Cụ chơi Flappy Bird chưa?- Flappy Bird: Ăn may là chính. Sinh viên năm 3 bách khoa viết cũng dc. Nhưng chẳng thành công như vậy dc. Thành công của Flappy Bird không thuộc về giá trị kĩ thuật sáng tạo mà do may mắn về marketing + PR.
- Vinfast: Em chưa đi. Chưa có ý định mua. Có điều cái này chắc giống Tivi Asanzo. Không chê nhưng cũng không khen hay tự hào.
- Bphone: Vỏ + ruột như Xiaomi. Dịch phần mềm ra tiếng Việt. Giá thì trên trời. Lại quảng cáo nổ banh xác là sáng tạo này nọ. Chửi là đúng.
--------
Mà cần quái gì phải sản xuất cái này cái nọ để tự hào này nọ. Các nước như Na-uy, Hà Lan, Bỉ, Singapore, Hongkong, UAE ... nó có sản xuất chế tạo cái quái gì đâu nhưng mà nước họ vẫn trên đẳng cấp nước VN. Dân nó cũng chẳng thèm tự hào yêu nước này nọ. Tự bọn họ biết về giá trị của đất nước và nền văn hóa của họ.
--------
Em thì thấy ai, chỗ nào mà cứ "tự hào" với "yêu nước" là em tránh xa.
Nó thành công nhờ "ý tưởng" đó cụ, ý tưởng khác biệt với tất cả các game hiện hành.
Các game hiện hành người ta lập ra để người dùng "có thể chơi", còn Chim lập ra để người dùng "không thể chơi" gây ra cơn sốt "ganh đua", "thử sức", "cay cú"
Nhưng đi ngược theo lối thông thường thì người ta rồi cũng chán thôi, anh ý khai tử nó khi đang ở đỉnh cao nên hào quang nó càng lớn.