2.
Dân nhóm 1 đỡ ngu và auto chửi gấp 3 nhóm 2.
Đều phải mua qua sàn. Sàn phải trả tiền chênh để phân phối. Khách trả chênh cuối cùng. Vừa trốn thuế vừa hot DAđó là 1 cách trốn thuế của chủ đầu tư thôi cụ ạ, họ niêm yết giá bán thấp, đẩy vào các sàn để sàn bán chênh ( người mua đc trực tiếp rất ít, đa số phải chênh ), sau đó nữa là thu tiền phí hợp đồng sang tên, Các khoản thu này sẽ rất lớn nếu 1 căn chung cư qua tay 3-4 người. Và cụ để ý sẽ thấy chung cư từ lúc mở bán đến lúc nhận nhà 2-5 năm thì kinh khủng lắm, và chưa kể lúc nhận nhà nhiều chung cư vài năm sau mới có sổ đỏ ( sổ hồng ) - trong quá trình này lại mua bán sang tên và chênh chủ đầu tư lại béo, các khoản này không nằm trong thu nhập của CDT nên né thuế đc cụ à
Cơ sở hạ tầng ko đủ sức thả phát ra thì đứng im luôn chứ ko phải là tắc. Giá xe ở Thái cũng ko phải quá rẻ đâuCụ liệt kê được lý do giá cao của các nước đó và điểm tương tự của VN khi phải bắt buộc theo chân họ sẽ rõ hơn. Còn em cho rằng dân mình bị chịu thuế quá cao, mức thu nhập quá thấp. Xe cộ không phải là hàng xa xỉ đặc biệt gì nó là nhu cầu thiết yếu. Quan chức vẫn dùng xe đưa rước hàng ngày đấy thôi.
Vn hay mỵ dân một chiều, dẫn nước a nước b nước c không tương đồng.
So ngay với Thái, họ là một đất nước đáng học tập.
[KINH MOI ] du trien lam "GRAND W0RD CARNIVAL" trai nghiem Lehoi "SH0PH0USE" CASIN0 PHU QU0C-VlNG0UP vao 29,30/06 tai ROYAL CITY. BTC:0941 833 580Đều phải mua qua sàn. Sàn phải trả tiền chênh để phân phối. Khách trả chênh cuối cùng. Vừa trốn thuế vừa hot DA
Mức thu giảm nhưng số lượng xe tăng thì có thể bù vào chứ nhỉ? Hơn nữa giảm thu ban đầu thì tăng thu các năm tiếp theo chẳng hạn như phí lưu hành đối với xe cũ tăng dần theo năm chẳng hạn. Số lượng xe nhiều mới thúc đẩy được ngành CN ô tô chứ nhỉ?Lý do đó không phải đâu bác ạ. Việc đánh thuế cực cao đã có từ rất lâu rồi, khi mà còn rất hiếm ô tô trên đường. Hơn nữa, nếu mật độ ô tô có cao cũng chỉ ở các thành phố lớn, còn các tỉnh thì rất thưa thớt.
Tôi cho rằng lý do chính là ngân sách thiếu tiền nên tìm cách vặt ở mọi chỗ có thể thôi.
Người Việt mình đang chịu khổ nhất thế giới nếu theo bài báo này
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/gia-oto-o-viet-nam-qua-kinh-khung-so-voi-the-gioi-3619681.html
Giá trị thực của chiếc xe hơi chỉ ngang Honda SH 300i thì sao mà chạy nổi? Tâm sự của một người bạn than vãn sau khi tích góp lên đời xe bốn bánh. Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng mua xe, bạn tôi có tham khảo các mẫu quảng cáo về xe này từ tờ rơi cho đến các đại lý của hãng.
Dòng xe anh chọn là chiếc Sunny của Nissan, giá tại showroom là 518 triệu đồng. Cộng thêm 62 triệu phí trước bạ, đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm, xe lăn bánh hết 610 triệu đồng.
Sau khi lấy xe, bạn tôi tự lái từ Hà Nội về Hà Tĩnh.
“Xe yếu, chạy đường trường nhấn ga không lên kịp, cảm giác chông chênh”, chủ xe chia sẻ.
Tôi bảo: Anh mua chiếc xe hết bao tiền?
610 triệu, bạn tôi trả lời.
Một con số quá khủng khiếp.
Tôi từng đi công tác tại Manila (Philippines), Bangkok (Thailand) và cả New Delhi của Ấn Độ. Giá niêm yết của chiếc Sunny khoảng 12.500 USD ở Ấn Độ (275 triệu đồng Việt Nam).
Tôi tìm hiểu thì được biết dòng Sunny này tại Việt Nam, ngoài giá thành xuất xưởng, thì người tiêu dùng phải gánh thuế tiêu thụ đặc biệt 45% cho dung tích xi-lanh 1,5 lít, 10% thuế GTGT và phí trước bạ 12% trên tổng giá xe.
Ông chủ mà đi ô tô hết thì đầy tớ chỉ còn bốc cứt mà ăn..nên ô chủ chịu khó để bọn đầy tớ hốc no rồi hãy mua ô tô nhé.. nghe lồng chí chú phỉnh bàn thế nhéTheo em đơn giản là họ chưa muốn các cụ mua oto,vậy thôi. Họ đã cố xây rào chắn để người dân hạn chế phương tiện cá nhân, đặc biệt là oto, nhưng người dân vẫn muốn vượt rào thì phải trả giá.
Cụ chuẩn! Ko biết đấ nc nào có cái kiểu bóp xe nhập ghê thế ko.Mua 1 chiếc oto thì đồng thời biếu chú phỉnh 1 chiếc, biếu thêm đảng 1 chiếc xong mới được lái xe ra đường. Mà cũng chưa xong, còn phải trả phí bot cho những con đường mình không đi nữa nó mới đủ bộ
Để tự giác thì lâu lắm. Việc đơn giản như là không vứt rác ra nơi công cộng mà còn chẳng thấy tính tự giác ở đâu.Khổ nhất là nguy cơ bị ép phải đi xe buýt dù muốn hay không nữa. Xe buýt là phương tiện dịch vụ hành khách công cộng, nó phải nâng cao chất lượng dịch vụ để hành khách tự tìm đến sử dụng nó như 1 số loại hình khác đã làm được (grab chẳng hạn) thay vì phải dựa vào chính sách bắt buộc khác. Em thấy nguy cơ này đang rất gần, không cho người tham gia giao thông được lựa chọn nữa mà sẽ phải sử dụng xe buýt. Thật ra truớc đi học bên nước ngoài em ở nhà người quen có ô tô riêng vẫn tiện đường đưa em đi học nhưng sau vài lần đi thử xe buýt bên đó em cũng tự giác chọn xe buýt; ở nhà sang Ecopark em cũng hay đi xe buýt của họ vì sạch sẽ văn minh. Xe buýt nhà nước thì em đã thử và không thể đi nổi. Tại sao ko để người ta tự giác lựa chọn?
Quê em nhiều đất lắm thoải mái bừa sếp ak.Làm cho cả nước luôn cụ, còn vụ dời đô thì chắc phải làm vì HN không thể nào cải tạo nổi nữa rồi
Cái này cụ nhầm, cụ đảo qua 1 số khu đô thị mới như Times, Ecopark.... lượng cư dân đông đảo và cụ có thấy khác: dù đông nhưng sạch sẽ, từ vỉa hè, hàng cây đến thảm cỏ, người dân đa phần ý thức hơn, tất nhiên vẫn có thành phần thiếu văn hoá nhưng ít lắm, không thấy rác đầy như tại các nơi công cộng ở thành phố. Như thế thì lỗi do ý thức tự giác của dân kém hay do quản lý vì vẫn những người dân đó thôi?Để tự giác thì lâu lắm. Việc đơn giản như là không vứt rác ra nơi công cộng mà còn chẳng thấy tính tự giác ở đâu.
Không ép buộc giảm bớt xe máy để buýt có đường đi thoải mái thì không bao giờ có xe buýt đủ tốt để dân tự giác đi xe buýt được đâu cụ ạ. Còn những người dân khu Eco chẳng hạn, họ không phải như dân nơi khác đâu, họ là những người có nhiều tiền hơn, đó cũng là điều kiện chọn lọc.Cái này cụ nhầm, cụ đảo qua 1 số khu đô thị mới như Times, Ecopark.... lượng cư dân đông đảo và cụ có thấy khác: dù đông nhưng sạch sẽ, từ vỉa hè, hàng cây đến thảm cỏ, người dân đa phần ý thức hơn, tất nhiên vẫn có thành phần thiếu văn hoá nhưng ít lắm, không thấy rác đầy như tại các nơi công cộng ở thành phố. Như thế thì lỗi do ý thức tự giác của dân kém hay do quản lý vì vẫn những người dân đó thôi?
Thực ra thì nhiều nơi giá xe cũng đắt ngang ngửa xứ này. Tuy nhiên mấy bác ở trển không bao giờ mang thu nhập đầu người ra so sánh mỗi khi so sánh giá xe giá xăng giá điện vs các nước đấy. Thế nó mới tréo nghoeCụ chuẩn! Ko biết đấ nc nào có cái kiểu bóp xe nhập ghê thế ko.
Xe buýt Ecopark cũng không có đường đi riêng thoải mái hơn xe buýt khác đâu cụ, nhưng ý thức lái xe thì tốt hơn nhiều nên xe của họ khác hẳn, mấu chốt là quản lý thôi.Không ép buộc giảm bớt xe máy để buýt có đường đi thoải mái thì không bao giờ có xe buýt đủ tốt để dân tự giác đi xe buýt được đâu cụ ạ. Còn những người dân khu Eco chẳng hạn, họ không phải như dân nơi khác đâu, họ là những người có nhiều tiền hơn, đó cũng là điều kiện chọn lọc.
Buýt eco là đặc chủng rồi cụ, không so với buýt khác được. Nó là đi đường xa, nếu đi gần thì người ta vẫn thích đi xe máy hơn, nhất là từ nhà ra chỗ xe buýt mất đến 15 phút đi bộ là bình thường.Xe buýt Ecopark cũng không có đường đi riêng thoải mái hơn xe buýt khác đâu cụ, nhưng ý thức lái xe thì tốt hơn nhiều nên xe của họ khác hẳn, mấu chốt là quản lý thôi.